Ewch i’r prif gynnwys
Michelle Deininger  BA MA PhD (Cardiff) FHEA

Dr Michelle Deininger

BA MA PhD (Cardiff) FHEA

Cyfarwyddwr Dros Dro Dysgu Gydol Oes, Uwch Ddarlithydd, Cydlynu Darlithydd yn y Dyniaethau

Trosolwyg

Fel Darlithydd Cydlynol, rwy'n goruchwylio darpariaeth y Dyniaethau mewn Addysg Barhaus a Phroffesiynol yng Nghaerdydd, gan gynnwys Llenyddiaeth Saesneg, Iaith Saesneg, Athroniaeth, Ysgrifennu Creadigol, y Cyfryngau,   Astudiaethau Hanesyddol ac amrywiol feysydd eraill.

Cwblheais fy PhD mewn Llenyddiaeth Saesneg yn 2013, a fapio traddodiad o ffuglen fer menywod Cymru yn Saesneg.

Cyhoeddiad

2021

2013

Book sections

Thesis

Ymchwil

Dyniaethau amgylcheddol

Yn ddadleuol, Michelle, 'Protecting the Land, Safeguarding the Future: Ecofeminism, activist's women's writing, and contemporary publishing in Wales', yn The Routledge Companion to Literature and Feminism, golygwyd gan Rachel Carroll a Fiona Tolan (Routledge, 2023)

Deininger, Michelle, "Llenyddiaeth ac Ecofeminiaeth Cymru" yn The Routledge Handbook of Ecofeminism and Literature, ed Douglas A. Vakoch (Routledge, 2022)

Deininger, Michelle, "Young Adult Fiction and Ecofeminism" yn The Routledge Handbook of Ecofeminism and Literature, ed Douglas A. Vakoch (Routledge, 2022)

Yn ddigrifwr, Michelle a Gemma Scammell, 'Extinction is Forever: Ecofeminism and Apocalypse in Louise Lawrence Young Adult Fiction', yn Dystopias ac Utopias on Earth and Beyond: Feminist Ecocriticism of Science Fiction, ed Douglas A. Vakoch (Routledge, 2021)

Cox, Natalie, a Deininger, Michelle, 'Different shades of green': Ffuglen Fer EcoGothig Elizabeth Gaskell', yn Ecofeirniadaeth Fictoraidd: The Politics of Place and Early Environmental Justice, ed Dewey W. Hall (Lexington, 2017)

Deininger, Michelle, 'Pylons, Playgrounds and Power Stations: Ecofeminism and Landscape in 1970au Women's Short Fiction from Wales', Ecofeminism in Dialogue, gol. Douglas A. Vakoch a Sam Mickey (Lexington,  2017)

Ysgoloriaeth ffeministaidd a ffuglen fer

Deininger, Michelle, 'The Short Story in the Twentieth Century', Cambridge History of Welsh Literature, ed Geraint Evans a Helen Fulton (Gwasg Prifysgol Caergrawnt, 2019)

Deininger, Michelle, '"Rwy'n cofio'r pethau hyn": Cof, Camliwiad a Thraddodiad Diwylliannol yn 'Saith Stori' Lynette Roberts, wrth leoli Lynette Roberts: 'Always Observant and Slightly Obscure', ed Siriol McAvoy (Gwasg Prifysgol Cymru, 2019)

Michelle, 'Nid yw bywyd yn ein pentrefi yn fywyd o gwbl yn ymarferol': Braslunio'r newid gwledig-trefol yng ndarluniadau Cymru'r bedwaredd ganrif ar bymtheg, sef Perthnasoedd Gwledig-Trefol yn y 19eg Ganrif: Cymdogion Anesmwyth?, ed Barry Sloan a Mary Hammond (Routledge, 2016)

Deininger, Michelle, 'Legacies of Recuperation: Ffeministiaeth, Suffrage and the New Woman in the Honno Classics Series', Latchkey, IV (Gwanwyn, 2012)

Deininger, Michelle, '"Cafodd ei wahardd, ei wahardd yn llym": Protestio Taboo yn I Sent a Letter to My Love', wrth fapio'r Diriogaeth: Dulliau Beirniadol at Ffuglen Gymraeg yn Saesneg, ed Katie Gramich (Aberteifi: Parthian, 2010)

Addysg a'r dosbarth

Deininger, Michelle, 'Lleisiau Dosbarth Gweithiol', Wales Arts Review, 8 Ebrill 2018

Deininger, Michelle, 'O Ystad y Cyngor i PhD', Times Higher Education, 18 Ebrill 2018

Rhwydweithiau menywod modernaidd

Annwyl Michelle a Claire Flay-Petty, 'Cysylltiadau Prifysgol a Bywydau Proffesiynol', New Welsh Reader, 119 (Gaeaf 2018)

Deininger, Michelle, a Flay-Petty, Claire, 'The Cash-Box a The Specimen Tin', Planed: Y Rhyngwladol Cymreig (Mai/Mehefin 2017)

Cyhoeddiadau addysg uwch

'Astudiaeth achos: Cael y Sgwrs Anodd: Sut mae Cadw yn cael sylw ym Met Caerdydd', gyda Claire Morgan a Sophie Leslie, Rhaglen Gwella Strategol yr Academi Addysg Uwch: Pontio, Cadw a Chyrhaeddiad, 2016. Ar gael yma

Adolygiadau dethol

Deininger, Michelle, 'Review: Tales of the Brothers Grimm at the Sherman', Wales Arts Review3ydd Rhagfyr 2022. Ar gael yn https://www.walesartsreview.org/tales-of-the-brothers-grimm-at-the-sherman-review/

Deininger, Michelle, 'Adolygiad: Cenhedlu: Nofel gan Ozgür Uyanik', Wales Arts Review,  7Rhagfyr 2020. Ar gael yn https://www.walesartsreview.org/books-conception/

Deininger, Michelle, 'Adolygiad: Shards of Light gan Emyr Humphreys ac Emyr Humphreys gan M. Wynn Thomas', Planed (235), Hydref 2019.

