Trosolwyg
Rwy'n Ddarllenydd mewn Addysg, gyda ffocws penodol ar ddulliau cysyniadol o ymdrin â'r cwricwlwm ac addysgeg. Mae'r dulliau hyn yn ceisio herio ac ehangu safbwyntiau traddodiadol o'r cwricwlwm drwy ei ystyried yn broses ddeinamig, gymhleth ac wedi'i hadeiladu'n gymdeithasol yn hytrach na fframwaith statig, sy'n cael ei yrru gan gynnwys. Gan dynnu ar athroniaethau beirniadol, ôl-strwythurol, ac ôl-ddynol, mae fy ymchwil yn archwilio sut y gellir trawsnewid y cwricwlwm i gwrdd ag unigolion a chymdeithas anghenion cyfnewidiol yr unigolyn. Mae gen i ddiddordeb arbennig mewn sut y gall cwricwlwm amharu ar strwythurau pŵer amlycaf a hyrwyddo cyfiawnder cymdeithasol a chynhwysiant.
Elfen graidd o fy ymchwil yw'r dull cyrrere, dull ffenomenolegol, hunangofiannol sy'n gwahodd cyfranogwyr i fyfyrio ar eu profiadau addysgol byw wrth ddatblygu datganiadau cogent o ddealltwriaeth gwricwlaidd. Mae'r dull hwn, ochr yn ochr â dulliau naratif, dadansoddi trafodaethau beirniadol, ac ymchwil gweithredu cyfranogol, yn fy ngalluogi i ymchwilio i gymhlethdodau'r cwricwlwm a'r addysgeg a osodir yn erbyn cefndir profiadau byw athrawon a dysgwyr.
Mae fy ymchwil yn ymestyn i wleidyddiaeth ddiwylliannol addysg, effaith lle ar ddysgu, themâu ymgorffori, ymgorffori ac adfyfyrio mewn addysgu, cwricwlwm ac ymchwil, a hefyd dimensiynau athronyddol addysgeg. Mae hefyd yn cwmpasu'r ffyrdd y gall diwygiadau i'r cwricwlwm ymgysylltu â materion fel newid yn yr hinsawdd, hunaniaeth, a dad-drefedigaethu, ac ymrwymiadau trawsnewidiol â'r byd arall-na-ddynol. Er bod gennyf ddiddordeb brwd a ffocws ar Gymru, rwyf hefyd wedi dysgu a chynnal ymchwil yn Tonga, Fiji, Tuvalu, Ynysoedd Solomon, Seland Newydd, Brasil, yr Unol Daleithiau a'r DU. Y tu allan i'm gweithgareddau academaidd, rwy'n gerddwr pellter hir brwd, yn mwynhau heicio, gwersylla, a threulio amser ger y môr—gweithgareddau sy'n llywio fy meddwl am le a phrofiad.
Rwyf hefyd yn cyfrannu at flog, lle byddaf i (ac eraill) yn myfyrio ar bynciau amrywiol ym myd addysg, gan gynnwys theori a damcaniaethu'r cwricwlwm, addysgeg gwrth-hiliol a'r cwricwlwm, lle, pwrpas, a'n argyfwng hinsawdd parhaus. Gallwch ddarllen y blog yma: https://blogs.cardiff.ac.uk/drkevinsmith/
Cyhoeddiad
2024
- Smith, K. 2024. Reconceptualising Curriculum in a new era of Welsh Education. Wales Journal of Education 26(2), pp. 54-71. (10.16922/wje.26.2.5)
- Smith, K. 2024. Curriculum, knowledge and experience: A perspective from Wales. In: Czerniawski, G. et al. eds. Curriculum in a Changing World: 50 think pieces on education, policy, practice, innovation and inclusion. Troubador Publishing, pp. 18-21.
2022
- Beauchamp, G., Adams, D. and Smith, K. 2022. Pedagogies for the future: A critical reimagining of education. Routledge Education Studies Series. Routledge.
