Ewch i’r prif gynnwys
Kai Thomas  BSc (Hons), MSc, PhD

Dr Kai Thomas

(e/fe)

BSc (Hons), MSc, PhD

Darlithydd

Yr Ysgol Seicoleg

Email
ThomasK30@caerdydd.ac.uk
Campuses
Adeilad y Tŵr, Ystafell 3.30, Plas y Parc, Caerdydd, CF10 3AT

Trosolwyg

Trosolwg ymchwil

Mae fy ymchwil yn canolbwyntio ar ddatblygu anawsterau iechyd meddwl, anhwylderau bwyta yn benodol.

Archwiliodd fy ymchwil PhD y berthynas rhwng iechyd meddwl plant a'u gweithrediad gwybyddol, emosiynol a niwral. Defnyddiais amrywiaeth o ddulliau yn fy ymchwil, megis tasgau niwrowybyddol, electroenceffalograffeg, tasgau cymdeithasol/ymddygiadol, a holiaduron.

Mae fy niddordebau ymchwil presennol yn canolbwyntio ar anhwylderau bwyta a bwyta anhrefnus mewn pobl awtistig ac amrywiol o ran rhywedd. Adroddir bod pobl awtistig ac amrywiol o ran rhywedd mewn mwy o berygl o ddatblygu anhwylderau bwyta o'i gymharu â'r boblogaeth nodweddiadol o cisrywedd (Diemer et al., 2015; Westwood et al., 2017; Ifanc et al., 2022). Fodd bynnag, ychydig iawn sy'n hysbys am yr ymddygiadau a'r pryderon hyn mewn pobl sy'n ystyried eu bod yn amrywiol o ran rhywedd ac awtistig.

Trosolwg addysgu

Rwy'n addysgu israddedig trwy rolau tiwtor academaidd a phersonol. Rwy'n cyfrannu at addysgu ôl-raddedig trwy oruchwylio prosiectau ymchwil a lleoliadau. 

Cyhoeddiad

2024

2023

2022

2021

2017

Articles

Thesis

Ymchwil

Diddordebau Ymchwil

Fy mhrif ddiddordebau ymchwil yw datblygu anawsterau iechyd meddwl a sut y gallwn hyrwyddo lles a gwytnwch mewn plant, pobl ifanc ac oedolion.

Roedd fy ymchwil PhD yn canolbwyntio ar y berthynas rhwng iechyd meddwl plant a'u gweithrediad gwybyddol, emosiynol a niwral. Yn bennaf, roedd hyn yn canolbwyntio ar ymddygiadau bwyta, pryder a hwyliau, yr wyf hefyd wedi'u harchwilio o'r blaen mewn poblogaethau israddedig. Trwy gynyddu ein dealltwriaeth o pam a sut mae'r anawsterau hyn yn datblygu, rydym yn gallu sefydlu opsiynau triniaeth ac ymyrraeth newydd sy'n seiliedig ar dystiolaeth yn well. Defnyddiais amrywiaeth o ddulliau yn fy ymchwil, megis tasgau niwrowybyddol, electroenceffalograffeg, tasgau cymdeithasol/ymddygiadol, a holiaduron. Fel rhan o fy PhD, cefais brofiad helaeth o ymgysylltu ag ysgolion cynradd i recriwtio a chynnal sesiynau profi gyda phlant. Gwnes i hefyd recriwtio a chasglu data gan deuluoedd unigol o'r gymuned yn y labordy ac ar-lein.

Mae fy niddordebau ymchwil presennol yn canolbwyntio ar anhwylderau bwyta, ymddygiadau bwyta problemus, a phryderon ynghylch siâp y corff a phwysau mewn poblogaethau amrywiol. Er enghraifft, adroddir bod pobl awtistig ac amrywiol o ran rhywedd mewn mwy o berygl o ddatblygu anhwylderau bwyta o'i gymharu â'r boblogaeth nodweddiadol o cisrywedd (Diemer et al., 2015; Westwood et al., 2017; Ifanc et al., 2022). Fodd bynnag, ychydig iawn sy'n hysbys am yr ymddygiadau a'r pryderon hyn mewn pobl sy'n nodi eu bod yn amrywiol o ran rhywedd ac awtistig. Mae hyn yn amlygu maes ymchwilio pwysig gan y gallai croestoriad y ddwy hunaniaeth arwain at risg uwch o ganlyniadau negyddol, oherwydd effeithiau ychwanegyn anawsterau sy'n gysylltiedig â nodi eu bod yn amrywiol o ran rhywedd ac awtistiaeth (George & Stokes, 2018). Yn y pen draw, gallai'r ymchwil hwn helpu i lywio cefnogaeth wedi'i thargedu i bobl amrywiol o ran rhywedd ac awtistiaeth sy'n cael anawsterau gydag ymddygiadau bwyta a siâp corff a phryderon pwysau.

