Salsabilla Sakinah
(hi/ei)
Timau a rolau for Salsabilla Sakinah
Tiwtor Graddedig
Myfyriwr ymchwil
Trosolwyg
Fy enw i yw Salsabilla Sakinah ac rwyf ar hyn o bryd yn fyfyriwr PhD yn yr Ysgol Newyddiaduraeth, y Cyfryngau a Diwylliant (JOMEC) Prifysgol Caerdydd. Yn flaenorol, cefais radd baglor mewn Archaeoleg o Universitas Gadjah Mada, Indonesia, a gradd Meistr Ymarfer Amgueddfa o Brifysgol Newcastle, y Deyrnas Unedig. Cyn gwneud y PhD, roeddwn i'n gweithio fel ymgynghorydd amgueddfa yn Indonesia. Fy mhrif swydd oedd cynorthwyo amgueddfeydd a safleoedd treftadaeth i gyflawni eu rôl a'u gweithredu'n well a gwasanaethu'r gymdeithas fel eu cynulleidfa yn well, yn nhermau datblygu arddangosfa deongliadol, rhaglen addysgol, a rheoli casgliadau.
Mae gen i ddiddordeb arbennig ym mhwnc treftadaeth ddigidol, defnydd cyfryngau digidol mewn amgueddfeydd, dylunio rhyngweithiol cyfranogol mewn amgueddfeydd, grymuso cymunedau amgueddfeydd a gweithredaeth amgueddfeydd. Rwyf bob amser yn rhyfeddu at y syniad y dylai amgueddfeydd fel sefydliadau diwylliannol chwarae rhan mewn cymdeithas. Nid yn unig cadw casgliadau er eu mwyn eu hunain, dylai amgueddfeydd hefyd wneud eu swyddogaethau o ran cadw a hyrwyddo treftadaeth ddiwylliannol er budd y gymuned fwyaf.
Cyhoeddiad
2025
- Kidd, J. and Sakinah, S. 2025. Communicating ‘stories that matter’: activist museography and immersive practice in the climate emergency. In: Cottle, S. ed. Communicating a World-in-Crisis. Global Crises and the Media Vol. 31. Peter Lang, pp. 273-290., (10.3726/b22368)
Adrannau llyfrau
- Kidd, J. and Sakinah, S. 2025. Communicating ‘stories that matter’: activist museography and immersive practice in the climate emergency. In: Cottle, S. ed. Communicating a World-in-Crisis. Global Crises and the Media Vol. 31. Peter Lang, pp. 273-290., (10.3726/b22368)
Ymchwil
Mae llawer o heriau ond hefyd cyfleoedd sy'n gysylltiedig â defnyddio profiadau trochi mewn amgueddfeydd, o ennill mwy o ymwybyddiaeth gan y cynulleidfaoedd i gyflwyno negeseuon penodol a gwella profiadau ymwelwyr. Ar yr ochr arall, mae trafodaeth gynyddol am actifiaeth amgueddfeydd, sy'n pwysleisio bod gan amgueddfeydd - gyda'u hawdurdod a'u hadnoddau i adeiladu normau a gwerthoedd cymdeithas – y pŵer a'r potensial i ddod â chenhadaeth gymdeithasol-wleidyddol ac amgylcheddol ehangach.
Mae fy ymchwil wedi'i lleoli yn y groesffordd rhwng defnyddio profiadau trochi mewn amgueddfeydd a gweithredaeth amgueddfeydd drwy archwilio'n benodol sut mae ymgysylltiad ymwelwyr â'r profiad ymgolli mewn amgueddfa yn chwarae rhan wrth gyflawni amcanion actifiaeth yr amgueddfa. Bydd yr ymchwil hon yn canolbwyntio ar actifiaeth amgylcheddol, gan fod byd yr amgueddfa bellach yn talu mwy o sylw i'r mater hwn (fel adlewyrchir ar thema Diwrnod Rhyngwladol yr Amgueddfa 2023 a chyrsiau a gynigir gan Museum Association UK). Fodd bynnag, nid oes llawer o ymchwil empirig o hyd am actifiaeth amgueddfeydd ac amgylcheddol (o'i gymharu â gweithredu amgueddfeydd a chyfiawnder cymdeithasol). Mae'r ymchwil hon yn astudio'n benodol amgueddfeydd Indonesia oherwydd bod y rhan fwyaf o astudiaethau presennol am newid yn yr hinsawdd a chynrychiolaeth argyfwng amgylcheddol mewn amgueddfeydd yn dod o'r Gogledd Fyd-eang (megis Ewrop, Gogledd America, Awstralia a Seland Newydd), ond ychydig iawn sy'n dod o safbwynt y De Byd-eang fel Indonesia.
Addysgu
Ym mlwyddyn academaidd 2024-2025, rwy'n addysgu fel tiwtor seminar yn y modiwlau canlynol:
- Tymor yr Hydref: Hanes Cyfathrebu a Diwylliant Torfol (modiwl israddedig blwyddyn gyntaf)
- Tymor y Gwanwyn: Cyflwyniad i Gynulleidfaoedd y Cyfryngau (modiwl israddedig blwyddyn gyntaf)
Ym mlwyddyn academaidd 2023-2024, bûm yn dysgu fel tiwtor seminar yn y modiwlau canlynol:
- Tymor yr Hydref: Cymdeithas Hysbysebu a Defnyddwyr (modiwl israddedig blwyddyn gyntaf)
- Tymor y Gwanwyn: Cyflwyniad i Gynulleidfaoedd y Cyfryngau (modiwl israddedig blwyddyn gyntaf)
Contact Details
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Astudiaethau treftadaeth, archif ac amgueddfa
- Technoleg cyfathrebu ac astudiaethau cyfryngau digidol