Ewch i’r prif gynnwys
Robert Evans

Yr Athro Robert Evans

(e/fe)

Comment
Sylwebydd y cyfryngau
Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Robert Evans

Trosolwyg

My work investigates the nature of expertise: what is it, who has it, how is it developed, how it shared, how can it be recognised and acted upon.

In answering these questions, I have developed three main sets of interests:

  • Understanding the nature of expertise as a property of social groups. Known as Studies of Expertise and Experience, this approach has developed a $acirc; Periodic Table of Expertises$acirc; that can be used to identify different types and levels of expertise. This work has implications for a range of topics in Science and Technology Studies, including public understanding of science, interdisciplinary working and understanding of scientific controversies.
  • Measuring the distribution of interactional expertise. Developing the Periodic Table of Expertises has led to the creation of a new research method $acirc; the Imitation Game $acirc; to measure the way in which one of its key categories $acirc; interactional expertise $acirc; is distributed. If successful, the method will provide a new way of mapping the interactions between social groups.
  • The role of expertise in technological decision-making in the public domain. Drawing on the $acirc; Third Wave of Science Studies$acirc; , this work explores how experts and citizens can contribute to technological decision-making in the public domain without reducing the process to either technocracy or populism. It has implications for democratic decision-making and for participatory forms of social research.

Research Centre

Centre for Study of Knowledge Expertise and Science

Links to

ALL @ SEE: http://www.cardiff.ac.uk/socsi/expertise
Expertise blog: http://blogs.cardiff.ac.uk/imgame/blog-2/

 

 

Cyhoeddiad

2025

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2008

2007

2006

2005

2004

2003

2002

2001

1999

1998

1997

1996

Articles

Book sections

Books

Monographs

Websites

Ymchwil

Mae fy ymchwil gyfredol yn canolbwyntio ar ddwy brif thema:

  • Astudiaethau Arbenigedd a Phrofiad (SEE). Sail y gwaith hwn yw'r papur 'Third Wave of Science Studies', a ysgrifennwyd ar y cyd â'r Athro Harry Collins ac a gyhoeddwyd yn 2002. Mae hyn wedi arwain at y teipoleg arbenigedd a nodir yn Rethinking Expertise (2007), archwiliad o Why Democratcies Need Science (2017) ac, yn fwyaf diweddar, beirniadaeth o wleidyddiaeth populist a gyhoeddwyd fel Experts and the Will of the People (2020). Mae prosiectau sy'n gysylltiedig â hyn yn cynnwys darparu cyngor gwyddonol i lywodraeth y DU yn ystod camau cynnar pandemig covid-19, prosiect gwyddoniaeth dinasyddion wedi'i leoli yng Nghanolfan Cymdeithas Sifil WISERD a rôl fentora o fewn prosiect LPIP Cymru Wledig .
  • Arbenigedd rhyngweithiol a'r gêm dynwared. Un o'r deilliannau mwyaf cynhyrchiol o'r gwaith ar arbenigedd yw'r syniad o arbenigedd rhyngweithiol a datblygiad y Gêm Dynwared. Wedi'i chynllunio'n wreiddiol fel prawf prawf cysyniad ar gyfer y syniad o arbenigedd rhyngweithiol, arweiniodd y Gêm Dynwared at grant Ymchwil Uwch € 2.26M gan yr ERC'. Mae canlyniadau cynnar y gwaith hwn ar gael fel erthyglau cyfnodolion, gyda'r prosiect yn ei gyfanrwydd bellach yn cael ei ysgrifennu fel ymchwil 'Llawlyfr Gêm Dynwared' a fydd yn cael ei gyflwyno i MIT Press yn haf 2025. Mae gwaith mewn arbenigedd rhyngweithiol bellach yn cael ei ddefnyddio i ddatblygu rhaglen ymchwil sy'n gwerthuso ac yn beirniadu defnyddiau posibl Modelau Iaith Mawr (LLMs).

Bywgraffiad

Ymunais â'r Ysgol Gwyddorau Cymdeithasol ym mis Ionawr 1998, yn dilyn swydd ymchwil 2 flynedd yn y Ganolfan Technoleg Trefol ym Mhrifysgol Newcastle upon Tyne a chyfnod byr fel Cymrawd Addysgu yn yr LSE.

Yn y 25+ mlynedd rydw i wedi bod yng Nghaerdydd, rwyf wedi dysgu dulliau ymchwil cymdeithasol – ansoddol a meintiol – ac astudiaethau gwyddoniaeth a thechnoleg ar draws ystod lawn ein rhaglenni israddedig ac ôl-raddedig. Rwyf hefyd wedi ymgymryd ag ystod o rolau gweinyddol, gan gynnwys Cyfarwyddwr Addysgu a Dysgu (2015-2020), ac ar hyn o bryd rwy'n Ddirprwy Bennaeth yr Ysgol.

Trwy gydol y cyfnod hwn, mae fy ngwaith ymchwil wedi bod yn neilltuo i ddatblygu'r 'Drydedd Don o Astudiaethau Gwyddoniaeth', a elwir hefyd yn 'Astudiaethau Arbenigedd a Phrofiad'. Gellir olrhain tarddiad hyn i bapur yn 2002, a ysgrifennwyd ar y cyd â'r Athro Harry Collins, sydd wedi arwain at amrywiaeth o brosiectau damcaniaethol, methodolegol ac empirig. Efallai mai'r mwyaf boddhaol o'r rhain yw'r gweithdai SEESHOP sydd wedi cael eu cynnal bob blwyddyn ers 2007, gyda'r casgliad golygedig hwn – Y drydedd don mewn astudiaethau gwyddoniaeth a thechnoleg: cyfeiriadau ymchwil yn y dyfodol ar arbenigedd a phrofiad – yn cynnwys rhai o'r cyfraniadau mwy diweddar.

Aelodaethau proffesiynol

  • Editorial Board Member: Social Studies of Science; Methodological Innovations Online
  • Member of: Society for Social Studies of Science (4S)
  • Referee for journals including SSS, ST&HV, PUS, AJS, ASR, Minerva and BJS; for grant awarding bodies including ESRC, NSF and Research Council of Norway
  • Fellow of ILT, now Higher Education Academy, since 2003

Pwyllgorau ac adolygu

  • Adolygydd ar gyfer cyfnodolion a chyrff cyllido ymchwil, ac mae rhai ohonynt wedi'u cofnodi ar fy mhroffil tafarnau.
  • Panel Asesu Grant ESRC (2016-2020)

Meysydd goruchwyliaeth

  • Astudiaethau gwyddoniaeth a thechnoleg
  • Ymgysylltu â'r cyhoedd â gwyddoniaeth a thechnoleg
  • Arbenigedd a Gwneud Penderfyniadau