Dr Nastaran Peimani
(hi/ei)
PhD (University of Melbourne)
- Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig
Timau a rolau for Nastaran Peimani
Darllenydd mewn Dylunio Trefol
Cyd-gyfarwyddwr MA Dylunio Trefol
Arweinydd y Grŵp Ymchwil Trefoldeb
Trosolwyg
- Darllenydd (Athro Cysylltiol) mewn Dylunio Trefol
- Arweinydd y Grŵp Ymchwil Trefoliaeth
- Cyd-gyfarwyddwr yr MA Dylunio Trefol
- Cyd-sefydlwr Canolfan Ymchwil Arsyllfa Gofod Cyhoeddus
- Golygydd Cyswllt yr Astudiaethau Cynllunio Rhyngwladol
Rwy'n Ddarllenydd (Athro Cysylltiol) mewn Dylunio Trefol, yn Arweinydd y Grŵp Ymchwil Trefoliaeth, ac yn Gyd-Gyfarwyddwr Canolfan Ymchwil yr Arsyllfa Gofod Cyhoeddus ym Mhrifysgol Caerdydd. Ers 2021, rwyf wedi gwasanaethu fel Cyd-gyfarwyddwr y rhaglen MA Dylunio Trefol (MAUD) yn Ysgol Pensaernïaeth Cymru. Mae fy ymchwil yn canolbwyntio ar groestoriadau dylunio trefol, amgylchedd adeiledig, trafnidiaeth drefol a ffurfiau anffurfiol. Cyn ymuno â Phrifysgol Caerdydd, gwasanaethais fel Cynorthwy-ydd Ymchwil a Darlithydd Gwadd mewn Dylunio Trefol yn Ysgol Ddylunio Melbourne ym Mhrifysgol Melbourne, roeddwn yn #1 yn Awstralia ac ymhlith y 15 prifysgol orau yn fyd-eang yn ôl QS World University Rankings 2025. Mae fy niddordebau ymchwil cyfredol yn cynnwys trefoliaeth sy'n canolbwyntio ar drafnidiaeth, morffoleg drefol, mapio trefol, gofodol gwerthu strydoedd, gofod cyhoeddus a threfoldeb, ac addysg ac addysgeg dylunio trefol.
Rolau a Chyfraniadau Proffesiynol Allanol
- Arholwr Allanol: Ysgol Pensaernïaeth, Cynllunio a Dylunio Trefol Tirwedd Newcastle MA, PGDip (2022-presennol)
- Adolygwr Arbenigol Grant: Grantiau Ymchwil Modd Ymatebol ESRC
- Adolygwr Monograff: Palgrave Macmillan, De Gruyter
- Adolygiad Cymrodoriaethau Ôl-ddoethurol: Academi Gwyddorau Awstria (rhaglen JESH), Marie Skłodowska-Curie Actions (MSCA), a rhaglen CIVIS3i
- Golygydd Cyswllt: Astudiaethau Cynllunio Rhyngwladol (Taylor & Francis)
- Aelod o'r Bwrdd Golygyddol: Urban Design and Planning (Emerald), Sage Open (SAGE Publications)
- Adolygydd erthygl: Cyfrannodd at gyfnodolion rhyngwladol a adolygwyd gan gymheiriaid, gan gynnwys Cities, Journal of Urbanism, The International Journal of Art & Design Education, Sage Open, Education Sciences, Asian Geographer, Journal of Asian Architecture and Building Engineering, Land, Urban Planning, Sustainability, Urban Design a Cynllunio, Celfyddydau Cogent a'r Dyniaethau, Astudiaethau Cynllunio Rhyngwladol, The Journal of Public Space, Community Development Journal, Journal of Urban Management, a Sustainable Cities and Society.
Newyddion
Cyhoeddiad sydd ar y gweill: AddysgDdylunio: Dylunio Addysgeg ar gyfer Maes sy'n Esblygu
Kamalipour, H. & Peimani, N. (2025). Addysg Dylunio Trefol: Dylunio Addysgeg ar gyfer Maes Esblygol. Cheltenham: Edward Elgar.
Mae'n bleser gennym gyhoeddi bod y monograff sydd ar ddod, Urban Design Education: Designing a Pedagogy for an Evolving Field, bellach yn y wasg gydag Edward Elgar ac ar fin ei gyhoeddi yn 2025. Mae'r gwaith sylweddol hwn yn ganlyniad i 4 blynedd o ymchwil a chydweithrediad ymroddedig, gan gynnig archwiliad manwl o addysgeg dylunio trefol mewn ymateb i ofynion esblygol y maes.
