Ewch i’r prif gynnwys
Duncan Cole

Yr Athro Duncan Cole

(e/fe)

Athro Clinigol, Ysgol Meddygaeth

Yr Ysgol Meddygaeth

Trosolwyg

Rwy'n Athro Clinigol yn y Ganolfan Addysg Feddygol yn yr Ysgol Meddygaeth ac yn Ymgynghorydd Anrhydeddus mewn  Meddygaeth Fetabolaidd. Rwy'n un o ddau Gyfarwyddwr ar gyfer y rhaglen MB BCh, gyda chyfrifoldeb am y cwricwlwm ac arloesi. Mae gen i ddiddordeb mewn datblygu'r cwricwlwm, rhesymu clinigol a gwneud penderfyniadau clinigol, ac mewn dysgu wedi'i wella gan dechnoleg.   Cydnabuwyd fy ngwaith yn y meysydd hyn pan enillais wobr Seren y Rising yng ngwobrau cenedlaethol BMA Cymru Wales Clinical Teacher of the Year yn 2015.

Mae fy niddordebau clinigol mewn clefydau metabolaidd etifeddol oedolion (IMD), lle fi yw'r arweinydd clinigol ar gyfer gwasanaeth IMD Cymru Gyfan. Mae'r gwasanaeth yn cael ei gydlynu'n genedlaethol ac yn gofalu am blant ac oedolion; Rwy'n arwain yn benodol ar gyfer y gwasanaethau oedolion. Rydym yn darparu gofal i bobl sydd â chlefyd storio lysosomal a nhw yw'r unig ganolfan yng Nghymru sy'n darparu therapïau amnewid ensym a therapïau cysylltiedig. Mae'r gwasanaeth wedi ehangu'n sylweddol o dan fy arweinyddiaeth i, ac yn cynnal timau yn ne a gogledd Cymru, gan ddarparu gwasanaethau ar draws yr holl IMDs. Mae gennym gysylltiadau agos â Gwasanaeth Porffyria Caerdydd a'r labordai Sgrinio a Metabolaidd newydd-anedig, ac mae gennym sylfaen ymchwil gynyddol gyda sawl prosiect cydweithredol.

Cyhoeddiad

2018

2017

2007

2006

2005

Articles

Thesis

Ymchwil

Dechreuais fy ngyrfa ymchwil mewn bioleg ategol, gan weithio gyda'r Athro Paul Morgan, a chyda'm huwch benodiad rwyf wedi datblygu fy niddordebau ymchwil mewn addysg feddygol a chlefyd metabolaidd etifeddol.  Rhestrir fy mhrosiectau addysg feddygol presennol yn yr adran Addysgu, ac maent yn canolbwyntio ar resymu clinigol, y newid i ddysgu clinigol, a dysgu wedi'i wella gan dechnoleg. Mae fy niddordeb mewn clefydau metabolig etifeddol yn canolbwyntio ar gynnal cofrestrfeydd cleifion, a datblygu biomarciwr.

Addysg feddygol

Mae gen i ddiddordeb mewn sut mae myfyrwyr meddygol yn datblygu eu gallu i resymu trwy broblem glinigol, ac yn gwneud penderfyniadau clinigol, yn ystod eu taith drwy'r cwrs meddygol, a sut y gallwn wella a hyfforddi'r sgil hon. Mae gen i ddiddordeb hefyd yn sut mae myfyrwyr yn addasu i ffyrdd newydd o weithio ac astudio pan fyddant yn trosglwyddo o gam 1 mwy strwythuredig y cwrs i ddysgu llai strwythuredig mewn lleoliadau clinigol estynedig. Mae hyn yn bwysig, oherwydd os gellir gwella hyn, bydd myfyrwyr yn cael profiad gwell, a byddant yn cael eu galluogi i wneud y defnydd gorau o'r cyfleoedd dysgu sydd ar gael iddynt.

Rwyf wedi datblygu diddordeb yn y defnydd o offer curadu ar y rhyngrwyd fel Scoop.it, Wakelet, a Diigo i gefnogi dysgu myfyrwyr. Mae'r offer hyn yn caniatáu i staff a myfyrwyr gasglu adnoddau perthnasol sydd ar gael am ddim ar y rhyngrwyd mewn un lle, rhoi sylwadau beirniadol arnynt, a'u rhannu ag eraill. Rydym yn cynnal prosiectau sy'n gwerthuso eu defnydd ac yn archwilio sut y gellir eu hintegreiddio i ymarfer addysgu.

