Ewch i’r prif gynnwys
Katy Jones   SFHEA, PhD, MA

Dr Katy Jones

(hi/ei)

SFHEA, PhD, MA

Uwch Ddarlithydd

Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Rwy'n Uwch-ddarlithydd yn y Ganolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu, ac yn sylfaenydd a Chyfarwyddwr y Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth.

Rwyf hefyd yn gweithio gydag Academi Dysgu ac Addysgu'r Brifysgol fel Arweinydd Academaidd Rhaglen Uwch Gymrodoriaeth Prifysgol Caerdydd.

Rwy'n Uwch Gymrawd AdvanceHE (SFHEA).

 

 

Cyhoeddiad

2023

2021

2020

2018

2017

2016

2014

Articles

Book sections

Books

Thesis

Ymchwil

Mae fy mhrif ddiddordebau ymchwil ym maes astudiaethau ysgrifenedig, h.y. astudio ysgrifennu, yn enwedig ysgrifennu addysgeg, cyfansoddi ac ysgrifennu (digidol). Rwy'n arbennig o awyddus i ddod o hyd i ffyrdd o gefnogi a helpu myfyrwyr i lywio'r cyfnod pontio i lythrenneddau'r brifysgol. Ar hyn o bryd rwy'n treialu rhaglen tiwtor ysgrifennu cyfoedion israddedig a phrosiect ymchwil yng Nghanolfan Datblygu Ysgrifennu ENCAP, o'r enw 'Talking about Writing with Peers'. 

Dyma flog a ysgrifennais yn ddiweddar ar gyfer Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd, o'r enw The transition to university: the challenges of knowledge (re)packaging

 https://blogs.cardiff.ac.uk/LTAcademy/the-transition-to-university-the-challenges-of-knowledge-repackaging/

Rwy'n awyddus i archwilio ffyrdd o wella profiadau a chanlyniadau asesu i fyfyrwyr a'u helpu i ddatblygu llythrennedd asesu ac adborth. Dyma astudiaeth achos o ymarfer a wneuthum fel rhan o'r prosiect EAT-Ertasmus, i gefnogi'r gwaith o ddatblygu ymgysylltiad asesu a llythrennedd: https://www.eat-erasmus.org/case-studies-al

Mae gen i ddiddordeb hefyd yn yr ymchwil sy'n ymwneud â dysgu ac addysgu ieithoedd ail/ychwanegol (gyda ffocws sylfaenol ar ysgrifennu), datblygu dysgu, ac wrth fynd at yr astudiaeth o iaith (yn enwedig cyfeirio ymadroddion) o safbwynt amlddisgyblaethol.

Addysgu

Yn y flwyddyn academaidd 2023-24, rwy'n addysgu'r modiwlau israddedig canlynol:

  • Cyfathrebu mewn Perthynas (Blwyddyn 3)
  • Sut mae iaith yn gweithio 2 (Blwyddyn 1)

Fi yw Cyfarwyddwr y Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth ac rwy'n rheoli portffolio o wasanaethau datblygu ysgrifennu academaidd ar gyfer myfyrwyr israddedig ac ôl-raddedig.

Fi hefyd yw'r Arweinydd Academaidd ar gyfer y Rhaglenni Cymrodoriaethau Addysg (Uwch).

Bywgraffiad

Rwy'n Uwch-ddarlithydd Iaith a Chyfathrebu yn y Ganolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu , yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth (ENCAP). Fi hefyd yw'r Arweinydd Academaidd presennol ar gyfer Rhaglen Uwch Gymrodoriaeth Prifysgol Caerdydd, gydag Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd. Rwyf wedi bod yn ymwneud ag addysgu mewn AU mewn gwahanol alluoedd ers dros 20 mlynedd; yn gyntaf fel tiwtor Saesneg at ddibenion academaidd a sgiliau astudio, ac yna fel darlithydd/uwch ddarlithydd mewn iaith a chyfathrebu. 

Mae gen i PhD mewn Iaith a Chyfathrebu a Diploma mewn Addysgu Iaith Saesneg i Oedolion (DELTA). Rwy'n Uwch Gymrawd o Advance HE (SFHEA).

