Dr Peter Leech
B.A. B.Mus. Grad.Dip.Mus.(Conducting). Ph.D
Darlithydd
- Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig
Trosolwyg
Rwy'n arweinydd corawl a cherddorfaol proffesiynol (enillydd y Wobr Gyntaf yng Nghystadleuaeth Ryngwladol Mariele Ventre 2003 ar gyfer Arweinwyr Corawl), darlithydd, cerddolegydd, cyfansoddwr, canwr a chwaraewr bysellfwrdd.
Astudiais i arwain gyda Graham Abbott, https://www.aso.com.au/profiles/graham-abbott/
Heribert Esser https://en.m.wikipedia.org/wiki/Heribert_Esser
Robert Rosen (Opera Awstralia)
David Porcelijn https://en.m.wikipedia.org/wiki/David_Porcelijn
Rwy'n arbenigwr mewn cerddoriaeth offerynnol a lleisiol llys Lloegr (1600-1750), cerddoriaeth yn y diaspora Catholig Ewropeaidd Prydeinig ac ehangach (1600-1800) a cherddoriaeth sanctaidd Ewropeaidd (1550-1800) yn ogystal â cherddoriaeth gysegredig yn Rhufain sy'n gysylltiedig â llys y Cardinal Henry Benedict Stuart (1725-1807), cerddoriaeth Maria Rosa Coccia (1759-1833) a cherddoriaeth gysegredig yn llys Ymerodraeth Rwsia o c.1700-1900.
Ar hyn o bryd rydw i hefyd yn gweithio ar ddiwylliant cerddorol ac asiantaeth menywod crefyddol yn Rhufain yn y ddeunawfed ganrif.
Rwyf wedi cyhoeddi erthyglau ac adolygiadau sylweddol mewn Cerddoriaeth Gynnar (OUP), Music & Letters (OUP), The Consort (Dolmetsch Foundation), Cerddoriaeth y Ddeunawfed Ganrif (CWPAN), Tijdschrift van de Koninklijke Vereniging voor Nederlandse Muziekgeschiedenis (KVNM), Archivum Historicum Societatis Iesu (IHSI, Rhufain), Journal of Jesuit Studies (Brill) a chylchlythyr y Society For Eighteenth Century Music (UDA).
Fel arweinydd, rwyf wedi recordio ar gyfer labeli Nimbus Alliance, Tall Poppies a Toccata Classics. Rwy'n arweinydd Côr Siambr Prifysgol Caerdydd, yn ogystal â Cappella Fede, Harmonia Sacra a Costanzi Consort. Gyda Harmonia Sacra rwyf wedi rhyddhau CDs o gerddoriaeth gorawl hanesyddol, ac mae un ohonynt - Cherubim & Seraphim - yn cynnwys cerddoriaeth o lys Catherine Fawr hyd at Nicholas II, ac un arall - Princely Splendour - sy'n cynnwys cerddoriaeth gan y cyfansoddwyr Rhufeinig Sebastiano Bolis, Giovanni Battista Costanzi, maestri i Cardinal Henry Stuart.
Gyda Cappella Fede rhyddheais CD newydd arloesol yn 2016, The Cardinal King (yn cynnwys recordiadau cyntaf o gerddoriaeth gysegredig Rufeinig o'r ddeunawfed ganrif gan Sebastiano Bolis, Giovanni Battista Costanzi ac eraill), i glod beirniadol eang. Disgrifiodd Adolygiad Recordiau BBC Radio 3 (Ionawr 2017) y gân fel 'disg symudol' gyda 'chydweddog yn canu heb ei ail' (Elin Manahan-Thomas ac Andrew McGregor). Bydd fy mhrosiectau yn y dyfodol yn cynnwys astudiaeth fanwl o gerddoriaeth gysegredig o'r ddeunawfed ganrif yn San Lorenzo yn Damaso (Rhufain), ymchwil bellach ar gerddorion Jeswit yr ail ganrif ar bymtheg a dechrau'r ddeunawfed ganrif a bywgraffiad diwylliannol y Cardinal Henry Benedict Stuart (1725-1807).
Rhyddhaodd Harmonia Sacra CD newydd yn 2017 - Lux memoriaque - yn cynnwys recordiadau cyntaf o gerddoriaeth gan gyfansoddwyr Prydain, gan gynnwys nifer o fy nghyfansoddiadau corawl diweddaraf.
