Ewch i’r prif gynnwys
Clare Hawker

Dr Clare Hawker

(hi/ei)

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Clare Hawker

Trosolwyg

 

Rwy'n Uwch Ddarlithydd mewn Nyrsio Oedolion ac yn Arweinydd Technoleg ac Efelychu sy'n llywio strategaeth yr Ysgol yn y maes hwn. Rwyf hefyd yn Ddeon Cyswllt ar gyfer Sgiliau Clinigol ac Efelychu mewn Addysg a Gwella Iechyd Cymru (AAAIC) (secondiad -0.2 FTE ers 2020) sy'n arwain at Strategaeth Addysg a Hyfforddiant Seiliedig ar Efelychu Cymru Gyfan -2022-27. Mae gen i gefndir clinigol mewn nyrsio meddygol, yn enwedig cardiaidd a gastroenteroleg.

Mae gen i ddiddordeb ac arbenigedd arbennig mewn sgiliau clinigol ac addysg sy'n seiliedig ar efelychu. Rwy'n eiriolwr cryf dros ddysgu ac efelychu rhyngbroffesiynol. Rwy'n aelod o bwyllgor gwyddonol https://www.sesam-web.org/scientific-committee/ ac addysg y Gymdeithas Efelychu yn Ewrop (SESAM).  

Rwy'n addysgu, asesu a goruchwylio ar draws rhaglenni israddedig ac ôl-raddedig ac yn goruchwylio myfyrwyr ymchwil ôl-raddedig. Rwy'n Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch (SFHEA). Rwyf hefyd yn aelod gweithgar o  Ganolfan Gofal Seiliedig ar Dystiolaeth Cymru: Canolfan Ragoriaeth JBI

 

Cyhoeddiad

2025

2024

2023

2022

2021

2020

2019

2018

2017

2016

2015

2013

2012

2011

2009

2008

Articles

Book sections

Conferences

Monographs

Thesis

Ymchwil

Mae fy niddordebau ymchwil yn canolbwyntio ar atal heintiau, gwella gwasanaeth a'r gweithlu, addysg nyrsys israddedig, addysg sgiliau clinigol iechyd cyhoeddus ac addysg seiliedig ar efelychu.  Mae meysydd penodol o ddiddordeb yn cynnwys:

·      Techneg aseptig

·      Atal a rheoli heintiau

·      Gweithgarwch corfforol a maeth

·      Astudiaethau dulliau cymysg

·      Adolygiadau Systematig

·      Addysg yn seiliedig ar efelychiad

·      Technolegau Trochi a Deallusrwydd Artiffisial

 

Roedd fy astudiaeth PhD (Dyfarnwyd yn 2019, Prifysgol Caerdydd) yn astudiaeth esboniadol ddilyniannol dulliau cymysg sy'n archwilio addysg a hyfforddiant myfyrwyr nyrsio israddedig mewn techneg aseptig yn y Deyrnas Unedig.

Rwyf wedi cyflwyno mewn cynadleddau cenedlaethol a rhyngwladol mewn perthynas ag addysg sgiliau clinigol, efelychu rhyngbroffesiynol, technoleg ymgolli mewn addysg a hyfforddiant gofal iechyd ac addysg seiliedig ar efelychu.

 

Addysgu

Rwy'n addysgwr profiadol ac yn Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch (SFHEA) ac yn fentor i staff ar Raglen Gymrodoriaeth Addysg Prifysgol Caerdydd. Rwyf wedi arwain ac addysgu ar fodiwlau ôl-gofrestru ac wedi bod yn rheolwr rhaglen ar gyfer y Dystysgrif Ôl-raddedig/MSc mewn Colposgopi. Rwyf bellach yn addysgu, goruchwylio ac archwilio ar lefel israddedig cyn-gofrestru, addysgu ôl-raddedig a doethurol.

Rwy'n addysgu ystod o wahanol bynciau: sgiliau proffesiynol, myfyrio, gastroenteroleg, sgiliau archwiliad corfforol, dulliau a sgiliau ymchwil, gofal sy'n canolbwyntio ar y claf, maeth, atal heintiau, nyrsio cardiaidd a meddygol, addysg seiliedig ar efelychu a sgiliau clinigol.

Prosiectau dysgu ac addysgu

Rwyf wedi arwain ymateb yr Ysgol fel rhan o gam ymgynghori safonau efelychu'r Gymdeithas ar gyfer Ymarfer Efelychu mewn Gofal Iechyd (ASPiH) yn 2016. Wedi hynny, rwyf wedi cyfrannu'n weithredol at broses ymgynghori a chymheiriaid Safonau ASPiH diwygiedig  2023 yn fy rôl fel Deon Cyswllt ar gyfer Sgiliau Clinigol ac Efelychu mewn Addysg a Gwelliant Iechyd Cymru (AAAIC).

