Ewch i’r prif gynnwys
Candice Morey

Dr Candice Morey

(hi/ei)

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Candice Morey

Trosolwyg

Mewn rhai ffyrdd, mae'r cof yn ymddangos yn ddiderfyn. Yn wahanol i ddyfais storio ddigidol a fydd yn llenwi yn y pen draw, nid oes terfyn amlwg i faint o wybodaeth y gallwn ei chael. Mewn gwirionedd, mae dysgu yn cael ei hwyluso pan fyddwn yn gwneud cysylltiadau rhwng gwybodaeth a gwybodaeth newydd yr ydym eisoes wedi'i dysgu - mae fel pe bai cofio rhai pethau'n arwain at gofio eraill.

Eto i gyd, mae cofio gwybodaeth newydd yn ddiffygiol. Mae pawb yn aml yn cael profiad o lithro lle na allant adfer enw person sydd newydd ei gyflwyno iddynt, neu'n anghofio pan fyddant yn gosod eu allweddi eiliadau yn ôl, neu lle na allant gofio pa eitemau yr oeddent yn bwriadu eu codi o'r farchnad.

Mae gen i ddiddordeb mewn deall beth sy'n cyfyngu ar gof ar gyfer y gorffennol agos, gan egluro pam mae'r lapiadau hyn yn digwydd mor gyffredinol, a darganfod ffactorau a all helpu i liniaru terfynau cof ar unwaith. Rwyf hefyd yn eirioli dros wella tryloywder ymchwil fel bod yr holl gynhyrchion ymchwil - o ysgogiadau, i ddata, i gasgliadau cyhoeddedig -  ar gael i'r eithaf i lywio'r broses o wneud penderfyniadau yn y byd academaidd a thu hwnt. Mae deunyddiau sy'n cefnogi fy mhrosiectau ymchwil ar gael ar fy nhudalen Fframwaith Gwyddoniaeth Agored .

Cyhoeddiad

2025

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

Cynadleddau

Erthyglau

Ymchwil

Pynciau ymchwil a phapurau cysylltiedig

Ar hyn o bryd mae gen i ddiddordeb mewn cymharu a chyferbynnu sut mae terfynau cof yn berthnasol i ddeunyddiau llafar yn erbyn di-eiriau. Mae pobl yn cofio mwy o wybodaeth o set fympwyol yn gyson pan fydd y wybodaeth i'w chofio yn lafar o'i gymharu â phan mae'n ofodol neu'n weledol. Mae gwybodaeth lafar hefyd yn llai agored i ymyrraeth na gwybodaeth weledol, sy'n fregus, ac yn cael ei amharu gan lawer o dasgau a deunyddiau, hyd yn oed os nad yw'r tasgau tynnu sylw yn cynnwys unrhyw gynnwys gweledol. Rwy'n gweithio ar ddeall y gwahaniaethau hyn gyda'r golwg ar esbonio sut mae cof a sylw yn cael eu dosbarthu rhwng gwahanol fathau o gynnwys gwybodaeth.

Rhan bwysig o fy ymchwil yw ymchwilio i sut mae'r cof yn gwella yn ystod plentyndod. Wrth iddynt dyfu, mae cof plant yn gwella. Mewn rhai ffyrdd, ymddengys bod cof plant yn gweithredu'n debyg i gof oedolion. Fodd bynnag, mae gwahaniaethau hefyd, yn enwedig yn y strategaethau y mae plant yn eu defnyddio (neu nad ydynt yn eu defnyddio) i geisio cofio gwybodaeth newydd.

Mae fy nghydweithwyr a minnau'n gweithio i ddarganfod rheoleiddrwydd wrth berfformio tasgau cof gwaith mewn oedolion a phlant (e.e., pa fath o distrywiad sy'n arwain at anghofio'n gyson, faint o ddeunydd newydd o wahanol fathau y gallwn ei gofio, pa fathau o batrymau lleferydd neu symudiad llygaid sy'n cyd-fynd â diffygion cof), gyda'r golwg tuag at esboniad cynhwysfawr a hyfyw ar sut mae gwybodaeth newydd yn cael ei recordio a'i dysgu.

 

Cydweithwyr ymchwil allanol

Dr. Angela AuBuchon, Ysbyty Ymchwil Cenedlaethol Tref y Bechgyn

Dr. Bonnie Auyeung, Prifysgol Caeredin

Yr Athro Louise Brown Nicholls, Prifysgol Strathclyde

Dr. Nicolas Chevalier, Prifysgol Caeredin

Yr Athro Nelson Cowan, Prifysgol Missouri

Yr Athro Emily Elliott, Prifysgol Talaith Louisiana

Yr Athro Julia Karbach, Prifysgol Koblenz-Landau

Yr Athro Evie Vergauwe, Prifysgol Genefa

Yr Athro Claudia von Bastian, Prifysgol Sheffield

Addysgu

Rwy'n ddirprwy gadeirydd bwrdd arholi ar gyfer yr Ysgol Seicoleg. Rwy'n cyflwyno darlithoedd israddedig ar theori a systemau cof, ac yn cyflwyno hyfforddiant ymarferol ar ddulliau ymchwil. Rwyf hefyd yn gyfrifol am gyflwyno tiwtorialau a seminarau israddedig ar seicoleg wybyddol, canfyddiad, ac iechyd meddwl ym Mlwyddyn 2.

Bywgraffiad

2007: PhD mewn Seicoleg, Prifysgol Missouri

2003: Meistr yn y Celfyddydau mewn Seicoleg, Prifysgol Missouri

2001: Baglor Gwyddoniaeth mewn Seicoleg, gyda llai mewn Cerddoriaeth, Florida State University

Anrhydeddau a dyfarniadau

2017 Enillydd Gwobr Gyrfa Cynnar y Gymdeithas Seiconomig

Aelodaethau proffesiynol

Safleoedd academaidd blaenorol

  • 2021 - presennol: Darllenydd, Ysgol Seicoleg Prifysgol Caerdydd
  • 2017-2021: Uwch Ddarlithydd, Ysgol Seicoleg Prifysgol Caerdydd
  • 2013-2017: Cymrawd Canghellor / Darlithydd, Adran Seicoleg Prifysgol Caeredin
  • 2008-2013: Rosalind Franklin Cymrawd / Darlithydd, Rijksuniversiteit Groningen, Cyfadran y Gwyddorau Ymddygiadol a Chymdeithasol
  • 2007-2008: Cymrawd Ôl-ddoethurol NRSA, Prifysgol Washington - Adran Gwyddorau Seicolegol ac Ymennydd St. Louis

Pwyllgorau ac adolygu

Meysydd goruchwyliaeth

Diddordebau ymchwil ôl-raddedig

Os oes gennych ddiddordeb mewn gwneud cais am PhD, neu am ragor o wybodaeth ynglŷn â'm hymchwil ôl-raddedig, cysylltwch â mi yn uniongyrchol neu cyflwynwch gais ffurfiol. Rwy'n goruchwylio prosiectau sy'n ymchwilio i'r cof, sylw, rheolaeth wybyddol, a'u datblygiad mewn plant.

Goruchwyliaeth gyfredol

Contact Details

Email MoreyC@caerdydd.ac.uk
Telephone +44 29208 75375
Campuses Adeilad y Tŵr, Ystafell 7.10, Plas y Parc, Caerdydd, CF10 3AT

Themâu ymchwil

Arbenigeddau

  • Niwrowyddoniaeth wybyddol datblygiadol
  • Niwrowyddoniaeth wybyddol
  • seicoleg wybyddol