Ar 20 Gorffennaf 2018 cafodd fy lleoliad corawl o Adam lay ybounden ei berfformio am y tro cyntaf yn St Paul's, Knightsbridge, Llundain, gan Gantorion y BBC dan arweiniad Peter Foggitt.
Ym mis Mehefin a Gorffennaf 2019 arweiniais Gôr Siambr Prifysgol Caerdydd ar eu taith i Tsieina, gan berfformio ystod eang o repertoire mewn cyngherddau yn Xi'an, Xiamen, Guangzhou a Beijing https://youtu.be/a8HGhlH78nw
Ym mis Hydref 2019 perfformiodd fy ensemble proffesiynol Cappella Fede yn San Giorgio yn Velabro, Rhufain, mewn cyngerdd arbennig fel rhan o Canoneiddio Sant John Henry Newman, y cyfansoddwyd fy ngwaith corawl Duc, alma lux ar ei gyfer hefyd https://youtu.be/-3ZX9k7A4Yk
Yn 2019 rhyddhaodd fy nghôr Harmonia Sacra CD newydd - In dulci jubilo - yn cynnwys cerddoriaeth gorawl newydd ar gyfer Adfent a'r Nadolig gan gyfansoddwyr byw, a gafodd ei raddio erbyn rhifyn Rhagfyr 2019 o BBC Music Magazine fel un o'r 10 albwm Nadolig gorau am y flwyddyn honno.
Yn 2020 cyhoeddwyd fy chaper ar gerddoriaeth Gatholig ôl-Ddiwygiad a oedd yn gysylltiedig â St Thomas Becket yn Memory, Martyrs and Mission (gol. Maurice Whitehead), gan Gangemi Editore, Rhufain.
Yn haf 2023 arweiniais Gôr Siambr Prifysgol Caerdydd ar daith o amgylch Malaysia, gan berfformio ym Mhrifysgol Xiamen Malaysia, Prifysgol Sunway, Prifysgol UCSI ac yn Eglwys Crist Melaka. Côr Siambr Prifysgol Caerdydd yn UCSI Malaysia 2023 - YouTube
Ym mis Tachwedd 2023 rhyddhawyd CD newydd o gerddoriaeth sanctaidd o Rufain o'r ddeunawfed ganrif gan Giovanni Battista Casali (1715-1792). https://toccataclassics.com/product/giovanni-battista-casali-sacred-music-from-eighteenth-century-rome/
Cyhoeddiad
2023
- Leech, P. 2023. Giovanni Battista Casali (1715-1792): Sacred music from Eighteenth-Century Rome. [Sound recording and sleeve notes]. 3 November 2023.
2020
- Leech, P. 2020. Gaudeamus omnes: Catholic liturgical music for St Thomas Becket in the British Isles, continental Europe and the venerable English college, Rome, c.1170-2020. In: Whitehead, M. ed. Memory, Martyrs, and Mission: Essays to Commemorate the 850th Anniversary of the Martyrdom of St Thomas Becket (c.1118-1170). Gangemi Editore, pp. 95-128.
2019
- Leech, P. 2019. Jean-Paul Montagnier, The Polyphonic Mass in France, 1600-1780: The Evidence of the Printed Choirbooks. Cambridge: Cambridge University Press, 2017 [Book Review]. H-France 19, pp. 1-5.
- Leech, P. 2019. In dulci jubilo - choral music for Advent and Christmas - Harmonia Sacra. [CD]. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/in-dulci-jubilo-choral-music-for-advent-christmas.html
2017
- Leech, P. 2017. Lux memoriaque - light and remembrance - Harmonia Sacra. [CD]. Vol. 6349. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/lux-memoriaque-contemporary-british-choral-works.html
2016
- Leech, P. 2016. Richard Dering, Motets and Anthems, Ed.by Jonathan P. Wainwright. Music Britannica, 98 (Stainer & Bell), London, 2015.[Book Review]. Music and Letters 97(2), pp. 329-332. (10.1093/ml/gcw039)
- Leech, P. and Whitehead, M. 2016. Clamores omnino atque admirationes excitant: New light on music and musicians at St Omers English Jesuit College, 1658-1714. Tijdschrift van de Koninklijke Vereniging voor Nederlandse Muziekgeschiedenis LXVI(1), pp. 123-148.
