Dr Denitsa Dineva
(hi/ei)
BSc, MSc, PhD, FHEA
- Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig
Timau a rolau for Denitsa Dineva
Uwch Ddarlithydd mewn Marchnata a Strategaeth
Trosolwyg
Mae Dr Denitsa Dineva yn Uwch Ddarlithydd mewn Marchnata a Strategaeth yn Ysgol Busnes Caerdydd. Mae hi'n arbenigo mewn marchnata digidol, ymddygiad defnyddwyr, a strategaeth brand, gyda diddordeb arbennig yn yr hyn y mae brandiau yn ei wneud ar-lein mewn gwirionedd. Mae gan Denitsa BSc mewn Busnes a Rheolaeth, MSc mewn Marchnata, a PhD mewn Marchnata Digidol, ac mae'n Gymrawd Advance AU. Cyn camu i'r byd academaidd, bu'n gweithio ym maes marchnata ar draws y sectorau masnachol a di-elw.
Mae ei hymchwil yn canolbwyntio ar gymhlethdodau cyfryngau digidol a chymdeithasol. Ar un ochr, mae hi'n archwilio'r darnau tywyllach o fywyd ar-lein fel anhrefn defnyddwyr, cymedroli cynnwys, a dadleu camwybodaeth. Ar y llaw arall, mae hi'n archwilio sut mae brandiau'n adeiladu presenoldeb digidol ac yn ymgysylltu â chynulleidfaoedd, o adrodd straeon slic i banter brand sassy.
Mae gwaith Denitsa wedi'i gyhoeddi mewn cyfnodolion rhyngddisgyblaethol, ac mae'n aml yn ysgrifennu ar gyfer The Conversation UK, gan wneud ymchwil marchnata yn berthnasol ac yn ddarllenadwy. Mae hi wedi derbyn cyllid mewnol ac allanol ar gyfer prosiectau sy'n mynd i'r afael â heriau marchnata yn y byd go iawn.
🤝 Ffaith hwyliog # 1: Mae fy ymchwil yn dangos nad yw teasing neu cheeky brand banter bob amser yn cael y chwerthin neu'r hoffi. Mae cynulleidfaoedd yn fwy ymatebol i ymddygiadau cydweithredol a pharchus, yn enwedig pan fydd tensiynau'n uchel.
🚫 Ffaith hwyliog #2: Pan ddaw i gymedroli sylwadau gwenwynig, nid aros yn "neis" yw'r cam gorau bob amser. Mae brandiau sy'n cael gwared ar ddefnyddwyr ymosodol ac yn galw ymddygiad gwael yn amlwg yn cael eu hystyried yn fwy cymwys.
Datganiad Gwerth Cyhoeddus
Yn Ysgol Busnes Caerdydd, mae gwerth cyhoeddus yn golygu defnyddio ymchwil fel grym er daioni. Yn fy ngwaith, mae hyn yn golygu helpu myfyrwyr a busnesau bach i wneud synnwyr o'r byd digidol trwy addysgu a chydweithredu dan arweiniad ymchwil. Os oes gennych ddiddordeb mewn cymhwyso mewnwelediad academaidd i heriau byd go iawn, byddwn yn hapus i gysylltu.