Rwyf hefyd yn sylfaenydd a Chyfarwyddwr y Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn yr Ysgol Saesneg, Beirniadu ac Athroniaeth. Mae'r Ganolfan Datblygu Ysgrifennu yn cefnogi datblygiad ysgrifennu dros 1000 o fyfyrwyr mewn Llenyddiaeth, Iaith ac Athroniaeth. Rydym yn cynnig portffolio o wasanaethau datblygu pwrpasol sy'n cynnwys 121 o sesiynau ysgrifennu gyda thiwtoriaid ysgrifennu profiadol, cyfres eang o weithdai a fideos tiwtorial, ac adnoddau ar-lein.

Rwyf wedi gweithio ar amrywiaeth o brosiectau ymchwil yn y Ganolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu, gan gynnwys gweithio gyda Dr Lise Fontaine a Dr Michelle Aldridge-Waddon ar brosiect sy'n archwilio ymwybyddiaeth myfyrwyr o brosesau ac arferion ysgrifennu. Rwyf eisoes wedi gweithio gyda'r Athro Alison Wray ar gyfathrebu dementia, a chyda'r Athro Karin Wahl-Jorgensen yn yr Ysgol Newyddiaduraeth, y Cyfryngau a Diwylliant ar brosiect trawswladol The NSA Files: Veillance, Leaks a'r Dirwedd Newydd o Gyfreithlondeb.

Ar hyn o bryd rwy'n treialu rhaglen tiwtor ysgrifennu cyfoedion israddedig a phrosiect ymchwil yng Nghanolfan Datblygu Ysgrifennu ENCAP, o'r enw 'Talking about Writing with Peers'. 

Rwy'n adolygydd cymheiriaid ar gyfer Journal of Learning Development in Higher Education (JLDHE) a Lingua.

Cyn gwneud PhD, roeddwn yn diwtor Saesneg at ddibenion academaidd ym Mhrifysgol Caerdydd a Phrifysgol Sussex, ac yn athro EFL yn y DU a Japan am dros 15 mlynedd.

Aelodaethau proffesiynol

  • Uwch Gymrawd Advance HE (SFHEA)
  • Aelod o Rwydwaith Addysg Uwch sy'n Canolbwyntio ar Addysgu
  • Aelod o'r Gymdeithas Canolfannau Ysgrifennu Ewropeaidd (EWCA)
  • Aelod o Gymdeithas Ysgrifennu ar draws y Cwricwlwm (AWAC) (aelod o'r Pwyllgor)
  • Aelod o'r Gymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Ysgrifennu Academaidd Addysgu (EATAW)
  • Aelod o Gymdeithas Ieithyddion Cymhwysol Prydain (BAAL)
  • Aelod o'r International Systemic Functional Linguistics Association (ISFLA)

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

Sôn am ysgrifennu: Cefnogi datblygiad ysgrifennu myfyrwyr.   Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Caerdydd, Medi 2023

Y poster academaidd ar-lein fel cam tuag at ysgrifennu traethodau.  Ysgrifennu, technoleg, meddwl a dysgu. Cynhadledd Cymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Addysgu Ysgrifennu Academaidd. Winterthur, Mehefin 2023.

Siarad am ysgrifennu: Cefnogi datblygiad llythrennedd myfyrwyr mewn addysg uwch. Datblygu sgiliau llythrennedd a llafaredd penodol. Cynhadledd Ieithyddiaeth a Gwybodaeth am Iaith mewn Addysg (LKALE). Caerdydd, Mai 2023

Podlediadau, blogiau, a bale: cyd-ddylunio asesiad portffolio ystyrlon a dilys. Llwyddiant Myfyrwyr: Sut olwg sydd ar ddyfodol Addysg Uwch i'n myfyrwyr? Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Mehefin 2022

Cymunedau cydweithio a dysgu ar-lein yn ystod pandemig. Stopio / dechrau a parhau. Gwella dysgu myfyrwyr drwy Gynhadledd Ar-lein Ysgoloriaeth Arloesol. Ar-lein, Medi 2021

