Ewch i’r prif gynnwys

Yr Athro Neil Badmington

(e/fe)

BA (Exeter), MA, PhD (Wales)

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Neil Badmington

Trosolwyg

Rwy'n Bennaeth Pwnc Llenyddiaeth Saesneg ac Ysgrifennu Creadigol. Cefais fy addysgu ym Mhrifysgol Caerwysg, Prifysgol California, a Phrifysgol Caerdydd, ac rwyf wedi dysgu yma ers 1999.

Yn fy rôl flaenorol fel Cyfarwyddwr Astudiaethau Llenyddiaeth Saesneg ac Ysgrifennu Creadigol (2022-24), arweiniais ailgynllunio ac ailddilysu ein naw rhaglen BA a thair MA yn y ddwy ddisgyblaeth. Roedd hyn yn golygu gweithio'n agos gyda chydweithwyr o bynciau eraill ar draws y dyniaethau ar ystod eang o raglenni israddedig cydanrhydedd. Arweiniodd y rôl arweinyddiaeth hon at fy mhenodiad yn 2024 i'r Is-bwyllgor Cymeradwyo ac Ailddilysu Rhaglen ledled y Brifysgol.

Nid wyf yn defnyddio unrhyw fath o gyfryngau cymdeithasol personol, a fy nghyfeiriad e-bost Prifysgol Caerdydd yw'r unig un sydd gen i.

Ymchwil

Mae fy niddordebau ymchwil yn cynnwys:

  • Llenyddiaeth gyfoes.
  • Astudiaeth llenyddiaeth a ffurfiau diwylliannol eraill yng nghyd-destun ehangach y dyniaethau.
  • Ffilm a diwylliant gweledol.
  • Theori lenyddol a diwylliannol.
  • Ffilmiau Alfred Hitchcock
  • Gwaith Roland Barthes.
  • Beirniadaeth greadigol.

Rwy'n awdur pedwar llyfr, golygydd dros ugain o gyfrolau, ac awdur nifer o draethodau. Rwy'n ysgrifennu'n rheolaidd ar gyfer y Times Literary Supplement. Cyhoeddwyd fy llyfr diweddaraf, Perpetual Movement: Alfred Hitchcock's Rope, gan State University of New York Press ym mis Gorffennaf 2021 fel rhan o gyfres Gorwelion Sinema a olygwyd gan Murray Pomerance; Cyhoeddwyd argraffiad clawr meddal ym mis Ionawr 2022. Ar hyn o bryd rwy'n gweithio ar ddau lyfr: prosiect creadigol-feirniadol o'r enw Guided by Barthes a monograff o'r enw Majors and Minors in Hitchcock sydd o dan gontract gyda Gwasg Prifysgol Talaith Efrog Newydd. Cliciwch ar 'Cyhoeddiadau' (uchod) i gael rhagor o wybodaeth am fy ngwaith.

Rwy'n croesawu ymholiadau gan ddarpar fyfyrwyr PhD y mae eu cynlluniau'n gorgyffwrdd ag unrhyw un o'm diddordebau ymchwil.

Gweithgareddau academaidd eraill

Fi yw golygydd sefydlu'r cyfnodolyn academaidd mynediad agored Barthes Studies.

O 2013 tan 2018 roeddwn yn gyd-olygydd (yn gyntaf gyda David Tucker, yna gydag Emma Mason) o The Year's Work in Critical and Cultural Theory. Cyhoeddwyd y cyfnodolyn hwn gan Oxford University Press for the English Association.

Rwyf wedi gweithredu fel Arholwr Allanol israddedig ac ôl-raddedig ym Mhrifysgol Caergrawnt, Prifysgol Durham, Prifysgol Sussex, Prifysgol Goldsmiths, Prifysgol Lancaster, Prifysgol Malta, Prifysgol Middlesex, a Phrifysgol Warwick.

