Ewch i’r prif gynnwys
James Hegarty

Yr Athro James Hegarty

(e/fe)

Athro Crefyddau De Asia

Ysgol Hanes, Archaeoleg a Chrefydd

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

I am fascinated by the history of religions in South Asia. I have written on Hindu, Buddhist, Jain, Sikh and Christian traditions in the region. In particular, I am interested in how religious texts, and especially religious stories, are used by South Asians to communicate and negotiate their understanding of themselves and the world around them. This includes not just what we ordinarily associate with religion, such as ideas of god or gods, or the nature of the good life, but also other forms of knowledge, such as the way in which the past is understood, or political life, or language itself.

More generally, I am interested in the role of story in the transmission and adaptation of knowledge in societies worldwide. The stories we tell and, in particular, the stories we choose to tell again and again over thousands of years, are a facinating resource for the exploration of what it means, and has meant, to be human. 

I specialise in the historical contextualisation and close reading of Sanskrit texts circulating in early South Asia, such as the Mahābhārata and Rāmāyaṇa, but work also with medieval and modern vernacular South Asian materials in various media.

My major, funded, research projects have been 'The History of Genealogy, the Genealogy of History: family and the construction of the significant past in early South Asia' and 'The Story of Story in South Asia: character and genre across Hindu, Buddhist and Jain tradition'.

I am a member of Cardiff University's Centre for the History of Religion in Asia

Cyhoeddiad

2024

2023

2019

2018

2017

2014

2013

2012

2011

2010

2009

2007

2006

2001

Adrannau llyfrau

Cynadleddau

Erthyglau

Gwefannau

Llyfrau

Monograffau

Ymchwil

Mae fy ymchwil yn archwilio hanes diwylliannol a deallusol crefyddau De Asia. Rwy'n canolbwyntio, yn benodol, ar rôl hanesyddol a diwylliannol traddodiadau straeon crefyddol yn y rhanbarth; mae fy ngwaith yn ymestyn o c. y bumed ganrif CC i'r oes fodern, ac rwyf wedi gweithio ar ffynonellau a thraddodiadau Hindŵaidd, Bwdhaeth, Jain, Sikh, Cristnogol ac Islamaidd. Rwy'n defnyddio theori seicolegol anthropolegol a gwybyddol ar y cyd â dulliau hanesyddol a philolegol.

Mae fy mhrif brosiectau ariannu fel a ganlyn:

Hanes Achau, Achyddiaeth Hanes: Teulu ac Adeiladwaith Naratif y Gorffennol Arwyddocaol yn Ne Asia Gynnar

Mae'r prosiect hwn yn ymchwilio i rôl naratif achyddol yn Ne Asia gynnar; y rhagdybiaeth sylfaenol yw mai trwy gynrychiolaeth disgyniad teuluol, problemus neu fel arall, y cafodd 'hanes' crefyddol ôl-Vedic a 'dychmygol' ei ffurfweddu yn y mileniwm cyntaf yn Ne Asia.

Nod y prosiect hwn yw gwella ein gwybodaeth am rôl achyddiaeth wrth ffurfio dealltwriaeth gonsensws o'r gorffennol yn ne Asia hanesyddol.

AHRC

£180,000

3 blynedd

Testun Beirniadol, Hanesyddol Diwylliannol

Darlithoedd Cyhoeddus, Gweithdai

Stori yn Ne Asia: Cymeriad a Genre ar draws Traddodiadau Naratif Hindŵaidd, Bwdhaidd a Jain

