Ewch i’r prif gynnwys
Jennifer Keating

Dr Jennifer Keating

(hi/ei)

Cydymaith Ymchwil

Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol

Trosolwyg

Fy mhrif ddiddordebau ymchwil yw nodi a deall ffactorau sy'n cefnogi datblygiad plant. Mae gen i ddiddordeb hefyd mewn gwahaniaethau prosesu synhwyraidd a phrofiadau synhwyraidd a'u heffaith ar ddatblygiad plant. Ar hyn o bryd rwy'n gweithio yn y Labordy Data Addysg yn Sefydliad Ymchwil a Data Cymdeithasol ac Economaidd Cymru (WISERD) ac Ymchwil Data Gweinyddol (ADR) Cymru. Yn fy ymchwil, rwy'n defnyddio data gweinyddol a data arolwg ar raddfa fawr i ddeall addysg plant ag anghenion dysgu ychwanegol. 

Cyn hynny, gweithiais fel Cydymaith Ymchwil yn Ysgol y Gwyddorau Gofal Iechyd a'r Ysgol Seicoleg ym Mhrifysgol Caerdydd. Yn y rôl hon, gweithiais ar brosiectau ymchwil gyda ffocws ar hyblygrwydd gwybyddol, anhwylder cydlynu datblygiadol, a manteision chwarae ar gyfer datblygiad cymdeithasol ac emosiynol. Rwy'n defnyddio amrywiaeth o ddulliau ymchwil gan gynnwys cysylltiad data, asesiadau ymddygiadol, adroddiadau rhoddwyr, electroenceffalograffeg (EEG), a sbectrosgopeg bron â ffwythiant swyddogaethol (fNIRS).

Cyhoeddiad

2024

2023

2022

2021

Cynadleddau

Erthyglau

Ymchwil

Prosiectau cyfredol:

Lle cywir, yr amser cywir, cymorth cywir: archwilio darpariaeth anghenion dysgu ychwanegol a chanlyniadau addysgol yng Nghymru

Mae deall sut mae darpariaeth anghenion dysgu ychwanegol yn cefnogi canlyniadau addysgol y rhai sydd â chyflyrau iechyd yn bwysig ar gyfer cynllunio a gweithredu system gymorth effeithiol. Mae ymchwil yn awgrymu bod plant â chyflyrau iechyd yn fwy tebygol o brofi canlyniadau addysg negyddol, gan gynnwys mwy o waharddiadau, presenoldeb is, a chyrhaeddiad gwaeth. Fodd bynnag, ychydig a wyddys am bwysigrwydd amseru a gweithredu cymorth ar ganlyniadau addysgol. Bydd y prosiect hwn yn cysylltu data iechyd ac addysg gweinyddol i archwilio sut y gall amseru, cyd-destun a diagnosis o gyflwr (au) iechyd effeithio ar deithiau academaidd plant, gan gynnwys effaith unrhyw gymorth addysgol a gynigir. Bydd y dadansoddiad hwn yn cael ei gwblhau yng nghyd-destun symud o'r system Anghenion Addysgol Arbennig (AAA) i'r system Anghenion Dysgu Ychwanegol (ADY), yn unol â Deddf Anghenion Dysgu Ychwanegol a Thribiwnlys Addysg Cymru (2018).

 

Pa ffactorau unigol, teulu ac ysgol sy'n dylanwadu ar adnabod anghenion dysgu ychwanegol?

Nod yr astudiaeth hon yw nodi pa ffactorau unigol, teulu ac ysgolion sy'n dylanwadu ar nodi anghenion addysgol arbennig/anghenion dysgu ychwanegol (AAA/ADY) gan ddefnyddio set ddata addysg weinyddol fawr o Gymru. Bydd data addysg weinyddol gan Lywodraeth Cymru yn gysylltiedig â data o Gyfrifiad y Deyrnas Unedig 2011.  Bydd dadansoddiad ychwanegol yn archwilio sut y gallai'r ffactorau hyn fod yn wahanol ar draws gwahanol fathau o AAA.

