Ewch i’r prif gynnwys
Sarju Patel   BSc (Hons), PhD SFHEA

Dr Sarju Patel

BSc (Hons), PhD SFHEA

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Sarju Patel

Trosolwyg

Rwyf wedi bod yn ffodus i gael amlygiad helaeth i faterion cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) trwy fy rolau academaidd a'm hymrwymiadau proffesiynol ym Mhrifysgol Caerdydd. Mae fy nhaith wedi cael ei siapio gan y gymuned amrywiol yn ein sefydliad a'n cymdeithas yn gyffredinol, yn ogystal â fy rhyngweithio â myfyrwyr, cydweithwyr, a rhwydweithiau prifysgolion ehangach. Dros amser, mae'r amlygiad hwn wedi dyfnhau i angerdd ac ymrwymiad gwirioneddol i hyrwyddo egwyddorion EDI mewn addysg uwch.

Yn fy rolau fel hwylusydd Dysgu Seiliedig ar Achosion (CBL), tiwtor personol, dirprwy a Chyfarwyddwr presennol Blwyddyn 2, a chyn hynny fel Arweinydd SSC Blwyddyn 1, rwyf wedi arsylwi yn gyson ar gyfoeth amrywiaeth ein cymuned a'r anghenion gwahanol y mae'n eu cyflwyno. Mae'r profiadau hyn wedi tanlinellu pwysigrwydd systemau cymorth wedi'u teilwra, arferion addysgu cynhwysol, a pholisïau teg.

Er mwyn cefnogi'r weledigaeth hon yn weithredol, rwyf wedi cymryd sawl swydd arweinyddiaeth sydd wedi fy ngalluogi i ddylanwadu ar gyfeiriad strategol ac ymarfer o ddydd i ddydd. Mae'r rhain wedi cynnwys gwasanaethu fel Deon Cyswllt dros Gydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant yng Ngholeg y Gwyddorau Biolegol a Bywyd, Dirprwy Gadeirydd Pwyllgor EDI C4ME, arweinydd y Grŵp Gorchwyl a Gorffen Cyrhaeddiad Pobl Dduon a Lleiafrifoedd Ethnig (BAME), a Chyd-gadeirydd y Grŵp Gorchwyl Cydraddoldeb Hiliol Myfyrwyr-Staff. Yn fwy diweddar, mae fy rolau wedi cynnwys cadeirydd gweithgor staff y brifysgol ar gyfer ein cais marc Siarter Cydraddoldeb Hiliol ac ar hyn o bryd yn cyd-gadeirio Gweithgor Bwlch Cyrhaeddiad Gwahaniaethol Ysgol Feddygol Caerdydd a Chynghrair EDI Cyngor Ysgolion Meddygol.

Mae'r rolau hyn wedi fy ngalluogi i arwain a chefnogi mentrau sy'n hyrwyddo newid sefydliadol, yn amrywio o ddiwygio polisi i ddylunio cwricwlwm a dulliau addysgegol cynhwysol. Trwy'r gwaith hwn, rwyf wedi cyfrannu at Wobr Efydd llwyddiannus y brifysgol yn y Brifysgol ac wedi gwasanaethu fel adolygwr cymheiriaid ar gyfer Siarter Cydraddoldeb Hiliol Advance HE.

Yn ganolog i'm hymarfer mae'r gred bod gwir ragoriaeth addysgol yn cael ei gyflawni trwy bartneriaeth, tegwch a thosturi. Rwy'n parhau i weithio ar y cyd â myfyrwyr a chydweithwyr i adeiladu amgylchedd academaidd cynhwysol lle gall pawb ffynnu a theimlo eu bod yn perthyn.

Cyhoeddiad

2025

2024

2023

2022

  • Patel, S. 2022. Public speaking. Presented at: African Caribbean Medical Association (ACMA), Southwest Networking Event 2022, Cardiff, UK, 7 May 2022.
  • Patel, S., Allen, J., Vyas, J. and Umla-Runge, K. 2022. Promoting academic and community excellence (PACE) project. Presented at: 7th Welsh Simulation and Teaching Symposium - Interprofessional Learning in Healthcare Education, Online, 6 December 2022.

2021

2019

2018

2016

2005

2001

2000

1999

1996

Arall

Cynadleddau

Erthyglau

Monograffau

Sain

Ymchwil

Yn gynharach yn fy ngyrfa, cyfrannais at ymchwil biofeddygol mewn ffarmacoleg a metaboledd cyffuriau.