- Rhys, M. and Smith, K. 2022. "Everything we do revolves around the exam": What are students' perceptions and experiences of learning Welsh as second language in Wales?. Cylchgrawn Addysg Cymru 24(1), article number: 1. (10.16922/wje.24.1.1)
- Smith, K. 2022. Ambulare. The Currere Exchange Journal 6(1), pp. 107-115.
2020
- Smith, K. 2020. Editorial: Education for our planet and our future. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/editorial-education-for-our-planet-and-our-future
2019
- Smith, K. 2019. Priorities, purpose and efficacy: How identifying aims/purposes in education can make us better teachers. [Online]. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://blogs.cardiff.ac.uk/drkevinsmith/priorities-purpose-and-efficacy-how-identifying-aims-purposes-in-education-can-make-us-better-teachers/
- Smith, K. 2019. Are you experienced?. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/are-you-experienced
- Smith, K. 2019. Aphorisms & axioms: finding purpose in teaching. [Online]. Cardiff University Blog: Cardiff University. Available at: https://blogs.cardiff.ac.uk/drkevinsmith/aphorisms-axioms-finding-purpose-in-teaching/
2018
- Smith, K. 2018. Through adversity comes strength: Educational policy reform and developing research capacity in Wales. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/through-adversity-comes-strength-educational-policy-reform-and-developing-research-capacity-in-wales
2017
- Power, S. and Smith, K. 2017. ‘Heroes’ and ‘villains’ in the lives of children and young people. Discourse 38(4), pp. 590-602. (10.1080/01596306.2015.1129311)
- Smith, K. and Horton, K. 2017. Teaching and educational research in Wales: how does teachers' engagement with educational research differ in Wales from those in England?. Wales Journal of Education 19(1), pp. 125-141. (10.16922/wje.19.1.7)
- Smith, K. 2017. Fy ardal/my neighbourhood: how might pupils' orientations to their neighbourhood contribute to a pedagogy of place?. Environmental Education Research 23(5), pp. 597-614. (10.1080/13504622.2015.1118747)
2016
- Smith, K. 2016. Living, not just learning, the Welsh language. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/living-not-just-learning-the-welsh-language
- Smith, K. 2016. Curriculum, culture and citizenship education in Wales: investigations into the curriculum Cymreig. Palgrave Studies in Global Citizenship Education and Democracy. London: Palgrave McMillan. (10.1057/978-1-137-54443-8)
- Power, S. and Smith, K. 2016. Giving, saving, spending: what would children do with £1 million?. Children & Society 30(3), pp. 192-203. (10.1111/chso.12132)
2015
- Smith, K. 2015. Learning Welshness: does the Curriculum Cymreig positively affect pupils' orientations to Wales and Welshness?. Education, Citizenship and Social Justice 10(3), pp. 199-216. (10.1177/1746197915583939)
- Smith, K. 2015. Fy Ardal/My Neighbourhood: Pupils' perceptions of place - a pedagogy for living in Wales. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/fy-ardalmy-neighbourhood-pupils-perceptions-of-place-a-pedagogy-for-living-in-wales
- Smith, K. and 'Otunuku, M. 2015. Heliaki: transforming literacy in Tonga through metaphor. The SoJo Journal: Educational Foundations and Social Justice Education 1(1), pp. 99-112.
2014
- Smith, K. 2014. Critical discourse analysis as curriculum development in Pacific island nations: a comparative model for critical investigations of culture and curriculum. In: 'Otunuku, M., Johansson-Fua, S. and Nabobo-Baba, U. eds. Of Waves, Winds and Wonderful Things: a Decade of Rethinking Pacific Education. Suva, Fiji: University of the South Pacific Press, pp. 185-197.
- Smith, K. 2014. Critical hits and critical spaces. In: Paugh, P., Kress, T. and Lake, R. eds. Teaching towards Democracy with Postmodern and Popular Culture Texts. Imagination and Praxis SensePublishers, pp. 239-256., (10.1007/978-94-6209-875-6_15)
2013
- Smith, K. 2013. Covert critique: Critical pedagogy 'under the radar' in a suburban middle school. International Journal of Critical Pedagogy 4(2), pp. 127-146.
