Ewch i’r prif gynnwys
Salsabilla Sakinah

Salsabilla Sakinah

(hi/ei)

Tiwtor Graddedig

Ysgol Newyddiaduraeth, y Cyfryngau a Diwylliant

Trosolwyg

My name is Salsabilla Sakinah and I am currently a PhD student at the School of Journalism, Media and Culture (JOMEC) Cardiff University. Previously, I obtained bachelor degree in Archaeology from Universitas Gadjah Mada, Indonesia, and Master of Museum Practice degree from Newcastle University, United Kingdom. Prior to doing the PhD, I was working as a museum consultant in Indonesia. My main job was assisting museums and heritage sites to perform their role and function better and serve the society as their audience better, in term of developing interpretive exhibition, educational programme, and collection management. 

I am particularly interested in the topic of digital heritage, digital media use in museum, interactive-participatory design in museum, museum-based community empowerment and museum activism. I am always captivated by the idea that museums as cultural institutions should play a role in society. Not only keeping collections for the sake of themselves, museums should also do their functions in preserving and promoting cultural heritage to benefit the greater community. Side by side with the recent massive use of digital technology in museum, I also believe that the existence of this kind of new media in museum should be more than just 'to attract' people’s attention. More than that, digital technology should be able to help museums achieve their mission, perform their role and function better, and bring more benefit for society. Based of those interests, for my PhD research, I specifically study how the in-gallery digital interactives can facilitate museum activism.

Ymchwil

Mae llawer o heriau ond hefyd cyfleoedd sy'n gysylltiedig â defnyddio profiadau trochi mewn amgueddfeydd, o ennill mwy o ymwybyddiaeth gan y cynulleidfaoedd i gyflwyno negeseuon penodol a gwella profiadau ymwelwyr. Ar yr ochr arall, mae trafodaeth gynyddol am actifiaeth amgueddfeydd, sy'n pwysleisio bod gan amgueddfeydd - gyda'u hawdurdod a'u hadnoddau i adeiladu normau a gwerthoedd cymdeithas – y pŵer a'r potensial i ddod â chenhadaeth gymdeithasol-wleidyddol ac amgylcheddol ehangach. 


Mae fy ymchwil wedi'i lleoli yn y groesffordd rhwng defnyddio profiadau trochi mewn amgueddfeydd a gweithredaeth amgueddfeydd drwy archwilio'n benodol sut mae ymgysylltiad ymwelwyr â'r profiad ymgolli mewn amgueddfa yn chwarae rhan wrth gyflawni amcanion actifiaeth yr amgueddfa. Bydd yr ymchwil hon yn canolbwyntio ar actifiaeth amgylcheddol, gan fod byd yr amgueddfa bellach yn talu mwy o sylw i'r mater hwn (fel adlewyrchir ar thema Diwrnod Rhyngwladol yr Amgueddfa 2023 a chyrsiau a gynigir gan Museum Association UK). Fodd bynnag, nid oes llawer o ymchwil empirig o hyd am actifiaeth amgueddfeydd ac amgylcheddol (o'i gymharu â gweithredu amgueddfeydd a chyfiawnder cymdeithasol). Mae'r ymchwil hon yn astudio'n benodol amgueddfeydd Indonesia oherwydd bod y rhan fwyaf o astudiaethau presennol am newid yn yr hinsawdd a chynrychiolaeth argyfwng amgylcheddol mewn amgueddfeydd yn dod o'r Gogledd Fyd-eang (megis Ewrop, Gogledd America, Awstralia a Seland Newydd), ond ychydig iawn sy'n dod o safbwynt y De Byd-eang fel Indonesia.

Addysgu

Ym mlwyddyn academaidd 2023-2024, rwy'n addysgu fel tiwtor seminar yn y modiwlau canlynol:

  1. Tymor yr Hydref: Cymdeithas Hysbysebu a Defnyddwyr (modiwl blwyddyn gyntaf)
  2. Tymor y Gwanwyn: Cyflwyniad i Gynulleidfaoedd y Cyfryngau (modiwl blwyddyn gyntaf)

Contact Details

Email SakinahS@caerdydd.ac.uk

Campuses Sgwâr Canolog, Caerdydd, CF10 1FS

Arbenigeddau

  • Astudiaethau treftadaeth, archif ac amgueddfa
  • Technoleg cyfathrebu ac astudiaethau cyfryngau digidol