Ewch i’r prif gynnwys
Nigel Francis

Dr Nigel Francis

(e/fe)

Uwch Ddarlithydd

Ysgol y Biowyddorau

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Mae deall sut mae'n corff yn amddiffyn yn erbyn clefydau wedi bod yn angerdd byth ers i mi dreulio blwyddyn yn gweithio yn yr Adran Nefol yn Ysbyty'r Waun yng Nghaerdydd yn ystod fy ngradd israddedig. Fe wnaeth hyn fy ysbrydoli i ymgymryd â PhD mewn imiwnoleg ym Mhrifysgol Birmingham, gan edrych ar arthritis gwynegol cyn dychwelyd i Brifysgol Caerdydd fel ymchwilydd ôl-ddoethurol mewn bioleg ategol.

Yn fwy diweddar, mae fy ffocws wedi symud i wella addysg imiwnoleg. Am fy ngwaith yn y maes hwn, dyfarnwyd Gwobr Rhagoriaeth Addysgu Cymdeithas Imiwnoleg Prydain i mi yn 2020, Gwobr Athro'r Flwyddyn Biowyddoniaeth Addysg Uwch y Gymdeithas Bioleg Frenhinol yn 2021, a Chymrodoriaeth Addysgu Genedlaethol o Advance AU yn 2022. Rwy'n Gymrawd o'r Gymdeithas Bioleg Frenhinol (FRSB) ac yn Brif Gymrawd yr Academi Addysg Uwch (PFHEA).

Ar ddechrau pandemig COVID-19, helpais i ddod o hyd i'r rhwydwaith #DryLabsRealScience , sy'n darparu arweiniad ac adnoddau i academyddion biowyddoniaeth sy'n ceisio gwella addysgu mewn labordy. Er iddynt gael eu sefydlu yn wyneb y pandemig, bydd y syniadau arloesol a rennir yn cael effaith hirhoedlog ar addysg labordy. Mae'r rhwydwaith hwn bellach wedi esblygu i fod yn Ysgoloriaeth ac Addysgu Addysg Biowyddoniaeth (BEST), gan helpu i hyrwyddo rhagoriaeth addysgu yn y biowyddorau.

Er mwyn hwyluso addysgu imiwnoleg a'i wneud yn fwy hygyrch i gynulleidfa ehangach, fe wnes i greu Rhyfeloedd Imiwnoleg mewn cydweithrediad â phartneriaid myfyrwyr, sy'n esbonio imiwnoleg trwy alinio cydrannau'r system imiwnedd â chymeriadau Star Wars. Rwyf hefyd wedi helpu i greu Pecyn Cymorth Addysgu Imiwnoleg Walles, gan ddarparu adnoddau am ddim, gan gynnwys efelychiadau o dechnegau imiwnolegol a gemau adolygu.

Yn fwy diweddar, rwyf wedi ymgymryd â rôl arweinydd addysg ddigidol gyda'r Ysgol ac wedi datblygu diddordeb brwd yn effaith AI Geneteg ar Addysg Uwch.

Bathodyn Cymrodoriaeth Addysgu Cenedlaethol

Cyhoeddiad

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2017

2015

2012

2011

2008

Cynadleddau

Erthyglau

Ymchwil

Mae fy mhrif ymchwil yn canolbwyntio ar wella addysg imiwnoleg trwy gyd-greu adnoddau dysgu ac addysgu digidol. Rwy'n credu'n gryf y dylai myfyrwyr fod yn rhan o greu adnoddau i wella eu profiad dysgu. Mae gen i ddiddordeb arbennig yn y defnydd o offer e-Ddysgu digidol, gan gynnwys deallusrwydd artiffisial, fideos ac efelychiadau.

