Ewch i’r prif gynnwys
Alexandra Morgan

Dr Alexandra Morgan

Darllenydd mewn Ymarfer Addysgol / Cyd-gyfarwyddwr Addysg Ddigidol

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Cyhoeddiad

2024

2023

2022

2010

2009

Adrannau llyfrau

Erthyglau

Llyfrau

Monograffau

Ymchwil

Mae llawer o'm gwaith diweddar yn canolbwyntio ar ymarfer pedagogaidd mewn Ysgolion ac AU. Rwyf wedi sicrhau cyllid ar gyfer gweithgareddau addysgu ac ysgolheictod gwerth cyfanswm o £221,536. Mae'r cyllid hwn yn ymwneud â gweithgarwch / prosiectau Cenhadaeth Ddinesig sy'n canolbwyntio ar wella dysgu, recriwtio a chadw athrawon proffesiynol. Mae'r rhain wedi cynnwys digwyddiadau ledled Cymru a'r DU yn ymgorffori ymgysylltiad ymchwil mewn ysgolion.   Mae cyllid hefyd wedi'i sicrhau i weithio ar y cyd ym Mhrifysgol Caerdydd a sefydliadau AU eraill i gefnogi a datblygu profiadau addysgol myfyrwyr ac i alluogi prosiectau ymchwil myfyrwyr. 

Ymhlith y penodau diweddar o lyfrau sy'n tynnu ar y gwaith hwn mae: Gweithio gydag Ansicrwydd ar gyfer Newid Addysgol (Hutt, M. MIlton, E. a Morgan, A.  2024 mewn pres). Creu achosion addysgiadol: dull sy'n canolbwyntio ar y dysgwr o gefnogi datblygiad arbenigedd addysgegol mewn AU (Morgan a Milton 2022).

Mae canolbwyntio ar ystyried a  datblygu arbenigedd addysgeg hefyd yn sail i ddwy erthygl ddiweddar mewn cyfnodolion proffesiynol, mae'r cyntaf yn ymwneud â'r ystyriaethau allweddol sy'n hanfodol i ddatblygu cwricwlwm sy'n cefnogi lles ac iechyd meddwl dysgwyr (Morgan et al. 2023). Mae'r llall yn ymwneud â sut y gall athrawon wella ymarfer yn yr ystafell ddosbarth trwy ymgysylltu'n ystyrlon ag ymholiad athrawon sy'n seiliedig ar ymchwil (Morgan and MIlton 2022)

 

Mae astudiaeth a ariennir ar gyfer Llywodraeth Cymru sy'n canolbwyntio ar effaith Covid-19 ar Addysg Gychwynnol Athrawon hefyd wedi cynnwys adroddiad, ac erthygl mewn cyfnodolyn (Double trouble: the legacy of COVID-19 for early career teachers and their pupils in Wales (Morgan and Milton 2024).

 

 

Morgan A., Davies, A.J. a Milton, E. (Yn y wasg) Defnyddio dadansoddiad disgwrs i lywio dadansoddiad cynnwys: dull pragmatig, cymysg sy'n archwilio sut mae rôl y pennaeth yn cael ei fynegi mewn disgrifiadau swydd.  Yn Kara, H., Mannay, D. a Roy, A. (eds) Llawlyfr dadansoddi data creadigol. Gwasg Prifysgol Bryste.

 

Morgan, A., and Milton, E. 2024 Trafferth ddwbl: etifeddiaeth COVID-19 i athrawon ar ddechrau eu gyrfa a'u disgyblion yng Nghymru. Ymarfer: Materion Cyfoes mewn Addysg Ymarferydd

 

Milton, E. a Morgan, A. 2023. Ymholiad fel ffordd o fod: fframwaith ymarferol i gefnogi arweinwyr wrth gofleidio cymhlethdod a chreu'r amodau ar gyfer dysgu proffesiynol ystyrlon, Datblygiad Proffesiynol mewn Addysg.

 

Milton, E., Morgan, A., Davies, A. J., Connolly, M., Donnelly, D. ac Ellis, I. 2023. Fframio prifathrawiaeth: dadansoddiad ochr y galw o sut mae rôl y pennaeth yn cael ei fynegi mewn disgrifiadau swydd. International Journal of Leadership in Education 26(2), tt. 339-358.

 

Morgan, A., Pennington, H. a Milton, E. 2023 Ystyriaethau allweddol sy'n hanfodol i ddatblygu cwricwlwm sy'n cefnogi lles ac iechyd meddwl dysgwyr. Effaith 18 tt.46-49. 