Fel rhan o Gynllun Trosglwyddo Gwybodaeth Llywodraeth Cymru, rwyf wedi gweithio sawl gwaith gyda Choleg Chweched Dosbarth Dewi Sant, Caerdydd, ar addysgu astudiaethau ffilm ac astudiaethau'r cyfryngau. Rwyf hefyd wedi gweithio gydag Ysgol Uwchradd Whitmore, y Barri, fel rhan o'u prosiect Aspire ar gyfer myfyrwyr sydd â diddordeb mewn ffilm.

Ers 2018 rwyf wedi cydweithio ar sawl achlysur gyda Snowcat Cinema i gynnal dangosiadau cyhoeddus a thrafodaethau o ffilmiau Alfred Hitchcock.

Rwyf wedi bod yn asesydd allanol ar gyfer Cyngor Ymchwil y Gwyddorau Cymdeithasol a'r Dyniaethau (Canada) a voor Fonds Wetenschappelijk Onderzoek (Gwlad Belg), a chefais fy mhenodi'n arbenigwr étranger ar gyfer panel o'r Agence d'évaluation de la recherche de l'enseignement supérieur (AERES) yn asesu ansawdd yr ymchwil ym Mhrifysgol Paris III-Sorbonne Nouvelle, Prifysgol Paris XIII-Villetaneuse, a Phrifysgol Paris-Dauphine.

 

Cyhoeddiad

2026

  • Badmington, N. 2026. Rope (1948): A late bloomer. In: Kapsis, R. E. ed. Re-viewing Hitchcock: New Critical Perspectives. Bloomsbury/BFI

2025

  • Badmington, N. 2025. What makes Anthony adverse?. In: Pomerance, M. and Palmer, R. B. eds. Mervyn LeRoy Comes to Town. Rutgers University Press, pp. 57-68.

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2014

2013

2012

2011

2010

2009

  • Badmington, N. 2009. Blade Runner's blade runners. Semiotica 173, pp. 471-489. (10.1515/SEMI.2009.022)
  • Badmington, N. 2009. Babelation. In: Callus, I. and Herbrechter, S. eds. Cy-Borges: Memories of the Posthuman in the Work of Jorge Luis Borges. Lewisburg: Bucknell University Press, pp. 60-72.
  • Badmington, N. 2009. L'encroyable Roland Barthes. In: Badir, S. and Ducard, D. eds. Roland Barthes en cours (1977-1980): Un style de vie. Dijon: Editions Universitaires de Dijon, pp. 145-52.
  • Badmington, N. 2009. Introduction. In: Lavers, A. ed. Roland Barthes: Mythologies. London: Vintage, pp. ix-xiv.