Fel monograff sylweddol ar y maes pwnc, mae'n mynd i'r afael â bwlch sylweddol mewn llenyddiaeth bresennol ac yn ymgysylltu'n feirniadol â dychmygu dyfodol addysg dylunio trefol. Wedi'i strwythuro ar draws chwe phennod, mae'n trafod astudiaethau achos sy'n dangos dylunio a chyflwyno gwahanol fodiwlau dylunio trefol yn ymarferol, gan ddefnyddio profiadau addysgu a dysgu uniongyrchol helaeth yr awduron yn un o'r rhaglenni MA Dylunio Trefol mwyaf a mwyaf nodedig o'i fath. Mae'r astudiaethau achos hyn yn cynnwys cymysgedd o fodiwlau sy'n seiliedig ar theori a stiwdio yn ogystal â'r rhai sy'n canolbwyntio ar ddulliau ymchwil a thraethawd hir. Gan dynnu ar ddadansoddiadau manwl a thrafodaethau o'r achosion lluosog hyn, mae'r llyfr yn cynnig mewnwelediadau a strategaethau amhrisiadwy ar gyfer dylunio a chyflwyno modiwlau mewn dylunio trefol gyda ffocws ar brofiadau dysgu ac addysgu. Gan dargedu selogion dylunio trefol ac addysgwyr fel ei gilydd, gall y monograff hwn wasanaethu fel adnodd anhepgor ar gyfer hyrwyddo maes dylunio trefol gyda ffocws sylfaenol ar ei addysg.
Llawlyfr Routledge o Dulliau Ymchwil Dylunio Trefol
Mae ein prosiect llawlyfr mawr newydd ar Dulliau Ymchwil Dylunio Trefol wedi cael ei gyhoeddi yn ddiweddar.
Dolenni i dudalennau'r cyhoeddwr ar gyfer y llyfr: Routledge | Taylor a Francis
Mae'r llyfr wedi'i adolygu'n ddiweddar yn y Journals of Urban Studies, Urban Design, Urban Planning, Urban Research & Practice, a Urban Design International.
Gwobr y Papur Gorau
Dewiswyd un o fy mhapurau cyd-awdur, Addysg Ar-lein a'r Achosion COVID-19, fel enillydd Gwobr Papur Gorau Gwyddorau Addysg 2021. Mae'r papur yn myfyrio'n feirniadol ar y profiad o addysgu a dysgu dulliau ymchwil dylunio trefol ar-lein yng nghyd-destun argyfyngau iechyd byd-eang digynsail fel pandemig COVID-19.
Cyhoeddiad
2025
- Thinh, N. K., Peimani, N. and Kamalipour, H. 2025. Forms and spatiality of street vending in informal settlements: The case of in-between spaces in Hanoi. Cities: The International Journal of Urban Policy and Planning 161, article number: 105870. (10.1016/j.cities.2025.105870)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2025. Public space and informal urbanism in the Global South. In: Dolley, J., Hardy, K. and Matthews, T. eds. Public Space and the Sustainable Development Goals: Inclusion, Safety, Culture and Nature. Cheltenham: Edward Elgar Publishing, pp. 105–114., (10.4337/9781035322411.00014)
- Peimani, N., Kamalipour, H. and Davis, J. 2025. Urban design and the shaping of creative clusters: A case study in Cardiff. Presented at: 2025 RSA Annual Conference, Faculty of Economics, University of Porto, Porto, Portugal, 6-9 May 2025.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2025. Place design and urban informality: Insights from Southern urbanism. Presented at: Fifteenth International Conference on The Constructed Environment, Berlin, Germany, 10-11 April 2025.
2024
- Thinh, N. K., Kamalipour, H. and Peimani, N. 2024. Morphogenesis of forgotten places: A typology of villages-in-the-city in the Global South. Habitat International 153, article number: 103184. (10.1016/j.habitatint.2024.103184)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2024. On the ethics of researching informal urbanism. International Development Planning Review 46(3), pp. 243-255. (10.3828/idpr.2023.13)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2024. Informal public space: exploring street vending in Tehran. Journal of Urbanism: International Research on Placemaking and Urban Sustainability (10.1080/17549175.2024.2348792)
- Peimani, N. 2024. Exploring spatial dynamics of informal street vending. Presented at: Fourteenth International Conference on The Constructed Environment, Universität Wien, Vienna, Austria, 5-6 April 2024.
2023
- Peimani, N. 2023. Healthy cities? Design for well-being by Tim Townshend, London, Lund Humphries [Book Review]. Journal of Urban Design 28(6), pp. 699-701. (10.1080/13574809.2023.2262332)
- Kamalipour, H., Aelbrecht, P. and Peimani, N. eds. 2023. The Routledge handbook of urban design research methods. New York: Routledge. (10.4324/9781003168621)
- Kamalipour, H., Aelbrecht, P. and Peimani, N. 2023. Introduction: Urban design research. In: Kamalipour, H., Aelbrecht, P. and Peimani, N. eds. The Routledge Handbook of Urban Design Research Methods. New York: Routledge, pp. 1-12., (10.4324/9781003168621-1)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2023. Street vending and urban morphology: a case study. Presented at: Ecocity World Summit, London, UK, 6-8 June 2023.