Mae fy niddordebau ymchwil cyfredol yn gorwedd ar groesffordd cydraddoldeb, amrywiaeth a chynhwysiant (EDI) mewn addysg feddygol a gofal iechyd, gyda ffocws cryf ar fynd i'r afael â hiliaeth strwythurol, hyrwyddo cynhwysiant LGBTQ+, a gwella cynrychiolaeth grwpiau lleiafrifol. Mae'r gwaith hwn yn rhychwantu dylanwad polisi trwy ymgynghoriadau'r llywodraeth, ymchwiliad academaidd i hil ac iaith mewn gofal iechyd, a datblygu offer addysgol arloesol, rhyngweithiol fel adnoddau dysgu EDI gamified.

Rwyf hefyd wedi ymrwymo i wella arferion addysgegol trwy ddysgu wedi'i wella gan dechnoleg a gwerthusiad beirniadol o ragfarn mewn ymchwil. Mae fy ymdrechion parhaus yn pontio iechyd y cyhoedd, ymgysylltu â'r gymuned, a datblygiad proffesiynol i hyrwyddo addysg gofal iechyd cynhwysol, sy'n seiliedig ar dystiolaeth.

Addysgu

Israddedig MBBCh Meddygaeth:

Addysgu

Blwyddyn 1
  • Perthnasedd Clinigol Biocemeg
  • Potensial Ôl-Synaptig
  • Sgiliau Academaidd 2: Dehongli Data
  • Addasiadau i ymarfer corff
  • Trosglwyddiad Synaptig Ymreolaethol
  • Cylch cardiaidd
  • Ffwythiant Ensym
  • Swyddogaeth gwahanol feinweoedd
  • Teimlad Cyffredinol
  • Addasu Cyfradd Curiad y Galon
  • Potensial Ôl-Synaptig
  • Proffesiynoldeb: 'Cyflwyniad i Moeseg'
  • Proffesiynoldeb: 'Datblygiad personol'
  • Proffesiynoldeb: 'Beth yw Proffesiynoldeb?'
  • Rheoleiddio Treuliad ac archwaeth
  • Resbiradaeth
  • Rheoleiddio pH
  • Ymchwilio i Aelod o Staff
  • Senarios Clinigol a Bilirubin Ymarferol
Blwyddyn 2
  • Cyflwyniad i Ddelweddu
  • Gweithdy Nwy Gwaed Rhydwelïol
  • Gweithdy EDI
  • Haematoleg Clinigol Ymarferol
  • Tiwtorialau Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant
  • Tiwtorial GI Uchaf
Gradd Feddygol Intercalated
  • Addysg Feddygol iBSc

Asesiadau

  • Craffu ar Bapur Arholiad
  • Papur Arholiad Gosodiad Safonol
  • Bwrdd Arholi
  • Arholiad Clinigol (ISCE)
  • Arddangosfa SSC
  • Ysgrifennu myfyriol

Bywgraffiad

Rwy'n Ddarllenydd yn y Ganolfan Addysg Feddygol ym Mhrifysgol Caerdydd, gyda dros 25 mlynedd o brofiad mewn addysgu, ymchwil ac arweinyddiaeth academaidd. Ar ôl cwblhau fy PhD ym 1996, dechreuais fy ngyrfa academaidd fel ymchwilydd, gan gyfrannu at dirwedd ymchwil Prifysgol Caerdydd. Ers 2016, rwyf wedi trosglwyddo i lwybr Addysgu ac Ysgoloriaeth (T & S) yn yr Ysgol Feddygaeth, symudiad sydd wedi fy ngalluogi i ganolbwyntio ar ragoriaeth addysgol, arloesedd a thegwch mewn addysg feddygol.

Mae'r newid hwn yn y llwybr gyrfa wedi bod yn werth chweil ac yn gadarnhaol. Rwyf wedi cael fy anrhydeddu â sawl enwebiad i wobrau (manylir isod) ac wedi cael fy nhadnabod fel Astudiaeth Achos enghreifftiol yng Ngwobrau Dathlu Rhagoriaeth Addysgu Prifysgol Caerdydd o fewn y portffolio Addysg a Phrofiad Myfyrwyr. Cafodd fy nghyfraniadau eu cynnwys o dan ethos y brifysgol: "Rydym yn credu bod yr addysg orau yn digwydd mewn partneriaeth.

