Trosolwyg
Rwyf wedi dysgu iaith a diwylliant Japaneaidd ers 2006 ac mae gen i MSc mewn Addysg (Prifysgol Caerdydd) a Diploma Ôl-raddedig mewn Addysgu Japaneeg fel Iaith Dramor (IIEL). Rwyf wedi addysgu ar wahanol lefelau a chyd-destunau, gan gynnwys addysg oedolion ac addysg bellach, addysg uwch ac mewn busnes.
Ymunais â'r rhaglen Ieithoedd i Bawb yn 2014, a chyn hynny bu'n dysgu ar lefel gradd ym Mhrifysgol Caerdydd. Mae gen i ddiddordeb arbennig mewn dulliau arloesol o addysgu yn yr ystafell ddosbarth sy'n grymuso myfyrwyr ac yn cyfoethogi eu profiad dysgu.
Rwy'n mwynhau nid yn unig addysgu ond hefyd dysgu ieithoedd a diwylliannau. Ar ôl caffael y Gymraeg, rwyf wedi archwilio sawl iaith arall ac ar hyn o bryd rwy'n gweithio i wella fy Sbaeneg.
Cyhoeddiad
2018
- Roddis, K. 2018. An experiment of effective pronunciation training in Japanese beginners classes: Learning through discovery and kinaesthetic modalities. BATJ Journal 19, pp. 4-13.
2017
- Roddis, K. and Uno, H. 2017. Practice of 'personalised writing' activities in Japanese beginners classes. BATJ Journal 18, pp. 4-11.
Erthyglau
- Roddis, K. 2018. An experiment of effective pronunciation training in Japanese beginners classes: Learning through discovery and kinaesthetic modalities. BATJ Journal 19, pp. 4-13.
- Roddis, K. and Uno, H. 2017. Practice of 'personalised writing' activities in Japanese beginners classes. BATJ Journal 18, pp. 4-11.
Addysgu
I currently teach Languages for All Japanese courses.
Bywgraffiad
Cefais fy ngeni a'm magu yn rhanbarth Osaka yn Japan. Graddiais o Brifysgol Ritsumeikan yn Kyoto gyda BA mewn Llenyddiaeth Saesneg ac Americanaidd. Ar ôl y brifysgol, gweithiais i gwmni manwerthu mawr Japan am 8 mlynedd. Yn dilyn hyn, cymerais ran mewn cynllun gwirfoddol tramor mewn ysgolion yng Nghymru a Lloegr, lle dysgais ddiwylliant ac iaith Japan. Mae'r profiad hwn wedi fy ysbrydoli i ddilyn gyrfa mewn addysg.
Ar ôl y cynllun gwirfoddoli, gweithiais am gyfnod byr i asiantaeth deithio addysgol yn Japan, cyn dod i Gaerdydd yn 2004 i astudio ar gyfer gradd Meistr mewn Addysg. Mae fy ymchwil yn archwilio'r berthynas rhwng globaleiddio a phrofiad myfyrwyr rhyngwladol ym mhrifysgolion y DU. Wedi hynny, cymhwysais fel athro iaith Japaneaidd a dechreuais fy ngyrfa addysgu ym Mhrifysgol Caerdydd.
Addysg a chymwysterau
- 2025: Cymrodoriaeth Uwch Uwch (FHEA)
- 2007: Diploma Ôl-raddedig mewn Addysgu Japaneeg fel Iaith Dramor, IIEL, DU
- 2006: MSc mewn Addysg, Prifysgol Caerdydd (dyfarnwyd rhagoriaeth i fodiwlau a thraethawd hir)
- 1993: BA mewn Llenyddiaeth Saesneg ac Americanaidd, Prifysgol Ritsumeikan, Japan
Trosolwg gyrfa
- 2014 - presennol: Athro/Tiwtor mewn Japaneg, Ysgol Ieithoedd Modern, Prifysgol Caerdydd
- 2008 - 2012: Athro/Cydymaith Addysgu mewn Japaneg, Ysgol Busnes Caerdydd, Prifysgol Caerdydd
Anrhydeddau a dyfarniadau
- 2023: Gwobr Gydnabyddiaeth, Y Ganolfan Iaith, Prifysgol Rhydychen
- 2017: Gwobr Cyfraniad Eithriadol, Prifysgol Caerdydd
- 2012: Tystysgrif Rhagoriaeth mewn Addysgu, Prifysgol Caerdydd
Aelodaethau proffesiynol
- 2025 - presennol: Aelod Cyswllt o Gymdeithas Athrawon Iaith Japaneaidd yn Ewrop (AJE)
- 2014 - presennol: Aelod Sefydliadol o Gymdeithas Cymunedau Iaith y Brifysgol (AULC)
- 2011 - presennol: Aelod o'r Gymdeithas Brydeinig ar gyfer Addysgu Japaneeg fel Iaith Dramor (BATJ)