Gellir defnyddio'r adnoddau hyn ar gyfer dysgu gweithredol mewn ystafell ddosbarth wedi'i fflipio, lle darperir cynnwys cyn i addysgu wyneb yn wyneb ddigwydd. Mae fy ymchwil yn y maes hwn yn edrych ar sut mae myfyrwyr yn ymgysylltu â'r dull dysgu wedi'i droi a sut i wella'r defnydd o ddeunydd digidol.

Yn ddiweddar, rwyf wedi dechrau archwilio effaith AI Generative ar asesu ac adborth mewn biowyddorau.

Mae gen i ddiddordeb mewn ymchwil imiwnoleg, gan ganolbwyntio ar rhewmatoleg ac imiwnometabolaeth, sy'n archwilio'r rôl y mae gwahanol ffynonellau tanwydd yn ei chwarae yn swyddogaeth celloedd imiwnedd.

Addysgu

Ffocws addysgu cynradd

  • Imiwnoleg

Rolau Gweinyddol

  • Arweinydd cynllun gradd ar gyfer Gwyddorau Biofeddygol
  • Dirprwy Arweinydd ar gyfer Asesu ac Adborth
  • Arweinydd ar gyfer Addysg Ddigidol
  • Cydlynydd profiad ymchwil wythnos o hyd
  • Pencampwr AI Ysgol y Biowyddorau

Cyhoeddiadau Pedagogical

Bywgraffiad

Graddiais o Brifysgol Caerfaddon yn 2004 gyda MPharmacol (Meistr mewn Ffarmacoleg), ar ôl treulio blwyddyn ymchwil rhyng-gyfrifedig yn yr Adran Nefcoleg yn Ysbyty'r Mynydd Bychan dan oruchwyliaeth yr Athro Nick Topley. Yn 2008, cwblheais PhD mewn imiwnoleg ym Mhrifysgol Birmingham yn labordy yr Athro Janet Lord, gan ymchwilio i rôl lactoferrin protein sy'n rhwymo haearn mewn goroesiad niwtrophil mewn cymalau gwynegol. Yna dychwelais i Ysbyty Heath, gan weithio i'r Athro Claire Harris yn y Grŵp Bioleg Ategol, gan edrych ar berthynas strwythur-swyddogaeth amrywiolion polymorffig o ffactor H.

Yn 2011, symudais i Ysgol Feddygaeth Prifysgol Abertawe, lle cynorthwyais i sefydlu addysgu imiwnoleg ar draws pob blwyddyn o'u rhaglenni israddedig. Tra yn Abertawe, cwblheais PGCert mewn Addysgu mewn Addysg Uwch a gweithredais mewn ystod eang o rolau gweinyddol, gan gynnwys Dirprwy Gyfarwyddwr Rhaglen Biocemeg.

Ail-ymunais â Phrifysgol Caerdydd ym mis Awst 2021, lle mae fy addysgu yn canolbwyntio ar ddarpariaeth imiwnoleg.

Rwy'n ddarlithydd arobryn, ar ôl derbyn Gwobr Rhagoriaeth mewn Dysgu ac Addysgu Prifysgol Abertawe a Gwobr Rhagoriaeth Addysgu Cymdeithas Imiwnoleg Prydain yn 2020. Yn 2021, cefais fy anrhydeddu gan y Gymdeithas Bioleg Frenhinol am fy ngwaith yn creu'r rhwydwaith #DryLabsRealScience, gan ennill eu Gwobr Athro Biowyddoniaeth Addysg Uwch y Flwyddyn. Yn 2022, dyfarnwyd fy Nghymrodoriaeth Addysgu Genedlaethol i mi gan Advance HE.