Deininger, Michelle, 'Adolygiad: Ironopolis gan Glen James Brown', Wales Arts Review, 23 Awst 2018. Ar gael yn https://www.walesartsreview.org/books-ironopolis-by-glen-james-brown/

Beeston, Alix et al, 'Roundtable: The Problems with Rhondda Rips it Up!', Wales Arts Review, 5Gorffennaf 2018. Ar gael yn https://www.walesartsreview.org/the-problems-with-rhondda-rips-it-up/

Gwaith mewn datblygiad

Monograff: Cod Coch ar gyfer Dynoliaeth: Trychineb Amgylcheddol mewn Ffuglen Oedolion Ifanc (Lexington, 2024)

Deininger, Michelle, 'Llenyddiaeth Oedolion Ifanc fel Llenyddiaeth Traws', Llawlyfr Llenyddiaeth Traws (2023/24)

Dyddiadurwr, Michelle, 'Rachel Carson: Gwyddonydd, Awdur, Actifydd, Ecofeminist', Llawlyfr Ecoffeministiaeth (2024)

Deininger, Michelle, 'Zoë Brigley: A gaze not cruel but without bitity': Landscape, Violence, and Ecopoetry', Llawlyfr Ecofeminiaeth (2024)

Addysgu

Ar hyn o bryd rwy'n cydlynu'r Llwybrau Naratifau Mewnol at Radd mewn Llenyddiaeth Saesneg, Iaith Saesneg a Chyfathrebu, ac Athroniaeth.

Rwy'n addysgu ar sawl modiwl ar Naratifau Mewnol, gan gynnwys y modiwl craidd, Inside Literature, a New Ways of Reading: Ideology and the Text.

Rwyf hefyd yn dysgu ar Ein Cyfryngau, Ein Llwybr Byd, ar y Cyfryngau a Fi: Rhyw, Rhywioldeb a Hunaniaeth.

Bywgraffiad

Dychwelais i addysg fel myfyriwr aeddfed, ar ôl cwblhau rhan o'm hastudiaethau israddedig yn Adran Addysg Barhaus Prifysgol Rhydychen – Rhydychen sy'n cyfateb i Addysg Barhaus a Phroffesiynol Caerdydd.

Cynhaliais fy PhD a ariennir gan AHRC ym Mhrifysgol Caerdydd, gan gwblhau fy thesis ym maes ffuglen fer menywod Cymru yn Saesneg.

Rwyf wedi gweithio mewn amrywiaeth o leoliadau addysgol, o ehangu mynediad i raglen chweched dosbarth ddawnus a thalentog.

Mae fy rolau addysg uwch yn cynnwys Tiwtor Ôl-raddedig ar gyfer israddedigion blwyddyn gyntaf ym Mhrifysgol Caerdydd (2009-2013), Athro Prifysgol yn Addysg Barhaus a Phroffesiynol Prifysgol Caerdydd (2014-17), Darlithydd mewn Saesneg ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd (2014-15), ac Athro Prifysgol mewn Llenyddiaeth Saesneg yn Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth Prifysgol Caerdydd (2015-16).

Deuthum yn Gydlynu Darlithydd yn y Dyniaethau yn CPE ym mis Hydref 2017. Mae fy niddordebau ymchwil yn cynnwys y stori fer, ysgrifennu menywod, theori ffeministaidd, ecofeirniadaeth, papurau newydd y bedwaredd ganrif ar bymtheg, rhwydweithiau llenyddol, llenyddiaeth ac addysg uwch, ac ehangu mynediad.

Anrhydeddau a dyfarniadau

Enwebiad ar gyfer Cymrodoriaeth Addysgu dan Arweiniad Myfyrwyr (2016): Enwebwyd gan fyfyrwyr lefel 4 am ragoriaeth addysgu ym Mhrifysgol Metropolitan Caerdydd.

Arwr Athrawon (2015): Dyfernir gan Brifysgol Aberystwyth am addysgu, ysbrydoliaeth a chefnogaeth ragorol rhwng AB ac AU.

Papur Ôl-raddedig Gorau, British Association for Victorian Studies (2013): Cynhadledd 'Cymdogion Anesmwyth', Prifysgol Southampton.

Gwobr Syr Julian Hodge mewn Llenyddiaeth Saesneg, Prifysgol Caerdydd (2007): £1,000 wedi'i ddyfarnu i'r myfyriwr gyda'r marc cyffredinol uchaf ar lefel israddedig.

Contact Details

Email DeiningerMJ@caerdydd.ac.uk

Campuses 21-23 Ffordd Senghennydd, Ystafell 2.57, Abacws building, Senghennydd Road, Cathays, Cardiff, CF24 4AG, Cathays, Caerdydd, CF24 4AG