2008

2007

2006

2005

2004

2003

2002

2001

2000

1999

1998

1995

Articles

Book sections

  • Badmington, N. 2026. Rope (1948): A late bloomer. In: Kapsis, R. E. ed. Re-viewing Hitchcock: New Critical Perspectives. Bloomsbury/BFI
  • Badmington, N. 2025. What makes Anthony adverse?. In: Pomerance, M. and Palmer, R. B. eds. Mervyn LeRoy Comes to Town. Rutgers University Press, pp. 57-68.
  • Badmington, N. 2022. How the Words Appear (Review of Laurence Simmons, Zizek Through Hitchcock [Palgrave, 2021]). In: Gottlieb, S. ed. Hitchcock Annual: Volume 25., Vol. 25. Columbia University Press, pp. 213-221.
  • Badmington, N. 2022. Foreword. In: Poststructuralism: A Very Short Introduction, 2nd edition (by Catherine Belsey). Oxford University Press, pp. xvii-xviii., (10.1093/actrade/9780198859963.002.0006)
  • Badmington, N. 2021. Brief scenes: Roland Barthes and the essay. In: Aquilina, M. ed. The Essay at the Limits: Poetics, Politics and Form. London and New York: Bloomsbury, pp. 49-62.
  • Badmington, N. 2021. Approaching posthumanism. In: Sampanikou, E. D. and Stasienko, J. eds. Posthuman Studies Reader: Core Readings on Transhumanism, Posthumanism and Metahumanism., Vol. 2. Posthuman Studies Basel: Schwabe Verlag, pp. 167-174.
  • Badmington, N. 2017. Preface. In: Bennett, P. and McDougall, J. eds. Popular Culture and the Austerity Myth: Hard Times Today. Routledge Research in Cultural and Media Studies Routledge, pp. xv-xvi.
  • Badmington, N. 2017. Bored with Barthes: ennui in China. In: Badmington, N. ed. Deliberations: The Journals of Roland Barthes. Routledge, pp. 101-121.
  • Badmington, N. 2014. General introduction. In: Badmington, N. ed. Alfred Hitchcock: Volume I. Critical Evaluations of Leading Film-makers London: Routledge, pp. 1-6.
  • Badmington, N. 2014. Chronological table. In: Badmington, N. ed. Alfred Hitchcock: Volume I. Critical Evaluations of Leading Film-makers London: Routledge, pp. xiii-xix.
  • Badmington, N. 2014. SpectRebecca. In: Badmington, N. ed. Alfred Hitchcock: Volume IV. Critical Evaluations of Leading Film-makers London: Routledge, pp. 233-249.
  • Badmington, N. 2013. Kültürel Çalışmalar ve Post-İnsan Bimleri. In: Hall, G. and Birchall, C. eds. Yeni Kültürel Çalışmalar : Kuramsal Serüvenler. Kitap, pp. 379-395.
  • Badmington, N. 2011. Posthumanism. In: Booker, M. K. and Ryan, M. eds. The Encyclopedia of Literary and Cultural Theory. Volume III: Cultural Theory. Oxford: Blackwell, pp. 1212-1216.
  • Badmington, N. 2010. The 'Inkredible' Roland Barthes. In: Badmington, N. ed. Roland Barthes: Critical Evaluations in Cultural Theory., Vol. 2. London: Routledge, pp. 371-9.
  • Badmington, N. 2010. Posthumanism. In: Clarke, B. and Rossini, M. eds. The Routledge Companion to Literature and Science. Routledge, pp. 374-384.
  • Badmington, N. 2009. Babelation. In: Callus, I. and Herbrechter, S. eds. Cy-Borges: Memories of the Posthuman in the Work of Jorge Luis Borges. Lewisburg: Bucknell University Press, pp. 60-72.
  • Badmington, N. 2009. L'encroyable Roland Barthes. In: Badir, S. and Ducard, D. eds. Roland Barthes en cours (1977-1980): Un style de vie. Dijon: Editions Universitaires de Dijon, pp. 145-52.
  • Badmington, N. 2009. Introduction. In: Lavers, A. ed. Roland Barthes: Mythologies. London: Vintage, pp. ix-xiv.
  • Badmington, N. 2007. I ain't got no body: Lyotard and Le Genre of posthumanism. In: Margret, G. ed. Gender After Lyotard. State University of New York Press, pp. 27-45.
  • Badmington, N. 2006. Cultural studies and the posthumanities. In: Hall, G. and Birchall, C. eds. New Cultural Studies. Edinburgh University Press, pp. 260-272.
  • Badmington, N. 2005. Posthumanism. In: Malpas, S. and Wake, P. eds. The Routledge Companion to Critical Theory. Routledge, pp. 240-241.
  • Badmington, N. 2004. Roswell High, alien chic, and the in/human. In: Davis, G. and Dickinson, K. eds. Teen TV: Genre, Consumption and Identity. BFI, pp. 166-176.
  • Badmington, N. 2001. Jean Baudrillard. In: Pearson, R. E. and Simpson, P. eds. Critical Dictionary of Film and Television Theory. Routledge, pp. 42-42.
  • Badmington, N. 2001. Ernesto Laclau. In: Pearson, R. E. and Simpson, P. eds. Critical Dictionary of Film and Television Theory. Routledge, pp. 257-258.
  • Badmington, N. 2001. Metanarrative. In: Pearson, R. E. and Simpson, P. eds. Critical Dictionary of Film and Television Theory. London: Routledge, pp. 280-280.
  • Badmington, N. 2000. Mirror stage. In: Pearson, R. E. and Simpson, P. eds. Critical Dictionary of Film and Television Theory. London: Routledge, pp. 283-283.
  • Badmington, N. 2000. Parole. In: Pearson, R. E. and Simpson, P. eds. Critical Dictionary of Film and Television Theory. London: Routledge, pp. 320-321.
  • Badmington, N. 2000. Posthumanist (com)promises: diffracting Donna Haraway's Cyborg through Marge Piercy's Body of Glass. In: Badmington, N. ed. Posthumanism. Readers in Cultural Criticism Basingstoke: Palgrave Macmillan, pp. 85-97.
  • Badmington, N. 2000. Disclosure's disclosure. In: Lay, F. and West, R. eds. Subverting masculinity: hegemonic and alternative versions of masculinity in contemporary culture. Rodopi, pp. 94-105.
  • Badmington, N. 1995. Cruising the information superhighway: Computer-mediated communication, cultural landscapes, and the struggle over meaning. In: Gidley, M. and Lawson-Peebles, R. eds. Modern American Landscapes. Amsterdam: VU University Press, pp. 275-291.