Anrhydeddau a dyfarniadau

  • 2024 - Gwobr Dathlu Rhagoriaeth Prifysgol Caerdydd am Addysgu ac Ysgoloriaeth.
  • 2024 - Yr ystorfa Addysgu Genedlaethol ar gyfer Cyrhaeddiad ac Effaith Byd-eang.
  • 2023 - Enwebwyd ar gyfer Gwobr Gydweithredol am Ragoriaeth Addysgu (CATE)
  • 2022 - Cymrodoriaeth Addysgu Genedlaethol
  • 2022 - Enwebwyd ar gyfer Gwobr Rhagoriaeth Addysgu y Gymdeithas Biocemegol
  • 2021 - Athro'r Flwyddyn Biowyddoniaeth Addysg Uwch Cymdeithas Frenhinol Bioleg
  • 2020 - Gwobr Rhagoriaeth Addysgu Cymdeithas Prydain ar gyfer Imiwnoleg
  • 2020 - Gwobr Rhagoriaeth mewn Dysgu ac Addysgu Prifysgol Abertawe

Aelodaethau proffesiynol

  • Prif Gymrawd yr Academi Addysg Uwch (PFHEA)
  • Cymrawd y Gymdeithas Frenhinol Bioleg (FRSB)
  • Athro Gwyddoniaeth Siartredig (CSciTeach)
  • Aelod o Gymdeithas Imiwnoleg Prydain (BSI)

Safleoedd academaidd blaenorol

  • 2021 - present: Senior Lecturer, Cardiff University
  • 2011-2021: Lecturer/Senior Lecturer/Associate Professor, Swansea University
  • 2008-2011: Research Associate, Cardiff University

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

Sgyrsiau diweddar a ddewiswyd:

