Ewch i’r prif gynnwys
Katy Jones   SFHEA, PhD, MA

Dr Katy Jones

(hi/ei)

SFHEA, PhD, MA

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Katy Jones

Trosolwyg

Rwy'n Uwch-ddarlithydd yn y Ganolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu, ac yn sylfaenydd a Chyfarwyddwr y Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth.

Fi oedd Arweinydd Academaidd Rhaglen Uwch Gymrodoriaeth Prifysgol Caerdydd, yn Academi Dysgu ac Addysgu y Brifysgol rhwng Ionawr 2023 a Ionawr 2025.

Rwy'n Uwch Gymrawd AdvanceHE (SFHEA).

 

 

Cyhoeddiad

2023

2021

2020

2018

2017

2016

2014

Articles

Book sections

Books

Thesis

Ymchwil

Mae fy mhrif ddiddordebau ymchwil ym maes astudiaethau ysgrifenedig, h.y. astudio ysgrifennu, yn enwedig ysgrifennu addysgeg, cyfansoddi ac ysgrifennu prosesau. Rwy'n arbennig o awyddus i ddod o hyd i ffyrdd o gefnogi a helpu myfyrwyr i lywio'r cyfnod pontio i lythrenneddau'r brifysgol. Rwy'n rhedeg rhaglen fentoriaid ysgrifennu cyfoedion israddedig yng Nghanolfan Datblygu Ysgrifennu ENCAP, o'r enw 'Talking about Writing with Peers'. 

Dyma flog a ysgrifennais yn ddiweddar ar gyfer Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd, o'r enw The transition to university: the challenges of knowledge (re)packaging

 https://blogs.cardiff.ac.uk/LTAcademy/the-transition-to-university-the-challenges-of-knowledge-repackaging/

Rwy'n awyddus i archwilio ffyrdd o wella profiadau a chanlyniadau asesu i fyfyrwyr a'u helpu i ddatblygu llythrennedd asesu ac adborth. Dyma astudiaeth achos o ymarfer a wneuthum fel rhan o'r prosiect EAT-Erasmus, i gefnogi'r gwaith o ddatblygu ymgysylltiad a llythrennedd asesu: https://www.eat-erasmus.org/case-studies-al

Mae gen i ddiddordeb hefyd yn yr ymchwil sy'n gysylltiedig â dysgu ac addysgu ieithoedd ail/ychwanegol (gyda ffocws sylfaenol ar ysgrifennu) a datblygu dysgu

Addysgu

Yn y flwyddyn academaidd 2024-25, rwy'n addysgu'r modiwlau israddedig canlynol:

  • Sut mae iaith yn gweithio 2 (Blwyddyn 1)
  • Cyfathrebu mewn Perthynas (Blwyddyn 3)
  • Dysgu Iaith: Theori ac Ymarfer (MA)

Fi yw Cyfarwyddwr y Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth ac rwy'n rheoli portffolio o wasanaethau datblygu ysgrifennu academaidd ar gyfer myfyrwyr israddedig ac ôl-raddedig. 

Hyd at fis Ionawr 2025, roeddwn hefyd yn Arweinydd Academaidd ar gyfer y Rhaglenni Cymrodoriaethau Addysg (Uwch).

Bywgraffiad

Rwy'n Uwch Ddarlithydd mewn Iaith a Chyfathrebu yn y Ganolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu, yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth (ENCAP). Rwyf wedi bod yn ymwneud ag addysgu mewn addysg uwch mewn gwahanol swyddi ers dros 20 mlynedd; yn gyntaf fel tiwtor Saesneg at Ddibenion Academaidd a Sgiliau Astudio, ac yna fel darlithydd/uwch ddarlithydd mewn iaith a chyfathrebu. 

Mae gen i PhD mewn Iaith a Chyfathrebu a Diploma mewn Addysgu Iaith Saesneg i Oedolion (DELTA). Rwy'n Uwch Gymrawd Advance AU (SFHEA).