Books

Websites

Ymchwil

Diddordebau ymchwil

Mae fy niddordebau ymchwil yn cynnwys:

  • Llenyddiaeth gyfoes.
  • Astudio llenyddiaeth a ffurfiau diwylliannol eraill yng nghyd-destun ehangach y dyniaethau.
  • Ffilm a diwylliant gweledol.
  • Theori lenyddol a diwylliannol.
  • Ffilmiau Alfred Hitchcock.
  • Gwaith Roland Barthes.
  • Beirniadaeth greadigol.

Rwy'n croesawu ymholiadau gan ddarpar fyfyrwyr PhD y mae eu cynlluniau yn gorgyffwrdd ag unrhyw un o'm diddordebau rhestredig.

Prosiectau ymchwil (presennol a gorffennol)

Ar hyn o bryd rwy'n gweithio ar y canlynol:

  • Majors and Minors in Hitchcock – llyfr sydd o dan gontract gyda SUNY Press, Efrog Newydd, ar gyfer y gyfres Horizons of Cinema a olygwyd gan Murray Pomerance.
  • Guided by Barthes – prosiect creadigol-feirniadol hyd llyfr sy'n cymryd gwaith Roland Barthes fel canllaw.
  • Cyfrol 11 o Astudiaethau Barthes. Bydd y gyfrol hon yn cael ei chyhoeddi ar 12 Tachwedd 2025.
  • 'Staying with Annie Hayworth' – traethawd hir ar The Birds gan Hitchcock ar gyfer yr Hitchcock Annual.
  • Darn ar y Dictionnaire Roland Barthes ar gyfer y Times Literary Supplement.
  • Darn byr ar The White Book gan Han Kang, iaith, a cholled.

Mae prosiectau a gwblhawyd yn ddiweddar yn cynnwys:

 

Addysgu

Yn nhymor y gwanwyn 2025 rwy'n gyfrifol yn unig am fodiwl craidd y flwyddyn gyntaf Ways of Reading.

 

Bywgraffiad

Bywgraffiad

Ar ôl mynychu fy ysgol gyfun leol yn y gororau yng Nghymru, fi oedd y person cyntaf yn fy nheulu i fynychu'r brifysgol pan es i i Gaerwysg i astudio Celfyddydau America a'r Gymanwlad (1990-94). Cyflwynodd blwyddyn dramor ym Mhrifysgol California yn 1992-93 fi yn fanwl am y tro cyntaf i theori feirniadol a diwylliannol, ac es ymlaen i astudio ar gyfer MA (1994-95) a PhD (1995-98) yn y maes hwn ym Mhrifysgol Caerdydd, gyda chyllid gan yr Academi Brydeinig ac o dan oruchwyliaeth Catherine Belsey. (Mae fy nghofnodion i Catherine Belsey, a gyd-awdurwyd gyda Julia Thomas, ar gael ar wefan Prifysgol Caerdydd ac yn y Guardian, ac mae darn mwy personol am yr hyn yr oedd hi'n ei olygu i mi ar gael yma.)

