Ewch i’r prif gynnwys

Susannah Paice

Tiwtor Graddedig

Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth

cymraeg
Siarad Cymraeg

Trosolwyg

Rwy'n ymchwilydd ôl-raddedig yn y Ganolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu (CLCR), a ariennir gan yr ESRC. Cyn dechrau ar fy ymchwil PhD, cwblheais fy ngradd israddedig mewn Astudiaethau Celtaidd ac Eingl-Sacsonaidd - Gaeleg ym Mhrifysgol Aberdeen, ac yna MA mewn Astudiaethau Gwybodaeth a Llyfrgell ym Mhrifysgol Aberystwyth, ac MA mewn Ymchwil Iaith a Chyfathrebu ym Mhrifysgol Caerdydd.

Mae fy niddordebau ymchwil yn cynnwys caffael ail iaith a theori sy'n seiliedig ar ddefnydd. Mae'r rhain yn cael eu cyfuno yn fy thesis PhD sy'n canolbwyntio ar wella ein dealltwriaeth o sut y gellir cymhwyso theori seiliedig ar ddefnydd i gaffael ail iaith, gan ddefnyddio llwyfan dysgu iaith ar-lein, SaySomethingIn, fel astudiaeth achos.

Ymchwil

Nod fy ymchwil yw ymchwilio i ddull radical sy'n seiliedig ar ddefnydd o ddysgu ail ieithoedd (L2s), gan gynnwys y Gymraeg fel L2. Mae damcaniaethau seiliedig ar ddefnydd o iaith a dysgu iaith wedi dod yn ddylanwadol iawn dros y 15 mlynedd diwethaf, gan gynnwys wrth egluro caffael iaith gyntaf. Fodd bynnag, nid yw ei mewnwelediadau wedi'u cymhwyso'n eang i ddysgu L2 lle mae methodoleg yn dal i ddilyn dealltwriaeth fwy traddodiadol o ddysgu iaith. Mae'r prosiect hwn yn mynd i'r afael â'r diffyg hwn trwy ymchwilio i ba mor llawn y byddai dysgu L2 seiliedig ar ddefnydd yn gweithio.

Mae'n defnyddio SaySomethingIn (SSi) fel astudiaeth achos o raglen dysgu iaith a allai fod yn seiliedig ar ddefnydd i ganfod sut y gallai'r fframwaith fod yn bortread cywir a defnyddiol o gaffael ail iaith neu beidio. Bydd hyn yn cynnwys dull dulliau cymysg, gan gynnwys data meintiol o'r rhaglen SSi ei hun a data ansoddol gan gyfranogwyr sy'n defnyddio'r rhaglen.