Ers ymuno â'r Ganolfan Addysg Feddygol, rwyf wedi ymgymryd â sawl rôl arwain allweddol. Roedd y rhain yn cynnwys Deon Cyswllt dros Gydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant (EDI) ar gyfer Coleg y Gwyddorau Biolegol a Bywyd, Dirprwy Gadeirydd Pwyllgor EDI y Ganolfan, Arweinydd Cydran Dethol Myfyriwr Blwyddyn 1, Dirprwy Gyfarwyddwr Blwyddyn 2, a nawr, Cyfarwyddwr Blwyddyn 2. Yn ogystal, rwy'n gwasanaethu fel Cyd-gadeirydd Gweithgor Bwlch Cyrhaeddiad Gwahaniaethol Ysgol Feddygol Caerdydd a Chyd-gadeirydd Cynghrair EDI Cyngor Ysgolion Meddygol, rolau sy'n tanlinellu fy ymrwymiad i newid systemig mewn addysg feddygol.

O fewn y cwricwlwm meddygol israddedig, rwy'n cyfrannu'n helaeth at ddylunio, cyflwyno, asesu a chefnogaeth i fyfyrwyr. Rwyf hefyd yn darparu mentora a chymorth datblygiadol i staff gwasanaethau academaidd a phroffesiynol. Mae fy ymagwedd wedi'i wreiddio mewn tosturi a chynhwysiant, gyda ffocws parhaus ar adeiladu galluoedd unigol a chyfunol. Un o'r prosiectau mwyaf arwyddocaol a arweiniais oedd integreiddio'r Cwrs Meddygol C21 yng Ngogledd Cymru. Arweiniodd fy ngwaith ar y fenter hon at secondiad chwe mis fel Arweinydd Blwyddyn 2 ym Mhrifysgol Bangor, lle datblygais y rhaglen ymhellach a gwella profiad myfyrwyr.

Mae fy ngwerthoedd, tegwch, parch, uniondeb a chydraddoldeb wedi llywio pob agwedd ar fy ngwaith ac wedi bod yn allweddol yn fy mhenodiad fel Deon Cyswllt ar gyfer EDI (2021–2023). Yn y rôl hon, arweiniais fentrau strategol a helpais i lunio polisïau sefydliadol sy'n anelu at feithrin diwylliant academaidd mwy cynhwysol a pharchus. Cefais y fraint hefyd o gadeirio'r gweithgor staff (2023-2025) a gyfrannodd at gais llwyddiannus y brifysgol am Wobr Efydd y Siarter Cydraddoldeb Hiliol, cyflawniad a gefnogir gan fy ngwaith parhaus fel adolygwr cymheiriaid ar gyfer Siarter Cydraddoldeb Hiliol Advance HE.

 

Y tu hwnt i'm rolau sefydliadol, rwy'n ymrwymedig iawn i ehangu mynediad i addysg uwch. Ers 2018, rwyf wedi arwain y prosiect Hyrwyddo Rhagoriaeth Academaidd (PACE), sy'n bartneriaid â phedair ysgol mewn ardaloedd difreintiedig yng Nghaerdydd. Mae PACE wedi'i gynllunio i godi dyheadau ymhlith disgyblion Blwyddyn 9–11 o gefndiroedd mynediad sy'n ehangu, gan eu cyflwyno i bosibiliadau addysg prifysgol a gyrfaoedd mewn gofal iechyd. Mae'r rhaglen wedi derbyn cymeradwyaeth gref gan fyfyrwyr sy'n cymryd rhan, gydag adborth fel:

"...I can describe this trip with one sentence—above expectations..."

a

"...Rwyf wedi mwynhau'r daith hon, ac agorodd giât enfawr i mi, byd newydd i'w archwilio - meddygaeth..."