- Peimani, N. 2023. Exploring transit morphologies and forms of urbanity in urban design research. In: Kamalipour, H., Lopes Simoes Aelbrecht, P. and Peimani, N. eds. The Routledge Handbook of Urban Design Research Methods. New York, NY: Routledge, pp. 160-167.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2023. Designing a blended studio pedagogy: A postgraduate case study in urban design education. Presented at: Seventeenth International Conference on Design Principles & Practices, Escola Superior de Educação de Lisboa, Campus de Benfica Lisbon, Portugal, 29 - 31 March 2023.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2023. Mapping forms of street vending. Presented at: Thirteenth International Conference on The Constructed Environment, Honolulu, HI, USA, 17-18 May 2023.
2022
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. Mapping the spatiality of informal street vending. Journal of Urbanism: International Research on Placemaking and Urban Sustainability (10.1080/17549175.2022.2150267)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2022. Learning and teaching urban design through design studio pedagogy: a blended studio on transit urbanism. Education Sciences 12(10), article number: 712. (10.3390/educsci12100712)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. Informal street vending: a systematic review. Land 11(6), article number: 829. (10.3390/land11060829)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2022. Sustaining place transformations in urban design education: learning and teaching urban density, mix, access, public/private interface, and type. In: Gamage, K. A. A. and Gunawardhana, N. eds. The Wiley Handbook of Sustainability in Higher Education Learning and Teaching. Hoboken, NJ: Wiley-Blackwell, pp. 221-235., (10.1002/9781119852858.ch11)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. Assembling transit urban design in the global South: urban morphology in relation to forms of urbanity and informality in the public space surrounding transit stations. Urban Science 6(1), article number: 18. (10.3390/urbansci6010018)
- Pafka, E. and Peimani, N. 2022. Multi-scalar mapping of transit-oriented assemblages: metropolitan mobilities, neighbourhood morphologies and station design. Presented at: ISUF XXVI International Seminar on Urban Form: Cities as Assemblages, Nicosia, Cyprus, 2-6 July 2019 Presented at Geddes, I., Charalambous, N. and Camiz, A. eds.Cities as Assemblages: Proceedings of the XXVI International Seminar on Urban Form. Vol. 3., Vol. 3. pp. 415-425.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. The future of design studio education: student experience and perception of blended learning and teaching during the global pandemic. Education Sciences 12(2), article number: 140. (10.3390/educsci12020140)
2021
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Online education in the post COVID-19 era: students' perception and learning experience. Education Sciences 11(10), article number: 633. (10.3390/educsci11100633)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2021. Informal urbanism in the state of uncertainty: forms of informality and urban health emergencies. Urban Design International 26(2), pp. 122-134. (10.1057/s41289-020-00145-3)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Online education and the COVID-19 outbreak: A case study of online teaching during lockdown. Education Sciences 11(2), article number: 72. (10.3390/educsci11020072)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2021. Informal urbanism in relation to urban design and planning in the age of public health emergency. Presented at: 2021 UK-Ireland Planning Research Conference, Newcastle, England, 8-10 September 2021.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Urban informality and the design of public space. Presented at: Association of European Schools of Planning (AESOP) Online Small Format Conference 2021, Virtual, 12-14 July 2021.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2021. Forms of informality and the COVID-19 pandemic. Presented at: 11th International Conference on the Constructed Environment, Calgary, Alberta, Canada, 12-14 May 2021.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Teaching research methods in the wake of emergency online migration. Presented at: 14th International Conference on e-Learning & Innovative Pedagogies, Rhodes, Greece, 5-6 May 2021.
2020
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2020. Access and forms of urbanity in public space: Transit urban design beyond the global north. Sustainability 12(8), article number: 3495. (10.3390/su12083495)
2019
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2019. Negotiating space and visibility: Forms of informality in public space. Sustainability 11(17), article number: 4807. (10.3390/su11174807)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2019. Informal street trading and the emergent urban intensity. Presented at: CUI '19 VII. International Contemporary Urban Issues Conference, Istanbul, Turkey, 13 December 2019.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2019. Towards an informal turn in the built environment education: Informality and urban design pedagogy. Sustainability 11(15), article number: 4163. (10.3390/su11154163)
2018
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2018. Lessons from urban transport in less formal cities: Isochrone mapping, mode choice and informality. Presented at: Spaces and Flows: Ninth International Conference on Urban and ExtraUrban Studies, Heidelberg, Germany, 25-26 October 2018.
2017
- Peimani, N. and Dovey, K. 2017. Motorcycle mobilities. In: Dovey, K., Pafka, E. and Ristic, M. eds. Mapping Urbanities: Morphologies, Flows, Possibilities. Abingdon and New York: Routledge, pp. 119-128., (10.4324/9781315309163)
2016
- Peimani, N. 2016. Transit-oriented morphologies and forms of urban life: A case study. Contour Journal 1(2), pp. 1-11.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2016. Where gender comes to the fore: Mapping gender mix in urban public spaces. Spaces and Flows: An International Journal of Urban and ExtraUrban Studies 8(1), pp. 19-30. (10.18848/2154-8676/CGP/v08i01/19-30)
2015
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2015. Assemblage thinking and the city: Implications for urban studies. Current Urban Studies 3(4), pp. 402-408. (10.4236/cus.2015.34031)
- Peimani, N. 2015. Assemblages of transit morphologies: emergent urbanity in Tehran. Presented at: Agency/Agents of Urbanity, École Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL), Lausanne, Switzerland, 1-2 June 2015.
