Trosolwyg
Graddiais o Brifysgol Bangor gyda gradd gyntaf mewn Ffrangeg a Chymraeg, cyn hyfforddi i ddysgu'r Gymraeg fel Ail Iaith o dan Teach First yn Ne Ddwyrain Cymru. Mae fy ymchwil yn edrych ar amrywiad morffosyntactig mewn gwahanol gyweiriau ffurfioldeb yn Gymraeg. Mae fy mhrosiect yn cael ei ariannu ar y cyd gan yr ESRC a Llywodraeth Cymru.
Cyhoeddiad
2022
- Morris, J. and Young, K. 2022. Iaith – beth mae cyfnewid cod yn ei gyfleu?. [Online]. Golwg 360: Available at: https://golwg.360.cymru/gwerddon/2108980-iaith-beth-cyfnewid-gyfleu
- Morris, J., Ezeani, I., Gruffydd, I., Young, K., Davies, L., El-Haj, M. and Knight, D. 2022. Welsh automatic text summarisation. Presented at: Wales Academic Symposium on Language Technologies 2022, Bangor, Wales, 28/01/2022Language and Technology in Wales, Vol. 2. Bangor: Banolfan Bedwyr
2019
- Young, K. S. 2019. Executive Summary - Research on sociolinguistic variation among teachers of Welsh. Project Report. Unpublished.
Cynadleddau
- Morris, J., Ezeani, I., Gruffydd, I., Young, K., Davies, L., El-Haj, M. and Knight, D. 2022. Welsh automatic text summarisation. Presented at: Wales Academic Symposium on Language Technologies 2022, Bangor, Wales, 28/01/2022Language and Technology in Wales, Vol. 2. Bangor: Banolfan Bedwyr
Gwefannau
- Morris, J. and Young, K. 2022. Iaith – beth mae cyfnewid cod yn ei gyfleu?. [Online]. Golwg 360: Available at: https://golwg.360.cymru/gwerddon/2108980-iaith-beth-cyfnewid-gyfleu
Monograffau
- Young, K. S. 2019. Executive Summary - Research on sociolinguistic variation among teachers of Welsh. Project Report. Unpublished.
Ymchwil
Mae ymchwil flaenorol yng Nghanada wedi dangos bod myfyrwyr mewn ystafelloedd dosbarth trochi Ffrangeg yn aml yn ei chael hi'n anodd caffael yr ystod o gofrestrau sydd ar gael i siaradwyr L1 ac felly nid ydynt yn cyrraedd cymhwysedd cymdeithasolieithyddol llawn. Mae'r sefyllfa yng Nghymru yn wahanol i'r graddau y mae disgyblion o gartrefi Cymraeg a di-Gymraeg yn cael eu dysgu gyda'i gilydd. Fodd bynnag, ni fu unrhyw waith sy'n cymharu caffael cymhwysedd cymdeithasolieithyddol ymhlith disgyblion o'r ddau gefndir hyn.
Gan edrych ar y ffurfiau Cymraeg llafar y mae disgyblion yn agored iddynt y tu mewn a'r tu allan i'r ystafell ddosbarth, bydd y prosiect yn ateb y cwestiynau ymchwil canlynol:
- I ba raddau mae amrywiaeth yng nghofrestrau ieithyddol disgyblion?
- I ba raddau y mae ffactorau cymdeithasol eraill (iaith gartref, defnydd o'r Gymraeg yn y gymuned, defnydd o'r Gymraeg y tu allan i'r ysgol) yn effeithio ar gymhwysedd cymdeithasol-ieithyddol?