- Smith, K. 2013. The Tau'olunga: A pacific metaphor for a caring, critical pedagogy. In: Kress, T. and Lake, R. eds. We Saved the Best for You: Letters of Hope, Imagination and Wisdom for 21st Century Educators. Imagination and Praxis: Criticality and Creativity in Education and Educational Research Vol. 1. Sense Publishers, Boston, pp. 61-64.
2012
- Smith, K. 2012. The one-room schoolhouse today: living history, looking forward. In: Poetter, T. S. ed. 10 Great Curricula: Lived Conversations of Progressive, Democratic Curricula in School and Society. Charlotte, N.C.: Information Age Publishing, pp. 1-28.
Articles
- Smith, K. 2024. Reconceptualising Curriculum in a new era of Welsh Education. Wales Journal of Education 26(2), pp. 54-71. (10.16922/wje.26.2.5)
- Rhys, M. and Smith, K. 2022. "Everything we do revolves around the exam": What are students' perceptions and experiences of learning Welsh as second language in Wales?. Cylchgrawn Addysg Cymru 24(1), article number: 1. (10.16922/wje.24.1.1)
- Smith, K. 2022. Ambulare. The Currere Exchange Journal 6(1), pp. 107-115.
- Power, S. and Smith, K. 2017. ‘Heroes’ and ‘villains’ in the lives of children and young people. Discourse 38(4), pp. 590-602. (10.1080/01596306.2015.1129311)
- Smith, K. and Horton, K. 2017. Teaching and educational research in Wales: how does teachers' engagement with educational research differ in Wales from those in England?. Wales Journal of Education 19(1), pp. 125-141. (10.16922/wje.19.1.7)
- Smith, K. 2017. Fy ardal/my neighbourhood: how might pupils' orientations to their neighbourhood contribute to a pedagogy of place?. Environmental Education Research 23(5), pp. 597-614. (10.1080/13504622.2015.1118747)
- Power, S. and Smith, K. 2016. Giving, saving, spending: what would children do with £1 million?. Children & Society 30(3), pp. 192-203. (10.1111/chso.12132)
- Smith, K. 2015. Learning Welshness: does the Curriculum Cymreig positively affect pupils' orientations to Wales and Welshness?. Education, Citizenship and Social Justice 10(3), pp. 199-216. (10.1177/1746197915583939)
- Smith, K. and 'Otunuku, M. 2015. Heliaki: transforming literacy in Tonga through metaphor. The SoJo Journal: Educational Foundations and Social Justice Education 1(1), pp. 99-112.
- Smith, K. 2013. Covert critique: Critical pedagogy 'under the radar' in a suburban middle school. International Journal of Critical Pedagogy 4(2), pp. 127-146.
Book sections
- Smith, K. 2024. Curriculum, knowledge and experience: A perspective from Wales. In: Czerniawski, G. et al. eds. Curriculum in a Changing World: 50 think pieces on education, policy, practice, innovation and inclusion. Troubador Publishing, pp. 18-21.
- Smith, K. 2014. Critical discourse analysis as curriculum development in Pacific island nations: a comparative model for critical investigations of culture and curriculum. In: 'Otunuku, M., Johansson-Fua, S. and Nabobo-Baba, U. eds. Of Waves, Winds and Wonderful Things: a Decade of Rethinking Pacific Education. Suva, Fiji: University of the South Pacific Press, pp. 185-197.
- Smith, K. 2014. Critical hits and critical spaces. In: Paugh, P., Kress, T. and Lake, R. eds. Teaching towards Democracy with Postmodern and Popular Culture Texts. Imagination and Praxis SensePublishers, pp. 239-256., (10.1007/978-94-6209-875-6_15)
- Smith, K. 2013. The Tau'olunga: A pacific metaphor for a caring, critical pedagogy. In: Kress, T. and Lake, R. eds. We Saved the Best for You: Letters of Hope, Imagination and Wisdom for 21st Century Educators. Imagination and Praxis: Criticality and Creativity in Education and Educational Research Vol. 1. Sense Publishers, Boston, pp. 61-64.
