Dr Emi Sakamoto
(hi/ei)
BA (Hons), MA, MSc, PhD
Timau a rolau for Emi Sakamoto
Darlithydd mewn Astudiaethau Japaneaidd
Trosolwyg
Fel Darlithydd mewn Astudiaethau Japaneaidd, mae fy rolau presennol a diweddar yn cynnwys addysgu iaith Japaneaidd Elfennol a Chanolradd, a chydlynu modiwlau.
Yn ogystal â hyn, ers 2021-22, rwyf wedi bod yn Gydlynydd Blwyddyn Dramor ein holl leoliadau yn Japan, gan weithio ar draws 18 o brifysgolion Japan. Mae'r rôl hon yn golygu cefnogi myfyrwyr cyn ac yn ystod eu harhosiad yn Japan, cysylltu â'r Llysgenhadaeth a'i bartneriaid, goruchwylio ymweliadau Japaneaidd hŷn â'n hysgol, a chydlynu asesu sy'n gysylltiedig â lleoliadau. Rwyf wedi cychwyn a chwblhau dwy bartneriaeth newydd gyda Phrifysgol Astudiaethau Tramor Tokyo a Phrifysgol Kokugakuin lle bydd ein myfyrwyr yn astudio o 2025-26.
Ers 2022-23, rwyf wedi bod yn Ddirprwy Gadeirydd Bwrdd Arholi'r Ysgol, gan gefnogi'r Cadeirydd i ddilysu dilyniant, dyfarnu a dosbarthiadau gradd myfyrwyr.
Fel aelod o Bwyllgor Cyfnodolion y British Association for Teaching Japanese as a Foreign Language (BATJ), rwy'n adolygu erthyglau a phapurau gan gymheiriaid yn rheolaidd. Rwyf hefyd yn cefnogi gweithdai'r Gymdeithas wrth ysgrifennu adroddiadau ar gyfer aelodau. Yn ddiweddar, mae fy nghyfraniad i'r BATJ wedi canolbwyntio ar weithgareddau adborth gan gymheiriaid ar gyfer paratoi asesiad llafar, ac ar fyfyrio ac adborth gan gymheiriaid.
Roedd fy nghyfranogiad diweddaraf i Sefydliad Japan, ym mis Chwefror 2025, yn canolbwyntio ar "Education for the Emerging Present and New Roles for Teachers: Creative Society, Generators, Pattern Languages, and Creative Use of Generative AI'".
Mae fy ymchwil yn canolbwyntio ar gaffael lleferydd L2, gyda ffocws penodol ar seineg a ffoneg Japaneaidd. Rwyf hefyd yn archwilio pynciau fel acen dramor, adborth gan gymheiriaid, ac addysg iaith. Mae fy ngwaith yn integreiddio mewnwelediadau o gaffael L2, seicoieithyddiaeth, ieithyddiaeth gymhwysol, dwyieithrwydd, addysgeg iaith Japaneaidd, ac astudiaethau diwylliannol.
Ymchwil
Mae fy ymchwil yn canolbwyntio ar gaffael lleferydd L2, gyda ffocws penodol ar seineg a ffoneg Japaneaidd. Rwyf hefyd yn archwilio pynciau fel acen dramor, adborth gan gymheiriaid, ac addysg iaith. Mae fy ngwaith yn integreiddio mewnwelediadau o gaffael L2, seicoieithyddiaeth, ieithyddiaeth gymhwysol, dwyieithrwydd, addysgeg iaith Japaneaidd, ac astudiaethau diwylliannol.