Rwyf wedi arwain ar ddatblygu, gweithredu a gwerthuso adnodd efelychu arloesol, rhyngwladol i baratoi myfyrwyr nyrsio israddedig y flwyddyn gyntaf ar gyfer lleoliadau yn y gymuned fel rhan o brosiect tair blynedd a ariennir gan Erasmus Addysgeg Efelychu Arloesol ar gyfer Datblygiad Academaidd (ISPAD) (2014-2017). Roedd prosiect ISPAD yn cynnwys cydweithio ag academyddion o ddwy brifysgol ryngwladol (Prifysgol Turku, y Ffindir a Phrifysgol Molise, yr Eidal). 

 

Bywgraffiad

2024: Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch

2019: PhD, Prifysgol Caerdydd. Teitl y traethawd ymchwil: 'Techneg aseptig: astudiaeth dulliau cymysg sy'n archwilio addysg a hyfforddiant myfyrwyr nyrsio israddedig yn y Deyrnas Unedig.'

2017: Rhaglen Hyrwyddwr Efelychu iSPAD (Dyfarnwyd Pas = 5ECT)

2007: MSc mewn Maeth, Gweithgarwch Corfforol ac Iechyd y Cyhoedd (dyfarnwyd Rhagoriaeth), Prifysgol Bryste

2000: Tystysgrif Ôl-raddedig mewn Addysg (dyfarnwyd gyda Rhagoriaeth), Prifysgol 1995: B.A mewn Nyrsio Oedolion (2:1 gydag anrhydedd) Prifysgol Rhydychen Brookes

Aelodaethau proffesiynol

2024-presennol: Uwch Gymrawd yr Academi Addysg Uwch

2020-presennol: Cymdeithas Efelychu yn Ewrop (SESAM)

2020-2021-Cymdeithas Ymarfer Efelychu mewn Gofal Iechyd

2012-presennol: Athrawon Cofrestredig, Cyngor Nyrsio a Bydwreigiaeth

1995-presennol: Cyngor Nyrsio Cofrestredig, Nyrsio a Bydwreigiaeth

1995-presennol: Coleg Nyrsio Brenhinol

Pwyllgorau ac adolygu

Cadeirydd Pwyllgor Technoleg ac Efelychu'r Ysgol

Aelod o Bwyllgor Addysg a Phrofiad Myfyrwyr yr Ysgol a'r Pwyllgor Ymchwil ac Arloesi.

Aelod o grwpiau ffrwd waith IPE Aaaic: Meithrin Capasiti Addysgwyr, Hwyluso Dull Cymru Gyfan a Gwerthuso Effeithiau

Cadeirydd grŵp efelychu rhyngbroffesiynol yr Ysgol.

Cadeirydd Grŵp Diddordeb Arbennig Technoleg Ymgolli Cymru Gyfan mewn Addysg a Hyfforddiant Iechyd AaGIC.  

Cadeirydd grŵp efelychu a thechnoleg ymgolli coleg BLS (SIT)

Cadeirydd Grŵp Llywio Techneg Aseptig Di-Gyffwrdd Addysg Uwch Cymru Gyfan (ANTT) (2015-2020) ac aelod o brif grŵp llywio ANTT (2015-presennol).

Aelod o'r Pwyllgor Gwyddonol ac Addysg ar gyfer Cymdeithas Ewropeaidd ar gyfer Efelychu (SESAM)

Aelod o Grŵp Llywio Canolfan Gofal Seiliedig ar Dystiolaeth Cymru (WCEBC)

 

Meysydd goruchwyliaeth

Rwy'n oruchwyliwr PhD ac wedi goruchwylio myfyrwyr ymchwil ôl-raddedig ym meysydd:

  • Hylendid dwylo ac atal heintiau
  • Addysg yn seiliedig ar efelychiad
  • Rhagnodi nyrsys

Rwy'n croesawu ceisiadau gradd ymchwil gan ddarpar fyfyrwyr sy'n rhannu fy niddordebau mewn gwella arferion atal heintiau; addysg seiliedig ar efelychu; ac yn y defnydd o dechnolegau trochi neu ddeallusrwydd artiffisial (AI) mewn addysg gofal iechyd a hyfforddiant a darparu gwasanaethau. Rwy'n arbennig o awyddus i glywed gan bobl sy'n anelu at ddatblygu eu harbenigedd yn y defnydd o astudiaethau dulliau cymysg neu astudiaethau achos a gallaf gefnogi ymchwiliad ansoddol a meintiol.

Goruchwyliaeth gyfredol

Khloud Mohmmed Albariq Albariq

Khloud Mohmmed Albariq Albariq

Ohoud Alnazawi

Ohoud Alnazawi

Prosiectau'r gorffennol

Ohoud Alnazawi (PhD 2024: Canfyddiadau a gweithredu efelychiad ffyddlondeb uchel o fewn y cwricwlwm nyrsio israddedig mewn prifysgol yn Saudi Arabia Ymchwil astudiaeth achos ansoddol)

Contact Details

Themâu ymchwil