Fi yw sylfaenydd a Chyfarwyddwr y Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth. Mae'r Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn cefnogi datblygiad ysgrifennu dros 1000 o fyfyrwyr mewn Llenyddiaeth, Iaith ac Athroniaeth. Rydym yn cynnig portffolio o wasanaethau datblygu pwrpasol sy'n cynnwys 121 o sesiynau ysgrifennu gyda mentoriaid ysgrifennu profiadol, cyfres eang o weithdai a fideos tiwtorial, ac adnoddau ar-lein. O'r flwyddyn academaidd 2025-26, byddwn yn cefnogi lansio a rhedeg modiwl craidd ENCAP Blwyddyn 1 Ysgrifennu yn y Brifysgol a Thu Hwnt

Yn 2023 datblygais gynllun mentor ysgrifennu cymheiriaid israddedig a phrosiect ymchwil yng Nghanolfan Datblygu Ysgrifennu ENCAP, o'r enw 'Talking about Writing with Peers'. Fe wnaethom hyfforddi myfyrwyr blwyddyn 2 a blwyddyn 3 mewn strategaethau tiwtora angyfarwyddol Roedd y rhaglen yn llwyddiant mawr: nododd mentoriaid cyfoedion gynnydd mewn ymwybyddiaeth a'u hyder yn eu sgiliau ysgrifennu eu hunain, mewn sgiliau mentora yn ogystal â sgiliau graddedigion eraill y gellir eu trosglwyddo. Roedd y mentees cyfoedion yn bwydo yn ôl bod siarad â chyfoedion agos am eu hysgrifennu yn caniatáu iddynt rannu pryderon a chwestiynau yn agored. Mae'r cynllun bellach wedi cwblhau ei ail flwyddyn.

Yn 2025, sicrhaais gyllid gan Bartneriaeth Ymgysylltu Dinesig De Cymru (SWCEP) i dreialu rhaglen mentor ysgrifennu cymheiriaid yn Ysgol Uwchradd Fitzalan, Caerdydd. Nod y prosiect, Writing Talk, yw helpu i hwyluso'r trawsnewidiad i ysgrifennu a dysgu prifysgol. Mae ein mentoriaid cyfoedion israddedig yn gweithio gyda myfyrwyr Blwyddyn 12 i helpu i godi ymwybyddiaeth o'u sgiliau ysgrifennu eu hunain a llythrennedd academaidd prifysgol.

Tan fis Ionawr 2025, roeddwn ar secondiad rhan-amser fel Arweinydd Academaidd ar gyfer Rhaglen Cymrodoriaeth Hŷn Prifysgol Caerdydd, gydag Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd.

Rwy'n adolygwr cymheiriaid ar gyfer y Journal of Learning Development in Higher Education (JLDHE) a Lingua.

Cyn gwneud PhD, roeddwn yn diwtor Saesneg at ddibenion academaidd ym Mhrifysgol Caerdydd a Phrifysgol Sussex, ac yn athro EFL yn y DU a Japan am dros 15 mlynedd.

Aelodaethau proffesiynol

  • Uwch Gymrawd Advance AU (SFHEA)
  • Aelod o Rwydwaith Addysgu Addysgu Addysgu
  • Aelod o'r Gymdeithas Datblygu Dysgu mewn Addysg Uwch (ALDinHE)
  • Aelod o Gymdeithas Canolfannau Ysgrifennu Ewrop (EWCA)
  • Aelod o Association of Writing Across the Curriculum (AWAC) (aelod o'r Pwyllgor Cydweithrediadau Rhyngwladol)
  • Aelod o'r Gymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Addysgu Ysgrifennu Academaidd (EATAW)
  • Aelod o Gymdeithas Ieithyddion Cymhwysol Prydain (BAAL)

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

Sgwrs Ysgrifennu: mentora ysgrifennu agos at gyfoedion i gefnogi'r trawsnewid i lythrennedd prifysgol. Llythrennedd Academaidd Amlieithog: Heriau a Chyfleoedd yn Oes AI. Cynhadledd Cymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Addysgu Ysgrifennu Academaidd. Prifysgol Minho, Braga, Portiwgal. Gorffennaf 2025.

'You've just been peer-tutored!': archwilio effaith rhaglen tiwtor ysgrifennu cymheiriaid israddedig. Dyfodol Canolfannau Ysgrifennu. Cynhadledd Cymdeithas Canolfannau Ysgrifennu Ewrop. Prifysgol Limerick. Mehefin 2024

Siarad am ysgrifennu: Cefnogi datblygiad ysgrifennu myfyrwyr.   Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Caerdydd, Medi 2023

Y poster academaidd ar-lein fel cam tuag at ysgrifennu traethodau.  Ysgrifennu, technoleg, meddwl a dysgu. Cynhadledd Cymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Addysgu Ysgrifennu Academaidd. Winterthur, Mehefin 2023.