Clefydau metabolig etifeddol

Ar hyn o bryd rydym yn cynnal prosiect sy'n gwerthuso biofarcwyr mewn clefyd Fabry, sy'n cynnwys astudiaethau labordy a chlinigol. Mae hyn yn cael ei arwain ar y cyd gennyf i a'r Athro Stuart Moat. Rydym hefyd yn cymryd rhan mewn cofrestrfeydd cleifion sy'n benodol i glefydau, yn cydweithio â chydweithwyr yn Ysgol y Biowyddorau ar brosiectau sy'n cynnwys clefydau metabolaidd etifeddol eraill, ac mae gennym raglen weithredol o wella ansawdd. Rydym bellach wedi agor Banc Biobank Clefydau Metabolaidd Etifeddol.

Addysgu

Rwy'n Gyd-gyfarwyddwr rhaglen MBBCh yn yr Ysgol Meddygaeth. Rwyf wedi dylunio a datblygu sawl elfen o'r cwrs meddygol israddedig meddygol "C21" ac rwyf bellach yn arwain adolygiad Cwricwlwm ac Asesu pellach. Mae fy swyddi presennol yn cynnwys:

  • Arweinydd adolygiad Cwricwlwm, Asesu a Derbyn MBBCh
  • Arweinydd y cwricwlwm yn y rhaglen Meddygaeth israddedig
  • Arweinydd modiwl Gwyddorau Clinigol Cymhwysol (Blwyddyn 3)
  • Addysgu metaboledd cyflenwi (Blwyddyn 1)
  • Datblygu a chyflwyno addysgu biocemeg feddygol (pob blwyddyn)
  • Ysgrifennu cwestiynau (MCQau ateb gorau sengl)
  • Arholwr ar gyfer ISCE blwyddyn 2 a 4 
  • Goruchwylio Cydrannau a Ddewisir gan Fyfyrwyr (meysydd pwnc yn cynnwys addysg feddygol, clefyd metabolig etifeddol, a biocemeg feddygol)
  • Cyflwyno, cynllunio ac asesu ar y modiwl BSc rhyng-gyfrifedig ar Biofarcwyr

Rwyf hefyd yn arwain ar brosiect ar hyn o bryd i wella'r newid i ddysgu clinigol rhwng blynyddoedd 2 a 3 y MBBCh.

Mae gen i ddiddordeb mewn dysgu a rhesymu clinigol wedi'i wella gan dechnoleg, ac rwyf wedi arwain y prosiectau canlynol yn y maes hwn:

  • Caffael sgiliau rhesymu clinigol gan fyfyrwyr meddygol yn y cwricwlwm C21 newydd: gwerthuso ac asesu
  • Cefnogi dysgu cyfunol gydag offer curadu digidol (wedi'i ariannu gan Ganolfan Arloesi Addysg Prifysgol Caerdydd)

Bywgraffiad

Hyfforddais mewn meddygaeth yng Nghaerdydd a De Cymru, a chefais y MRCP yn 2002, ac yn dilyn hynny ymgymerais â PhD tra ar Gymrodoriaeth Hyfforddiant Clinigol MRC gyda'r Athro Paul Morgan. Es ymlaen i hyfforddi mewn Patholeg Cemegol a Meddygaeth Fetabolaidd, gan ennill y FRCPath yn 2010 ac is-arbenigo mewn clefyd metabolig etifeddol. Yn ystod y cyfnod hwn, cymerais rôl gynyddol mewn addysgu a datblygu'r cwricwlwm yn yr Adran a'r Ysgol Feddygaeth, a chefais fy mhenodi'n Uwch-ddarlithydd Clinigol yn 2011 ar drac addysgu ac ysgolheictod. Yn 2018 cefais fy mhenodi'n Ddirprwy Gyfarwyddwr y rhaglen radd Meddygaeth israddedig.  Yn 2020 cefais fy nyrchafu yn Ddarllenydd Clinigol, ac yn 2024 fe'm penodwyd yn Gyd-Gyfarwyddwr MBBCh a'm dyrchafu'n Athro Clinigol.

Contact Details

Arbenigeddau

  • Cwricwlwm ac addysgeg
  • Rhesymu clinigol
  • Dysgu wedi'i wella gan dechnoleg
  • Clefydau metabolig etifeddol

External profiles