- Smith, K. 2012. The one-room schoolhouse today: living history, looking forward. In: Poetter, T. S. ed. 10 Great Curricula: Lived Conversations of Progressive, Democratic Curricula in School and Society. Charlotte, N.C.: Information Age Publishing, pp. 1-28.
Books
- Beauchamp, G., Adams, D. and Smith, K. 2022. Pedagogies for the future: A critical reimagining of education. Routledge Education Studies Series. Routledge.
- Smith, K. 2016. Curriculum, culture and citizenship education in Wales: investigations into the curriculum Cymreig. Palgrave Studies in Global Citizenship Education and Democracy. London: Palgrave McMillan. (10.1057/978-1-137-54443-8)
Websites
- Smith, K. 2020. Editorial: Education for our planet and our future. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/editorial-education-for-our-planet-and-our-future
- Smith, K. 2019. Priorities, purpose and efficacy: How identifying aims/purposes in education can make us better teachers. [Online]. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://blogs.cardiff.ac.uk/drkevinsmith/priorities-purpose-and-efficacy-how-identifying-aims-purposes-in-education-can-make-us-better-teachers/
- Smith, K. 2019. Are you experienced?. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/are-you-experienced
- Smith, K. 2019. Aphorisms & axioms: finding purpose in teaching. [Online]. Cardiff University Blog: Cardiff University. Available at: https://blogs.cardiff.ac.uk/drkevinsmith/aphorisms-axioms-finding-purpose-in-teaching/
- Smith, K. 2018. Through adversity comes strength: Educational policy reform and developing research capacity in Wales. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/through-adversity-comes-strength-educational-policy-reform-and-developing-research-capacity-in-wales
- Smith, K. 2016. Living, not just learning, the Welsh language. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/living-not-just-learning-the-welsh-language
- Smith, K. 2015. Fy Ardal/My Neighbourhood: Pupils' perceptions of place - a pedagogy for living in Wales. [Online]. British Educational Research Association. Available at: https://www.bera.ac.uk/blog/fy-ardalmy-neighbourhood-pupils-perceptions-of-place-a-pedagogy-for-living-in-wales
Ymchwil
Mae fy ymchwil yn troi o gwmpas dulliau cysyniadol o ymdrin â'r cwricwlwm, sy'n herio modelau traddodiadol, sy'n cael eu gyrru gan gynnwys trwy archwilio sut y gall cwricwlwm fod yn ddeinamig, cynhwysol ac ymatebol i anghenion amrywiol dysgwyr a chymdeithas. Gan dynnu ar ystod eang o draddodiadau athronyddol, gan gynnwys theori feirniadol, ôl-ddiwygiaeth, ac ôl-ddyneiddiaeth, mae fy ngwaith yn ymgysylltu'n feirniadol â sut y gall realiti profiad byw ddarparu cyd-destunau a mewnwelediadau cyfoethog ac ystyrlon i ymarfer addysgol ac yn enwedig creu, gweithredu a gwerthuso'r cwricwlwm. Trwy gydol fy ymchwil, rwy'n archwilio'r cydadwaith rhwng addysgeg, cwricwlwm, gwleidyddiaeth a chymhlethdodau ein milieu cymdeithasol-ddiwylliannol, gyda sylw arbennig i sut y gall addysg hyrwyddo dyfodol mwy teg, cynaliadwy a thrawsnewidiol.
Thema reolaidd yn fy ngwaith yw gwleidyddiaeth ddiwylliannol addysg a sut y gellir ail-ddychmygu'r cwricwlwm i adlewyrchu ac ymateb i heriau lleol a byd-eang. Rwyf wedi archwilio'n gyson sut y gall cwricwlwm weithredu fel offeryn ar gyfer trawsnewidiad personol a chyfunol. Mae hyn yn cynnwys archwilio rôl addysg wrth lunio hunaniaeth a lle, fel y gwelir yn fy ngwaith diweddar ar Fframwaith Cwricwlwm newydd i Gymru, a gwaith cwricwlwm rhyngwladol. Mae'r syniad bod y cwricwlwm wedi'i blethu'n ddwfn â hunaniaethau cenedlaethol a diwylliannol yn sail i lawer o'm hymchwil, sydd hefyd yn ymestyn i faterion dad-drefedigaethu, systemau gwybodaeth gynhenid/cyfiawnder, a rôl addysgeg wrth-hiliol wrth ail-lunio gofodau ac ymarfer addysgol.