- Leech, P. 2016. Prince, priest and patron: Cardinal Henry Benedict Stuart and musical patronage in eighteenth-century Rome. Society for Eighteenth-century Music Newsletter 27, pp. 1, 11-12.
- Leech, P. 2016. The Cardinal King - Music for Henry Benedict Stuart in Rome, 1740-91. [CD]. 9 September 2024.
2015
- Leech, P. 2015. Princely splendour: Cardinal Henry Stuart and music patronage in 18th-century Rome. The Consort 71, pp. 51-73.
2014
- Leech, P. 2014. Princely splendour - choral works from 18th century Rome. [CD]. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/princely-splendour-choral-works-from-18th-century-rome.html
2012
- Leech, P. 2012. Cherubim & seraphim - Russian Orthodox choral works from the reigns of Catherine the Great to Nicholas II. [CD]. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/cherubim-seraphim-russian-orthodox-choral-works-from-catherine-the-great-to-nicholas-ii.html
2011
- Leech, P. 2011. Music and musicians in the Catholic chapel of James II at Whitehall, 1686-1688. Early Music 39(3), pp. 379-400. (10.1093/em/car072)
- Leech, P. and Whitehead, M. 2011. 'In Paradise and among angels'. Music and musicians at St Omers English Jesuit College, 1593-1721. Tijdschrift van de Koninklijke Vereniging voor Nederlandse Muziekgeschiedenis 61(1-2), pp. 57-82.
- Leech, P. 2011. Richard Dering, Motets for One, Two or Three Voices and Basso Continuo [Book Review]. Music & Letters 92(2), pp. 282-285.
- Leech, P. 2011. Tomas Luis de Victoria (1548-1611). The Early Music Yearbook 2011, pp. 5-9.
2010
- Leech, P. 2010. George Frideric Handel Parnasso in Festa [CD Review]. Eighteenth-Century Music 7(2), pp. 305-309. (10.1017/S1478570610000199)
2009
- Leech, P. 2009. Handel's legacy [Book Reviews]. Early Music 37(4), pp. 657-660. (10.1093/em/cap089)
- Leech, P. 2009. Recusant song?. Early Music 37(3), pp. 485-487. (10.1093/em/cap049)
2008
- Leech, P. ed. 2008. The Selosse Manuscript - Seventeenth Century Jesuit keyboard music. Launton: Edition HH.
2007
- Leech, P. 2007. Devotional music from Stuart England. Early Music 35(4), pp. 644-647. (10.1093/em/cam065)
- Leech, P. 2007. Music for an Academic Defense (Rome, 1617) [Music Review]. Archivum Historicum Societatis Iesu 76(151), pp. 174-177.
2006
- Leech, P. 2006. Regal Handel [Book Review]. Early Music 34(1), pp. 143-146.
2003
- Leech, P. 2003. Catholic musicians in Restoration London. Genealogists Magazine 27(9), pp. 391-397.
- Leech, P. 2003. Canon law. Early Music Review 91, pp. 12-13.
2001
- Leech, P. 2001. Musicians in the Catholic chapel of Catherine of Braganza, 1662-92. Early Music 29(4), pp. 570-587. (10.1093/earlyj/XXIX.4.570)
- Leech, P. 2001. Records of the Chapel Royal [Book Review]. Early Music 29(3), pp. 456-457.
- Leech, P. 2001. A Sterndale Bennett autograph discovery. Early Music Review 70, pp. 12-13.
Articles
- Leech, P. 2019. Jean-Paul Montagnier, The Polyphonic Mass in France, 1600-1780: The Evidence of the Printed Choirbooks. Cambridge: Cambridge University Press, 2017 [Book Review]. H-France 19, pp. 1-5.
- Leech, P. 2016. Richard Dering, Motets and Anthems, Ed.by Jonathan P. Wainwright. Music Britannica, 98 (Stainer & Bell), London, 2015.[Book Review]. Music and Letters 97(2), pp. 329-332. (10.1093/ml/gcw039)
- Leech, P. and Whitehead, M. 2016. Clamores omnino atque admirationes excitant: New light on music and musicians at St Omers English Jesuit College, 1658-1714. Tijdschrift van de Koninklijke Vereniging voor Nederlandse Muziekgeschiedenis LXVI(1), pp. 123-148.