Mae cymorth myfyrwyr a gofal bugeiliol yn ganolog i fy hunaniaeth fel addysgwr. Rwy'n ymfalchïo mewn gweithio gyda myfyrwyr a chydweithwyr o gefndiroedd amrywiol, eirioli dros gydraddoldeb, a sicrhau bod pob unigolyn yn teimlo eu bod yn cael eu gwerthfawrogi ac yn gallu ffynnu. Ar hyn o bryd rwy'n arwain prosiect sy'n archwilio'r rhwystrau y mae myfyrwyr yn eu hwynebu yn Ysgol Feddygaeth Prifysgol Caerdydd, rhwystrau sy'n effeithio ar eu hymdeimlad o berthyn ac, o ganlyniad, eu cyrhaeddiad academaidd. Mae'r gwaith hwn yn ceisio nodi strategaethau gweithredadwy i feithrin amgylchedd addysgol mwy cefnogol a chynhwysol.

Trwy gydol fy ngyrfa, rwyf wedi ymdrechu i gyfuno trylwyredd academaidd â thosturi, arweinyddiaeth â gwrando, a datblygu polisi gydag effaith ystyrlon. Rwy'n parhau i fod yn ymrwymedig i greu mannau lle gall staff a myfyrwyr fel ei gilydd wireddu eu potensial a theimlo eu bod yn perthyn.

Anrhydeddau a dyfarniadau

  • Hyrwyddwr Llais a Phartneriaeth Myfyrwyr. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2025
  • Profiad dysgu mwyaf rhagorol. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2025
  • Hyrwyddwr dros Gydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2025
  • Cymorth Gwasanaeth Proffesiynol y Flwyddyn. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2025
  • Rhagoriaeth mewn Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant. Prifysgol Caerdydd yn Dathlu Gwobrau Rhagoriaeth Addysgu - Enillydd - 2024
  • Portffolio Addysg a Phrofiad Myfyrwyr. Prifysgol Caerdydd yn Dathlu Gwobrau Rhagoriaeth Addysgu - Detholwyd fel Astudiaeth Achos - 2023
  • Rhagoriaeth mewn Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant. Prifysgol Caerdydd yn Dathlu Gwobrau Rhagoriaeth Addysgu - Enwebiad - 2023
  • Gwobrau Cenedl y Noddfa (Gwobr Tîm) - Cyngor Lloches Cymru - 2023
  • Cydnabyddiaeth am fod yn gydweithiwr awyddus, brwdfrydig a chefnogol. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2023
  • Cydnabyddiaeth o waith cynhwysiant rhagorol ar lefel uchel. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2023
  • Aelod staff mwyaf diddorol. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2023
  • Cydnabyddiaeth am Newid fy mywyd. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2022
  • Cydnabyddiaeth am beidio byth â methu â sefyll i fyny dros fyfyrwyr, gan roi llais iddynt newid pethau o fewn yr ysgol feddygol sy'n anghyfiawn. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2022
  • Cydnabyddiaeth am fod yn hynod gefnogol trwy gydol Blwyddyn 2. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2022
  • Cydnabyddiaeth o Wasanaeth i'r Ysgol Feddygaeth a Derbyniadau Meddygol. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2022
  • Aelod mwyaf dyrchafol o staff. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2022
  • Cynllun Gwobr Cyfraniad Eithriadol, Gwobr Untro. Prifysgol Caerdydd - Dyfarnwyd - 2021
  • Cydnabyddiaeth am gydlynu ymateb myfyrwyr yn ystod pandemig COVID a chefnogi ei diwtoriaid. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2021
  • Cydnabyddiaeth am garedigrwydd, meddylgarwch a haelioni o ran gwneud amser. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2021
  • Cydnabyddiaeth tîm o gydlynu gweithgareddau gwirfoddoli pandemig C4ME. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2021
  • Cydnabyddiaeth tîm o staff cwricwlwm cam 1 yn mynd y filltir ychwanegol honno yn ddi-baid. Gwobrau Cydnabod y Ganolfan Addysg Feddygol - Enwebiad - 2021
  • Aelod mwyaf dyrchafol o staff. Undeb y Myfyrwyr yn Cyfoethogi Gwobrau Bywyd Myfyrwyr - Enwebiad - 2020
  • Cyfraniad eithriadol i weithgareddau ymgysylltu. Gwobr Seren Meddygol Prifysgol Caerdydd - Enillydd - 2019
  • Aelod mwyaf dyrchafol o staff. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2018
  • Tiwtor personol y Flwyddyn. Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr Undeb y Myfyrwyr - Enwebiad - 2017