Cyhoeddiad
2025
- Dineva, D., Daunt, K. and Bacile, T. 2025. Communication accommodation for de-escalating consumer tensions in online brand communities. Journal of Business Research 192, article number: 115281. (10.1016/j.jbusres.2025.115281)
- Bacile, T., Elmadag, B., Okan, M., Dineva, D. and Rynarzewska, A. 2025. Schadenfreude and sympathy: observer reactions to malicious joy during social media service recovery. Journal of Interactive Marketing 60(1), pp. 44-64. (10.1177/10949968241246252)
2024
- Dineva, D., Lee, Z. and Mangió, F. 2024. Brand-to-brand engagement on social media: Typology and implications. Journal of Interactive Marketing (10.1177/10949968241312173)
2023
- Dineva, D., Breitsohl, J., Roschk, H. and Hosseinpour, M. 2023. Consumer-to-consumer conflicts and brand moderation strategies during COVID-19 service failures: a framework for international marketers. International Marketing Review 40(5), pp. 1112-1133. (10.1108/IMR-12-2021-0368)
- Dineva, D. 2023. Apple, Disney and other big brands are pulling X ads – why Elon Musk’s latest ‘firestorm’ could bring down the company. The Conversation UK 2023(5 Dec)
- Dineva, D. and Daunt, K. L. 2023. Reframing online brand community management: consumer conflicts, their consequences, and moderation. European Journal of Marketing 57(10), pp. 2653-2682. (10.1108/EJM-03-2022-0227)
- Dineva, D. 2023. Value creation through digital content: user co-creation value. In: Krowinska, A. et al. eds. Digital Content Marketing. London, UK: Routledge, pp. 105-119., (10.4324/9781003346500)
- Dineva, D. 2023. X users will need protection after the ‘block’ feature is removed – here’s why businesses are better than people at moderating negative comments. The Conversation 2023(29 Aug)
- Dineva, D. 2023. Mixed methods research Part 1: Collecting and analyzing social media textual data using netnography and thematic analysis. SAGE Publications. (10.4135/9781529629521)
- Dineva, D. 2023. Mixed methods research Part 2: Designing an online experimental survey from prior qualitative research and using one-way ANOVA in SPSS for data analysis. SAGE Publications. (10.4135/9781529629538)
- Dineva, D. 2023. Consumer incivility in virtual spaces: implications for interactive marketing research and practice. In: Wang, C. L. ed. The Palgrave Handbook of Interactive Marketing. Cham, Switzerland: Palgrave Macmillan, pp. 917-937., (10.1007/978-3-031-14961-0_39)
2022
- Dineva, D. and Breitsohl, J. 2022. Managing uncivil interactions in online brand communities. In: Hanlon, A. and Tuten, T. L. eds. The SAGE Handbook of Digital & Social Media Marketing., Vol. 2. SAGE Publishing, pp. 485-503.
- Colmekcioglu, N., Dineva, D. and Lu, X. 2022. “Building back better”: the impact of the COVID-19 pandemic on the resilience of the hospitality and tourism industries. International Journal of Contemporary Hospitality Management (10.1108/IJCHM-12-2021-1509)
- Moldes, O., Dineva, D. and Ku, L. 2022. Has the COVID-19 pandemic made us more materialistic? The effect of COVID-19 and lockdown restrictions on the endorsement of materialism. Psychology and Marketing 39(5), pp. 892-905. (10.1002/mar.21627)
- Dineva, D. 2022. Six things social media users and businesses can do to combat hate online. The Conversation
- Dineva, D. and Breitsohl, J. 2022. Managing trolling in online communities: an organizational perspective. Internet Research 32(1), pp. 292-311. (10.1108/INTR-08-2020-0462)
2020
- Dineva, D., Breitsohl, J., Garrod, B. and Megicks, P. 2020. Consumer responses to conflict-management strategies on non-profit social media fan pages. Journal of Interactive Marketing 52, pp. 118-136. (10.1016/j.intmar.2020.05.002)
2019
- Dineva, D., Lu, X. and Breitsohl, J. 2019. Social media conflicts during the financial crisis: managerial implications for retail banks. Strategic Change 28(5), pp. 381-386. (10.1002/jsc.2292)
2017
- Dineva, D. P., Breitsohl, J. C. and Garrod, B. 2017. Corporate conflict management on social media brand fan pages. Journal of Marketing Management 33(9-10), pp. 679-698. (10.1080/0267257X.2017.1329225)
Articles
- Dineva, D., Daunt, K. and Bacile, T. 2025. Communication accommodation for de-escalating consumer tensions in online brand communities. Journal of Business Research 192, article number: 115281. (10.1016/j.jbusres.2025.115281)