- Leech, P. 2016. Prince, priest and patron: Cardinal Henry Benedict Stuart and musical patronage in eighteenth-century Rome. Society for Eighteenth-century Music Newsletter 27, pp. 1, 11-12.
- Leech, P. 2015. Princely splendour: Cardinal Henry Stuart and music patronage in 18th-century Rome. The Consort 71, pp. 51-73.
- Leech, P. 2011. Music and musicians in the Catholic chapel of James II at Whitehall, 1686-1688. Early Music 39(3), pp. 379-400. (10.1093/em/car072)
- Leech, P. and Whitehead, M. 2011. 'In Paradise and among angels'. Music and musicians at St Omers English Jesuit College, 1593-1721. Tijdschrift van de Koninklijke Vereniging voor Nederlandse Muziekgeschiedenis 61(1-2), pp. 57-82.
- Leech, P. 2011. Richard Dering, Motets for One, Two or Three Voices and Basso Continuo [Book Review]. Music & Letters 92(2), pp. 282-285.
- Leech, P. 2011. Tomas Luis de Victoria (1548-1611). The Early Music Yearbook 2011, pp. 5-9.
- Leech, P. 2010. George Frideric Handel Parnasso in Festa [CD Review]. Eighteenth-Century Music 7(2), pp. 305-309. (10.1017/S1478570610000199)
- Leech, P. 2009. Handel's legacy [Book Reviews]. Early Music 37(4), pp. 657-660. (10.1093/em/cap089)
- Leech, P. 2009. Recusant song?. Early Music 37(3), pp. 485-487. (10.1093/em/cap049)
- Leech, P. 2007. Devotional music from Stuart England. Early Music 35(4), pp. 644-647. (10.1093/em/cam065)
- Leech, P. 2007. Music for an Academic Defense (Rome, 1617) [Music Review]. Archivum Historicum Societatis Iesu 76(151), pp. 174-177.
- Leech, P. 2006. Regal Handel [Book Review]. Early Music 34(1), pp. 143-146.
- Leech, P. 2003. Catholic musicians in Restoration London. Genealogists Magazine 27(9), pp. 391-397.
- Leech, P. 2003. Canon law. Early Music Review 91, pp. 12-13.
- Leech, P. 2001. Musicians in the Catholic chapel of Catherine of Braganza, 1662-92. Early Music 29(4), pp. 570-587. (10.1093/earlyj/XXIX.4.570)
- Leech, P. 2001. Records of the Chapel Royal [Book Review]. Early Music 29(3), pp. 456-457.
- Leech, P. 2001. A Sterndale Bennett autograph discovery. Early Music Review 70, pp. 12-13.
Audio
- Leech, P. 2023. Giovanni Battista Casali (1715-1792): Sacred music from Eighteenth-Century Rome. [Sound recording and sleeve notes]. 3 November 2023.
- Leech, P. 2019. In dulci jubilo - choral music for Advent and Christmas - Harmonia Sacra. [CD]. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/in-dulci-jubilo-choral-music-for-advent-christmas.html
- Leech, P. 2017. Lux memoriaque - light and remembrance - Harmonia Sacra. [CD]. Vol. 6349. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/lux-memoriaque-contemporary-british-choral-works.html
- Leech, P. 2016. The Cardinal King - Music for Henry Benedict Stuart in Rome, 1740-91. [CD]. 9 September 2024.
- Leech, P. 2014. Princely splendour - choral works from 18th century Rome. [CD]. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/princely-splendour-choral-works-from-18th-century-rome.html
- Leech, P. 2012. Cherubim & seraphim - Russian Orthodox choral works from the reigns of Catherine the Great to Nicholas II. [CD]. 9 September 2024. Available at: https://www.wyastone.co.uk/cherubim-seraphim-russian-orthodox-choral-works-from-catherine-the-great-to-nicholas-ii.html
Book sections
- Leech, P. 2020. Gaudeamus omnes: Catholic liturgical music for St Thomas Becket in the British Isles, continental Europe and the venerable English college, Rome, c.1170-2020. In: Whitehead, M. ed. Memory, Martyrs, and Mission: Essays to Commemorate the 850th Anniversary of the Martyrdom of St Thomas Becket (c.1118-1170). Gangemi Editore, pp. 95-128.