Ar ôl cwblhau fy PhD ddiwedd 1998, cefais fy mhenodi i'r adran.

Addysg a chymwysterau

1995-98: PhD, Prifysgol Caerdydd. (Ysgoloriaeth yr Academi Brydeinig) Cyfarwyddwr: Catherine Belsey

1994-95: MA mewn Theori Feirniadol a Diwylliannol, Prifysgol Caerdydd. (Ysgoloriaeth yr Academi Brydeinig)

1992-93 - Prifysgol California, Santa Cruz.

1990-94: BA mewn Celfyddydau America a'r Gymanwlad, Prifysgol Exeter. Enillydd Dosbarth I. Gwobr Cymdeithas Lenyddol Caerwysg  , 1994. Ennillydd, Gwobr David Henderson yn 1994.

1982-89: Ysgol Gyfun y Brenin Harri VIII, Y Fenni.

Safleoedd academaidd blaenorol

  • 2015-presennol: Athro Llenyddiaeth Saesneg, Prifysgol Caerdydd
  • 2009-2015: Darllenydd mewn Llenyddiaeth Saesneg, Prifysgol Caerdydd
  • 2005-2009: Uwch Ddarlithydd mewn Llenyddiaeth Saesneg, Prifysgol Caerdydd
  • 2001-2005: Darlithydd (B) mewn Llenyddiaeth Saesneg, Prifysgol Caerdydd
  • 1999-2001: Darlithydd (A) mewn Llenyddiaeth Saesneg, Prifysgol Caerdydd
  • 1998-1999: Darlithydd Cyswllt fesul awr mewn Llenyddiaeth Saesneg, Prifysgol Caerdydd

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

Mae ymrwymiadau siarad dros y blynyddoedd yn cynnwys:

  • 'Writing Whitely' (ar The White Book gan Han Kang ), cynhadledd Fragmentary Writing , Prifysgol Sussex.
  • 'In the Garden with Annie Hayworth', cynhadledd HitchCon23 , Coleg Mercy, Efrog Newydd.
  • 'Sixty Years of The Birds', Sinema Snowcat, Penarth.
  • 'Golygfeydd Byr: Roland Barthes a'r Traethawd', Prifysgol Malta.
  • Cyflwyniad i ddangosiad o Alfred Hitchcock's Notorious, Snowcat Cinema, Penarth.
  • 'Golygu Academaidd', Prifysgol Ghent, Gwlad Belg.
  • 'Rope at 70', Sinema Snowcat, Penarth.
  • 'For Henriette's Tomb: Barthes, Mourning, Mallarmé', Prifysgol Malta, Prifysgol Caergrawnt, Prifysgol Leeds, a Phrifysgol Caerdydd,
  • 'Bored with Barthes', Canolfan Llenyddiaeth Ewropeaidd Fodern, Prifysgol Caint.
  • 'Roland Barthes yn 100', Cymdeithas Lenyddol Casnewydd a Gwent.
  • 'Punctum Saliens: Barthes, Mourning, Film, Photography', Prifysgol Caerdydd.
  • 'The Bothersome Details of the World: Admiral Byrd, Little America, and the Problem of Retreat', Coleg y Brenin Llundain.
  • 'Addasu Rebecca', BookTalk, Prifysgol Caerdydd.
  • 'Stories of "O": Hitchcock, Herrmann, and The Man Who Knew Too Much', Prifysgol York St. John.
  • 'The Encredible Roland Barthes', Prifysgol Ghent, Gwlad Belg.
  • 'Posthumanimals', Prifysgol Concordia, Montréal.
  • 'Posthumanimals: The Debt to Animal Studies', Rhwydwaith Astudiaethau Anifeiliaid Prydain, Llundain.
  • 'Ps/zycho: Hud Hitchcock', Ysgol Astudiaethau Ewropeaidd, Prifysgol Caerdydd.
  • 'Perygl! Cadwch allan! Archwilio Diwylliant gyda Catherine Belsey', Prifysgol Ghent, Gwlad Belg.
  • 'Tuag at yr Ôl-ddyniiaethau', Cymdeithas Llenyddiaeth a Gwyddoniaeth yn y Celfyddydau, Chicago.
  • '"... a drowning of the human in the physical": Jonathan Franzen and the Corrections of Humanism', Sefydliad Americanaidd Rothermere, Prifysgol Rhydychen.
  • 'Mapping Posthumanism', Cymdeithas Ddaearyddol Frenhinol/Sefydliad Daearyddwyr Prydain, Llundain.
  • 'Nanterre, Here, Now, Encore: Fukuyama's Furphy', Prifysgol Paris X.
  • 'Theorizing Posthumanism', Ysgol Celfyddyd Gain Ruskin, Prifysgol Rhydychen.
  • 'Camu y tu hwnt i anthropocentrism', Prifysgol Caerwysg.
  • 'Posthuman, All too Human', Prifysgol Paris VII.