Mae straeon yn bwysig. Trwy stori rydyn ni'n cyfathrebu pwy ydyn ni, pwy ydyn ni, beth rydyn ni'n gobeithio bod a'r hyn rydyn ni'n ofni y gallwn fod. Mae datblygiadau diweddar yn y gwyddorau gwybyddol wedi dangos, mewn ffyrdd sylfaenol, bod angen straeon ar fodau dynol er mwyn trefnu eu hatgofion, i ddysgu, ac i uniaethu â'i gilydd yn llwyddiannus. Mae De Asia Gynnar, efallai yn fwy nag unrhyw le arall ar y ddaear, wedi byw yn a thrwy ei straeon. Mae gan Dde Asia storfa helaeth o draddodiadau stori, a ddefnyddiwyd i fynegi mewnwelediadau i'r hyn ydyw i fod yn ddynol, i sut mae'r byd yn gweithio, ei orffennol, a beth allai fod yn y dyfodol. Mae'r straeon hyn yn rhan annatod o dri o draddodiadau crefyddol mwyaf arwyddocaol y byd, Hindŵaeth, Bwdhaeth a Jainiaeth. Fodd bynnag, mae ymchwil i'r traddodiadau hyn wedi tueddu i aros ar wahân ac ychydig o ymdrech sydd wedi bod naill ai i symud o un 'ism' i'r llall neu i integreiddio safbwyntiau newydd ar naratif a'i rôl mewn cymdeithasau dynol. Mae'r prosiect hwn yn ceisio gwneud yr union beth hwnnw. Ein bwriad yw archwilio rôl naratif ar draws y tri thraddodiad hyn yng nghyd-destun safbwyntiau diweddar a dynnwyd o theori wybyddol ac ieithyddol. Rhaid chwalu tasg mor eang, ac felly mae'r prosiect yn canolbwyntio ar gymeriadau llenyddol sy'n cael eu rhannu gan y tri thraddodiad. Trwy ganolbwyntio ar y cymeriadau hyn (megis Janaka, Sita, Vidura, a Nimi) ac archwilio'r ffordd y cânt eu defnyddio mewn gwahanol draddodiadau naratif a chyd-destunau ideolegol, byddwn yn dechrau olrhain cyfuchliniau byd a rennir o weithgareddau adrodd straeon a chlywed. Roedd y cyd-destun hwn, y byddwn ni'n dadlau, yn rhan annatod o'r ffyrdd y cafodd ideolegau, hunaniaethau a hanesion crefyddol a gwleidyddol eu trosglwyddo a'u haddasu ar ddechrau De Asia. Byddwn hefyd yn awgrymu bod archwilio rôl stori yng nghymdeithas gynnar De Asia, yng ngoleuni dulliau o astudio naratif fel rhan annatod o ddatblygiad gwybyddol a chymdeithasol dynol, yn agor golygfeydd newydd ar gyfer ymchwil i rôl naratif o fewn ac ar draws cymdeithasau cyn-fodern yn fwy cyffredinol. Gall hefyd ein helpu i ddeall nad oes unrhyw ideolegau, hunaniaethau na hanesion, yn sefydlog. Mae hon yn ddealltwriaeth sydd o bwysigrwydd sylweddol os ydym ni, fel cymdeithas, yn annog modelau hunaniaeth cynhwysol a hylifol a 'threftadaeth' grefyddol.

Nod y prosiect hwn yw archwilio rôl naratif ac, yn benodol, cymeriadau a rennir, yn y berthynas rhwng traddodiad Hindŵaidd, Bwdhaidd a Jain.

AHRC

£370,000

3 blynedd

Testun Beirniadol, Hanesyddol Diwylliannol

Darlithoedd Cyhoeddus, Gweithdai, Presenoldeb yn y Gynhadledd.

Addysgu

Pam Astudio De Asia

De Asia bellach yw'r rhanbarth mwyaf poblog ar y Ddaear; ffynhonnell syniadau ac arferion, o'r hen amser i'r presennol, sydd wedi cael effaith fyd-eang; etifedd etifeddiaeth hanesyddol gymhleth o wladychiaeth a'i chanlyniad; Mae yng nghanol y byd heddiw yn economaidd, yn wleidyddol ac yn ddiwylliannol. Pam na fyddech chi'n astudio?