Articles
- Thinh, N. K., Peimani, N. and Kamalipour, H. 2025. Forms and spatiality of street vending in informal settlements: The case of in-between spaces in Hanoi. Cities: The International Journal of Urban Policy and Planning 161, article number: 105870. (10.1016/j.cities.2025.105870)
- Thinh, N. K., Kamalipour, H. and Peimani, N. 2024. Morphogenesis of forgotten places: A typology of villages-in-the-city in the Global South. Habitat International 153, article number: 103184. (10.1016/j.habitatint.2024.103184)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2024. On the ethics of researching informal urbanism. International Development Planning Review 46(3), pp. 243-255. (10.3828/idpr.2023.13)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2024. Informal public space: exploring street vending in Tehran. Journal of Urbanism: International Research on Placemaking and Urban Sustainability (10.1080/17549175.2024.2348792)
- Peimani, N. 2023. Healthy cities? Design for well-being by Tim Townshend, London, Lund Humphries [Book Review]. Journal of Urban Design 28(6), pp. 699-701. (10.1080/13574809.2023.2262332)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. Mapping the spatiality of informal street vending. Journal of Urbanism: International Research on Placemaking and Urban Sustainability (10.1080/17549175.2022.2150267)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2022. Learning and teaching urban design through design studio pedagogy: a blended studio on transit urbanism. Education Sciences 12(10), article number: 712. (10.3390/educsci12100712)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. Informal street vending: a systematic review. Land 11(6), article number: 829. (10.3390/land11060829)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. Assembling transit urban design in the global South: urban morphology in relation to forms of urbanity and informality in the public space surrounding transit stations. Urban Science 6(1), article number: 18. (10.3390/urbansci6010018)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2022. The future of design studio education: student experience and perception of blended learning and teaching during the global pandemic. Education Sciences 12(2), article number: 140. (10.3390/educsci12020140)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Online education in the post COVID-19 era: students' perception and learning experience. Education Sciences 11(10), article number: 633. (10.3390/educsci11100633)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2021. Informal urbanism in the state of uncertainty: forms of informality and urban health emergencies. Urban Design International 26(2), pp. 122-134. (10.1057/s41289-020-00145-3)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Online education and the COVID-19 outbreak: A case study of online teaching during lockdown. Education Sciences 11(2), article number: 72. (10.3390/educsci11020072)
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2020. Access and forms of urbanity in public space: Transit urban design beyond the global north. Sustainability 12(8), article number: 3495. (10.3390/su12083495)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2019. Negotiating space and visibility: Forms of informality in public space. Sustainability 11(17), article number: 4807. (10.3390/su11174807)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2019. Towards an informal turn in the built environment education: Informality and urban design pedagogy. Sustainability 11(15), article number: 4163. (10.3390/su11154163)
- Peimani, N. 2016. Transit-oriented morphologies and forms of urban life: A case study. Contour Journal 1(2), pp. 1-11.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2016. Where gender comes to the fore: Mapping gender mix in urban public spaces. Spaces and Flows: An International Journal of Urban and ExtraUrban Studies 8(1), pp. 19-30. (10.18848/2154-8676/CGP/v08i01/19-30)
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2015. Assemblage thinking and the city: Implications for urban studies. Current Urban Studies 3(4), pp. 402-408. (10.4236/cus.2015.34031)
Book sections
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2025. Public space and informal urbanism in the Global South. In: Dolley, J., Hardy, K. and Matthews, T. eds. Public Space and the Sustainable Development Goals: Inclusion, Safety, Culture and Nature. Cheltenham: Edward Elgar Publishing, pp. 105–114., (10.4337/9781035322411.00014)
- Kamalipour, H., Aelbrecht, P. and Peimani, N. 2023. Introduction: Urban design research. In: Kamalipour, H., Aelbrecht, P. and Peimani, N. eds. The Routledge Handbook of Urban Design Research Methods. New York: Routledge, pp. 1-12., (10.4324/9781003168621-1)
- Peimani, N. 2023. Exploring transit morphologies and forms of urbanity in urban design research. In: Kamalipour, H., Lopes Simoes Aelbrecht, P. and Peimani, N. eds. The Routledge Handbook of Urban Design Research Methods. New York, NY: Routledge, pp. 160-167.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2022. Sustaining place transformations in urban design education: learning and teaching urban density, mix, access, public/private interface, and type. In: Gamage, K. A. A. and Gunawardhana, N. eds. The Wiley Handbook of Sustainability in Higher Education Learning and Teaching. Hoboken, NJ: Wiley-Blackwell, pp. 221-235., (10.1002/9781119852858.ch11)
- Peimani, N. and Dovey, K. 2017. Motorcycle mobilities. In: Dovey, K., Pafka, E. and Ristic, M. eds. Mapping Urbanities: Morphologies, Flows, Possibilities. Abingdon and New York: Routledge, pp. 119-128., (10.4324/9781315309163)
Books
- Kamalipour, H., Aelbrecht, P. and Peimani, N. eds. 2023. The Routledge handbook of urban design research methods. New York: Routledge. (10.4324/9781003168621)
Conferences
- Peimani, N., Kamalipour, H. and Davis, J. 2025. Urban design and the shaping of creative clusters: A case study in Cardiff. Presented at: 2025 RSA Annual Conference, Faculty of Economics, University of Porto, Porto, Portugal, 6-9 May 2025.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2025. Place design and urban informality: Insights from Southern urbanism. Presented at: Fifteenth International Conference on The Constructed Environment, Berlin, Germany, 10-11 April 2025.
