Ewch i’r prif gynnwys
Thomas Vaughan-Johnston  PhD

Dr Thomas Vaughan-Johnston

(e/fe)

PhD

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Thomas Vaughan-Johnston

Trosolwyg

Rwy'n astudio seicoleg perswâd gyda ffocws arbennig ar briodweddau lleisiol: sut mae'r emosiynau a'r hyder rydyn ni'n ei daflunio trwy ein llais yn dylanwadu ar effeithiolrwydd cyfathrebu. Mae fy ymchwil yn ymchwilio pryd mae arwyddion lleisiol fel hyder neu dôn emosiynol yn helpu neu'n rhwystro perswâd, gan archwilio'r rhyngweithio cymhleth rhwng sut mae rhywbeth yn cael ei ddweud a sut mae'n cael ei dderbyn.

Mae edefyn craidd fy ngwaith yn archwilio gwahaniaethau unigol, yn enwedig sut mae cymhelliant pobl i gynnal agweddau niwtral, nad ydynt yn eithafol yn siapio eu hymatebion i wybodaeth a negeseuon perswadiol. Mae deall y cymhelliant hwn yn datgelu pam mae rhai cynulleidfaoedd yn gwrthsefyll polareiddio a sut y gellir teilwra negeseuon ar gyfer mwy o effaith ar draws meddylfryd amrywiol.

Mae llinellau ymchwilio ychwanegol yn cynnwys:

  • Pryd mae taflunio hyder lleisiol uwch mewn gwirionedd yn gweithio yn erbyn perswâd?

  • Sut mae paru lleisiol yn effeithio (e.e., swnio'n drist) i neges yn effeithio ar hygrededd a chanlyniadau perswâd?

  • Credoau pobl am bwysigrwydd achosol hunan-barch (pwysigrwydd hunan-barch) a sut mae'r credoau hyn yn effeithio ar ymddygiad a derbynioldeb i ddylanwad.

Trwy integreiddio cyfathrebu lleisiol, seicoleg personoliaeth, a chredoau lleyg am yr hunan, mae fy ymchwil yn darparu mewnwelediadau gweithredadwy ar gyfer creu negeseuon perswadiol sy'n atseinio ar draws cynulleidfaoedd a chyd-destunau amrywiol.

Cyhoeddiad

2025

2024

2023

Articles

Ymchwil

Gweler fy nhudalen Ysgolhaig am ddeunyddiau ymchwil wedi'u diweddaru.

Agweddau

Dimensiynau lleisiol a pherswadiad

Ynghyd â Drs. Fabrigar a Guyer, rwyf wedi bod yn ymchwilio i wahanol agweddau ar y llais a'u goblygiadau ar gyfer newid agwedd. Yn benodol, mae gwahanol agweddau ar y llais fel intonation lleisiol (yn codi yn erbyn cwympo), cyflymder (araf yn erbyn cyflym), a thôn (isel yn erbyn uchel) yn cael goblygiadau ar gyfer newid agwedd, megis llywio canfyddiadau o hyder y ffynhonnell.

Erthyglau Ymchwil Perthnasol

Agweddau a ddymunir

Efallai y bydd pobl yn gweld rhai agweddau fel credoau y maent yn credu y dylent neu y byddent yn ddelfrydol ("agweddau a ddymunir"). Fodd bynnag, mae rhagflaenwyr yr agweddau dymunol hyn yn cael eu deall yn llai da, ac mae llawer o dargedau'rdyheadau hyn (e.e., awydd i gynnal agweddau niwtral yn gyffredinol) yn parhau i gael eu tanarchwilio. Rwy'n archwilio sut y gallem (de)actifadu agweddau a ddymunir, gan ddefnyddio paradeimau wedi'u hysbrydoli gan hunan-anghysondeb, anghysondeb gwybyddol, a theorïau hunan-berswadio.

Erthyglau Ymchwil Perthnasol

 

Hunan-reoleiddio a hunan-reoleiddio

Pwysigrwydd hunan-barch

Sut y gallai credoau am hunan-barch ddylanwadu ar ba mor bwerus o rôl mae hunan-barch yn ei chwarae mewn bywydau meddyliol unigolion? Ynghyd â Dr. Jill Jacobson, rwyf wedi datblygu graddfa o bwysigrwydd hunan-barch sy'n mesur credoau am hunan-barch. Mae pwysigrwydd hunan-barch (i) yn effeithio ar sut mae pobl yn ymateb yn emosiynol i ennill / colli hunan-barch, (ii) yn cyfeirio unigolion tuag at ymddygiadau hunan-wella a hunan-amddiffynnol, a (iii) yn siapio ymddygiadau amddiffyn cyfoedion pobl ifanc ac oedolion ifanc mewn episodau bwlio.

Erthyglau Ymchwil Perthnasol

Introversion / extroversion a hunan-barch.