Aelodaethau proffesiynol

Cynghrair EDI (Cyd-gadeirydd y Bwrdd) Cyngor Ysgolion Meddygol 2024
Cynghrair EDI (aelod o'r Bwrdd) Cyngor Ysgolion Meddygol 2024
Aelod Panel Siarter Hil Uwch AU 2022
Grŵp gorchwyl a gorffen EDI Faiths Cyngor Ysgolion Meddygol 2022
Cynghrair EDI Cyngor Ysgolion Meddygol 2021
Uwch Gymrawd  Academi Addysg Uwch 2019
Cilydd Academi Addysg Uwch 2016

Safleoedd academaidd blaenorol

Prifysgol Caerdydd Darllenydd 01/08/2024 Presennol
Prifysgol Caerdydd Uwch Ddarlithydd 01/08/2020 31/07/2024
Prifysgol Caerdydd Darlithydd 01/06/2016 31/08/2020
Prifysgol Caerdydd Cardioleg Cysylltiol Ymchwil 01/08/2008 30/05/2016
Prifysgol Caerdydd Meddygaeth Geriatreg Cyswllt Ymchwil 13/05/1996 31/07/2008

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

  • Naicker, R., Patel, S, Roberts, L., Morris, D. 2023. Datblygu Modiwl E-Ddysgu ar Werthuso Antiracism: Cydweithrediad rhwng Prifysgol Caerdydd a Ramona Naicker. Grŵp Llyfrgellwyr Iechyd a Meddygol y Brifysgol (UHMLG), fforwm gwanwyn. https://www.youtube.com/watch?v=m2IzfymAC_k ar-lein

  • Patel, S. Siarad yn gyhoeddus. Cymdeithas Feddygol Caribïaidd Affricanaidd (ACMA), Digwyddiad Rhwydweithio De-orllewin Lloegr 2022. Caerdydd

  • Akinnawonu, O., Nelson-Rowe, E., Brennan, P., Patel, S. Strategaethau ar gyfer gwella cydraddoldeb hiliol mewn sefydliadau gofal iechyd. Datblygu Rhagoriaeth mewn Addysg Feddygol (DEMEC) 2021. Ar-lein

  • Metcalf, E., Johnson, T., Allen, J., Emerson, E., Tayyaba, S., Patel, S. 2019. Gwerthusiad o hunanasesiad myfyrwyr meddygol israddedig o ysgrifennu myfyriol ac mewn asesiad clinigol strwythuredig (ISCE). Cynhadledd Bwrdd Ewropeaidd yr Aseswyr Meddygol, Lodz, Gwlad Pwyl.

Pwyllgorau ac adolygu

Pwyllgorau allanol

  • Aelod Panel Siarter Hil, Uwch AU
  • Grŵp gorchwyl a gorffen EDI Faiths, Cyngor Ysgolion Meddygol
  • Cynghrair EDI, Cyngor Ysgolion Meddygol

Cyflwyniadau i ymgynghoriadau'r Llywodraeth

Benfield E, Brennan P, Casey R, Cochrane E, Ellis S, John W, Forty L, Morris L, McKay E, Richardson J, Patel S, Stanton N, Webb K (cyflwynwyd Hydref 2021) Cyflwyniad i Gynllun Gweithredu LGBTQ+ Ymgynghori Llywodraeth Cymru https://cf.sharepoint.com/:b:/t/WelshGovConsultLGBTQActionPlan/EcO1YraVcVtIjcsckelIr4oBZR9PeARP2jB0oS_RNyU0IQ?e=HFwHg8

Allen J, Basu P, Brennan P, Forty L, Goodfellow R, Mensuoh L, Patel S, Vyas J (cyflwynwyd Gorffennaf 2021) Cyflwyniad i Ymgynghoriad Llywodraeth Cymru ynghylch Cymru Gwrth-hiliol https://cf.sharepoint.com/:b:/t/MEDICStudentRaceEqualityTaskGroup/EeCAc5vENyJMrz6KQUbzjaABhYNt-lHjociOqHA7b3GHmw?e=ESRuG1

Ymgysylltu

Array

Contact Details

Email PatelS2@caerdydd.ac.uk
Telephone +44 29206 88858
Campuses Adeilad Cochrane, Ystafell 5th floor, Parc y Mynydd Bychan, Caerdydd, CF14 4YU

Themâu ymchwil

Arbenigeddau

  • Addysg feddygol
  • Biocemeg
  • Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysedd
  • Anghydraddoldebau ethnig a hiliol