Trosolwyg
Ar hyn o bryd rwy'n fyfyriwr ymchwil PhD gyda chanolfan Wolfson ar gyfer Iechyd Meddwl Pobl Ifanc a DECIPHer ym Mhrifysgol Caerdydd. Rwyf wedi gweithio fel athro mathemateg a seicoleg ysgol uwchradd yng Nghymru a Lloegr. Roeddwn hefyd yn gydlynydd prosiect Dull Ysgol Gyfan o ymdrin ag Iechyd Meddwl yn cefnogi ysgolion uwchradd ledled Casnewydd, Cymru drwy'r elusen iechyd meddwl Mind.
Rwy'n angerddol iawn am gefnogi iechyd meddwl a lles plant a phobl ifanc, yn enwedig trwy ddeall y rôl y mae systemau ysgolion cymhleth yn ei chwarae yn eu bywydau o ddydd i ddydd. Mae fy ymchwil presennol yn canolbwyntio ar brofiadau ysgolion pobl ifanc niwroamrywiol a'm gobaith yn y pen draw yw y bydd fy mhrosiect yn arwain at fewnwelediadau a all arwain at ddatblygu polisïau a strategaethau iechyd meddwl a arweinir gan niwroamrywiaeth ar gyfer ysgolion ledled Cymru.
Ymchwil
Mae fy mhrosiect ymchwil presennol wedi'i gynllunio mewn tri cham:
Bydd y cyntaf yn cynnwys dadansoddi data eilaidd o arolygon Rhwydweithiau Ymchwil Iechyd Ysgolion (SHRN), a gwblhawyd bob dwy flynedd gan bob ysgol uwchradd yng Nghymru. Byddaf yn archwilio dichonoldeb cysylltu'r setiau data hyn yn ddigidol â data cofnodion iechyd meddwl ac addysg cenedlaethol o ddiagnosis ADHD trwy'r banc data Cyswllt Gwybodaeth Ddienw Diogel (SAIL). Trwy ddadansoddi trawsdoriadol a hydredol, fy nod yw archwilio i ba raddau y mae'r cysylltiad rhwng niwroamrywiaeth a mesurau pryder, iselder a lles, yn wahanol i ysgolion.
Bydd canfyddiadau'r cam hwn o'r prosiect yn helpu i lywio'r ail gam, sy'n cynnwys samplu ysgolion astudiaeth achos i gynhyrchu esboniadau ar gyfer pam y gallai rhai ysgolion wneud yn well nag eraill wrth atal iselder a gorbryder, a hybu lles ymhlith pobl ifanc ag ADHD.
Bydd y cam olaf yn defnyddio canlyniadau'r camau hyn i lywio penderfyniadau ar fesurau amgylchedd yr ysgol i fodelu fel o bosibl yn esbonio amrywiaeth rhwng ysgolion o ran canlyniadau i'r bobl ifanc hyn.
Gosodiad
Rôl ysgolion wrth gefnogi iechyd meddwl pobl ifanc niwrowahanol (teitl gweithio)
Y nod cyffredinol yw deall sut y gallai arferion o ddydd i ddydd ysgolion uwchradd, sy'n dylanwadu ar iechyd meddwl eu llafurwyr, gael effeithiau arbennig o bwysig ar iechyd meddwl a lles pobl ifanc niwrowahaniaethol, gan ganolbwyntio'n benodol ar y rhai sydd ag Anhwylder Gorfywiogrwydd Diffyg Sylw (ADHD).
Ffynhonnell ariannu
Efrydiaeth 3 blynedd a ariennir gan Ganolfan Wolfson ar gyfer Iechyd Meddwl Pobl Ifanc, mewn rhandaliad â DECIPHer.
Bywgraffiad
Addysg a Chymwysterau:
- 2014 - RhAG (TAR) Addysg Uwchradd (Mathemateg) gyda SAC, Prifysgol South Bank
- 2011 - BSc (Anrh) Seicoleg, Prifysgol Plymouth
Trosolwg gyrfa:
- 2022 i'w gyflwyno: Amrywiol swyddi ymchwil/cynorthwyydd gweinyddol rhan-amser, Prifysgol Caerdydd
- Grŵp cynghori ieuenctid ALPHA, DECIPHer
- Astudiaeth Cefnogaeth Ddigidol MoodHwb
- Astudiaeth Lles Plant, CASCADE
- FFYNNU (Hybu Iechyd Gydol Oes a Phobl Ifanc sy'n Canolbwyntio ar Deuluoedd)
- 2022 i gyflwyno: efrydiaeth ymchwil PhD, Prifysgol Caerdydd
- 2018 - 2022: Cydlynydd Prosiect Ymagwedd Ysgol Gyfan at Iechyd Meddwl, Mind Casnewydd
- 2017- 2018: Gweithiwr Lles Cymunedol i Oedolion, Mind Casnewydd
- 2012 - 2017: Athro Mathemateg a Seicoleg Ysgolion Uwchradd, Cymru a Lloegr
- 2011 - 2012: Addysgu Cynorthwyol, Croydon, Llundain
Gwaith Gwirfoddol:
- 2023 i gyflwyno: Mentor i Gynorthwyydd Seicoleg, Canolfan Wolfson
- 2022 i gyflwyno: Grŵp Y Merched a mentor 1:1 ar gyfer pobl ifanc 11-16 oed, YMCA Caerdydd
·
Goruchwylwyr
Graham Moore
Athro Gwyddorau Cymdeithasol ac Iechyd y Cyhoedd
Contact Details
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Iechyd pobl ifanc
- ADHD
- Niwroamrywiaeth
- Ysgolion Uwchradd
- Iechyd Meddwl