Safleoedd academaidd blaenorol
- 2014 - presennol: Athro/Tiwtor mewn Japaneg, Ysgol Ieithoedd Modern, Prifysgol Caerdydd
- 2024 - presennol: Tiwtor Adrannol mewn Japaneg, Y Ganolfan Iaith, Adran Addysg Barhaus, Prifysgol Rhydychen
- 2022 - 2024: Tiwtor Japaneg, Y Ganolfan Iaith, Prifysgol Rhydychen
- 2021 - 2022: Darlithydd Cynorthwyol mewn Japaneg, Prifysgol Gwyddorau Cymhwysol Dinas Hochschule Bremen
- Ion - Gorff 2019: Darlithydd mewn Japaneg, Ysgol Ieithoedd Modern, Prifysgol Caerdydd
- 2008 - 2012: Athro/Cydymaith Addysgu mewn Japaneg, Ysgol Busnes Caerdydd, Prifysgol Caerdydd
Ymrwymiadau siarad cyhoeddus
- Ebrill 2022: 'Addasu dull addysgegol presennol i gyd-destun digidol: cymryd gweithgareddau ysgrifennu 'wedi'u personoli' fel enghraifft',23ain Cynhadledd Flynyddol AULC, Prifysgol Nottingham (cyflwyniad ar-lein)
- Medi 2020: 'Manteision Gweithgaredd 'Ysgrifennu Hunan-fynegiannol' mewn Cyrsiau Iaith i Ddechreuwyr: gwella profiad dysgu a chanlyniadau', Cynhadledd Ryngwladol XVI CercleS, Prifysgol Masaryk, y Weriniaeth Tsiec (cyflwyniad ar-lein)
- Ionawr 2020: 'Addysgu a Dysgu Ynganiad a Prosody trwy Ddarganfod a Dulliau Cinesthetig'. 21ain Cynhadledd Flynyddol AULC, Prifysgol Maynooth, Iwerddon
- Hydref 2019: 'Fy Nhaith Trwy Diwylliannau ac Ieithoedd'. Cynhadledd RICE, Coleg yr Iwerydd Y Drindod Dewi Sant
- Meh 2019: 'Addysgu a Dysgu Gramadeg yn Ymhlyg ac yn Effeithiol trwy Gyd-destunoli a Phersonoli: Astudiaeth achos o gyrsiau Japaneg UWLP', Y6ed Colocwiwm ar Arloesi mewn Addysg Ieithoedd Modern, Prifysgol Caerwysg
- Ionawr 2019: 'Addysgu Cymeriad: Astudiaeth achos o ddosbarthiadau ab-initio Mandarin a Japaneaidd: Cefnogi a gwella'r defnydd o iaith y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth' (cyd-gyflwyniad), 20fed Cynhadledd Flynyddol AULC, Coleg y Brenin Llundain
- Medi 2017: 'Addysgu Sgiliau Kana yn Effeithiol o Gamau ab initio: Fel rhan o gymorth i ddysgu sy'n canolbwyntio ar y dysgwr ac yn gynhwysfawr', 4ydd Symposiwm Caerdydd ar Ieithyddiaeth Gymhwysol ac Addysgeg Japaneaidd, Prifysgol Caerdydd
- Awst 2017: 'Arbrawf o Hyfforddiant Ynganu Effeithiol mewn Dosbarthiadau Dechreuwyr Japaneaidd: Dysgu trwy ddarganfod a dulliau cinesthetig', 20fed Cynhadledd Flynyddol BATJ, Prifysgol St John Efrog
- Meh 2017: Y4ydd Colocwiwm ar Arloesi mewn Addysg Ieithoedd Modern, Prifysgol Caerdydd, 'Manteision 'Gweithgarwch Ysgrifennu Hunanfynegiannol' sy'n seiliedig ar ddosbarth: Adroddiad Ymarferol gan Gyrsiau Dechreuwyr Japaneaidd LfA' (cyd-gyflwyniad).
- Awst 2016: 'Manteision 'Gweithgaredd Ysgrifennu' mewn Dosbarth Dechreuwyr Japaneaidd: Arbrawf o gyflwyno tasgau ysgrifennu hunan-fynegiannol yn Kana' (cyflwyniad ar y cyd), Cynhadledd Flynyddol 19eg BATJ, Prifysgol East Anglia
- Meh 2016: 'Gwneud y mwyaf o botensial dysgwyr iaith drwy ddull sy'n canolbwyntio ar ddysgwyr: achos o gyrsiau Japaneaidd LfA' (cyd-gyflwyniad), Digwyddiad Ysgoloriaeth Arddangos Ysgol Ieithoedd Modern, Prifysgol Caerdydd
- Mai 2016: 'Rapport de la pratique de l'enseignement des kana en utilisant la méthode Silent Way aux apprenants de niveau débutant' (Adroddiad ymarferol ynghylch addysgu Kana ar lefel ddechreuwyr), Seminar Astudio Association des Enseignants de Japonais en France (AEJF), Prifysgol Nantes, Ffrainc