Dr Marga Munar Bauza
Pensaer-Urbanist
PhD, ARB, FRSA, AoU
Darlithydd
- Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig
Trosolwyg
Rwy'n ddarlithydd mewn Pensaernïaeth a Urbanism. Mae fy ngwybodaeth yn gorwedd yn ndamcaniaethau'r meddylwyr dylunio trefol canonaidd, crefft y dylunydd trefol, a'r rhyngwyneb rhwng pensaernïaeth a dylunio trefol. Rwy'n bensaer hyfforddedig ac yn ddylunydd trefol ac mae gen i ddiddordeb mewn ymchwil dan arweiniad ymarfer, a'r berthynas rhwng theori ac ymarfer.
Cyfrifoldebau
- BSc Cadair Ddirprwy Flwyddyn 3
- Goruchwyliwr traethawd hir MArch
- Goruchwylydd prosiect MA US Research
- BSc Blwyddyn 3 Arweinydd modiwl Materion mewn Pensaernïaeth Gyfoes
- Arweinydd uned dylunio Blwyddyn 3
- Cydlynydd Camymddwyn Academaidd
- Aelod o'r Bwrdd Astudiaethau
Gweithgareddau allanol
- Cynghorydd strategol i Dŷ Banc (2020-)
- Arholwr allanol ym Mhrifysgol Lincoln (2021-)
- Cynrychiolydd Cymru o'r Academi Drefoliaeth. (2020-)
- Darlithydd Gwadd yn yr Escòla Tècnica Superior d'Arquitectura, Barcelona, Sbaen 2012/...
- Darlithydd Gwahoddedig ym Mhrifysgol Dinas Hong Kong 2020/...
Cyhoeddiad
2018
- Munar Bauza, M. 2018. On the limit: The experience and representation of boundaries in architecture and urban design. PhD Thesis, Cardiff University.
2015
- Chiaradia, A. J., Munar Bauza, M. and Sieh, L. 2015. Editorial: Themed issue on art of urban design – part one. Proceedings of the ICE: Urban Design and Planning 168(1), pp. 1-3. (10.1680/udap.2015.168.1.1)
2009
- Suau, C. and Munar Bauza, M. 2009. The mall in the online shopping era. Presented at: The new urban question : urbanism beyond neo-liberalism, Delft, Amsterdam, 26-28 November 2009 Presented at Rosemann, J. ed.The New Urban Question: Urbanism beyond Neo-Liberalism, 4th IFoU conference proceedings, Amsterdam & Delft, Netherlands, 26-28 November 2009. Delft: International Forum on Urbanism (IFoU) pp. 151-160.
Articles
- Chiaradia, A. J., Munar Bauza, M. and Sieh, L. 2015. Editorial: Themed issue on art of urban design – part one. Proceedings of the ICE: Urban Design and Planning 168(1), pp. 1-3. (10.1680/udap.2015.168.1.1)
Conferences
- Suau, C. and Munar Bauza, M. 2009. The mall in the online shopping era. Presented at: The new urban question : urbanism beyond neo-liberalism, Delft, Amsterdam, 26-28 November 2009 Presented at Rosemann, J. ed.The New Urban Question: Urbanism beyond Neo-Liberalism, 4th IFoU conference proceedings, Amsterdam & Delft, Netherlands, 26-28 November 2009. Delft: International Forum on Urbanism (IFoU) pp. 151-160.
Thesis
- Munar Bauza, M. 2018. On the limit: The experience and representation of boundaries in architecture and urban design. PhD Thesis, Cardiff University.
