Dr Michael Willett
(e/fe)
BA (Hons), MA, PhD, SFHEA
Arweinydd Rhaglen Cymrodoriaethau Cyswllt | Rhaglenni Cymrodoriaethau Addysg Prifysgol Caerdydd
Trosolwyg
Fi yw Arweinydd Rhaglen y Rhaglen Cymrodoriaethau Cyswllt yn yr Academi Dysgu ac Addysgu. Rwy'n cefnogi Tiwtoriaid Graddedig, Arddangoswyr Graddedig, staff addysgu ar ddechrau eu gyrfa ac aelodau o Wasanaethau Proffesiynol i ddatblygu eu haddysgu a'u cefnogaeth ar gyfer dysgu, a gweithio tuag at achrediad Cymrodoriaeth Gyswllt Uwch AU (AFHEA).
Cyn hynny, arweiniais y rhaglen 'Dysgu i Addysgu' yn yr Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth (ENCAP), ac yn ddiweddarach Coleg y Celfyddydau, y Dyniaethau a'r Gwyddorau Cymdeithasol (AHSS), o 2014-2022.
Rwyf wedi bod mewn amryw o rolau dysgu ac addysgu mewn Addysg Uwch ers 2010, ym Mhrifysgol Caerdydd a Phrifysgol Gorllewin Lloegr (UWE).
Cyhoeddiad
2015
- Willett, M. 2015. A study of the productivity of twelve English onset phonaesthemes. PhD Thesis, Cardiff University.
Thesis
- Willett, M. 2015. A study of the productivity of twelve English onset phonaesthemes. PhD Thesis, Cardiff University.
Ymchwil
Gan dynnu ar fy nghefndir mewn Iaith Saesneg, Ieithyddiaeth a Llenyddiaeth, mae gen i ddiddordeb mewn sut mae dyfeisiadau barddonol a llenyddol yn cael eu defnyddio i greu ystyr mewn trafodaeth addysgol. Er enghraifft, mae addysgwyr yn aml yn defnyddio trosiadau i gysyniadu eu rôl fel athrawon neu hwyluswyr (e.e., fel garddwyr, cefnogi twf eu dysgwyr, neu fel tywyswyr teithiau, llywio eu dysgwyr yn ddiogel a meithrin ymdeimlad o archwilio).
Fel pianydd (Gradd 8 ABRSM), mae gen i ddiddordeb hefyd yn y defnydd o gerddoriaeth mewn lleoliadau addysgol i ennyn diddordeb dysgwyr, ynghyd â chyfryngau eraill a ffurfiau o fynegiant fel ffilm, ffotograffiaeth a diwylliant poblogaidd (e.e. memes).
Rwyf wedi cyhoeddi nifer o allbynnau ar feysydd o ddiddordeb sy'n ymwneud â'm rôl, ac wedi cyflwyno mewn sawl cynhadledd yn ystod y 5 mlynedd diwethaf, gan gynnwys:
Cyhoeddiad sy'n cael ei adolygu ar hyn o bryd:
- Richards, H., and Willett, M. (2023) 'Ddim yn eithaf myfyriwr' a 'ddim yn eithaf staff': Rôl addysgeg ffeministaidd wrth gefnogi myfyrwyr graddedig i ddatblygu eu sgiliau addysgu'. Addysgeg ffeministaidd.
Blogiau Academi Dysgu ac Addysgu Caerdydd:
- Willett, M. (2024) 'Creu profiadau dysgu diddorol mewn Addysg Uwch: Rôl cerddoriaeth'. Ar gael ar-lein yn https://blogs.cardiff.ac.uk/LTAcademy/creating-engaging-learning-experiences-in-higher-education-the-role-of-music/
- Willett, M. (2023) 'Adborth a Dewis Iaith'. Ar gael ar-lein yn https://blogs.cardiff.ac.uk/LTAcademy/2023/05/02/feedback-and-language-choice/
- Willett, M. (2022) 'Ymarfer myfyriol a Gwerin'. Ar gael ar-lein yn https://blogs.cardiff.ac.uk/LTAcademy/2022/10/20/reflective-practice-and-folk-pedagogies/
Cyflwyniadau'r gynhadledd:
- Roberts, N., Lewis, A., and Willett, M. (2024) '3-2-1 Codwch i ffwrdd! Launchpad: cefnogi dysgu proffesiynol ôl-raddedigion sy'n addysgu'. Cynhadledd Ryngwladol UKCGE 6ed ar Ddatblygiadau mewn Addysg a Hyfforddiant Doethurol. Caerfaddon (DU), 21-22 Mawrth 2024.