O ran methodoleg, er fy mod yn defnyddio rhai dulliau meintiol yn fy ymchwil, rwy'n defnyddio dulliau ansoddol a naratif yn bennaf, gan gynnwys currere, dull hunangofiannol o ddamcaniaethu'r cwricwlwm. Mae'r dull hwn yn caniatáu dealltwriaeth fwy cynnil o gymhlethdodau'r cwricwlwm ac addysgeg trwy ddadansoddiad systematig o brofiad addysgol, sydd yn ei dro yn galluogi dealltwriaeth ddofn o sut mae cwricwla yn cael eu llunio gan gyd-destunau cymdeithasol a'u siapio. Trwy ddod â'r safbwyntiau hyn i'r amlwg, mae fy ngwaith yn beirniadu modelau addysg traddodiadol, o'r brig i lawr, gan ganolbwyntio yn hytrach ar ddulliau mwy cyfranogol, beirniadol ac ymatebol cyd-destunol.
Yn ogystal ag addysgeg feirniadol, rwy'n ymgysylltu â dysgu corfforedig ac addysg yn seiliedig ar le, gan archwilio sut mae profiadau addysgol yn cael eu siapio gan gyd-destunau corfforol, cymdeithasol ac amgylcheddol. Mae fy ymchwil yn tynnu sylw at bwysigrwydd dysgu drwy brofiad a lleoliad, lle mae gwybodaeth yn cael ei chreu nid yn unig yn yr ystafell ddosbarth ond hefyd drwy ymgysylltu'n uniongyrchol â'r byd. Mae'r persbectif hwn yn arbennig o arwyddocaol yng nghyd-destun newid yn yr hinsawdd a'r angen cynyddol am addysg sy'n gynaliadwy yn amgylcheddol. Mae fy ngwaith yn ystyried sut y gall cwricwla annog myfyrwyr i ymgysylltu â'r byd arall-na-ddynol ac i fyfyrio'n feirniadol ar eu rolau mewn cyd-destunau ecolegol lleol a byd-eang.
Wrth wraidd fy ymchwil mae ymrwymiad i gyfiawnder cymdeithasol. Mae fy archwiliad o faterion fel tlodi, hil, a dosbarth mewn cyd-destunau addysgol yn gyrru fy ymchwiliad i sut y gall cwricwla fod yn gynhwysol, yn deg ac yn drawsnewidiol. Trwy'r lensys hyn, rwy'n ymchwilio i sut y gall systemau addysg weithio'n weithredol yn erbyn graen anghyfiawnderau hanesyddol, gan hyrwyddo cyfleoedd i bob myfyriwr gymryd rhan mewn addysg sy'n eu grymuso nid yn unig yn academaidd ond hefyd yn gymdeithasol ac yn wleidyddol.
Yn y pen draw, mae fy ymchwil yn cyfrannu at ailgysyniadoli'r cwricwlwm ac yn ei ymestyn i ddimensiynau eraill o ymarfer addysgol, polisi ac ymchwil.
Addysgu
Mae fy addysgeg yn dibynnu ar fy nghred y dylai addysg myfyrwyr ymgysylltu'n feirniadol â'r byd o'u cwmpas. Yn ganolog i'm dull gweithredu mae integreiddio theori cwricwlwm cysyniadol, addysgeg feirniadol, ac ymrwymiad i gyfiawnder cymdeithasol. Credaf mewn cyd-gynhyrchu amgylcheddau addysgol gyda myfyrwyr sy'n eu cefnogi i herio normau addysgol a chymdeithasol presennol, i fyfyrio'n ddwfn ar eu profiadau personol, ac i gymryd rhan mewn arferion trawsnewidiol a all arwain at newid ystyrlon iddynt, eu cymunedau a'r gymdeithas ehangach.