Ymchwil
Yn fy PhD yn seiliedig ar ymarfer, holais gynrychiolaeth ffiniau rhwng lleoedd yn seiliedig ar sut yr ydym yn eu profi. Holwyd hyn trwy'r syniad o'r terfyn, fel gorwel y mae rhagarweiniad yn dechrau ohoni, ac athroniaeth ffenomenolegol Eugenio Trias. Archwiliwyd ffiniau amlwg yn y byd mewn un lleoliad tirwedd ym Mallorca a dau safle trefol yn Barcelona. Yn gyntaf, cofnodais sut y profwyd y rhain mewn perthynas â chyfrifon athronyddol a chymdeithasegol. Yna, fe wnes i archwilio'r profiad o lunio terfynau mewn cynllun ac adran a sut mae eu cynrychiolaeth yn ei chael hi'n anodd dal cyfoeth eu profiad yn y byd.
Mae fy ngwaith ar ffiniau wedi fy arwain at ymchwiliad y diriogaeth o ddull geo-gymdeithasegol a phensaernïol cyfunol. O'r cyntaf, deellir tiriogaeth fel ffenomen faterol a gofodol a ddiffinnir gan y cydberthynas rhwng systemau cymdeithasol, economaidd, gwleidyddol a naturiol. O'r olaf, mae tiriogaeth yn gynhenid i'r weithred o breswylio, ac yn enwedig i'r weithred o feddiannu, sy'n ymwneud â'r broses o drafod lle, ei feddiant a'i reolaeth, ac anghydfod a gwrthdaro posibl. Ar hyn o bryd rwy'n archwilio hyn trwy brosiectau dau fyfyriwr byw yn Ne Cymru.
Addysgu
Mae fy addysgu yn rhychwantu meysydd pensaernïaeth, trefoldeb ac agweddau cydberthynol. Fy mhrif gyfraniad addysgu rhwng 2004 a 2017 oedd yn yr MA UD lle cyfunodd fy nysgu ddisgwrs a dulliau sy'n berthnasol i drefolaeth a phensaernïaeth a diffinio crefft y dylunydd trefol. Dysgais am gymhlethdod, ond hefyd cyfoeth, o weithio gyda myfyrwyr o gefndiroedd a diwylliannau amrywiol, ac i addysgu dylunio i bobl nad ydynt yn ddylunwyr sydd â gradd gyntaf heb fawr o gydran dylunio neu ddim o gwbl. Fy etifeddiaeth i'r cwrs oedd ailddilysu ar gyfer ei ailstrwythuro, gan gyfuno modiwlau a chynnwys i ddilyn rhyngddisgyblaethol a rhyngbroffesiynoldeb yn ogystal â hyrwyddo diddordebau a chydweithrediadau rhyngadrannol.
Mae'r modiwl Materion mewn Pensaernïaeth Gyfoes yn cyflwyno meddwl beirniadol mewn theori bensaernïol trwy drafod materion 'cyfoes' sy'n cael eu trafod mewn theori, ymchwil ac ymarfer pensaernïol. Ei nod yw sefydlu dadl i helpu myfyrwyr i gyrraedd eu safbwyntiau beirniadol eu hunain, archwilio perthnasoedd rhwng geiriau ac adeiladu (theori ac ymarfer), cyfathrebu'n glir, ac ysgrifennu'n feirniadol.
Mae fy addysgu yn yr uned ddylunio ar gyfer arferion blwyddyn 3 yn dylunio ar gyfer dyfodol cynaliadwy a benderfynir gan ddealltwriaeth feirniadol o'r cydgysylltiad rhwng systemau cymdeithasol, economaidd, gwleidyddol a naturiol. Ei nod yw cael ymatebion hirdymor sy'n gallu cynhyrchu a thrawsnewid yn hytrach na dim ond ymateb i broblem ar adeg benodol mewn amser. Mae'r fframwaith ar gyfer y prosiectau hyn yn rhan o fethodoleg Dylunio Pontio (TD) a ddiffinnir gan bedair agwedd gydberthynol: gweledigaethau tymor hir, ymgysylltu â damcaniaethau newid, lleoli'r dylunydd, a nodi ffyrdd penodol o ddylunio. Ar hyn o bryd, cymhwysir y fethodoleg hon mewn dau brosiect byw o dirweddau ôl-ddiwydiannol yn agos at Dde Cymru. Mae'r fethodoleg hon yn cydblethu â'm prif ymchwil ar derfynau sydd wedi fy arwain at y syniad o diriogaeth mewn cyferbyniad a chydberthynas â gofod a lle. Mae'r fethodoleg a fabwysiadwyd, graddfa, a natur y safleoedd yn gofyn am ddull mewnddisgyblaethol, aml-scalar a chymhwyso ymchwil ar gyfer ac i mewn i ddylunio yn y cam cychwynnol ac ymchwil trwy ddylunio i gamau dilynol.