Books
- Leech, P. ed. 2008. The Selosse Manuscript - Seventeenth Century Jesuit keyboard music. Launton: Edition HH.
Ymchwil
Mae fy ymchwil craidd wedi ymdrin â cherddoriaeth leisiol ac offerynnol yr ail ganrif ar bymtheg a'r ddeunawfed ganrif, gyda meysydd penodol gan gynnwys cerddoriaeth a cherddorion yng nghapeli Catholig Brenhinol Prydain 1660-1714, cerddoriaeth a cherddorion yn y diaspora Jeswit Prydeinig 1580-1773, cerddoriaeth offerynnol a lleisiol diwedd yr 17eg ganrif yn Lloegr, cerddoriaeth gorawl ac offerynnol o'r 18fed ganrif yn Rhufain sy'n gysylltiedig â llys ac aelwyd y Cardinal Henry Benedict Stuart (1725-1807) a deunaw - a Cerddoriaeth gorawl Uniongred Rwsia o'r bedwaredd ganrif ar bymtheg.
Mae dewis pynciau ymchwil penodol diweddar (llawer o gyhoeddiadau a recordiadau cynhyrchiol) wedi cynnwys:
- Cerddoriaeth leisiol ac offerynnol sy'n gysylltiedig â llys y Frenhines Catherine o Braganza
- Cerddoriaeth leisiol ac offerynnol sy'n gysylltiedig â llys y Brenin Iago II, yn Lloegr ac yn alltud yn Saint-Germain-en-Laye.
- Cerddoriaeth gysegredig yn Rhufain a gyfansoddwyd ac a berfforwyd gan gyfansoddwyr anghofiedig hyd yma Sebastiano Bolis (c.1750-1804), Giovanni Battista Costanzi (1704-1778) ac eraill i'r eglwysi a'r capeli dan nawdd uniongyrchol y Cardinal Henry Benedict Stuart.
- Cerddoriaeth sy'n gysylltiedig â diaspora Catholig Prydain ac Iwerddon yn ystod yr ail ganrif ar bymtheg a'r ddeunawfed ganrif
- Cerddoriaeth gysegredig Maria Rosa Coccia (1759-1833)
- Cyfansoddwyr benywaidd yng ngherddoriaeth sanctaidd Ewrop 1700-1880
- Yr asiantaeth gerddorol o ferched yn grefyddol yn Rhufain y ddeunawfed ganrif
- Cerddoriaeth gysegredig Giovanni Battista Casali (1715-1792)
Addysgu
Rwy'n addysgu ar lefelau israddedig ac ôl-raddedig, gan gymryd dosbarthiadau blwyddyn gyntaf mewn Astudiaethau Repertoire, dosbarthiadau ail flwyddyn mewn Ymarfer Perfformiad ac Organoleg (Y Ddeunawfed Ganrif Hir c.1700-c.1830), dosbarthiadau trydedd flwyddyn mewn Ymarfer Perfformiad ac Organoleg (yr ail ganrif ar bymtheg c.1550-c.1700), yn ogystal â goruchwylio myfyrwyr Meistr sy'n ymgymryd ag elfen traethawd hir y cwrs MA.
Mae fy nosbarthiadau Ymarfer Perfformiad Blwyddyn 2 a Blwyddyn 3 yn ymdrin â thraethodau cerddorol pwysig a gyhoeddwyd o tua 1550 hyd at ddechrau'r bedwaredd ganrif ar bymtheg, gyda llawer o astudiaethau achos penodol yn ymdrin ag agweddau ar addurniadau cerddorol, mynegiant, astudiaethau ffynhonnell, dehongli a deall printiau a llawysgrifau cerddoriaeth gwreiddiol a meddwl beirniadol.
Lle bo'n bosibl, rwy'n ymgorffori cymaint o agweddau ar y cwricwlwm academaidd â phosibl yn fy ngweithgaredd perfformio gyda Chôr Siambr Prifysgol Caerdydd (ers 2016) a'r Ensemble Baróc (ers 2021).
Rwyf hefyd wedi bod yn ymwneud â'r Fforwm Perfformiad Uwch (hyd at 2020), Dosbarthiadau Perfformiad (hyd heddiw) ac agweddau seminarau ar y cyrsiau MA a addysgir.