- Bacile, T., Elmadag, B., Okan, M., Dineva, D. and Rynarzewska, A. 2025. Schadenfreude and sympathy: observer reactions to malicious joy during social media service recovery. Journal of Interactive Marketing 60(1), pp. 44-64. (10.1177/10949968241246252)
- Dineva, D., Lee, Z. and Mangió, F. 2024. Brand-to-brand engagement on social media: Typology and implications. Journal of Interactive Marketing (10.1177/10949968241312173)
- Dineva, D., Breitsohl, J., Roschk, H. and Hosseinpour, M. 2023. Consumer-to-consumer conflicts and brand moderation strategies during COVID-19 service failures: a framework for international marketers. International Marketing Review 40(5), pp. 1112-1133. (10.1108/IMR-12-2021-0368)
- Dineva, D. 2023. Apple, Disney and other big brands are pulling X ads – why Elon Musk’s latest ‘firestorm’ could bring down the company. The Conversation UK 2023(5 Dec)
- Dineva, D. and Daunt, K. L. 2023. Reframing online brand community management: consumer conflicts, their consequences, and moderation. European Journal of Marketing 57(10), pp. 2653-2682. (10.1108/EJM-03-2022-0227)
- Dineva, D. 2023. X users will need protection after the ‘block’ feature is removed – here’s why businesses are better than people at moderating negative comments. The Conversation 2023(29 Aug)
- Colmekcioglu, N., Dineva, D. and Lu, X. 2022. “Building back better”: the impact of the COVID-19 pandemic on the resilience of the hospitality and tourism industries. International Journal of Contemporary Hospitality Management (10.1108/IJCHM-12-2021-1509)
- Moldes, O., Dineva, D. and Ku, L. 2022. Has the COVID-19 pandemic made us more materialistic? The effect of COVID-19 and lockdown restrictions on the endorsement of materialism. Psychology and Marketing 39(5), pp. 892-905. (10.1002/mar.21627)
- Dineva, D. 2022. Six things social media users and businesses can do to combat hate online. The Conversation
- Dineva, D. and Breitsohl, J. 2022. Managing trolling in online communities: an organizational perspective. Internet Research 32(1), pp. 292-311. (10.1108/INTR-08-2020-0462)
- Dineva, D., Breitsohl, J., Garrod, B. and Megicks, P. 2020. Consumer responses to conflict-management strategies on non-profit social media fan pages. Journal of Interactive Marketing 52, pp. 118-136. (10.1016/j.intmar.2020.05.002)
- Dineva, D., Lu, X. and Breitsohl, J. 2019. Social media conflicts during the financial crisis: managerial implications for retail banks. Strategic Change 28(5), pp. 381-386. (10.1002/jsc.2292)
- Dineva, D. P., Breitsohl, J. C. and Garrod, B. 2017. Corporate conflict management on social media brand fan pages. Journal of Marketing Management 33(9-10), pp. 679-698. (10.1080/0267257X.2017.1329225)
Book sections
- Dineva, D. 2023. Value creation through digital content: user co-creation value. In: Krowinska, A. et al. eds. Digital Content Marketing. London, UK: Routledge, pp. 105-119., (10.4324/9781003346500)
- Dineva, D. 2023. Consumer incivility in virtual spaces: implications for interactive marketing research and practice. In: Wang, C. L. ed. The Palgrave Handbook of Interactive Marketing. Cham, Switzerland: Palgrave Macmillan, pp. 917-937., (10.1007/978-3-031-14961-0_39)
- Dineva, D. and Breitsohl, J. 2022. Managing uncivil interactions in online brand communities. In: Hanlon, A. and Tuten, T. L. eds. The SAGE Handbook of Digital & Social Media Marketing., Vol. 2. SAGE Publishing, pp. 485-503.
Other
- Dineva, D. 2023. Mixed methods research Part 1: Collecting and analyzing social media textual data using netnography and thematic analysis. SAGE Publications. (10.4135/9781529629521)
- Dineva, D. 2023. Mixed methods research Part 2: Designing an online experimental survey from prior qualitative research and using one-way ANOVA in SPSS for data analysis. SAGE Publications. (10.4135/9781529629538)
Ymchwil
Diddordebau Ymchwil
Mae fy ngwaith yn archwilio sut mae brandiau a defnyddwyr yn llywio ochrau messier mannau digidol. Rwy'n astudio:
- Cyfathrebu C2C ansifil - Sut mae anghwrtais ar-lein, trolio a chyfnewidiadau gelyniaethus rhwng defnyddwyr yn siapio canfyddiadau brand.