Dyma'r is-gyfandir a roddodd gymaint o'r syniadau a'r arferion crefyddol yr ydym yn eu cymryd yn ganiataol, fel ioga, ymwybyddiaeth ofalgar, myfyrdod, a nirvana i enwi ond ychydig. Mae hefyd yn lle tarddiad traddodiadau Hindŵaidd, Bwdhaeth, Jain a Sikh, yn ogystal â ffurfiau cyfoethog a nodedig o Gristnogaeth, Islam a thraddodiadau eraill, llai adnabyddus, ond dim llai pwysig a hanfodol, o feddwl ac ymarfer crefyddol.  Yn ogystal â hyn, De Asia yw cartref rhai o lenyddiaeth a barddoniaeth fwyaf y byd. O 'epics' cywrain ac estynedig fel y Rāmāyaṇa a Mahābhārata, i ddeialogau athronyddol cain, fel y gwelwn yn yr Upaniṣads a'r Nikāyas Bwdhaidd, yn ogystal â datganiadau syml, ond hardd, o ymroddiad i Dduw, nid oes diwedd arno. Ceir dramâu gwych, cerddi hardd a chaneuon torcalonnus yn helaeth. Mae'r rhain yn cael eu  saethu drwodd gyda syniadau soffistigedig ac emosiynau o'r galon. Gwnaed hyn i gyd mewn amgylchiadau hanesyddol cymhleth o'r Ymerodraeth Maurya, i Reol Mughal a'r Raj Prydeinig, i enwi dim ond ychydig o gyfnodau allweddol. 

Beth ydw i'n ei ddysgu

Fy ardal addysgu yw hanes crefyddau yn Ne Asia, hynafol, canoloesol a modern. Mae hyn yn cynnwys traddodiadau Hindŵaidd, Bwdhaeth, Jain ac Islamaidd a Christnogol Indiaidd, yn ogystal â llenyddiaeth gynnar a chanoloesol De Asia. Rwyf hefyd weithiau'n dysgu'r iaith Sansgrit.

Wrth i mi ddysgu yn y maes hwn, rwy'n archwilio cymynroddion gwladychiaeth, cysyniad crefydd, yn ogystal â sut mae pob bod dynol yn deall ac yn dehongli'r byd o'u cwmpas gan ddefnyddio straeon (sy'n fy arwain hefyd i addysgu, ar adegau, theori wybyddol ac anthropolegol, yn ogystal â hanesyddiaeth De Asia). 

Sut rydw i'n dysgu

Mae prifysgolion yn sefydliadau sy'n ymroddedig i ateb cwestiynau mewn ffordd logial a seiliedig ar dystiolaeth. Maent i gyd yn ymwneud â dangos eich gwaith allan. Mae hyn yn hawdd i'w ddweud, ond mae'n anoddach ei wneud. Mae fy ymagwedd at addysgu yn syml, ond nid yw'n hawdd. Rwy'n dysgu dysgwyr sut i ateb cwestiynau am fodau dynol a rôl crefydd yn eu bywydau a'u cymdeithasau (yn hanesyddol ac yn y presennol). Rwy'n eu dysgu sut i wneud hyn yn rhesymegol a chyda thystiolaeth, sy'n dasg gymhleth. 

I ddysgu unrhyw dasg gymhleth, mae'n rhaid i chi ei dorri i lawr i'r sgiliau a'r cymwyseddau sylfaenol sy'n ymwneud â'i berfformiad llwyddiannus. Mae hyn yr un mor wir am goginio neu DIY ag ydyw o astudio crefyddau De Asia. Dyw e ddim cymaint 'fedrwch chi ddim gwneud omled heb dorri wyau', gan mai 'ti methu gwneud omled heb wybod sut i dorri wy'. Rwy'n chwalu'r sgiliau sy'n gysylltiedig ag astudio hanes crefyddau a De Asia yn rhannau syml a hylaw, y gellir eu hymarfer a'u mewnoli. Gofynnaf wedyn i ddysgwyr gyfuno'r sgiliau maen nhw'n eu datblygu, o gymwyseddau iaith i ddadansoddi testunau, mewn ffyrdd creadigol nes eu bod yn barod i ateb cwestiynau yn glir, yn rhesymegol a gyda thystiolaeth. 