'Cawsom chwerthin da gyda'n gilydd!': Defnyddio Teams i greu cymuned ddysgu ar-lein. Cynhadledd wedi'i fflipio: adeiladu ar y gwersi o flwyddyn o addysgu cyfunol ac ar-lein. Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Caerdydd Gorffennaf 2021

Ar ei ben ei hun gyda'n gilydd - Annog cydweithio myfyrwyr ar-lein (cyd-arweinydd gweithdai). Cynhadledd wedi'i fflipio: adeiladu ar y gwersi o flwyddyn o addysgu cyfunol ac ar-lein. Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd. Ar-lein, 1-2 Gorffennaf 2021

Amhenodol adnabyddadwy a chyd-estyniad. 25ain Cynhadledd Ieithyddiaeth Systemig Ewropeaidd. Prifysgol Paris Diderot, Ffrainc. Gorffennaf 2014

Dehongli amhenodol adnabyddadwy: tystiolaeth gan ddarllenwyr. 5fed Cynhadledd Ieithyddiaeth Wybyddol y DU. Prifysgol Lancaster. Gorffennaf 2014

Amhenodol adnabyddadwy a'r Hierarchaeth Rhoddion: achos o dan-fanyleb a gorbennod? Cyn-Cog Sci 2013: Cynhyrchu ymadroddion cyfeirio: pontio'r bwlch rhwng dulliau gwybyddol a chyfrifiannol o gyfeirio, Berlin. Gorffennaf 2013.

The Givenness Hierarchy and indefinite referring expressions. Cymdeithas Iaith a Gwybyddiaeth Sgandinafaidd IV. Prifysgol Joensuu, Y Ffindir. Mehefin 2013

'A': cyfeirio neu beidio cyfeirio. Llais y Dyniaethau. Prifysgol Caerdydd. Mawrth 2012. Cyflwyniad Poster.

 

Pwyllgorau ac adolygu

Adolygydd Cyfnodolion. Journal for Learning Development in Higher Education

Adolygydd Cyfnodolion. Lingua

Aelod o'r Pwyllgor o Gymdeithas Ysgrifennu ar draws y Cwricwlwm (Aelod o'r Pwyllgor Cydweithio Rhyngwladol)

Aelod o'r Bwrdd Cynghori. Cynhadledd LED 2021: Cyfeirnod: (cyd-)adeiladu a defnyddio

 
 

Meysydd goruchwyliaeth

 

Rwy'n croesawu ceisiadau PhD mewn meysydd sy'n ymwneud â:

  • Ysgrifennu astudiaethau (gan gynnwys ysgrifennu addysgeg, (digidol) prosesau ysgrifennu, ysgrifennu (a darllen) mewn dysgu ac addysgu iaith ychwanegol/ail/ychwanegol)
  • Archwilio'r newid i lythrenneddau'r brifysgol
  • Cyfeirnodi, cydlyniant a chydlyniad
  • Datblygiad dysgu yng nghyd-destun AU (gyda ffocws ar ysgrifennu)

Goruchwyliaeth gyfredol

Wael Alqahtani

Wael Alqahtani

Myfyriwr ymchwil

Prosiectau'r gorffennol

Nasser Alqhatani: Astudiaeth draws-ieithyddol o farcwyr meta-ddisgwrs mewn Ysgrifennu Academaidd Saesneg Myfyrwyr Saudi EFL a siaradwyr brodorol Saesneg y DU.

Aeshah Alnemari: Dadansoddi Ffactorau Affeithiol mewn perthynas â chyflawniad ac ymddygiad myfyrwyr yn EFL yn Saudi Arabia

 

Contact Details

Email JonesKS1@caerdydd.ac.uk
Telephone +44 29208 76393
Campuses Adeilad John Percival , Ystafell 3.53, Rhodfa Colum, Caerdydd, CF10 3EU

Arbenigeddau

  • Ieithyddiaeth gymhwysol ac ieithyddiaeth addysgol
  • Ysgrifennu yn y Brifysgol
  • Ysgrifennu digidol