- Ymgysylltiad negyddol â defnyddwyr - Pam mae pobl yn cywilyddio, yn boicotio, neu'n galw brandiau yn gyhoeddus, a sut mae eraill yn ymateb.
- Rheoli gwrthdaro ar gyfryngau cymdeithasol - Sut mae brandiau yn ymdrin ag anghydfodau digidol heb eu cynyddu neu golli hygrededd.
- Cymedroli cynnwys a strategaeth platfform - Sut mae dewisiadau cymedroli yn effeithio ar ymgysylltu ac ymddiriedaeth brand.
- Cyfathrebu brand ar-lein - O adrodd straeon i banter, beth sy'n gwneud cynnwys brand yn atseinio (neu'n ôl) mewn amgylcheddau digidol sy'n symud yn gyflym.
Dulliau Ymchwil
- Dulliau Cymysg - Cyfuno dulliau ansoddol a meintiol ar gyfer dadansoddiad cynhwysfawr.
- Dadansoddiad Testun Cyfryngau Cymdeithasol - Echdynnu a dehongli mewnwelediadau o sgyrsiau digidol.
- Arbrofion – Profi rhagdybiaethau ar ymddygiad defnyddwyr ac ymgysylltu mewn lleoliadau rheoledig.
Addysgu
Mae Denitsa yn dysgu ar y modiwlau canlynol:
- BST240 Marchnata Digidol (MSc Modiwl Marchnata Strategol )
- BST356 Marchnata Digidol (MSc Modiwl Marchnata )
- BS3012 Marchnata Digidol (modiwl BSc Busnes a Rheolaeth trydedd flwyddyn )
Ymrwymiadau addysgu eraill:
- Addysg weithredol - Mabwysiadu Digidol, Help I Dyfu Rheoli
- Goruchwyliwr prosiect traethawd hir MSc, MBA a MBM
Bywgraffiad
Qualifications
- PhD in Business and Management (Digital Marketing), Aberystwyth University, 2019
- MSc in Marketing, Aberystwyth University, 2015
- BSc in Business and Management, Aberystwyth University, 2013
Anrhydeddau a dyfarniadau
Gwobrau ac Enwebiadau
- Gwobr y Papur Llawn Gorau, Cynhadledd SIM (Società Italiana Marketing), 2024
- Enwebiad 'Aelod Staff Mwyaf Dyrchafol', Gwobrau Cyfoethogi Bywyd Myfyrwyr, 2023
- Papur wedi'i lawrlwytho fwyaf o 2022, Seicoleg a Marchnata, 2022
- Gwobr Gyntaf, Cystadleuaeth Traethawd 3 Munud, Prifysgol Aberystwyth, 2018
- Gwobr y Papur Gorau mewn Trac, Cynhadledd yr Academi Marchnata, Newcastle, 2016
Cyllid (Mewnol ac Allanol)
- Interniaeth Ymchwil LTA, Prifysgol Caerdydd, PI, 2025 – £2,000
- Seedcorn Funding, Ysgol Busnes Caerdydd, PI, 2025 – £2,000
- Cronfa CRoSS (Masnacheiddio Ymchwil y tu allan i'r Gwyddorau Cymdeithasol), ESRC, PI, 2025/26 – £9,797
- Interniaeth Myfyrwyr Gwerth Cyhoeddus, Sefydliad Hodge, PI, 2024 – £2,000
- Cyfrif Cyflymu Effaith Cysoni, ESRC, Co-I, 2023 – £23,878
- Interniaeth Ymchwil LTA, Prifysgol Caerdydd, PI, 2023 – £2,000
- Rheoli KTP, UKRI, Co-I, 2022 – £180,299
- Interniaeth Myfyrwyr Gwerth Cyhoeddus, Sefydliad Hodge, PI, 2022 – £2,000
- Arloesedd i Bawb, Cyllid Arloesi Addysg Uwch UKRI, Co-I, 2022 – £62,785
- Cyllid Seedcorn, Ysgol Busnes Caerdydd, PI, 2020–22 – £5,960
Aelodaethau proffesiynol
- Aelod Academi Marchnata (2024 - presennol)
- Aelod, Academi Gwyddor Marchnata (2022 – presennol)
- Cymrawd, Advance AU (2020 – presennol)