Prosiectau parhaus

Yn ystod haf 2023, cynhaliais ymgynghoriadau â rhanddeiliaid gyda 6 o bobl awtistig a/neu amrywiol o ran rhywedd ag anhwylderau bwyta, yn ogystal â 5 clinigwr sy'n gweithio ar draws Gwasanaeth Anhwylderau Bwyta Caerdydd a'r Fro, Gwasanaeth Awtistiaeth Integredig, a Gwasanaeth Rhyw Cymru. Buom yn trafod y croestoriadau o anhwylderau bwyta, amrywiaeth rhywedd, a niwrowahaniaethu, a blaenoriaethau ymchwil yn y maes hwn. Mae Avalon Ross, ymchwilydd sy'n gwirfoddoli gyda mi, wedi cynllunio ffeithlun i gyflwyno'r themâu a rennir ac unigryw a nodwyd gan bobl â phrofiad byw a chlinigwyr (Ffigur 1).

Ffigur 1.

Infograffig yn dangos canfyddiadau ymgynghori.

Figure 1. Infographic displaying consultation findings.

Ochr yn ochr â'm myfyrwyr prosiect blwyddyn olaf a myfyrwyr MSc, rydym ar hyn o bryd yn recriwtio ar gyfer astudiaeth newydd i ddeall mwy am sut mae nodweddion niwrowahanol yn gysylltiedig ag ymddygiadau bwyta mewn pobl drawsrywiol ac amrywiol o ran rhywedd yn y DU. I gael gwybod mwy am y prosiect a chymryd rhan, dilynwch cliciwch yma neu defnyddiwch y cod QR yn yr hysbyseb isod.

Cyllid

Paine, A. L., Martin, F., Birdsey, N., & Thomas, K. (2023-2024). Cefnogi ellbeing W C hildren yn Hospital gyda Humorous Play. Gwobr Cyflymydd Effaith Cytûn UKRI (Co-I).

Thomas, K. S., Cooper, K., & Jones, C. R. G. (2023). Y croestoriad o hunaniaethau awtistig ac amrywiol o ran rhywedd mewn anhwylderau bwyta: ymgysylltu â rhanddeiliaid. Cyfrif Cyflymu Effaith y Cyngor Ymchwil Economaidd a Chymdeithasol: Cronfa Ymateb Cyflym (PI).

Thomas, K. S. & Jones, C. R. G. (2023). Y croestoriad o awtistiaeth ac amrywiaeth rhywedd mewn anhwylderau bwyta. Lleoliad Haf Academi Dysgu ac Addysgu Prifysgol Caerdydd (PI).

Paine, A. L., Robinson, C., Thomas, K., & Smilie, I. (2021-2022). Chwerthin yr holl ffordd i wella lles yn ystod plentyndod. Arloesedd ar gyfer yr Holl Gronfa Cenhadaeth Ddinesig (Co-I).

Gambi, C., Paine, A. L., Thomas, K., Hughes, A., Langley, K., Jones, C., Gerson, S., Shelton, K., & Smilie, I. (2021-2022). Cyd-gynhyrchu gwyddoniaeth ddatblygiadol: Gweithio gydag addysgwyr a phlant i osod blaenoriaethau ar gyfer ymchwil sy'n bwysig. Arloesedd ar gyfer yr Holl Gronfa Ymgysylltu â'r Cyhoedd (Co-I).

Vanderwert, R. E. & Thomas, K. S. (2019). Deall ffactorau risg ar gyfer ymddygiad bwyta anhrefnus mewn plant. Rhaglen Cyfleoedd Ymchwil Israddedigion Caerdydd. 

Thomas, K. S. (2018 - 2022). Ysgoloriaeth Cynorthwy-ydd Addysgu Graddedigion, Ysgol Seicoleg, Prifysgol Caerdydd.

Thomas, K. S. (2017 - 2021). ESRC DTP PhD Efrydiaeth (1 + 3).

 

Addysgu

Lefel israddedig

  • Ym Mlwyddyn 1, rwy'n arwain y sesiwn poster ar gyfer modiwl PS2026 Meddwl am Ymddygiad Dynol.
  • Rwy'n Diwtor Academaidd Blwyddyn 2, yn cefnogi myfyrwyr i ddatblygu eu sgiliau academaidd mewn gweithdai sy'n cwmpasu pynciau mewn Seicoleg Ddatblygol, Seicoleg Gymdeithasol, a Sgiliau Ymchwil Seicolegol. Rwyf hefyd yn marcio gwaith cwrs sy'n gysylltiedig â'r modiwl Seicoleg Ddatblygol.
  • Rwy'n diwtor personol ar bob lefel israddedig.
  • Rwy'n goruchwylio myfyrwyr blwyddyn olaf y prosiect.

