Trosolwyg
Rwy'n fyfyriwr PhD yn Ysgol Newyddiaduraeth, y Cyfryngau a Diwylliant Prifysgol Caerdydd yn astudio agweddau'r cyhoedd tuag at wirio ffeithiau.
Mae fy ymchwil yn archwilio'r ffactorau sy'n llunio barn y cyhoedd ar wirio ffeithiau, gyda'r nod o ddarparu dealltwriaeth ehangach a allai helpu i fynd i'r afael â'r heriau sy'n wynebu ymdrechion gwirio ffeithiau.
Mae fy ymchwil yn cael ei ariannu'n llawn gan y Cyngor Ymchwil Economaidd a Chymdeithasol (ESRC) drwy'r llwybr Newyddiaduraeth a Democratiaeth.
Ymchwil
Gosodiad
Effeithiau ideoleg wleidyddol a defnydd newyddion ar ganfyddiad y cyhoedd o wirio ffeithiau
Mae sylw academaidd tuag at wirio ffeithiau wedi cynyddu'n sylweddol yn ystod y degawd diwethaf; Fodd bynnag, dim ond nifer fach o astudiaethau sydd wedi archwilio ffactorau sy'n siapio barn y cyhoedd tuag at wirio ffeithiau. Gall archwilio sut mae ideoleg wleidyddol a defnydd o'r cyfryngau newyddion yn llywio ymddygiad dinasyddion cyffredin tuag at wirio ffeithiau a chynnig dealltwriaeth ehangach o'r mater hwn liniaru cyfyngiadau sy'n tanseilio cenhadaeth gwirio ffeithiau. Felly, mewn gwledydd lle mae gwahanol fathau o ymarfer gwirio ffeithiau yn cael eu cyflogi, gall gwirio ffeithiau ddod yn fwy defnyddiol yn ei genhadaeth o frwydro yn erbyn twyllwybodaeth.
Nod cyffredinol yr ymchwil hon yw archwilio ymwybyddiaeth y cyhoedd o wirio ffeithiau a dadansoddi'r hyn y mae'r cyhoedd yn ei feddwl am wirio ffeithiau yn y DU. Mae'r ymchwil hon hefyd yn ceisio nodi i ba raddau y mae ideoleg wleidyddol a defnydd o'r cyfryngau newyddion yn chwarae rhan wrth ffurfio barn unigolyn tuag at wirio ffeithiau.
Ffynhonnell ariannu
ESRC - Ysgol Graddedigion Cymru ar gyfer y Gwyddorau Cymdeithasol (WGSSS)
Bywgraffiad
- MA gyda Rhagoriaeth, Cyfryngau Digidol a Chymdeithas, Prifysgol Caerdydd (Caerdydd, Y Deyrnas Unedig) - 2023
Thesis - Archwilio prosesau dethol a dadlau hawliadau wrth wirio ffeithiau: Astudiaeth dulliau cymysg ar ddau fodel gwirio ffeithiau gwahanol yn y DU
- BA (Anrhydedd) mewn Cyfathrebu a'r Cyfryngau (i) dosbarth cyntaf - Prifysgol Istanbul (Istanbul, Türkiye) - 2014
Goruchwylwyr
Stephen Cushion
Cyfarwyddwr Ymchwil