Miss Abbey Rowe
(hi/ei)
BSc (Hons) PGCE
Timau a rolau for Abbey Rowe
Myfyriwr ymchwil
Trosolwyg
Ar hyn o bryd rwy'n fyfyriwr ymchwil PhD gyda Chanolfan Wolfson ar gyfer Iechyd Meddwl Pobl Ifanc a chanolfan DECIPHer ym Mhrifysgol Caerdydd. Rwyf wedi gweithio fel athro ysgol uwchradd mathemateg a seicoleg yng Nghymru a Lloegr. Roeddwn hefyd yn gydlynydd prosiect ar gyfer prosiect Ymagwedd Ysgol Gyfan at Iechyd Meddwl sy'n cefnogi ysgolion uwchradd ledled De Cymru drwy'r elusen iechyd meddwl Mind.
Rwy'n hynod angerddol am gefnogi iechyd meddwl a lles plant a phobl ifanc, yn enwedig trwy ddeall y rôl y mae systemau ysgol cymhleth yn ei chwarae yn eu bywydau bob dydd. Mae fy ymchwil gyfredol yn canolbwyntio ar brofiadau ysgol pobl ifanc niwroamrywiol a'm gobaith yn y pen draw yw y bydd fy mhrosiect yn arwain at fewnwelediadau a all lywio'r gwaith o ddatblygu polisïau a strategaethau iechyd meddwl a arweinir gan niwroamrywiaeth ar gyfer ysgolion ledled Cymru.
Cyhoeddiad
2025
Articles
Ymchwil
Prosiect PhD (teitl gwaith): Rôl ysgolion wrth gefnogi iechyd meddwl pobl ifanc niwrowahanol
Y nod cyffredinol yw deall sut y gallai arferion o ddydd i ddydd ysgolion uwchradd, sy'n dylanwadu ar iechyd meddwl eu llafurwyr, gael effeithiau arbennig o bwysig ar iechyd meddwl a lles pobl ifanc niwrowahaniaethol, gan ganolbwyntio'n benodol ar y rhai sydd ag Anhwylder Gorfywiogrwydd Diffyg Sylw (ADHD).
Camau prosiect:
Bydd y cyntaf yn cynnwys dadansoddi data eilaidd o arolygon Rhwydweithiau Ymchwil Iechyd Ysgolion (SHRN), a gwblhawyd bob dwy flynedd gan bob ysgol uwchradd yng Nghymru. Byddaf yn archwilio dichonoldeb cysylltu'r setiau data hyn yn ddigidol â data cofnodion iechyd meddwl ac addysg cenedlaethol o ddiagnosis ADHD trwy'r banc data Cyswllt Gwybodaeth Ddienw Diogel (SAIL). Trwy ddadansoddi trawsdoriadol a hydredol, fy nod yw archwilio i ba raddau y mae'r cysylltiad rhwng niwroamrywiaeth a mesurau pryder, iselder a lles, yn wahanol i ysgolion.
Bydd canfyddiadau'r cam hwn o'r prosiect yn helpu i lywio'r ail gam, sy'n cynnwys samplu ysgolion astudiaeth achos i gynhyrchu esboniadau ar gyfer pam y gallai rhai ysgolion wneud yn well nag eraill wrth atal iselder a gorbryder, a hybu lles ymhlith pobl ifanc ag ADHD.
Bydd y cam olaf yn defnyddio canlyniadau'r camau hyn i lywio penderfyniadau ar fesurau amgylchedd yr ysgol i fodelu fel o bosibl yn esbonio amrywiaeth rhwng ysgolion o ran canlyniadau i'r bobl ifanc hyn.
Cyllid:
Efrydiaeth 3 blynedd a ariennir gan Ganolfan Wolfson ar gyfer Iechyd Meddwl Pobl Ifanc, mewn rhandaliad â DECIPHer.
Gosodiad
Ffynhonnell ariannu
Bywgraffiad
Trosolwg o'r Gyrfa:
- 2022 hyd heddiw: Amrywiol swyddi cynorthwyydd ymchwil/gweinyddol rhan-amser, Prifysgol Caerdydd
- Grŵp cynghori ieuenctid ALPHA, DECIPHer
- Astudiaeth Cymorth Digidol MoodHwb, Canolfan Wolfson ar gyfer Iechyd Meddwl Pobl Ifanc
- Astudiaeth Lles Plant, CASCADE
- FLOURISH (Hybu Iechyd y Glasoed a Gydol Oes sy'n Canolbwyntio ar y Teulu)
- 2022 hyd heddiw: Ysgoloriaeth ymchwil PhD, Prifysgol Caerdydd
- 2018 - 2022: Cydlynydd Prosiect Ymagwedd at Iechyd Meddwl yr Ysgol Gyfan, Newport Mind
- 2017- 2018: Gweithiwr Lles Cymunedol Oedolion, Newport Mind
- 2012 - 2017: Athro Ysgol Uwchradd Mathemateg a Seicoleg, Cymru a Lloegr
- 2011 - 2012: Cynorthwyydd Addysgu, Croydon, Llundain
Gwaith Gwirfoddol:
- 2025 - Presennol: Cynrychiolydd Myfyrwyr Ymchwil Ôl-raddedig Caerdydd (PGR), GW4
- 2024 - Presennol: Cynrychiolydd Ymchwil Ôl-raddedig (PGR) SOPSI, Prifysgol Caerdydd
- 2023 - Presennol: Mentor i Gynorthwyydd Seicoleg, Canolfan Wolfson
- 2022 - Presennol: Grŵp Merched Y a mentor 1:1 i blant 11-16 oed, YMCA Caerdydd
Addysg a Chymwysterau:
- 2014 - GTP (TAR) Addysg Uwchradd (Mathemateg) gyda SAC, Prifysgol South Bank
- 2011 - BSc (Anrh) Seicoleg, Prifysgol Plymouth
Goruchwylwyr
Contact Details
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Iechyd pobl ifanc
- ADHD
- Niwroamrywiaeth
- Ysgolion Uwchradd
- Iechyd Meddwl