Felly, fy nod addysgu cyffredinol, ar wahân i drosglwyddo gwybodaeth, yw cymhwyso addysgeg sy'n cefnogi ac yn grymuso myfyrwyr i nodi, cwestiynu a phrofi eu lleoliad eu hunain trwy fod yn feirniadol ac yn fyfyriol. Mae'r gwerthoedd sy'n sail i'w lleoliad yn eu helpu i fod yn ddetholus gyda'u hymgysylltiad â theori ac ymarfer.
Bywgraffiad
Ymunais ag Ysgol Pensaernïaeth Cymru (WSA) ym mis Medi 2004 ar ôl ymarfer am nifer o flynyddoedd fel pensaer yn y DU lle bûm yn gweithio mewn amrywiaeth eang o brosiectau yn amrywio o brosiectau preswyl, masnachol, addysgol i uwchgynllunio, ac o adsefydlu newydd i adeiladau rhestredig.
Cyn symud i'r DU, cwblheais y radd ddwbl mewn Pensaernïaeth a Chynllunio Trefol yn Las Palmas, Sbaen gan gyflawni ' Cum Laude' ar gyfer y prosiect dylunio gradd.
Cwblheais fy PhD ym Mhrifysgol Caerdydd yn 2018, dan y teitl " Ar y Terfyn: Profi a Chynrychioli Ffiniau mewn Pensaernïaeth a Dylunio Trefol".
Aelodaethau proffesiynol
- Bwrdd Cofrestru Penseiri, Y Deyrnas Unedig 2002/...
- Academi Urbanism 2017 / ...
- Cymrawd Cymdeithas Frenhinol y Celfyddydau 2014/...
- Grŵp Dylunio Trefol, Y Deyrnas Unedig 2003/2018
- Col.legi Oficial d'Arquitectes de Balears, Sbaen (COAB) 1999/2018
Safleoedd academaidd blaenorol
BSc a MArch
- Arweinydd Unedau Dylunio ym Mlynyddoedd 2, 2004/ 2207 a MArch 1 2009 /20012.
- Modiwlau Arweinydd Modiwl Hanes a Threfoledd, 2004-2011, 2017/...
- Dirprwy Gadeirydd Blwyddyn yn, Bl2 2017 /2019
- Cadeirydd Blwyddyn yn MArch 1 2010/2012
MA UD
- Cyfarwyddwr y Cwrs MA UD 2010/2018
- Cyfarwyddwr Cwrs MA UD 2007/2010
- Arweinydd Modiwlau Dylunio 2004 /2017
- Arweinydd Modiwl Meddylwyr Dylunio Trefol 2014/2017
- Arweinydd Modiwl Prosiect Dylunio Seiliedig ar Ymchwil 2006/2010
Goruchwyliwr traethawd hir
- PhD, MA UD, MSC a MArch
Meysydd goruchwyliaeth
Mae gen i ddiddordeb mewn goruchwylio myfyrwyr PhD mewn meysydd o
- Newidiadau rhwng parthau: Liminality, ffiniau, trothwyon ac yn y canol;
- Crefftwaith y dylunydd trefol
- Yr amgylchedd a'r "bob dydd"
- Ôl-osod y ffabrig trefol ar gyfer lles
- Dŵr, gwastraff ac ynni yn y ddinas bresennol
- Ymchwil sy'n seiliedig ar ymarfer ac a arweinir gan ymarfer