Ewch i’r prif gynnwys
Lucy Jenkins

Ms Lucy Jenkins

National Coordinator MFL Student Mentoring Project

Ysgol Ieithoedd Modern

Trosolwyg

Fel Cyfarwyddwr Prosiect ar gyfer prosiect Mentora ITM, mae fy arbenigedd yn cwmpasu ymchwil, arloesi a rheoli prosiectau.

O ran ymchwil, rydw i'n ymchwilio ar hyn o bryd yn y meysydd canlynol: polisi iaith, amlieithrwydd, rhyngddisgyblaethol a thechnolegau digidol. Rwy'n cymryd ymagwedd gydweithredol a gweithredol tuag at ymchwil, gan ddatblygu ymchwil yn seiliedig ar gyflawni a chanlyniadau'r Prosiect Mentora ITM a chronfeydd data ffynhonnell agored.

O ran rheoli prosiectau, mae gen i brofiad helaeth o gyflawni prosiectau aml-randdeiliad ar raddfa fawr, gwerth uchel ar draws sefydliadau cyhoeddus. Rwyf wedi dod i rym wrth ddylunio, cyflwyno, gweithredu, rheoli a gwerthuso data.

Ar hyn o bryd rwy'n datblygu arbenigedd mewn arloesi, gan ddatblygu dealltwriaeth o'r diwylliannau ymchwil ac effaith ehangach a'u perthynas ag arloesedd a masnacheiddio'r Gwyddorau Cymdeithasol.

Cyhoeddiad

2023

2022

2020

2019

Adrannau llyfrau

Erthyglau

Monograffau

Ymchwil

Ymchwil 

Mae fy niddordebau ymchwil yn seiliedig i raddau helaeth ar Ieithoedd, Mentora ac Amlieithrwydd yng Nghymru a thu hwnt ac maent yn cysylltu'n uniongyrchol â'm rôl bresennol fel Cyfarwyddwr Prosiect ar gyfer prosiect Mentora ITM.

Mae gennyf ddiddordeb cynyddol mewn ymchwil sy'n ymwneud ag arloesi, technolegau digidol a rhyngddisgyblaethol mewn dysgu. 

Mae Mentora MFL yn ysgogi methodolegau mentora i wella cymhelliant a gwytnwch ar gyfer dysgu iaith ar lefel TGAU a thu hwnt. Mae ein prosiect yn annog meddylfryd amlieithog byd-eang sy'n agored i bawb waeth beth yw cefndir economaidd-gymdeithasol neu hyfedredd dysgwr yn yr ystafell ddosbarth iaith. Mae ein dysgwyr yn cael eu hannog i fod yn chwilfrydig ac i herio eu safbwyntiau a'u rhagdybiaethau trwy archwilio'r byd trwy iaith a diwylliant. Ariennir y prosiect hwn gan Lywodraeth Cymru ac mae'n mwynhau partneriaethau ffrwythlon gyda Phrifysgolion Aberystwyth, Bangor, Abertawe a'r Drindod Dewi Sant.

Mae'r prosiect yn hyfforddi myfyrwyr prifysgol i fentora dysgwyr 12-14 oed wrth iddynt wneud eu dewisiadau dewis TGAU. Cynhelir sesiynau mentora naill ai yn yr ystafell ddosbarth neu ar-lein yn dibynnu ar anghenion yr ysgol. Mae mentoriaid yn cynnal chwe sesiwn bob tymor yr hydref a'r gwanwyn gyda grwpiau bach o fentoriaid i ddarparu dull sy'n canolbwyntio ar y dysgwr. Mae pob sesiwn yn canolbwyntio ar thema wahanol i helpu dysgwyr i weld natur amlddisgyblaethol dysgu iaith. Mae'r themâu yn archwilio pob iaith a diwylliant ledled y byd yn hytrach na hyrwyddo un iaith yn benodol. Mae hyn yn sicrhau, waeth beth yw proffil iaith neu hyfedredd y dysgwr, bod rhywbeth i'w ysbrydoli a'i ysgogi. Rydym wedi gweithio mewn dros 130 o'r Ysgolion Uwchradd ledled Cymru.

Mae effeithiolrwydd y methodolegau wedi denu sylw cenedlaethol a rhyngwladol ac mae'r prosiect wedi cael prosiectau lloeren yn Lloegr, Sbaen ac mewn anghysondebau eraill, fel Ffiseg. Mae hyn wedi arwain at ymgysylltu â rhaglen UKRI ASPECT sy'n cefnogi prifysgolion i ddatblygu eu hymchwil gwyddorau cymdeithasol yn gynigion busnes hyfyw. Rydym hefyd wedi ennill a chyflwyno grantiau ymchwil bach a ariennir gan yr ESRC, AHRC a'r GW4.  