- Peimani, N. 2024. Exploring spatial dynamics of informal street vending. Presented at: Fourteenth International Conference on The Constructed Environment, Universität Wien, Vienna, Austria, 5-6 April 2024.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2023. Street vending and urban morphology: a case study. Presented at: Ecocity World Summit, London, UK, 6-8 June 2023.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2023. Designing a blended studio pedagogy: A postgraduate case study in urban design education. Presented at: Seventeenth International Conference on Design Principles & Practices, Escola Superior de Educação de Lisboa, Campus de Benfica Lisbon, Portugal, 29 - 31 March 2023.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2023. Mapping forms of street vending. Presented at: Thirteenth International Conference on The Constructed Environment, Honolulu, HI, USA, 17-18 May 2023.
- Pafka, E. and Peimani, N. 2022. Multi-scalar mapping of transit-oriented assemblages: metropolitan mobilities, neighbourhood morphologies and station design. Presented at: ISUF XXVI International Seminar on Urban Form: Cities as Assemblages, Nicosia, Cyprus, 2-6 July 2019 Presented at Geddes, I., Charalambous, N. and Camiz, A. eds.Cities as Assemblages: Proceedings of the XXVI International Seminar on Urban Form. Vol. 3., Vol. 3. pp. 415-425.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2021. Informal urbanism in relation to urban design and planning in the age of public health emergency. Presented at: 2021 UK-Ireland Planning Research Conference, Newcastle, England, 8-10 September 2021.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Urban informality and the design of public space. Presented at: Association of European Schools of Planning (AESOP) Online Small Format Conference 2021, Virtual, 12-14 July 2021.
- Kamalipour, H. and Peimani, N. 2021. Forms of informality and the COVID-19 pandemic. Presented at: 11th International Conference on the Constructed Environment, Calgary, Alberta, Canada, 12-14 May 2021.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2021. Teaching research methods in the wake of emergency online migration. Presented at: 14th International Conference on e-Learning & Innovative Pedagogies, Rhodes, Greece, 5-6 May 2021.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2019. Informal street trading and the emergent urban intensity. Presented at: CUI '19 VII. International Contemporary Urban Issues Conference, Istanbul, Turkey, 13 December 2019.
- Peimani, N. and Kamalipour, H. 2018. Lessons from urban transport in less formal cities: Isochrone mapping, mode choice and informality. Presented at: Spaces and Flows: Ninth International Conference on Urban and ExtraUrban Studies, Heidelberg, Germany, 25-26 October 2018.
- Peimani, N. 2015. Assemblages of transit morphologies: emergent urbanity in Tehran. Presented at: Agency/Agents of Urbanity, École Polytechnique Fédérale de Lausanne (EPFL), Lausanne, Switzerland, 1-2 June 2015.
Ymchwil
Mae fy meysydd diddordeb presennol yn cynnwys:
- Gofodoldeb Gwerthu Stryd Anffurfiol
- Gwleidyddiaeth Gofod Cyhoeddus a Threfoledd
- Trefolaeth sy'n canolbwyntio ar dramwy a morffoleg drefol
- Addysg Dylunio Trefol a Addysgeg
PROSIECTAU YMCHWIL
Addysg Dylunio Trefol: Dylunio Addysgeg ar gyfer maes sy'n esblygu
Mae'r prosiect llyfr hwn, Urban Design Education: Designing a Pedagogy for a Evolving Field, yn cyflwyno adroddiad manwl o addysgeg ar gyfer dylunio trefol fel maes sy'n esblygu. Fel monograff sylweddol ar y maes pwnc, mae'n mynd i'r afael â bwlch sylweddol mewn llenyddiaeth bresennol ac yn ymgysylltu'n feirniadol â rhagweld dyfodol addysg dylunio trefol. Wedi'i strwythuro ar draws chwe phennod, mae'n trafod astudiaethau achos sy'n dangos dyluniad a chyflwyniad gwahanol fodiwlau dylunio trefol yn ymarferol, gan ysgogi profiadau addysgu a dysgu helaeth yr awduron yn un o'r rhaglenni MA Dylunio Trefol mwyaf a mwyaf nodedig o'i math. Mae'r astudiaethau achos hyn yn cynnwys cymysgedd o fodiwlau seiliedig ar theori ac yn y stiwdio yn ogystal â'r rhai sy'n canolbwyntio ar ddulliau ymchwil a thraethawd hir. Gan dynnu ar ddadansoddiadau manwl a thrafodaethau o'r achosion lluosog hyn, mae'r llyfr yn cynnig mewnwelediadau a strategaethau amhrisiadwy ar gyfer dylunio a chyflwyno modiwlau mewn dylunio trefol gyda ffocws ar brofiadau dysgu ac addysgu. Gan dargedu selogion ac addysgwyr dylunio trefol fel ei gilydd, gall y monograff hwn wasanaethu fel adnodd anhepgor ar gyfer hyrwyddo maes dylunio trefol gyda ffocws sylfaenol ar ei addysg.