Detholiad o gyhoeddiadau a chyflwyniadau
Cyhoeddiadau
Llyfrau
1. 『コミュニカティブな英語教育を考える:日本の教育現場に役立つ理論と実践』 上智大学CLTプロジェクト編 (坂本惠美他 共著) アルク出版 東京 2014年3月 199頁(100-103頁担当)(Providing Some Insights on Communicative Language Teaching of English: Useful Theories and Practice of Language Education in Japan, Prosiect CLT Prifysgol Sophia (gol.), (Sakamoto, E. et.al.), Gwasg ALC, Tokyo, 2014.3, 199 tudalennau, t.100-103)
2. Ymgyrch 『「帰国子女」のアイデンティティ形成に見られる要因』上智大学応用言語学研究会 吉田研作、坂本惠美 他共著 上智大学 東京2000年3月 33頁(Factors behind the Identity Formation of 'Returnee Children from Abroad', Sophia Applied Linguistic Research Group (gol.), Yoshida, K., Sakamoto, E. et.al. Gwasg Prifysgol Sophia, Tokyo, 2000.3, 33 tudalen)
Traethawd PhD
Ymchwiliad i ffactorau y tu ôl i acen dramor yn y caffael L2 o acen tôn geiriadurol Japaneaidd gan siaradwyr Saesneg sy'n oedolion, Prifysgol Caeredin, 2011
Traethawd hir MSc
Y berthynas rhwng canfyddiad a chynhyrchu lleferydd L2, Prifysgol Caeredin, 2003
Traethawd MA
Dealltwriaeth Myfyrwyr JSL o Ymadroddion Metafforaidd, Prifysgol Sophia, 2001
Erthyglau
1. Erthygl adroddiad ar Weithdy BATJ, "Addysg Iaith Japaneaidd a HEDDWCH, CLIL ar gyfer meithrin y genhedlaeth nesaf trwy ieithoedd." dan arweiniad yr Athro Yukiko Okumura, Cylchlythyr BATJ, 54, 2025.5
2. Ymgyrch "Gweithgareddau adborth gan gymheiriaid yn ystod y camau paratoi ar gyfer cyflwyniad llafar." Cylchgrawn BATJ, Cymdeithas Brydeinig ar gyfer Addysgu Japaneg fel iaith dramor, cyf. 25, tt.37-38, 2024.10
3. E-bost Erthygl adroddiad ar Weithdy BATJ, "Goblygiadau addysgu dinasyddiaeth rhyngddiwylliannol i athrawon." dan arweiniad yr Athro Emeritws Michael Byram, Cylchlythyr BATJ, 48, 2021.11
4. Ymgyrch "Tuag at gynhyrchiad brodorol Japaneg: Goblygiadau o ddata cynhyrchu yr acen traw geiriadurol.", Trafodion y Gynhadledd Ryngwladol ar Addysg Iaith Japaneaidd, Y Gymdeithas ar gyfer Addysgu Japaneg fel Iaith Dramor, tt.416, 2012.8
5. "Caffael acen traw Japaneaidd gan siaradwyr brodorol Saesneg: ffactorau canfyddiadol.", Trafodion y Symposiwm Rhyngwladol ar Ddwyieithrwydd 7, cyf. 7, tt.410, 2009.7
6. Ymgeisio "Caffael ail iaith o acen traw Japaneaidd gan siaradwyr brodorol Saesneg: Astudiaeth canfyddiad arbrofol." Sophia Linguistica, cyf. 56, Cymdeithas Ieithyddol Prifysgol Sophia, tt139-150, 2009.1
7. Ymgyrch "Ar farciau strwythurau sillaf ail iaith." (Yoshida, M. a Sakamoto, E.), Trafodion 13eg Cynhadledd Ieithyddiaeth Gymhwysol y Byd, Cymdeithas Ryngwladol Ieithyddiaeth Gymhwysol, cyf.13, 2002.12