Siarad am ysgrifennu: Cefnogi datblygiad llythrennedd myfyrwyr mewn addysg uwch. Datblygu sgiliau llythrennedd a llafaredd penodol. Cynhadledd Ieithyddiaeth a Gwybodaeth am Iaith mewn Addysg (LKALE). Caerdydd, Mai 2023

Podlediadau, blogiau, a bale: cyd-ddylunio asesiad portffolio ystyrlon a dilys. Llwyddiant Myfyrwyr: sut olwg sydd ar ddyfodol Addysg Uwch i'n myfyrwyr? Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Mehefin 2022

Cydweithredu ar-lein a chymunedau dysgu yn ystod pandemig. Stopio/Cychwyn a Pharhau. Gwella Dysgu Myfyrwyr trwy Gynhadledd Ar-lein Ysgoloriaeth Arloesol. Ar-lein, Medi 2021

'Cawsom chwerthin da gyda'n gilydd!': Defnyddio Teams i greu cymuned ddysgu ar-lein. Cynhadledd wedi'i fflipio: adeiladu ar y gwersi o flwyddyn o addysgu cyfunol ac ar-lein. Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Caerdydd Gorffennaf 2021

Alone together - Annog cydweithredu myfyrwyr ar-lein (cyd-arweinydd gweithdy). Cynhadledd wedi'i fflipio: adeiladu ar y gwersi o flwyddyn o addysgu cyfunol ac ar-lein. Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Ar-lein, 1-2 Gorffennaf 2021

Amhenodol adnabyddadwy a chyd-estyniad. 25ain Cynhadledd Ieithyddiaeth Swyddogaethol Systemig Ewropeaidd. Université Paris Diderot, Ffrainc. Gorffennaf 2014

The interpretation of identifiable indefinites: evidence from readers. 5ed Cynhadledd Ieithyddiaeth Wybyddol y DU. Prifysgol Caerhirfryn. Gorffennaf 2014

Indefinites adnabyddadwy a'r Hierarchaeth Givenness: achos o underspecification a overspecification? Pre-Cog Sci 2013: Cynhyrchu ymadroddion cyfeirio: pontio'r bwlch rhwng dulliau gwybyddol a chyfrifiadurol at gyfeirio, Berlin. Gorffennaf 2013.

Yr Hierarchaeth Givenness ac ymadroddion cyfeirio amhenodol. Cymdeithas Sgandinafaidd ar gyfer Iaith a Gwybyddiaeth IV. Prifysgol Joensuu, y Ffindir. Mehefin 2013

'a': cyfeirio neu beidio â chyfeirio. Llais y Dyniaethau. Prifysgol Caerdydd. Mawrth 2012. Cyflwyniad Poster.

 

 

Pwyllgorau ac adolygu

Adolygydd Cyfnodolion. Journal for Learning Development in Higher Education

Adolygydd Cyfnodolion. Lingua

Aelod o'r Pwyllgor o Gymdeithas Ysgrifennu ar draws y Cwricwlwm (Aelod o'r Pwyllgor Cydweithio Rhyngwladol)

Aelod o'r Bwrdd Cynghori. Cynhadledd LED 2021: Cyfeirnod: (cyd-)adeiladu a defnyddio

 
 

Meysydd goruchwyliaeth

 

Rwy'n croesawu ceisiadau PhD mewn meysydd sy'n ymwneud â:

  • Ysgrifennu astudiaethau (gan gynnwys ysgrifennu addysgeg, (digidol) prosesau ysgrifennu, ysgrifennu (a darllen) mewn dysgu ac addysgu iaith ychwanegol/ail/ychwanegol)
  • Archwilio'r newid i lythrenneddau'r brifysgol
  • Cyfeirnodi, cydlyniant a chydlyniad
  • Datblygiad dysgu yng nghyd-destun AU (gyda ffocws ar ysgrifennu)

Goruchwyliaeth gyfredol

Wael Alqahtani

Wael Alqahtani

Mihaila Lukic

Mihaila Lukic

Prosiectau'r gorffennol

Nasser Alqhatani: Astudiaeth draws-ieithyddol o farcwyr meta-ddisgwrs mewn Ysgrifennu Academaidd Saesneg Myfyrwyr Saudi EFL a siaradwyr brodorol Saesneg y DU.

Aeshah Alnemari: Dadansoddi Ffactorau Affeithiol mewn perthynas â chyflawniad ac ymddygiad myfyrwyr yn EFL yn Saudi Arabia

 

Contact Details

Email JonesKS1@caerdydd.ac.uk
Telephone +44 29208 76393
Campuses Adeilad John Percival , Ystafell 3.53, Rhodfa Colum, Caerdydd, CF10 3EU

Arbenigeddau

  • Ieithyddiaeth gymhwysol ac ieithyddiaeth addysgol
  • Ysgrifennu yn y Brifysgol
  • Ysgrifennu digidol