Mewn cydweithrediad â Dr Hesam Kamalipour (Prif Awdur).
Nod y prosiect Cyflymydd Effaith Cyngor Ymchwil y Celfyddydau a'r Dyniaethau (AHRC IAA) yw hyrwyddo agenda effaith trwy gynhyrchu gwybodaeth ar y cyd, meithrin dysgu a myfyrio cysylltiedig, meithrin sgiliau ymarferol, codi ymwybyddiaeth, a hyrwyddo cydweithio. Gan adeiladu ar ymchwil presennol y tîm, mae ein menter raddadwy yn grymuso cymunedau, yn enwedig pobl ifanc, i rannu eu naratifau yn seiliedig ar le trwy ffotograffiaeth drefol adrodd straeon cyfranogol.
Mewn cydweithrediad â: Dr Hesam Kamalipour (Co-I), Yaseen Rehman (Cynorthwyydd Prosiect 1) a Matt Ma (Cynorthwyydd Prosiect 2). Cyllid Cysylltiedig: Cyfrif Cyflymu Effaith Cysoni UKRI
Trafod Bywoliaethau a Hawliau mewn Gofod Trefol Ardystiedig
Mae hwn yn brosiect amlddisgyblaethol sy'n mynd i'r afael â'r her o drefolaeth anffurfiol gyda ffocws penodol ar y ffyrdd y mae mathau o waith gwerthu stryd mewn perthynas â rhyw, gwleidyddiaeth a mathau mewn mannau cyhoeddus. Mae'n ymwneud â deinameg gwerthu stryd ac yn archwilio'r synergeddau a'r gwrthddywediadau ymhlith sawl asiant mewn man cyhoeddus.
Mewn cydweithrediad â: Dr Hesam Kamalipour a Dr Debdulal Saha. Cyllid Cysylltiedig: Prosiectau Bach GCRF
Canolfan Ymchwil Arsyllfa Mannau Cyhoeddus
Mae'r Ganolfan Ymchwil Arsyllfa Mannau Cyhoeddus wedi'i chyd-sefydlu fel llwyfan cyfnewid gwybodaeth mewn ymchwil, ymarfer a pholisi mannau cyhoeddus. Y genhadaeth yw dod ag academyddion, ymarferwyr a llunwyr polisi lleol, cenedlaethol a rhyngwladol ynghyd sy'n ymwneud â darparu, dylunio, rheoli a defnyddio mannau cyhoeddus.
Mewn cydweithrediad â: Dr Patricia Aelbrecht a Dr Hesam Kamalipour
Ffurfiau o anffurfioldeb mewn mannau cyhoeddus
Mae'r prosiect hwn yn ymgysylltu â'r ffyrdd y mae ffurfiau o waith anffurfioldeb mewn perthynas â bywyd stryd a chymysgedd rhywedd mewn mannau cyhoeddus gyda ffocws ar osodiadau gofodol ac amserol gofodol. Gan dynnu ar astudiaethau achos lluosog, nod y prosiect hwn yw darparu gwell dealltwriaeth o sut mae gwahanol fathau o anffurfioldeb yn negodi gofod a gwelededd o fewn y parth cyhoeddus.
Ar y cyd â: Dr Hesam Kamalipour
Bywyd Trefol a Dylunio Mannau Cyhoeddus
Mae'r prosiect hwn yn rhan o ymchwil gwerthuso ôl-deiliadaeth, sy'n ceisio archwilio bywyd cyhoeddus mewn mannau trefol sy'n newid trwy ymchwilio i'r ffyrdd y mae rhai mannau agored cyhoeddus penodol yng Nghaerdydd yn cael eu defnyddio, eu priodoli a'u rheoli gan wahanol grwpiau o bobl.
Mewn cydweithrediad â: Dr Hesam Kamalipour, Srivrinda Ladha, a Kimberly Yong. Cyllid Cysylltiedig: Cynllun Interniaethau ar y campws
Ymgyrch My/Eich Gofod Cyhoeddus Caerdydd
Mae Ymgyrch My/Your Cardiff Public Space wedi cael ei gyd-sefydlu gyda'r nod o godi ymwybyddiaeth y cyhoedd o werthoedd cymdeithasol, diwylliannol, economaidd ac amgylcheddol a buddion mannau cyhoeddus sydd wedi'u cynllunio'n dda, eu defnyddio a'u rheoli.