 

Prosiectau blaenorol:

Cydgysylltu, Symud, a'r Astudiaeth Ymennydd (CoMB): Gwnaeth astudiaeth CoMB ymchwilio i gydberthynas niwral Anhwylder Cydlynu Datblygiadol (DCD). Yn benodol, defnyddiais electroenceffalograffeg (EEG) i archwilio gweithgarwch system niwronau drych mewn plant â DCD.

Manteision chwarae doliau: Cydlynais dri phecyn gwaith sy'n ymchwilio i effaith chwarae doliau ar draws nifer o feysydd gan gynnwys empathi, sgiliau cymdeithasol ac iaith. Roedd y prosiect hwn yn cynnwys defnyddio sbectrosgopeg swyddogaethol sydd bron â chael ei ffrwythloni, asesiadau ymddygiadol, adroddiadau rhoddwyr gofal, a mesurau arsylwi mewn plant niwro-nodweddiadol a phlant â nodweddion awtistig.

Rôl hyblygrwydd gwybyddol mewn ymddygiad ailadroddus plant:  Archwiliodd yr astudiaeth hon rôl is-fathau o hyblygrwydd gwybyddol (hyblygrwydd symud a chynrychioliadol set) ar ymddygiadau ailadroddus plant. Ystyriais hefyd rôl gallu ieithyddol ac iechyd meddwl plant. Roedd hyn yn cynnwys dadansoddi set ddata fawr o blant ag anawsterau cymdeithasol, gwybyddol ac ymddygiadol gan yr Uned Asesu Niwroddatblygiadol (NDAU). 

 

Bywgraffiad

Addysg israddedig

BA Seicoleg, Coleg Prifysgol Dulyn (Anrhydedd Dosbarth Cyntaf)

Addysg ôl-raddedig

PhD Seicoleg, Coleg Prifysgol Dulyn

Cyflogaeth 

2023-presennol: Cydymaith Ymchwil, Cymru Insitute o Ymchwil a Data Cymdeithasol ac Economaidd

2021-2023: Cydymaith Ymchwil, Ysgol Seicoleg, Prifysgol Caerdydd

2020-2021: Cydymaith Ymchwil, Ysgol y Gwyddorau Gofal Iechyd, Prifysgol Caerdydd

Anrhydeddau a dyfarniadau

  • Digwyddiad Ymgysylltu â'r Cyhoedd yng Ngŵyl y Gwyddorau Cymdeithasol, ESRC - Mehefin 2024
  • Cronfa Ymchwil Strategol a Datblygu Sefydliad Arloesedd y Brifysgol, Prifysgol Caerdydd - Ebrill 2022
  • Cais Infastructure Ymchwil ar gyfer Offer Delweddu'r Ymennydd Newyddenedigol (Cyd-ymchwilydd), Prifysgol Caerdydd - Awst 2021
  • Rhestr fer Gwobr Gyrfa Gynnar Adran Niwroseicoleg Cymdeithas Seicolegol Iwerddon – Tachwedd 2019
  • Cyllid Ymgysylltu â'r Cyhoedd SPARC, UCD – Tachwedd 2019
  • Cyllid Hadau – Lledaenu ac Allbynnau, UCD – Ebrill 2019
  • Cronfa Ymchwil ac Arloesi Graddedigion, UCD – Mawrth 2019
  • Cronfa Ymchwil ac Arloesi Graddedigion, UCD – Hydref 2018
  • Gwobr Deithio, Gwarantwyr yr Ymennydd – Mai 2018
  • Ysgoloriaeth Ôl-raddedig yn y Celfyddydau, UCD – Mawrth 2018

Contact Details

Themâu ymchwil

Arbenigeddau

  • Niwroddatblygiad
  • Niwroamrywiaeth
  • Niwroseicoleg
  • Datblygiad plant a'r glasoed