 

 

 

 

 

Pwyllgorau ac adolygu

Fi yw golygydd sefydlu'r cyfnodolyn Barthes Studies ac yn aelod o'r paneli golygyddol/ymgynghorol o:

Rwy'n aelod o Ysgol Theori y Gogledd ac yn gynghorydd i'r Rhwydwaith Ôl-ddyneiddiaeth Beirniadol.

Meysydd goruchwyliaeth

Rwy'n croesawu ceisiadau neu ymholiadau anffurfiol sy'n ymwneud â goruchwyliaeth PhD mewn meysydd ymchwil sy'n gorgyffwrdd â'm rhai i:

  • Llenyddiaeth gyfoes.
  • Astudiaeth llenyddiaeth a ffurfiau diwylliannol eraill yng nghyd-destun ehangach y dyniaethau.
  • Ffilm a diwylliant gweledol.
  • Theori lenyddol a diwylliannol.
  • Ffilmiau Alfred Hitchcock
  • Gwaith Roland Barthes.
  • Beirniadaeth greadigol.

Prosiectau'r gorffennol

  • Jacob Wilson, Katabasis Self as Point of View: Crafting the Reader, Profiad Affeithiol (cyd-oruchwylio gyda Tristan Hughes).
  • Rodolfo Piskorski da Silva, O Zoogrammatology. (Wedi'i ariannu'n llawn gan Coordenacao de aperfeicoamento de pessoal nivel superior, llywodraeth ffederal Brasil.) 
  • Callie Gardner, Roland Barthes a barddoniaeth Saesneg Avant-Garde, 1970-1990. (Cyllid AHRC.) 
  • Jessica George, Golau Marwol: Machen, Lovecraft a Theori Esblygiadol
  • Angus McBlane, ymgorfforiad yn y 'cnawd': cyfrif ôl-ddynol hanfodol o ymgorfforiad. 
  • Dywedodd Rhys Tranter, Sick Seen Sick: Trauma, Representation and Subjectivity  yn ysgrifennu Samuel Beckett ar ôl y rhyfel. (Cyllid AHRC.)
  • Étienne Poulard, Estheteg Annhymig: Shakespeare, Anachroniaeth a Presence. (Cyllid AHRC; cyd-oruchwylio gyda Melanie Bigold.) 
  • Erica Brown Moore, sy'n ymarfer y posthumanities: anifeiliaid esblygol, peiriannau a'r ôl-ddynol yn ffuglen J.G. Ballard a Kurt Vonnegut.
  • James Aubrey, Llenyddiaeth Ailgyflenwi: Nofelau Umberto Eco a J.M. Coetzee a John Barth Diffiniad o Ffuglen Ôl-fodernaidd.
  • Jessica Mordsley, Yr anifail mewn Differance: Olrhain Ffiniau'r Dynol mewn Diwylliant Ôl-Ddarwinaidd (Cyllid AHRC.)

Contact Details