Mewn cydweithrediad â: Dr Patricia Aelbrecht, Dr Hesam Kamalipour a Dr Wesley Aelbrecht. Cyfraniad i'r prosiect tan fis Tachwedd 2021. Cyllid Cysylltiedig: Cyfrif Cyflymu Effaith ESRC
Pecyn Cymorth Mannau Cyhoeddus i Gymru
Nod y prosiect hwn yw cyflwyno pecyn cymorth gofod cyhoeddus i Gymru i gefnogi gwaith Awdurdodau Lleol. Gall y pecyn cymorth ddod yn gam tuag at arferion arloesol yn ymwneud â chreu lleoedd ar gyfer y parth cyhoeddus yng Nghymru.
Mewn cydweithrediad â: Dr Patricia Aelbrecht, Dr Francesca Sartorio, Dr Wesley Aelbrecht, Dr Richard Gale a Dr Hesam Kamalipour. Cyfraniad i'r prosiect tan fis Rhagfyr 2021. Cyllid Cysylltiedig: Grant Prosiect Arloesi
Symudedd aml-scalar: Nodes Transit Metropolitan a Morffolegau Cymdogaeth
Nod y prosiect hwn yw pontio'r bwlch rhwng astudiaethau morffolegol trefol ac ymchwil trafnidiaeth, trwy ganolbwyntio ar nodau tramwy fel y rhyngwynebau rhyng-scalar rhwng y gymdogaeth y gellir cerdded a'r rhwydwaith cludo cyflym metropolitan. Mae'r ymchwil hon yn datblygu ein dealltwriaeth o fynediad aml-scalar, trwy archwilio'r nexus rhwng rhwydweithiau tramwy cyflym metropolitan, dylunio gorsafoedd a morffolegau cymdogaeth.
Mewn cydweithrediad â: Dr Elek Pafka. Cyllid Cysylltiedig: ECR Grant
Glannau Gwrthdystiedig: Anffurfioldeb, Llifogydd a Chyfalaf yn Ne-ddwyrain Asia Dinasoedd
Roedd hwn yn brosiect ymchwil ar y cyd rhwng Sefydliad Ecwiti Cymdeithasol Melbourne ac Ysgol Dylunio Melbourne i fynd i'r afael â sut mae uwchraddio, rheoli llifogydd a phrosiectau byd-eang yn dod i'r amlwg o fewn fframwaith economaidd gwleidyddol mwy y ddinas.
Mewn cydweithrediad â'r Athro Kim Dovey. Cyllid Cysylltiedig: Cyllid Hadau MSEI
Addysgu
Rwyf wedi gwasanaethu fel Arweinydd y Modiwl / Cyd-Arweinydd ar gyfer y modiwlau canlynol mewn Dylunio Trefol:
- Dulliau Ymchwil Dylunio Trefol (Ôl-raddedig)
- Prosiect Dylunio Seiliedig ar Ymchwil (Ôl-raddedig)
- Stiwdio Ddylunio'r Hydref (Ôl-raddedig)
- Stiwdio Ddylunio'r Gwanwyn (Ôl-raddedig)
Rwyf hefyd wedi darlithio, addysgu a/neu oruchwylio yn y modiwlau Israddedig ac Ôl-raddedig canlynol mewn Dylunio a Phensaernïaeth Drefol:
- Sefydliad Dylunio Trefol (Ôl-raddedig)
- Dulliau Ymchwil Dylunio Trefol (Ôl-raddedig)
- Traethawd Hir Dylunio Trefol (Ôl-raddedig)
- Dulliau a Thechnegau Ymchwil (Ôl-raddedig)
- Prosiect Dylunio Seiliedig ar Ymchwil (Ôl-raddedig)
- Traethawd Hir MArch (Israddedig)
Ers 2021, rwyf wedi bod yn Gyd-Gyfarwyddwr Cwrs MA Dylunio Trefol (Rhaglen Ôl-raddedig a Addysgir). Mae'r rhaglen MAUD, a gyflwynir ar y cyd gan Ysgol Pensaernïaeth Cymru a'r Ysgol Daearyddiaeth a Chynllunio ym Mhrifysgol Caerdydd, yn un o'r rhaglenni ôl-raddedig mwyaf o'i math, gan ddod ag arbenigedd y ddwy ysgol at ei gilydd. Mae'r rhaglen wedi'i hachredu gan y Sefydliad Cynllunio Trefol Brenhinol a Sefydliad Brenhinol y Syrfewyr Siartredig. Mae addysgu stiwdio ddylunio yn y porgramme yn canolbwyntio ar ddatblygu cynigion gwybodus yn feirniadol yn ogystal â chynigion creadigol ac ymarferol ar gyfer safleoedd go iawn, gan fynd i'r afael â materion cyfoes pwysig dylunio a threfoli. Yn fwy diweddar, mae ein modiwlau stiwdio ddylunio wedi ymchwilio i fyd Dylunio Trefol Transit (TUD) i alluogi myfyrwyr i brofi drostynt eu hunain sut y gall TUD siapio ein dinasoedd, gan gynnig dewisiadau amgen cynaliadwy a gwella ansawdd bywyd trefol. Cafodd prosiectau stiwdio ein myfyrwyr MAUD eu harddangos yn Arddangosfa Ysgol Pensaernïaeth Cymru 2023.