Er mwyn dysgu, mae angen i bawb ddeall pam eu bod yn gwneud yr hyn maen nhw'n ei wneud a beth yw'r manteision iddyn nhw eu hunain ac i eraill. Yn ogystal â hyn, mae angen iddynt deimlo eu bod yn cael eu cefnogi'n emosiynol; rydym i gyd yn cwestiynu ac yn ail ddyfalu ein hunain; Rydym i gyd yn defnyddio'r amser y mae'n ei gymryd i ddysgu unrhyw beth yn dda, fel arwydd na allwn ei wneud, neu nad ydym yn ddigon talentog; Rydyn ni i gyd yn digalonni weithiau. Rwy'n ceisio helpu gyda hyn. Rwy'n addysgu gydag angerdd ac ymrwymiad i bob dysgwr a'u cynnydd.

Fy nod yw sicrhau bod archwilio crefydd a diwylliant De Asia yn brofiad hygyrch a gwerth chweil sy'n newid sut mae dysgwyr yn meddwl am y byd a'u hunain mewn ffyrdd cadarnhaol. Rwyf hefyd yn credu bod ateb cwestiynau gyda rhesymeg a thystiolaeth a dangos eich ymarfer corff, yn hanfodol i gymdeithasau ledled y byd, ac mae hefyd yn wybodaeth gyfoethog a chynnil o hanes, cymdeithasau a chrefyddau byd-eang.

Bywgraffiad

Cefais fy addysg yn Ysgol Ramadeg Enfield a Phrifysgol Manceinion. Cefais fy PhD mewn Llenyddiaeth Sansgrit ar ôl ymgymryd â fy B.A. mewn Crefydd Gymharol a'm M.A. mewn Crefyddau a Diwinyddiaeth (gydag Anthropoleg Gymdeithasol) yn yr un sefydliad. Cefnogodd yr Academi Brydeinig a Chyngor Ymchwil y Celfyddydau a'r Dyniaethau fy astudiaethau graddedig. Rwy'n awdur Crefydd, Naratif a Dychymyg Cyhoeddus yn Ne Asia ar gyfer Routledge (2012), yn ogystal â chyfrolau wedi'u golygu ar Adeiladwaith Llenyddol Lle yn Asia (ar gyfer Orientalia Vilnensia) ac ar Achau a Hanes yn Ne Asia Cyn-fodern, gyda Simon Brodbeck (ar gyfer Crefyddau De Asia). Fi hefyd yw'r golygydd, gyda Laxshmi Greaves, o Lawlyfr newydd Llenyddiaeth Hindŵaidd Rhydychen (ar ddod). Yn ogystal â hyn, rwyf wedi ysgrifennu nifer o erthyglau ysgolheigaidd ar ffynonellau Sansgrit, Pali a brodorol, sy'n rhychwantu De Asia hynafol, canoloesol a modern, yn ogystal â thraddodiad Hindŵaidd, Bwdhaeth, Jain a Sikh. Rwyf hefyd wedi cyhoeddi ar Gristnogaeth yn hanes cenhadol cynnar De Asia a'r bedwaredd ganrif ar bymtheg. 

Anrhydeddau a dyfarniadau

Large Grants (as Principal Investigator)

  • 2013-16: AHRC Research Grant: The Story of Story in South Asia: Character, Genre and Role Across Hindu, Buddhist and Jain Narrative Traditions. K£370 over three years.
  • 2008-11: AHRC Early Career Research Grant: The History of Genealogy, The Genealogy of History: Family and the Narrative Construction of the Significant Past in Early South Asia. K£200 over three years.