8. Ymgyrch "Diwylliant mewn Gwerslyfrau Iaith", Cylchlythyr ASTE, cyf.46, Grŵp Ymchwil Ieithyddol Gymhwysol Sophia, Sakamoto, E. et.al., tt.6-9, 2002.3
9. Ymgyrch "Ar ddealltwriaeth myfyrwyr JSL o ymadroddion metafforaidd.", Trafodion Cymdeithas Ieithyddol Prifysgol Sophia, Cymdeithas Ieithyddol Prifysgol Sophia, tt.3-17, 2002.1
10. "Ar ddealltwriaeth myfyrwyr JSL o ymadroddion metafforaidd. ", Trafodion 4ydd Cynhadledd Fforwm Ymchwil Ail Iaith y Môr Tawel, cyf. 4, tt.39, 2001.10
Cyflwyniadau
1. "Gweithgareddau adborth gan gymheiriaid yn ystod y camau paratoi ar gyfer cyflwyniad llafar." 25ain Cymdeithas Prydain ar gyfer Addysgu Japaneg fel iaith dramor, Cynhadledd Flynyddol, Rhydychen, 2023.9
2. Ymgyrch "Tuag at gynhyrchu brodorol Japaneg: Goblygiadau o ddata cynhyrchu yr acen traw geiriadurol.", Cynhadledd Ryngwladol ar Addysg Iaith Japaneaidd, Y Gymdeithas ar gyfer Addysgu Japaneg fel Iaith Dramor, Prifysgol Nagoya, Nagoya 2012.8
3. E-bost "Caffael acen traw Japaneaidd fel L2 gan siaradwyr Saesneg: astudiaeth ar y berthynas rhwng canfyddiad a chynhyrchu L2.", Cymdeithas Ieithyddol Prifysgol Sophia, Prifysgol Sophia, Tokyo, 2010.7
4. Ymgyrch "Adult L2 acquisition of Japanese pitch accent by native speakers of English: perceptual factors.", International Symposium on Bilingualism, University of Utrecht, Utrecht, 2009.7
5. "L2 acquisition of Japanese pitch contrasts: an investigation on cross-linguistic difference in the function of pitch.", Cynhadledd Ôl-raddedig, Ysgol Athroniaeth, Seicoleg a Gwyddorau Ieithyddol, Prifysgol Caeredin, Caeredin, 2009.5
6. Ymgeisio "L2 acquisition of Japanese duration and pitch accent contrasts.", Grŵp Ymchwil Ieithyddol Datblygiadol, Prifysgol Caeredin, Caeredin, 2007.5
7. Ymgyrch "Canfyddiad a chynhyrchu L2 mewn cyferbyniad ffonolegol Japaneaidd.", Cynhadledd Ôl-raddedig, Ysgol Athroniaeth, Seicoleg a Gwyddorau Ieithyddol, Prifysgol Caeredin, Caeredin, 2005.5
8. Ymgyrch "L2 speech perception & speech production in Japanese phonological contrasts.", Cynhadledd Ôl-raddedig, Ysgol Athroniaeth, Seicoleg a Gwyddorau Ieithyddol, Prifysgol Caeredin, Caeredin, 2004.5
9. Ymgyrch "Ar farciau strwythurau sillaf ail iaith." (Yoshida, M. a Sakamoto, E.), Cymdeithas Ryngwladol Ieithyddiaeth Gymhwysol, Canolfan Confensiwn ac Arddangosfa Ryngwladol Singapore, Singapore, 2002.12
10. "Addasu niwclei sillaf mewn perthynas marcio." (Yoshida, M. a Sakamoto, E.), Cymdeithas Ieithyddol Japan, Prifysgol Meikai, Chiba, 2002.9
11. "Ar ddealltwriaeth myfyrwyr JSL o ymadroddion metafforaidd.", Fforwm Ymchwil Ail Iaith y Môr Tawel, Prifysgol Hawaii yn Manoa, Hawaii, 2001.10