Bywgraffiad
Cyn ymuno ag Ysgol Pensaernïaeth Cymru, gwasanaethais fel Cynorthwyydd Ymchwil a Darlithydd Gwadd mewn Dylunio Trefol yn Ysgol Ddylunio Melbourne (MSD), Prifysgol Melbourne (yn 13eg yn fyd-eang a'r brifysgol orau yn Awstralia yn ôl QS World University Rankings 2025). Mae fy nghefndir academaidd mewn Pensaernïaeth, ac mae gen i PhD mewn Dylunio Trefol o Brifysgol Melbourne, ynghyd â Thystysgrif Arbenigol mewn Addysgu Prifysgol o Ganolfan Astudio Addysg Uwch Melbourne (Melbourne CSHE), arweinydd a gydnabyddir yn rhyngwladol wrth hyrwyddo rhagoriaeth addysgu ac arloesi addysgol, yn debyg i sefydliadau blaenllaw yn y DU fel Advance HE. Yn 2018, cefais fy anrhydeddu â'r Wobr Ysgolhaig fawreddog gan y Common Ground Research Networks, sydd wedi'i leoli ym Mhrifysgol Illinois. Yn ddiweddar, cefais fy enwebu mewn sawl categori ar gyfer y Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr ym Mhrifysgol Caerdydd, gan gynnwys y Defnydd Mwyaf Effeithiol a Rhagorol o Asesu fel Dysgu (2025) a Thiwtor Personol y Flwyddyn (2025).
Profiadau Ymchwil ac Addysgu
- Darllenydd mewn Dylunio Trefol, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, DU
- Arweinydd y Grŵp Ymchwil Trefoliaeth, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Uwch Ddarlithydd mewn Dylunio Trefol, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, DU
- Cyd-gyfarwyddwr y Rhaglen MA Dylunio Trefol, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Cyd-gyfarwyddwr sefydlu Canolfan Ymchwil Arsyllfa Gofod Cyhoeddus, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Cyd-gyfarwyddwr Sefydlu Ymgyrch My/Your Cardiff Public Space, Caerdydd, DU
- Darlithydd mewn Dylunio Trefol, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, DU
- Cynorthwy-ydd Ymchwil mewn Dylunio Trefol, Ysgol Dylunio Melbourne, Prifysgol Melbourne, Awstralia
- Darlithydd Gwadd mewn Dylunio Trefol, Ysgol Ddylunio Melbourne, Prifysgol Melbourne, Awstralia
- Tiwtor Academaidd mewn Dylunio a Chynllunio Trefol, Ysgol Ddylunio Melbourne, Prifysgol Melbourne, Awstralia
Aelodaeth Broffesiynol
- Aelod o'r Tîm Rheoli EMPOWER, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o'r Pwyllgor Uniondeb a Moeseg Ymchwil Agored (ORIEC), Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o'r Panel Fframwaith Rhagoriaeth Ymchwil (REF), Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, DU
- Aelod o'r Grŵp Ymchwil Trefoliaeth, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o Bwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr PGR, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o'r Pwyllgor Ymchwil, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o'r Pwyllgor Cydraddoldeb, Amrywiaeth a Chynhwysiant, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o'r Grŵp Dylunio Trefol
- Aelod o'r Pwyllgor Uniondeb a Moeseg Ymchwil Agored, Coleg y Gwyddorau Ffisegol a Pheirianneg, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o'r Academi Trefoliaeth
- Aelod o'r Grŵp Mannau Cyhoeddus a Diwylliannau Trefol, Cymdeithas Ysgolion Cynllunio Ewrop
- Aelod o'r Rhwydweithiau Ymchwil Common Ground, Prifysgol Illinois, UDA
- Aelod o Grŵp Ymchwil yr Amgylchedd, Ynni a Pobl, Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o'r Pwyllgor Addysg Ôl-raddedig a Phrofiad Myfyrwyr (ESEC), Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU
- Aelod o Rwydwaith Staff BAME, Prifysgol Caerdydd, DU
- Aelod o Bwyllgor Moeseg Ymchwil Ysgol Pensaernïaeth Cymru, Prifysgol Caerdydd, y DU (2019-2021)
Meysydd goruchwyliaeth
Mae gen i ddiddordeb mewn goruchwylio myfyrwyr PhD yn y meysydd canlynol:
- Gwleidyddiaeth Gofod Cyhoeddus a Threfoledd
- Gofodoldeb Gwerthu Stryd ac Economi Anffurfiol
- Transit-Oriented Dylunio Trefol a Morffoleg Trefol
Goruchwyliaeth gyfredol
Contact Details
+44 29208 75980
Adeilad Bute, Rhodfa'r Brenin Edward VII, Caerdydd, CF10 3NB
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Dylunio trefol
- Trefolaeth sy'n canolbwyntio ar dramwy
- Gofod cyhoeddus
- Gwerthu stryd
- Morffoleg drefol