  1. Francis, N.J. et al. (2024). A fydd Deallusrwydd Artiffisial wedi trawsnewid cwricwlwm 2030? Cynhadledd Flynyddol QAA 2024 (ar-lein). Gwahodd aelod o'r panel llawn.
  2. Francis, N.J. (2024). Mynd i'r afael â heriau newydd i asesu ar gyfer y Biowyddorau. Cynhadledd Cymdeithas Bioleg Arbrofol. Prague, Gweriniaeth Tsiec. Siaradwr gwahoddedig.
  3. Francis, N.J. (2024). Rhyfeloedd Imiwnoleg: Byw – datblygu gêm mega addysgol. JISC Connect More 2024 (ar-lein). Nodyn allweddol gwahoddiad.
  4. Francis, N.J. (2024). Asesiadau sy'n annog cydweithio ac nid cydgynllwynio - Pwysigrwydd gwaith tîm. Cyfres Cysylltiad Rhyngwladol. Prifysgol Waikato, Seland Newydd. Siaradwr gwahoddedig.
  5. Francis, N.J. Rutherford, S.R. (2024). Sut mae gwneud aseiniadau gwaith grŵp yn ystyrlon ac yn ddeniadol? Cynhadledd Addysg a Hyfforddiant FEBS. Antalya, Twrci Gweithdy gwahoddedig.
  6. Francis, N.J. Rutherford, S.R. (2024). Dysgu IS Asesu: Datblygu Dysgu Hunanreoleiddio Myfyrwyr trwy Asesu. Cynhadledd Addysg a Hyfforddiant FEBS. Antalya, Twrci Gwahoddiad llawn.
  7. Francis, N.J. Smith D.P. (2024). Proses dros gynnyrch: Cynnwys AI mewn asesu. Gweminar Ffocws Biocemeg, Y Gymdeithas Biocemegol (ar-lein). Siaradwr gwahoddedig.
  8. Francis, N.J. (2023). Datblygu cymuned ymarfer yn ystod y pandemig. Cynhadledd Addysg, Cyfadran Gwyddorau Iechyd a Meddygaeth Milfeddygol, Prifysgol Namibia. Nodyn allweddol gwahoddiad.
  9. Ruckley, D., Wilkinson, T.S., and Francis, N.J. (2023). Datblygu ac addysgu gyda labordai rhithwir rhyngweithiol. Gorwelion yn STEM 2023. Abertawe
  10. Francis, N.J., Higgins, T., Dudley, E., Bodger, O. a Newton, P. (2023). Ymgorffori ymarfer adfer mewn addysgu Biocemeg israddedig gan ddefnyddio PeerWise. Gorwelion yn STEM 2023. Abertawe.
  11. Francis, N.J., Smith, D.P. a Turner, I. (2023). Perffeithio* Pedagogy Pandemig Ymarferol (* O bosibl). Gwella addysgu'r Brifysgol. Prifysgol Herriot-Watt, Putrajaya, Malaysia.
  12. Carss, W., Francis, NJ, Cook, S. a Cowie, B. (2023). Nac oes: Blaenoriaethu perthnasoedd neu gynnwys tasg - safbwyntiau myfyrwyr ar waith grŵp. Cynhadledd Ryngwladol Asesu mewn Addysg Uwch (AHE). Manceinion
  13. Francis, N.J., Ruckley, D., and Wilkinson, T.S. (2023). Efelychiadau fel asesiad ar gyfer dysgu. Cynhadledd Ryngwladol Asesu mewn Addysg Uwch (AHE). Manceinion
  14. Francis, N.J., Smith, D.P. a Turner, I. (2023). #DryLabsRealScience: Ailddiffinio Addysgeg Ymarferol ar ôl y Pandemig. Cyfarfod Blynyddol Cymdeithas Ryngwladol y Gwyddorau Dysgu. Montreal, Canada.
  15. Francis, N.J. (2023). Asesiadau sy'n annog cydweithio ac nid cydgynllwynio: Pwysigrwydd gwaith grŵp. Rhwydwaith rhyngddisgyblaethol o Arferion Asesu sy'n seiliedig ar Ymchwil (ar-lein). Siaradwr gwahoddedig.
  16. Francis, N.J. (2023) Ymgysylltu â myfyrwyr gyda'r broses adborth. Ffederasiwn Rhyngwladol y Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol 4th Cyfres Seminarau Byd-eang (ar-lein). Siaradwr gwahoddedig.
  17. Francis, N.J. (2022). #DryLabsRealScience: gwersi a ddysgwyd yn addysgu drwy bandemig. Te Puna Aurei LearnFest Prifysgol Waikato, Seland Newydd (ar-lein). Nodyn allweddol gwahoddiad.
  18. Francis, N.J., and Meddings, F. (2022). Ymarferion adborth sy'n canolbwyntio ar fyfyrwyr. Cynhadledd AHE a Gweminar Trawsnewid Asesu. Cymdeithas Awstralasia ar gyfer Cyfrifiaduron mewn Dysgu mewn Addysg Drydyddol (ar-lein). Gwahoddiad prif ac aelod o'r panel.
  19. Francis, N.J., Smith, D.P., a Turner, I. (2022). Perffeithio* Pedagogy Pandemig Ymarferol (* O bosibl). Ffederasiwn Rhyngwladol y Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol Symposathon (ar-lein). Nodyn allweddol gwahoddiad.
  20. Francis, N.J. et al. (2022) . Cyflwyno Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol 2022 o'r DU. Ffederasiwn Rhyngwladol y Cymrodyr Addysgu Cenedlaethol Symposathon (ar-lein). Aelod o'r panel gwahoddedig.

Pwyllgorau ac adolygu

  • 2021 - presennol: Grŵp Cysylltiad Addysgu Cymdeithas Imiwnoleg Prydain - Cadeirydd
  • 2020 - presennol: Aelod o Grŵp Ymchwil Addysg Bioleg RSB (BERG)

Meysydd goruchwyliaeth

I am available for supervision of self-funded students postgraduate interested in exploring:

  • Digital resources in Immunology/Biosciences
  • Use of videos and/or simulations in teaching

Goruchwyliaeth gyfredol

Constance Pritchard

Constance Pritchard

Cydymaith Addysgu

Ymgysylltu

Array

Contact Details

Themâu ymchwil

Arbenigeddau

  • Imiwnoleg
  • Addysg Ddigidol
  • Deallusrwydd artiffisial
  • AI cynhyrchiol