Deallir yn eang bod gan extraverts hunan-barch uwch na mewnblygwyr, ond mae'n llai clir pam mae'r berthynas hon yn bodoli. Sut y gallai introverts ac extraverts wahaniaethu yn eu defnydd o dactegau cynnal hunan-barch? Rydym yn canfod nad yw extraverts yn "generol" yn well am gael hunan-barch o strategaethau, ond yn benodol yn rhagori wrth ennill hunan-barch o gymariaethau cymdeithasol, yn enwedig oherwydd eu bod yn gweld eu hunain yn fwy tebyg i'w cyfoedion (na mewnblygwyr), ac mae tebygrwydd yn rhagofyniad ar gyfer cymhariaeth ystyrlon.

Erthyglau Ymchwil Perthnasol

 

Osgoi profiadol.

Mae mesurau osgoi profiad fel yr AAQ-2 a MEAQ wedi dod yn boblogaidd mewn cylchoedd clinigol a chymdeithasol-bersonoliaeth. Osgoi profiad yw'r ymgais i atal 'profiadau mewnol' fel emosiynau a meddyliau anghyfforddus; mae wedi cael ei ddeall yn eang fel gwahaniaeth unigol. Fodd bynnag, mae astudiaethau blaenorol wedi dangos ei orgyffwrdd problematig â strwythurau mwy parsimonious, ac nid yw'n glir a oes ganddo ddilysrwydd cynyddol cynaliadwy o fesurau hwyliau ac ymlyniad. Rydym yn archwilio dilysrwydd cynyddol osgoi profiad yng nghyd-destun senarios straen / emosiynol pryfoclyd.

 

Erthyglau Ymchwil Perthnasol

Addysgu

Addysgu

Rolau Addysgu Presennol

Rwy'n gwasanaethu fel cydlynydd modiwl a phrif ddarlithydd ar gyfer cyrsiau israddedig craidd, gan gyflawni adborth myfyrwyr cryf yn gyson (e.e., 4.5/5 boddhad cyffredinol ar gyfer Meddwl am Ymddygiad Dynol yn 2024/25). Mae fy rôl yn cynnwys dylunio asesiadau, cyflwyno darlithoedd, arwain seminarau, a darparu cymorth bugeiliol i'r modiwl hwn.

Ar hyn o bryd rwyf hefyd yn cyflwyno chwe "darlith ddwbl" mewn Seicoleg Gymdeithasol, sy'n cwmpasu rhagfarn / stereoteipio, emosiynau, a chydymffurfiaeth/ufudd-dod, pob maes sy'n cyd-fynd â fy arbenigedd ymchwil.

Y tu hwnt i addysgu ffurfiol, rwy'n goruchwylio ymchwil israddedig, meistr a doethurol yn rheolaidd, gan arwain myfyrwyr trwy bob cam o'r broses ymchwil o gysyniadoli i ledaenu. Mae nifer o'r prosiectau hyn wedi datblygu i fod yn waith cyhoeddadwy.

Profiadau Addysgu

Mewn rolau blaenorol, rwyf wedi dysgu ar draws y sbectrwm israddedig ac ôl-raddedig llawn, gyda ffocws penodol ar seicoleg gymdeithasol a datblygiadol, gwyddor ymddygiad, a chymhwyso egwyddorion seicolegol i faterion yn y byd go iawn. Mae'r profiad hwn wedi cynnwys darlithoedd rhagarweiniol mawr, pynciau arbenigol uwch, a thiwtorialau grŵp bach, gan ennyn diddordeb myfyrwyr ar bob cam o'u taith academaidd.

Is-raddedig: Seicoleg ragarweiniol, seicoleg ddatblygiadol a chymdeithasol, pynciau uwch mewn seicoleg gymdeithasol, a materion cysyniadol mewn gwyddor ymddygiad.

Ôl-raddedig: Pynciau uwch mewn gwyddor ymddygiad, a phŵer a dylanwad mewn cyd-destunau cymdeithasol.

Rwyf hefyd wedi cydlynu modiwlau mawr, cyfrannu at addysgu rhyngddisgyblaethol, a dylunio adnoddau i gefnogi dysgu myfyrwyr, megis darlleniadau atodol, cwisiau, a gweithgareddau rhyngweithiol, a ddyfynnir yn aml yn adborth myfyrwyr fel arbennig o werthfawr.

Ar draws y cyrsiau hyn, cyfunais esboniad clir gyda gweithgareddau rhyngweithiol, megis trafodaethau cydweithredol, dadleuon strwythuredig, ac ymgysylltu â chymorth technoleg, gan annog myfyrwyr i feddwl yn feirniadol a chymhwyso cysyniadau y tu hwnt i'r ystafell ddosbarth.