Lefel ôl-raddedig

  • Rwy'n goruchwylio prosiectau traethawd hir ar yr MSc mewn Anhwylderau Seicolegol Plant.
  • Rwy'n goruchwylio ac yn marcio sesiynau ymarferol o'r modiwl Seicoleg Datblygiadol a Chlinigol ar gyfer myfyrwyr ar y cwrs MSc Seicoleg.
  • Rwy'n goruchwylio myfyrwyr MSc Seicoleg sy'n ymgymryd â lleoliadau yn ystod yr haf.
  • Rwy'n addysgu darlithoedd ansoddol ar fodiwl PST722.

Rolau ychwanegol

  • Rwy'n darparu mentora i ymchwilwyr/academyddion eraill ar ddechrau eu gyrfa.
  • Rwy'n darparu cefnogaeth i'r tîm Arfer Annheg.
  • Rwy'n aelod o'r fforwm Academaidd Gyrfa Gynnar (ECA).
  • Fi yw cynrychiolydd Lles yr ECA ar gyfer yr Ysgol Seicoleg.

Profiad blaenorol o addysgu

  • Yn ystod fy PhD, roeddwn yn Gynorthwyydd Addysgu Graddedig (GTA), yn cyflwyno seminarau grŵp i fyfyrwyr israddedig blwyddyn gyntaf. Fe wnes i hefyd nodi traethodau a rhoi adborth.
  • Ym mlwyddyn olaf fy PhD, cymerais rôl Lead GTA. Yn ogystal â dyletswyddau GTA arferol, cysylltais ag arweinwyr modiwlau i sicrhau bod cynnwys yr holl seminarau'n gyfredol ac yn cael ei wella yn seiliedig ar adborth. Maes allweddol arall yn fy rôl oedd darparu cefnogaeth i wyth GTA arall. 
  • Ar ddechrau fy narlithiaeth, cyflwynais diwtorialau a gweithdai yn cefnogi dadansoddiadau ystadegol ac adroddiadau ymarferol ar gyfer myfyrwyr Blwyddyn 1 a 2.

Bywgraffiad

Addysg ôl-raddedig

2018 - 22: PhD Seicoleg, Prifysgol Caerdydd

2017 - 18: MSc Dulliau Ymchwil y Gwyddorau Cymdeithasol (Rhagoriaeth), Prifysgol Caerdydd

Addysg israddedig

2013 - 17: BSc Seicoleg gyda Lleoliad Proffesiynol (Anrhydedd Dosbarth Cyntaf), Prifysgol Caerdydd.

2015 - 16: Myfyriwr Lleoliad, Tŷ Catrin, Gwasanaeth Salwch Meddwl ac Anhwylder Personoliaeth Diogel Isel, Caerdydd.

Addysgu

2022 - presennol: Cymrawd Cyswllt yr Academi Addysg Uwch

Cyflogaeth

2022 - presennol: Darlithydd, Ysgol Seicoleg, Prifysgol Caerdydd.

2021 - 22: Cynorthwy-ydd Addysgu Graddedigion Arweiniol, Ysgol Seicoleg, Prifysgol Caerdydd.

2018 - 21: Cynorthwy-ydd Addysgu Graddedigion, Ysgol Seicoleg, Prifysgol Caerdydd.

2016 - 19: Cynorthwy-ydd Ymchwil, Canolfan Seicoleg Galwedigaethol ac Iechyd, Prifysgol Caerdydd.

Anrhydeddau a dyfarniadau

Gwobr Hadyn Ellis am PhD Gorau 2023

Gweithdy Datblygu Cymrodoriaeth HCRW (lle wedi'i ariannu), Medi 2023

Rhaglen Arweinwyr LGBTQ+ y Dyfodol Stonewall Cymru, Ionawr 2024

Ymrwymiadau siarad cyhoeddus

Cynhadledd Materion Ymddangosiad 10, 11-13 Mehefin 2024 (poster)

Canolfan Gwyddoniaeth Datblygiadol Dynol Prifysgol Caerdydd: Grwpiau heb gynrychiolaeth ddigonol mewn ymchwil iechyd meddwl, 13 Rhagfyr 2023 (sgwrs)

Cyfres Seminarau Ysgol Seicoleg Prifysgol Abertawe, 31 Mai 2023 (sgwrs a wahoddwyd)

Diwrnod Cyfieithu ac Effaith Ymchwil Iechyd y Boblogaeth i Ffwrdd, 2 Chwefror 2023 (poster)

Cymdeithas Niwrowyddoniaeth Wybyddol Prydain, 24-25 Mai 2022 (sgwrs a phoster)

Cyfarfod Blynyddol Grŵp Bwydo ac Yfed Prydain, 13-14 Ebrill 2022 (sgwrs)

Cymdeithas Ymchwil mewn Datblygiad Plant, 7-9 Ebrill 2021 (poster)

Cynhadledd Ryngwladol ar Ymddygiad Bwyta Plant, 21 Mawrth 2019 (poster).

Themâu ymchwil

Arbenigeddau

  • Anhwylderau bwyta
  • Seicopatholeg Ddatblygiadol
  • Niwroddelweddu
  • Hunaniaeth Rhyw
  • Iechyd Meddwl