- Cymrawd Cyswllt, Uwch Addysg Uwch (2017 – 2020)
Safleoedd academaidd blaenorol
- Arholwr Allanol, Prifysgol Glasgow (Ionawr 2025 – presennol)
- Uwch Ddarlithydd mewn Marchnata a Strategaeth, Prifysgol Caerdydd (Awst 2023 – presennol)
- Arholwr Allanol, Prifysgol Lerpwl (Rhagfyr 2021 – presennol)
- Darlithydd mewn Marchnata a Strategaeth, Prifysgol Caerdydd (Ionawr 2020 – Awst 2023)
- Darlithydd mewn Marchnata, Prifysgol Napier Caeredin (Ionawr 2019 – Ionawr 2020)
- Darlithydd Rhan-amser, Prifysgol Aberystwyth (Medi 2016 – Rhagfyr 2018)
Ymrwymiadau siarad cyhoeddus
- "Grym AI ar gyfer eich BBaCh", Briffio Brecwast (Chwefror 2025)
- Darlith Gwadd, Rhaglen Gyfnewid COIL, Prifysgol Lerpwl (2022)
- Prif Araith – "Y Daith PhD", Cynhadledd PhD Prifysgol Aberystwyth (2021)
Pwyllgorau ac adolygu
- Adolygydd Ad Hoc Journal ( Parhaus)
- Uwch Diwtor Personol, Prifysgol Caerdydd (2024 – presennol)
- Aelod, Coleg Adolygu Cyfoed Grant Ymchwil AHSS (2022 – 2025)
- Aelod, Pwyllgor Moeseg Ymchwil Ysgol Busnes Caerdydd (CARBS) (2021 – 2025)
Meysydd goruchwyliaeth
Rwy'n croesawu ceisiadau gan ddarpar fyfyrwyr PhD sydd â diddordeb yn y meysydd canlynol:
- Ymddygiadau Camweithredol Ar-lein – Archwilio rhyngweithiadau negyddol defnyddwyr megis anffyddlondeb, fflamio, gair llafar negyddol, lledaenu camwybodaeth, a rhannu a lliniaru gwybodaeth ar lwyfannau digidol.
- Cymedroli Cynnwys Cyfryngau Cymdeithasol - Ymchwilio i sut mae llwyfannau, brandiau a chymunedau yn gweithredu a rheoli strategaethau cymedroli cynnwys, gan ganolbwyntio ar eu heffeithiolrwydd wrth ffrwyno ymddygiadau niweidiol a chynnal ymgysylltiad cadarnhaol â defnyddwyr.
- Ymgysylltu â'r Cyfryngau Cymdeithasol: Rhagflaenwyr a Chanlyniadau – Archwilio'r ffactorau sy'n ysgogi ymgysylltiad defnyddwyr â brandiau, dylanwadwyr a chymunedau, yn ogystal â chanlyniadau'r rhyngweithiadau hyn.
- Ymgysylltu Brand-i-Brand – Astudio sut mae brandiau'n rhyngweithio â'i gilydd mewn mannau digidol, yn enwedig mewn cydweithrediadau brand, rhyngweithio cystadleuol, ac anghydfodau brand ar-lein.
Rwy'n annog darpar ymgeiswyr PhD i anfon cynnig ymchwil manwl ataf, gan amlinellu eu pwnc ymchwil, amcanion allweddol, a methodoleg a ffefrir. Mae gen i ddiddordeb arbennig mewn dadansoddi testun ansoddol a meintiol ar y cyfryngau cymdeithasol, ymchwil arbrofol, a dulliau cymysg, ond rwy'n agored i drafod safbwyntiau methodolegol eraill yn dibynnu ar y ffocws ymchwil.
Oherwydd y nifer uchel o ymholiadau a gaf, ni allaf ond ymateb i ddarpar fyfyrwyr y mae eu pynciau ymchwil yn alinio, hyd yn oed os yn fras, gyda'r meysydd a amlinellir uchod.
Goruchwyliaeth gyfredol
Contact Details
+44 29208 76407
Adeilad Aberconwy, Llawr 1, Ystafell B17paper size, Rhodfa Colum, Cathays, Caerdydd, CF10 3EU
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Marchnata Digidol