Yn 2018 a 2019 cyflawnodd fy myfyrwyr Traethawd Hir Meistr (gan weithio ar gerddoriaeth ffidil unigol C17 Giuseppe Colombi, a lyrique tragedie Andre Campra, yn y drefn honno) ragoriaeth uchel ac fe'u hargymhellir ar gyfer parhau â'u hymchwil ar lefel PhD.
Ers 2018 mae tri o'm cyn-fyfyrwyr israddedig wedi mynd ymlaen o Brifysgol Caerdydd i ennill rhagoriaeth uchel mewn astudiaethau MA ym mhrifysgolion Rhydychen a Chaergrawnt.
Bywgraffiad
Rwyf wedi dal y swyddi canlynol fel Cyfarwyddwr Cerdd (MD) neu Guest Musical Director (GMD)
Consort Costanzi (2017-presennol) MD
Côr Dinas Caerfaddon Bach (2016) GMD
Côr Siambr Prifysgol Caerdydd (2016-presennol) MD
St Catharijne Cantorei, Brielle (2015-presennol) GMD
Coro di Teatro Comunale, Bologna (2010) GMD
Harmonia Sacra (2009-presennol), MD
Cappella Fede (2008-presennol), MD
Cymdeithas Gorawl Aylesbury (2004-2014) MD
Côr a Cherddorfa Siambr Eszterhazy (2002) GMD
Coro Euridice, Bologna (2005 a 2010), GMD
Cerddorfa Ffilharmonig Bryste (2005) GMD
Corws Cerddorfa Genedlaethol Frenhinol yr Alban (2002-3) GMD
Cerddorfa Siambr y Ddinas Hong Kong (2002) GMD
Côr Siambr Chandos, Llundain (2002-2004) MD
Frideswide Ensemble Rhydychen (1999-2009) GMD
Côr Bristol Bach (1999-2008) MD
Côr Dinas Rhydychen (1998-2005) MD
Cantorion Eglwys Crist, Rhydychen (1997-1999) MD
The Song Company (1996) GMD
Cerddorfa Symffoni Tasmania (1994) GMD
Côr y Tuduriaid, Melbourne (1994-95)
Eglwys Gadeiriol Sant Pedr, Adelaide (1994-1995) MD
Cymdeithas Gorawl Prifysgol Adelaide (1994-1995) MD
Cerddorfa Siambr Newydd Holland Baróc (1993-1995) MD
The Handel Bande, Melbourne (1992) MD
Ensemble Eszterhaza, Melbourne (1990-1995) MD
Ensemble Cyfoes Libra (1991-1993) MD
Cerddorfa Melbourne Cerddorfa Symffoni Cerddoriaeth (1991)
Cerddorfa Ieuenctid Melbourne (1991-1992) GMD
Cerddorfa Ieuenctid Percy Grainger (1991) Rheolwr Gyfarwyddwr Cynorthwyol
Cerddorfa Siambr Geminiani (1991) GMD
Côr Merched Awstralia (1988-89) MD
Cerddorfa Siambr Prifysgol Adelaide (1988) GMD
Cymdeithas Gorawl Prifysgol y Fflint (1986) MD
Safleoedd academaidd blaenorol
- Cymrawd Ymchwil er Anrhydedd, Ysgol y Celfyddydau a'r Dyniaethau, Prifysgol Abertawe (2008-14)
- Tiwtor yn City Literary Institute, Llundain (2000-02)
- Darlithydd mewn Cerddoleg yn Sefydliad Colchester (1996-99)
Meysydd goruchwyliaeth
Ers 2016 rwyf wedi goruchwylio nifer o draethodau hir myfyrwyr MA, gyda phynciau yn amrywio o opera baróc Ffrangeg i gerddoriaeth offerynnol Eidalaidd o ddiwedd yr ail ganrif ar bymtheg.
Yn 2022 dechreuais oruchwylio PhD a wnaed gan y chwaraewr recordydd proffesiynol James Brookmyre, a fydd yn canolbwyntio'n ddwys ar gerddoriaeth offerynnol Stuart Court-in-Exile yn Saint-Germain-en-Laye o 1688-1718.
Goruchwyliaeth gyfredol
James Brookmyre
Myfyriwr ymchwil