Cyhoeddiadau 

2021

  • Arfaethedig. Jenkins, L., Machin. T. (2021) Agor y byd yn ystod y cyfnod clo: Profiadau amlieithog ac amlddiwylliannol ar gyfer disgyblion ôl-16, prosiect dan arweiniad mentoriaid. Profiad plentyndod yn ystod y pandemig.
  • Jenkins, L, Beckley, R, Kirkby, R, Owen, G. 2021. Rainbows in our Windows: Childhood in the Time of Corona, Symud Ar-lein: Prosiect adfer ieithoedd ôl-16 mewn cyfnod o Covid-19. Materion Cymdeithas Saesneg yn Saesneg. 2020(15), tt. 75-90. Ddim ar gael ar-lein.  

2020

2019

  • Gorrara, C., Jenkins, L. a Mosley, N. 2019. Ieithoedd modern a mentora: Gwersi o ddysgu digidol yng Nghymru.  Amlieithrwydd: Grymuso Unigolion, Trawsnewid Cymdeithasau (MEITS). Ar gael yn:
  • Arfon, E., Gorrara, C, Jenkins, L. 2019. Adolygiad Cyflym o Dyfodol Byd-eang 2015-2020. Adroddiad a noddir gan Lywodraeth Cymru. Ddim ar gael yn gyhoeddus.

2018

Addysgu

Cefnogais gyflwyno modiwl Israddedig blwyddyn olaf yn MLANG: y Modiwl Addysgu Myfyrwyr (2018-2020).

Cefnogais hefyd gyflwyno modiwl ar gyfer myfyrwyr Erasmus (2018-2020).

Bywgraffiad

Addysg

2015: Meistr mewn Astudiaethau Ewropeaidd (Rhagoriaeth): Prifysgol Caerdydd

2014: BA Eidaleg a Llenyddiaeth Saesneg (Dosbarth Cyntaf): Prifysgol Caerdydd

Gyrfa

(2020-) yn bresennol: Ymgynghorydd Addysg, SHAPE (Ysgol Economeg Llundain)

(2017-) yn bresennol: Cyfarwyddwr Prosiect, Prosiect Mentora ITM (Llywodraeth Cymru)

2019-2020: Cyfarwyddwr a Rheolwr Datblygu Prosiectau , Language Horizons (Adran Addysg, Lloegr)

2018-2019: Rheolwr Datblygu Prosiectau , Language Horizons (Adran Addysg, Lloegr)

2016-2018: Awdurdod Gweithredol Ymchwil a Datblygu, Sefydliad Dysgu Rewise

Cyllid

Cyd-ymchwilydd ar y prosiectau canlynol:

2021-22: Llywodraeth Cymru: £230,000: Codi Proffil Ieithoedd Tramor Modern: Cam VI Menter Mentora

2021: ESRC IAA: £11,100: Datblygu Cyfathrebu Pobl

2020-21: Llywodraeth Cymru: £230,000: Codi Proffil Ieithoedd Tramor Modern: Cam V Menter Mentora

2019-20: Llywodraeth Cymru: £180,000: Codi Proffil Ieithoedd Tramor Modern: Cam IV Menter Fentora

2019: AHRC: £1,500: 'Ailfeddwl y piblinell ieithoedd yn oes Brexit, Deddfau Iaith a Gwneud y Byd, Menter Ymchwil y Byd Agored

2019-2020: Yr Adran Addysg, DU: £430,000: Mentora Ieithoedd Digidol, cyflwyno ymhellach

2018-19: Yr Adran Addysg, DU: £94,000: Prosiect Mentora Ieithoedd Digidol Peilot

2018-19: Llywodraeth Cymru: £139,000: Codi Proffil Ieithoedd Tramor Modern: Cam III Menter Mentora

2018: AHRC: £1,500: 'Dysgu iaith yn agor drysau i fydoedd eraill: gweithredoedd cof trwy dechnolegau digidol'. Deddfau Iaith a Gwneud y Byd, Menter Ymchwil y Byd Agored

2018: AHRC: £2,900: 'Gwerthuso effeithiolrwydd e-fentora a llwyfan ieithoedd digidol ar gyfer FLL yng Nghymru', Amlieithrwydd: Grymuso Unigolion, Trawsnewid Cymdeithasau (MEITS) Menter Ymchwil y Byd Agored