12. Ymgyrch "Ar ddealltwriaeth myfyrwyr JSL o ymadroddion metafforaidd." Cymdeithas Ieithyddol Prifysgol Sophia, Prifysgol Sophia, 2001.7
13. Ymgyrch "Astudiaeth mewn Ffurfio Hunaniaeth Dychwelyd", Grŵp Ymchwil Ieithyddol Gymhwysol Sophia (Yoshida, K., Sakamoto, E. Tsukada, Y. a Horio, A.), Cymdeithas Addysgu Iaith Japan, Shizuoka, 2000.11
Addysgu
Modiwlau cyfredol a diweddar:
Modiwlau israddedig
- ML1549 Elfennol Iaith Japaneg
- ML5280 Iaith Japaneaidd Canolradd (Cydlynydd Modiwl)
- ML4008 Rhaglen Astudio yn Japan: Semester - Hydref (cydlynydd modiwlau)
- ML4009 Rhaglen Astudio yn Japan: Semester - Gwanwyn (Cydlynydd Modiwl)
- Blwyddyn Dramor ym Mhrifysgol Toyo: Rwyf wedi negodi bod ein myfyrwyr yn gallu cofrestru ar eu rhaglen ddwys ar Fusnes Iaith Japaneaidd
Modiwl ôl-raddedig
- MLT406 Cyfieithiad Arbenigol: Gwyddonol a Thechnegol (o'r Saesneg i'r Japaneg)
Bywgraffiad
Rwyf wedi astudio a graddio o Brifysgol Sophia yn Tokyo (BA ac MA) a Phrifysgol Caeredin (MSc a PhD). Mae fy ngyrfa academaidd wedi rhychwantu dros 20 mlynedd fel athro iaith Japaneaidd ac ieithyddiaeth Japaneaidd. Rwyf wedi dysgu Japaneg ym Mhrifysgol Durham, Prifysgol Oxford Brookes a Phrifysgol Caeredin ers dros ddeng mlynedd, ac wedi dysgu Japaneg ac Ieithyddiaeth ym Mhrifysgol Sophia yn Tokyo rhwng 2010 a 2017. Ymunais â Phrifysgol Caerdydd yn 2021 fel Darlithydd mewn Astudiaethau Japaneaidd.
Aelodaeth broffesiynol:
Y Gymdeithas Brydeinig ar gyfer Addysgu Japaneg fel Iaith Dramor
Y Gymdeithas ar gyfer Addysgu Japaneg fel Iaith Dramor
Cymdeithas Ieithyddol Prifysgol Sophia
Cymdeithas Caffael Ail Iaith Japan
Grantiau a Dyfarniadau:
Cyllid Ysgol MLANG, Prifysgol Caerdydd, 2024.8, Dyfarnwyd y Gronfa ar gyfer cynhadledd a chyfarfod busnes BATJ
Cyllid Ysgol MLANG, Prifysgol Caerdydd, 2023.9, Dyfarnwyd y Gronfa ar gyfer cynhadledd a chyflwyniad BATJ
Cronfa Cymrawd Gyrfa Gynnar, Prifysgol Oxford Brooks, 2018.6-2018.9
Dyfarnwyd y Dyfarniad Ffioedd Ymchwil, Prifysgol Caeredin, cronfa ar gyfer yr arbrofion ar gyfer ymchwil PhD 2004-2007
Dyfarniad Grant Bach, Prifysgol Caeredin, ffioedd ar gyfer yr 16eg Gyngres Ryngwladol y Gwyddorau Seinegol 2007
Dyfarniad Grant Bach, Prifysgol Caeredin, ffioedd ar gyfer y Gweithdy Ymchwil Ôl-raddedig ym Mhrifysgol Newcastle, 2003
Dyfarnwyd y Gronfa ar gyfer yr arbrofion ar gyfer ymchwil MSc 2002
Ysgoloriaeth Myfyrwyr JALT, 2000.11
Ysgoloriaeth Freshman Graddedigion, Prifysgol Sophia, 1998.4
Contact Details
+44 29225 10260
66a Plas y Parc, Ystafell 1.45, Cathays, Caerdydd, CF10 3AS