 

Morgan, A., Milton, E., James, D., Pen-glin, J., Clement, J., Bryant, A. a Beauchamp, G. 2022. Profiadau ac arloesiadau asesu sy'n gysylltiedig â'r pandemig: goblygiadau ar gyfer addysg gychwynnol athrawon. Caerdydd: Llywodraeth Cymru.

 

Morgan, A., and Milton, E. 2022. Gwella ymarfer yn yr ystafell ddosbarth drwy ymgysylltu'n ystyrlon ag ymholiad athrawon sy'n seiliedig ar ymchwil. Effaith. 16 tt.47-50.

  

Morgan, A. Milton, E. 2022. Creu achosion addysgiadol: dull sy'n canolbwyntio ar y dysgwr o gefnogi datblygiad arbenigedd addysgegol mewn AU. Yn King, H. (gol) Datblygu Arbenigedd mewn Addysgu mewn Addysg Uwch: Syniadau Ymarferol ar gyfer Cefnogi Datblygiad Addysgol. Llundain: Routledge.  

 

  

 

Addysgu

 

 Addysgu israddedig 

SIO299 Beth sy'n digwydd mewn ysgolion mewn gwirionedd: asesu polisi yn ymarferol

Myfyrdodau SIO622 ar Addysg: Theori ar Waith

goruchwyliwr traethawd hir SIO131

Tiwtor personol i fyfyrwyr israddedig

 

Addysgu ôl-raddedig

Ysgoloriaeth SIT100 yn y Gwyddorau Cymdeithasol.

SIT004 / SIT078 MSc Goruchwyliwr traethawd hir

Tiwtor personol i fyfyrwyr ôl-raddedig

Bywgraffiad

Ar hyn o bryd Alex yw Cyd-gyfarwyddwr Addysg Ddigidol yn Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol. Mae ganddi dros ugain mlynedd o brofiad o addysgu mewn Addysg Uwch, yn enwedig ym meysydd dulliau ymchwil, dysgu proffesiynol, ymholiad athrawon ac ymarfer addysgol. Yn wreiddiol,  astudiodd am ei gradd (Biowyddorau) a PhD (Biowyddorau/Cyfrifiadura) ym Mhrifysgol Caerdydd . Yn ystod y cyfnod hwn hefyd cafodd brofiad o addysgu mewn Addysg Uwch ac ar Lefel Uwchradd.Hi oedd y person cyntaf i hyfforddi ar lefel gynradd drwy'r Cynllun Hyfforddi Athrawon Graddedig yng Nghymru.  Aeth ymlaen i weithio mewn rôl gynghori yn cefnogi athrawon i ystyried sut y gallent ddefnyddio TGCh i gefnogi addysgu a dysgu yn eu hystafelloedd dosbarth yn Sir Gaerfyrddin. Yn 2002 ymunodd â'r Adran Addysg ym Mhrifysgol Abertawe lle bu'n gweithio am fwy na deng mlynedd gan gyfrannu at raglenni AGA, gan ymgymryd â rolau allweddol fel  Cyfarwyddwr Rhaglen ar gyfer y Rhaglen BSc Astudiaethau Plentyndod; Cadeirydd Rhaglenni Meistr Ôl-raddedig a Addysgir ac Arweinydd Academaidd ar gyfer Asesu ac Adborth yn yr Ysgol Gwyddorau Cymdeithasol ac arwain ar brosiectau ymchwil a ariennir yn allanol (a ariennir gan ESRC; Esmee Fairbairn; BECTa; Llywodraeth Cymru).

Ymunodd â Phrifysgol Caerdydd yn 2011 fel Cydlynydd Rhaglen ar gyfer Rhaglen  Meistr mewn Ymarfer Addysgol Cymru gyfan a ariennir  gan Lywodraeth Cymru (£12 miliwn). O ganlyniad i'r arbenigedd a gafwyd o brofiad helaeth o weithio ar draws ystod o raglenni i gefnogi dysgu proffesiynol athrawon ac fe'i gwahoddir yn fynych i ystod o weithgareddau sy'n cynnwys sefydliadau megis yr Academi Genedlaethol Arweinyddiaeth Addysgol; Rhwydweithiau Cenedlaethol ar gyfer Addysgeg a'r Cwricwlwm, Dysgu Proffesiynol ac Arweinyddiaeth a phrosiectau pwrpasol gydag ysgolion; Awdurdodau Addysg Lleol a Llywodraeth Cymru.  Fel aelod o'r bwrdd cynghori ymchwil ar gyfer Partneriaeth  Addysg Gychwynnol Athrawon Caerdydd  - mae'n cynghori ac yn gweithio ar y cyd ar draws y bartneriaeth i feithrin gallu ymchwil ac ymgysylltu ag addysgwyr athrawon mewn ysgolion a phrifysgolion a thros 200 o ysgolion partner.