Cysylltiadau Academaidd sy'n Cynnwys Rolau Addysgu

  • Prifysgol Caerdydd – Darlithydd (Athro Cynorthwyol) mewn Seicoleg Gymdeithasol (2023–presennol)

  • Prifysgol Durham – Darlithydd (Athro Cynorthwyol) mewn Seicoleg Gymdeithasol (2021–2023)

  • Prifysgol y Frenhines, Canada – Hyfforddwr Graddedig a Chynorthwyydd Addysgu (2014–2021)

Hyfforddiant ac arbenigedd perthnasol

Mae fy addysgu yn tynnu ar ddegawd o brofiad mewn addysg uwch ledled y DU a Chanada, gyda chefnogaeth hyfforddiant addysgegol ffurfiol a phrofiad helaeth o siarad cyhoeddus. Rwy'n dod i'r ystafell ddosbarth:

  • Arbenigedd mewn seicoleg gymdeithasol a phersonoliaeth, perswâd, agweddau a chyfathrebu.

  • Profiad o ddylunio a gwerthuso amgylcheddau dysgu cynhwysol.

  • Addysgu arloesedd gan gynnwys ymarferion creadigol, ymgorffori cwisiau mewn darlithoedd, a newyddbethau eraill y byddaf yn eu treialu yn y flwyddyn academaidd 25/26.
  • Ymgysylltu ag ymarfer addysgol ehangach, gan gynnwys gweithdai gwahoddedig ar wrando dilys ac addysgu llafaredd.

Adborth a Dull Myfyrwyr

Mae adborth myfyrwyr yn tynnu sylw at fy eglurder, trefniadaeth a brwdfrydedd yn gyson. Mae sylwadau yn aml yn nodi fy ymdrechion i ddarparu deunyddiau dysgu hygyrch, addasu i anghenion amrywiol, a chreu amgylchedd dosbarth cynhwysol. Rwy'n gweld addysgu nid yn unig fel trosglwyddo gwybodaeth, ond fel meithrin chwilfrydedd, annibyniaeth, a meddwl beirniadol: rhinweddau sy'n paratoi myfyrwyr ar gyfer llwyddiant academaidd a phroffesiynol.

Bywgraffiad

  • Prifysgol Caerdydd – Darlithydd (Athro Cynorthwyol) mewn Seicoleg Gymdeithasol (2023–presennol)
  • Prifysgol Durham – Darlithydd (Athro Cynorthwyol) mewn Seicoleg Gymdeithasol (2021–2023)

  • Prifysgol y Frenhines, Canada – Hyfforddwr Graddedig a Chynorthwyydd Addysgu (2014–2021)

Anrhydeddau a dyfarniadau

  • 2025 | Grant Ymchwil Bach (cyd-ymchwilydd) | BA / Leverhulme. £10,000
    "The two faces of ambivalence: Unmasking cross-cultural differences in social perceptions of dispositional attitudinal ambivalence." PI: Yr Athro Geoff Haddock.

  • 2023-2025 | Gwobr Cyflymydd Ymchwil (cyd-ymchwilydd) | Prifysgol Durham | £10,000, a ddyfarnwyd ddwywaith.
    "Shy bairns get nowt: Articulacy, y cwricwlwm, a thu hwnt: cydweithrediad rhyngddisgyblaethol ar rymuso cyfathrebu." PI: Yr Athro Arlene Holmes Henderson.

  • 2018-2021 |  SSHRC CGS-Doethuriaeth | Cyngor Ymchwil y Gwyddorau Cymdeithasol a'r Dyniaethau | £22,000 x 3 blynedd

  • 2017-2018 |  Ysgoloriaeth Graddedigion Ontario | Llywodraeth Dalaith Ontario | £6,000 x 1 flwyddyn  
  • 2015-2026 |  SSHRC CGS-Meistr | Cyngor Ymchwil y Gwyddorau Cymdeithasol a'r Dyniaethau | £6,000 x 1 flwyddyn 

Meysydd goruchwyliaeth

  • Perswâd, yn enwedig sy'n cynnwys priodweddau'r llais, a rôl gwahaniaethau unigol (e.e., sut mae credoau lleyg, personoliaeth, hunaniaethau cymdeithasol, pobl yn effeithio ar ymatebion i berswâd).

  • Hunan-wella a hunan-barch.

  • Dulliau, megis sut mae llwyddiant dyblygu yn cael ei siapio gan ddewisiadau methodolegol a wnaed gan ymchwilwyr gwreiddiol a dyblygu.

Goruchwyliaeth gyfredol

Benedict Holden

Benedict Holden

Contact Details

Email Vaughan-JohnstonT@caerdydd.ac.uk

Campuses Adeilad y Tŵr, Ystafell 10.12, Plas y Parc, Caerdydd, CF10 3AT

Arbenigeddau

  • Agweddau'r Cyhoedd
  • Hunan
  • Personoliaeth a gwahaniaethau unigol
  • Seicoleg gymdeithasol a phersonoliaeth

External profiles