Un o'r modiwlau sydd â lle arbennig yn fy mhortffolio addysgu yw Addysg Radical, cwrs sy'n gwahodd myfyrwyr i archwilio'n feirniadol systemau addysgol traddodiadol tra'n ymgysylltu â dulliau addysgeg amgen. Yn y modiwl hwn, rydym yn defnyddio athroniaethau addysgol amrywiol i archwilio sut y gall addysg wasanaethu fel cyfrwng ar gyfer trawsnewid cymdeithasol, ac rwy'n annog myfyrwyr i feddwl am eu rolau fel addysgwyr a dysgwyr wrth greu mannau addysgol mwy cynhwysol, democrataidd a grymusol.
Y tu hwnt i hyn, mae fy addysgu yn rhychwantu ystod eang o bynciau, gan gynnwys theori'r cwricwlwm, cyd-destunau cymdeithasol addysg, a dylunio ymchwil. Rwy'n tywys myfyrwyr drwy gymhlethdodau damcaniaeth a damcaniaethu'r cwricwlwm, gan eu helpu i ddeall sut mae penderfyniadau cwricwlaidd ac addysgegol yn cael eu llywio gan ein profiadau a'n dyheadau addysgol ein hunain a ddylanwadir gan ein cyd-destunau diwylliannol, gwleidyddol a hanesyddol amrywiol. Mae fy nghwrs yn annog myfyrwyr i archwilio'n feirniadol sut mae systemau addysg yn siapio ac yn cael eu siapio gan strwythurau cymdeithasol ehangach, gan gynnwys materion sy'n ymwneud â hunaniaeth, pŵer, anghydraddoldeb a chyfiawnder cymdeithasol.
Rwyf hefyd yn rhoi pwyslais sylweddol ar ddatblygu sgiliau ymchwil, gan annog myfyrwyr i ymgysylltu â dulliau ymchwil ansoddol a meintiol. Fy nod yw rhoi'r offer a'r fframweithiau damcaniaethol sydd eu hangen ar fyfyrwyr i gynnal ymchwil sydd nid yn unig yn drylwyr yn academaidd ond sydd hefyd yn gymdeithasol berthnasol ac yn foesegol gadarn. Drwy ganolbwyntio ar fethodolegau megis dadansoddi trafodaethau beirniadol, ymchwil gweithredu cyfranogol, ymchwiliad naratif, a chwrre, rwy'n cefnogi myfyrwyr yn eu hymchwiliad i sut y gall arferion addysgol adlewyrchu a mynd i'r afael â phrofiadau byw dysgwyr amrywiol.
Trwy gydol fy addysgu, rwy'n ymdrechu i greu mannau lle gall myfyrwyr ymgysylltu'n ddwfn â'r deunydd, herio eu tybiaethau eu hunain, a datblygu dealltwriaeth feirniadol o sut mae addysg yn rhyngweithio â materion cymdeithasol, diwylliannol ac amgylcheddol ehangach. Credaf na ddylai addysg fod yn brofiad goddefol ond yn broses weithgar, gydweithredol sy'n annog myfyrwyr i ddod yn feddylwyr ac eiriolwyr adlewyrchol, annibynnol dros newid.
Bywgraffiad
Mae fy nghefndir academaidd yn dechrau ym Mhrifysgol Talaith Utah, lle enillais Baglor Gwyddoniaeth mewn Addysg Technoleg Gwybodaeth Busnes. Yn ystod fy nghyfnod yno, datblygais ddiddordeb cryf mewn technoleg ac addysg, ond nid oedd yn hir cyn i mi sylweddoli mai gwir angerdd oedd deall agweddau athronyddol ac addysgegol dyfnach addysgu a dysgu. Arweiniodd hyn i mi ddilyn gradd Meistr Addysg mewn Cwricwlwm ac Arweinyddiaeth Athrawon ym Mhrifysgol Miami, lle dechreuais archwilio cymhlethdodau theori'r cwricwlwm, yn enwedig yng nghyd-destun cyfiawnder cymdeithasol ac addysgeg feirniadol.
