Ms Ana Carrasco
(hi/ei)
BA (Universitat de Barcelona), MA (Cardiff), FHEA
Timau a rolau for Ana Carrasco
Cydlynydd Prosiect ar gyfer Mentora MFL
Trosolwyg
Rwy'n Gydlynydd Prosiect ar gyfer MFL Mentoring , prosiect allgymorth iaith wedi'i leoli yn yr Ysgol Ieithoedd Modern.
Mae MFL Mentoring yn defnyddio methodolegau mentora i wella cymhelliant a gwytnwch ar gyfer dysgu ieithoedd yn TGAU a thu hwnt. Mae ein prosiect yn annog meddylfryd amlieithog, byd-eang sy'n agored i bawb waeth beth yw cefndir economaidd-gymdeithasol dysgwr neu hyfedredd yn yr ystafell ddosbarth iaith. Mae ein dysgwyr yn cael eu hannog i fod yn chwilfrydig ac i herio eu safbwyntiau a'u rhagdybiaethau trwy archwilio'r byd trwy iaith a diwylliant. Mae'r prosiect hwn yn cael ei ariannu gan Lywodraeth Cymru ac mae'n mwynhau partneriaethau ffrwythlon gyda Phrifysgolion Aberystwyth, Bangor, Metropolitan Caerdydd, Coleg Brenhinol Cerdd a Drama Cymru (CBCDC), Abertawe, Prifysgol De Cymru (PDC), Prifysgol Cymru Y Drindod Dewi Sant (Y Drindod Dewi Sant) a Phrifysgolion Wrecsam.
Mae'r prosiect yn hyfforddi myfyrwyr prifysgol i fentora dysgwyr 12-14 oed wrth iddynt wneud eu dewisiadau opsiwn TGAU. Mae sesiynau mentora yn digwydd naill ai yn yr ystafell ddosbarth neu ar-lein yn dibynnu ar anghenion yr ysgol. Mae mentoriaid yn cynnal chwe sesiwn bob tymor yr hydref a'r gwanwyn gyda grwpiau bach o mentees i ddarparu dull sy'n canolbwyntio ar ddysgwr. Mae pob sesiwn yn canolbwyntio ar thema wahanol i helpu dysgwyr i weld natur amlddisgyblaethol dysgu iaith. Mae'r themâu yn archwilio pob iaith a diwylliant ledled y byd yn hytrach na hyrwyddo un iaith yn benodol. Mae hyn yn sicrhau, waeth beth yw proffil iaith neu hyfedredd dysgwr, bod rhywbeth i'w ysbrydoli a'i ysgogi. Rydym wedi gweithio mewn dros 165 o'r ysgolion uwchradd ledled Cymru.
Cyn fy rôl bresennol, roeddwn yn Ddarlithydd mewn Sbaeneg yn yr Ysgol Ieithoedd Modern ym Mhrifysgol Caerdydd rhwng Medi 2000 a Mehefin 2023. Dysgais ar draws ystod lawn y rhaglenni israddedig Sbaeneg ar lefelau Dechreuwyr, cyn-Ddechreuwyr, Uwch a chyn-Uwch, yn ogystal â lefel Ôl-radd mewn MA mewn Astudiaethau Cyfieithu. Dyluniatais, cydlynais ac arweiniais y modiwl blwyddyn gyntaf Dechreuwr ac Uwch Iaith Sbaeneg.
Yn ystod fy nghyfnod yn yr Ysgol Ieithoedd Modern cymerais rolau gweinyddol ar lefel adran (Cydlynydd Modiwl Iaith; Swyddog Recriwtio Sbaeneg) a rolau Ysgol (Dirprwy Gyfarwyddwr Recriwtio Israddedig; Uwch Diwtor Personol)
Cyhoeddiad
2018
- Sanz Mingo, C., Carrasco, A., Rubio-Arribas, B., Echaves, S., Munguia-Peacock, B., Broderick, C. and Perez-Nieto, N. 2018. The two Spains: 1936 onwards for A Level Spanish. ZigZag Education.
2017
- Sanz Mingo, C., Carrasco, A., Rubio-Arribas, B., Broderick, C., Echaves, S., Munguia-Peacock, B. and Perez-Nieto, N. 2017. TECLA Taqra. Conoce la Facultad de Lenguas Modernas de la Universidad de Cardiff. TECLA. Revista de la Consejería de Educación en el Reino Unido e Irlanda 3, pp. 5-7.
- Perez-Nieto, N. and Carrasco, A. 2017. When translation meets a TV series in Higher Education: The case of Friends. Presented at: Fourth Colloquium on Innovation in Modern Languages Education,, Cardiff, UK, 29 June 2017.
- Carrasco, A. and Perez-Nieto, N. 2017. Preparing students for their year abroad: Exploring linguistic differences and Spanish stereotypes through the film Ocho Apellidos Vascos. Presented at: ELE-UK 2017 Annual Conference, Glasgow, UK, 15-16 June 2017.
Cynadleddau
- Perez-Nieto, N. and Carrasco, A. 2017. When translation meets a TV series in Higher Education: The case of Friends. Presented at: Fourth Colloquium on Innovation in Modern Languages Education,, Cardiff, UK, 29 June 2017.
- Carrasco, A. and Perez-Nieto, N. 2017. Preparing students for their year abroad: Exploring linguistic differences and Spanish stereotypes through the film Ocho Apellidos Vascos. Presented at: ELE-UK 2017 Annual Conference, Glasgow, UK, 15-16 June 2017.
Erthyglau
- Sanz Mingo, C., Carrasco, A., Rubio-Arribas, B., Broderick, C., Echaves, S., Munguia-Peacock, B. and Perez-Nieto, N. 2017. TECLA Taqra. Conoce la Facultad de Lenguas Modernas de la Universidad de Cardiff. TECLA. Revista de la Consejería de Educación en el Reino Unido e Irlanda 3, pp. 5-7.
Llyfrau
- Sanz Mingo, C., Carrasco, A., Rubio-Arribas, B., Echaves, S., Munguia-Peacock, B., Broderick, C. and Perez-Nieto, N. 2018. The two Spains: 1936 onwards for A Level Spanish. ZigZag Education.
Bywgraffiad
Ymrwymiadau siarad cyhoeddus
Carrasco, A. 2025 Mentora Amlieithog mewn Ysgolion Cynradd: Model ar gyfer Iaith Gynnar
Dysgu ac Ymgysylltu. Cyflwynwyd yng Nghynhadledd Ryngwladol ar Globaleiddio/Dadglobaleiddio mewn Ieithoedd, Addysg, Diwylliant a Chyfathrebu (GLECC2025)
Borin, E., Carrasco, A. 2020 Transition from A level to Degree education: exploring ways to help language students with this step into a Degree Program. Cyflwynwyd yn Addysgu Iaith Arloesol yn y Brifysgol (InnoConf 2020)
Borin, E., Carrasco, A. 2021 El desorden que dejas: El uso de la geolocalización como herramienta de aprendizaje en el aula de ELE. Cyflwynwyd yng Nghyngres Ryngwladol ASELE 2021
Borin, E., Carrasco, A. 2021 Archwilio'r defnydd o Geolocation trwy gyfres deledu. Cyflwynwyd yn Addysgu Iaith Arloesol yn y Brifysgol (InnoConf 2021)