- Willett, M. (2023) 'Gardeners, shephers and tour guides: Using metaphor to [re] conceptualise our teaching philosophy'. Cynhadledd Dysgu ac Addysgu Flynyddol Prifysgol Caerdydd, 7-8 Medi 2023.
Addysgu
Ar hyn o bryd, fi yw Arweinydd Rhaglen Cymrodoriaeth Gyswllt yr Academi Dysgu ac Addysgu.
Mae'r Rhaglen Cymrodoriaethau Cysylltiol yn rhaglen hyfforddi a dysgu proffesiynol bwrpasol sydd wedi'i chynllunio ar gyfer unrhyw un yn y Brifysgol sy'n newydd i addysgu a chefnogi dysgu, neu sy'n dysgu neu'n cefnogi dysgu fel rhan o'u rôl. Mae hyn yn cynnwys, ond nid yw'n gyfyngedig i:
- Tiwtoriaid graddedig neu Arddangoswyr Graddedigion sydd â 0-2 flynedd o brofiad
- Ymchwilwyr / Ôl-ddoethurol ar ddechrau eu gyrfa sy'n ymgymryd â rôl addysgu ffracsiynol
- Staff Gwasanaethau Proffesiynol sydd â rolau cymorth addysgu neu ddysgu (e.e. Dyfodol Myfyrwyr, staff Llyfrgelloedd, ac ati)
- Arddangoswyr labordy a thechnegwyr.
Mae'r rhaglen yn cyd-fynd â Chymrodoriaeth Gyswllt y UKPSF, a elwir yn 'Descriptor 1', ac mae wedi'i hachredu gan Advance-HE. Mae statws Cymrawd Cyswllt Uwch AU yn ardystiad a gydnabyddir yn rhyngwladol o ansawdd addysgu ar gyfer Addysg Uwch.
Mae'r pynciau a drafodir yn y rhaglen yn cynnwys:
- Safonau proffesiynol mewn dysgu ac addysgu AU
- Cynhwysiant a hygyrchedd
- Ymarfer myfyriol
- Damcaniaethau dysgu
- Rheolaeth ystafell ddosbarth
- Arferion adborth effeithiol
- Technegau dysgu gweithredol
- Cwestiynu strategaethau
- Arloesi a chyfarwyddiadau newydd
Cyflwynir y rhaglen drwy gyfres o chwe gweithdy ymarferol hanner diwrnod, pob un yn canolbwyntio ar agweddau allweddol ar ddysgu ac addysgu. Fel Arweinydd Rhaglenni, rwy'n gyfrifol am ddylunio a chyflawni pob agwedd ar y rhaglen, marcio asesiadau portffolio fel rhan o'r Tîm Cymrodoriaethau ehangach, cymryd rhan mewn paneli asesu, ymgymryd ag ystod o brosesau sicrhau ansawdd a gwella ansawdd, arweinyddiaeth a chydlynu gydag aelodau eraill o'r tîm Cymrodoriaethau, a dyletswyddau gweinyddol a bugeiliol sy'n gymesur â rôl. Rwyf hefyd yn cymryd rhan weithredol mewn ystod o gyfarfodydd a phwyllgorau'r Brifysgol, gan gynnwys Uwch Dîm Rheoli y Cymrodoriaethau, Rhwydwaith Uwch-gymrodyr y Brifysgol, cyfarfodydd y Grŵp Profiad Ôl-raddedig (gyda Deoniaid PGR Coleg), ac, o bryd i'w gilydd, Rhwydwaith Addysg y Coleg a chyfarfodydd Cyfarwyddwyr Addysgu a Dysgu fel y bo'n briodol.
Contact Details
+44 29225 10820
33 Plas y Parc, Llawr 2, Ystafell 2.11, Cathays, Caerdydd, CF10 3BA