Yn dilyn fy ngradd meistr, fe wnes i barhau â'm gweithgareddau academaidd gyda PhD mewn Addysg ym Mhrifysgol Miami, gan arbenigo mewn astudiaethau'r cwricwlwm. Roedd fy ymchwil doethurol yn canolbwyntio ar addysgeg feirniadol a damcaniaeth cwricwlwm, yn enwedig trwy safbwynt Freirian, gan ymchwilio i'r rhyngweithio diddorol rhwng cwricwlwm a diwylliant. Gosododd hyn y sylfaen ar gyfer fy niddordeb parhaus mewn dulliau cysyniadol o gwricwlwm —dulliau sy'n herio tybiaethau traddodiadol am gwricwlwm ac addysgu drwy ymgorffori safbwyntiau beirniadol, ôl-strwythurol ac ôl-ddynol.
Ar ôl cwblhau fy PhD, gweithiais fel Cymrawd mewn Cwricwlwm ym Mhrifysgol De'r Môr Tawel yn Tonga, lle bûm yn gweithio'n agos gyda gweinidogion addysg mewn 11 o wledydd ynysoedd y Môr Tawel wrth ddatblygu polisi addysgol, dylunio cwricwla cenedlaethol a chynnal ymchwil addysgol.
Fel Darllenydd mewn Addysg ym Mhrifysgol Caerdydd, rwyf wedi dysgu ystod eang o fodiwlau ar bynciau fel theori'r cwricwlwm, addysgeg feirniadol a dylunio ymchwil. Mae fy athroniaeth addysgu wedi'i gwreiddio yn fy nghred y dylai addysg ymgysylltu'n weithredol â myfyrwyr yn y broses o gwestiynu'n feirniadol a myfyrio ar sut i addysgu pobl mewn ffyrdd sy'n hyrwyddo ffyniant dynol ac arall-na-ddynol.
Yn ogystal â'm gwaith academaidd, rwy'n gerddwr, cerddwr a gwersyllwr pellter hir brwd, gweithgareddau sydd wedi dod yn rhan annatod o fy mywyd personol a phroffesiynol. Mae'r gweithgareddau hyn nid yn unig yn cynnig lle i fyfyrio ond hefyd yn llywio fy ymchwil i addysg seiliedig ar le a dysgu corfforedig.
Trwy fy ngwaith, rwy'n parhau i archwilio sut y gall cwricwlwm ac addysgeg esblygu i fynd i'r afael ag anghenion cymdeithas a dysgwyr yn well, gyda phwyslais arbennig ar gynwysoldeb, cyfiawnder cymdeithasol, a chynaliadwyedd amgylcheddol.
Anrhydeddau a dyfarniadau
Aelodaethau proffesiynol
Safleoedd academaidd blaenorol
- 2016 - Yn bresennol: Uwch Ddarlithydd, Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol, Prifysgol Caerdydd
- 2013 - 2016: Cydymaith Ymchwil, Sefydliad Ymchwil a Data Cymdeithasol ac Economaidd Cymru (WISERD), Prifysgol Caerdydd
- 2011 - 2013: Cymrawd yn y Cwricwlwm, Sefydliad Addysg, Prifysgol De Môr Tawel
Pwyllgorau ac adolygu
- Golygydd Cyswllt, British Educational Research Journal
- Bwrdd Golygyddol, Wales Journal of Education
Meysydd goruchwyliaeth
- General Education Studies
- Citizenship Education
- Curriculum Studies
- Curriculum theory
- Critical Pedagogy
- Cultural Studies
Goruchwyliaeth gyfredol
![Andy Williams](https://cardiff.imgix.net/__data/assets/image/0014/10841/no-profile.jpg?w=40&h=40&auto=format&crop=faces&fit=crop&q=40)
Andy Williams
Contact Details
+44 29208 70975
Adeilad Morgannwg, Rhodfa’r Brenin Edward VII, Caerdydd, CF10 3WA
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Currere
- Cwricwlwm ac addysgeg
- Dulliau ymchwil ansoddol
- Theori Beirniadol a Diwylliannol
- Damcaniaeth y Cwricwlwm a Theorising