Small Grants, Fellowships etc.

  • 2017: Co-chair Sanskrit Epics Section, 2018 World Sanskrit Conference, University of British Columbia, Vancouver.
  • 2016: Cardiff University Research Opportunities Grant – involved sending UG student to engage in bibliographic research on early print Indian epics at Cambridge University.
  • 2016: Con-convenor, with Simon Brodbeck, of 41st Spalding Symposium. Funded by the Spalding Foundation.
  • 2012: Visiting Fellowship: Lumbini International Research Institute, Nepal.
  • 2009: British Academy Overseas Conference Attendance Award: World Sanskrit Conference, Kyoto University Japan. 
  • 2008: Cardiff University International Research Collaboration Award: Visiting Fellowship for Prof. Adheesh Sathaye.
  • 2007: International Research Collaboration Award from Cardiff University in order to take up Visiting Professorship Invitation from University of British Columbia, Canada.
  • 2007: British Academy Overseas Conference Attendance Award: Religious Syncretism in South and South East Asia, Mahidol University, Thailand
  • 2006: British Academy Overseas Conference Attendance Award: Religion and Cultural Memory, Vilnius University, Lithuania
  • 2006: Strategic Research Leave Award, Cardiff University: six months spent as visiting scholar at Mahatma Gandhi University, Kerala (hosted by Prof. R. Gurrukal).
  • 2004: Teaching and Learning Grant, Cardiff University: Using Posters to Present Research in the Arts and Humanities. 
  • 2002: Visiting doctoral student at the University of Pune and Bhandarkar Oriental Research Institute, Pune, India. 

Honours and Distinctions

  • 2000: University of Manchester Brandon Memorial Prize for excellence in first year doctoral research.
  • 1996: University of Manchester award for highest overall graduating mark in department for BA.

Aelodaethau proffesiynol

Rwyf wedi bod yn Gymrawd y Gymdeithas Frenhinol Asiaidd a'r Gymdeithas Hanes Frenhinol

Safleoedd academaidd blaenorol

Awst 2018 i Gyflwyno: Athro Crefyddau De Asia

Medi 2018 - Medi 2023: Pennaeth yr Ysgol Hanes, Archaeoleg a Chrefydd

Awst 2014 i Orffennaf 2017:

Darllenydd mewn Crefyddau Indiaidd, Prifysgol Caerdydd, Ysgol Hanes, Archaeoleg a Chrefydd (SHARE)

Awst 2009 i Gorffennaf 2014:

Uwch Ddarlithydd mewn Crefyddau Indiaidd, Prifysgol Caerdydd, yr Ysgol Hanes, Archaeoleg a Chrefydd (SHARE)

Gorffennaf 2003 i Gorffennaf 2009:

Darlithydd mewn Crefyddau Indiaidd, Prifysgol Caerdydd, Ysgol Astudiaethau Crefyddol a Diwinyddol (RELIG)

Pwyllgorau ac adolygu

Rwyf wedi adolygu ar gyfer llawer o gyhoeddwyr academaidd mawr (Rhydychen, Routledge ac ati).

Rwyf wedi adolygu ar gyfer nifer o gyfnodolion sy'n cyhoeddi yn fy maes astudio.

Rwyf wedi gwasanaethu fel aelod rheolaidd o'r panel ac yn gadeirydd ar gyfer ceisiadau am grant ymchwil ar gyfer Cyngor Ymchwil y Celfyddydau a'r Dyniaethau ac Ymchwil ac Arloesi y DU.

Meysydd goruchwyliaeth

I am available to supervise dissertations on all aspects of the history of Sanskrit religious literature, as well as projects that explore South Asian narrative traditions. I am particularly interested in projects that work across South Asian religions and those which take up issues of the use of traditional narrative in politics, cultural memory and the negotiation of group identitites (from the earliest times to the present).