Trosolwyg
Ar hyn o bryd rwy'n datblygu ceisiadau ymchwil newydd ym maes gofal cymdeithasol i oedolion gyda'r nod o fynd i'r afael ag anghenion heb eu diwallu pobl hŷn sy'n byw gyda chyflyrau cronig yn y gymuned ac mewn cartrefi gofal.
Astudiaethau gweithredol
Fi yw arweinydd cyfranogiad y cyhoedd ar gyfer Teilwra cynigion diwylliannol gyda ac ar gyfer defnyddwyr hŷn amrywiol presgripsiynu cymdeithasol (TOUS): Gwerthusiad realaidd, astudiaeth a ariennir gan UKRI MRC dan arweiniad Prifysgol Rhydychen.
Rwyf hefyd yn cyd-arwain y Innovating Assistive Tech for Dementia: Understanding and Empowering Communities in Social Care with Dr Roser Beneito-Montagut, a ariennir gan Rwydwaith Arloesi Cymru.
Rwy'n cwblhau gwaith lledaenu ar gyfer Cymrodoriaeth Arloesi yr Academi Brydeinig sy'n archwilio'r cysylltiadau polisi o bresgripsiynu cymdeithasol creadigol ar gyfer pobl hŷn sy'n profi dementia ac ynysigrwydd cymdeithasol. Roeddwn yn ymchwilio i'r prosesau o ymgorffori arloesedd trwy greadigrwydd mewn lleoliadau iechyd a gofal cymdeithasol fel rhan o raglen Pobl Ymchwil y Celfyddydau Iechyd (HARP).
Rwy'n olygydd cyswllt yng nghylchgrawn Arts & Health, yn gyd-gynullydd grŵp ymchwil Ymfudo, Ethinicity and Diversity (MEAD) ac yn eistedd ar dîm arwain Rhwydwaith Ymchwil Lles Sefydliad Ymchwil a Data Cymdeithasol ac Economaidd Cymru (WISERD). Rwyf hefyd yn aelod o Grŵp Cynghori Amrywiaeth a Chynhwysiant Cydraddoldeb Ymchwil Iechyd a Gofal Cymru a gweithgor Iechyd Meddwl a Lles Byddar Cymru Gyfan. Yn 2021, cefais Wobr Amrywiaeth Cymru sy'n Gyfeillgar i Ddementia gan Gymdeithas Alzheimer Cymru a Gwobr Cynnwys y Cyhoedd gan Ymchwil Iechyd a Gofal Cymru. Yn 2022, cefais y Wobr Dathlu Rhagoriaeth mewn Cenhadaeth Ddinesig gan Brifysgol Caerdydd. Yn 2023, cefais Wobr Teilyngdod Iawn am fy ngwaith ym maes Gwyddoniaeth, Technoleg a Gofal Iechyd gan Gymdeithas Cyflawniad Menywod Cymru o leiafrifoedd ethnig.
Rwy'n ymchwilydd gwasanaethau iechyd ansoddol gyda chefndir mewn anthropoleg feddygol, dylunio a gwerthuso sy'n canolbwyntio ar y defnyddiwr. Mae gen i brofiad o gyd-gynhyrchu mewn lleoliadau gofal iechyd gan ddefnyddio Cyd-ddylunio Seiliedig ar Brofiad, Ymchwiliad Gwerthfawrogol, Ymchwil Gweithredu Cyfranogol ac Arfarniad Gwledig Cyfranogol. Mae fy ymchwil yn y gorffennol wedi cyfrannu at werthuso a dealltwriaeth sylfaenol o integreiddio gwybodaeth lleyg a phrofiadol i wella gwasanaethau iechyd ar gyfer cyflyrau tymor hir fel canser a dementia. Rwy'n defnyddio dulliau anthropoleg feddygol fel dulliau ethnograffig a gweledol i ddeall profiadau cleifion o salwch, triniaeth a goroesedd. Rwy'n defnyddio cyfranogiad ac ymgysylltiad cleifion a'r cyhoedd i nodi ffyrdd sy'n briodol yn ddiwylliannol o ymgysylltu â defnyddwyr gwasanaeth mewn ymchwil, gwella gwasanaethau a gweithgareddau cynhyrchu effaith. Fy nod yw cyfrannu at ddarparu arloesedd rhad cyflymach mewn gwasanaethau iechyd a gofal cymdeithasol trwy ymchwil ymgysylltiedig.
Cyhoeddiad
2024
- Tseliou, F., Gunter, J., Vougioukalou, S. and Ashfield-Watt, P. 2024. Engaging young carers in public health research through online lyric writing workshops during the COVID-19 pandemic. International Journal of Adolescence and Youth 29(1), article number: 2387102. (10.1080/02673843.2024.2387102)
2023
- Vougioukalou, S. 2023. Communicable disease service mapping for refugees and asylum seekers in Wales: An assessment of existing provision and identification of barriers to accessing services. Project Report. [Online]. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://blogs.cardiff.ac.uk/centre-for-trials-research/wp-content/uploads/sites/499/2024/06/RAS-CD-service-mapping_report_final.pdf
2022
- Featherstone, K. et al. 2022. Understanding approaches to continence care for people living with dementia in acute hospital settings: an ethnographic study. Health and Social Care Delivery Research 10, article number: 14. (10.3310/QUVV2680)
- Vougioukalou, S. 2022. Research briefing on equality, diversity and inclusion in arts and health. Discussion Paper. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://ylab.wales/HARP/researchbriefings
- Vougioukalou, S. 2022. Research briefing on social prescribing and arts and health. Discussion Paper. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://ylab.wales/sites/default/files/2022-10/HARP%20research%20briefing6_social%20prescribing%281%29.pdf
- Vougioukalou, S. and Benson, J. 2022. Next of Kin: D/deaf communication, dementia care and family in hospital settings. [Video]. YouTube: Cardiff University. Available at: https://www.youtube.com/watch?v=RImvuBAcr0w&list=PLEPkwdTAlW1Hs7vaTZ7Fg4Y7MZKMQ3hiE&index=2
2021
- Vougioukalou, S. and Benson, J. 2021. Back in the closet: Homophobia, human rights and organisational cultures of dementia care. [Video]. YouTube: Cardiff University. Available at: https://vimeo.com/524794178
- Vougioukalou, S. and Benson, J. 2021. More time: Cultural competence and person-centred dementia care in community settings. [Video]. YouTube: Cardiff University and Higher Education Funding Council for Wales. Available at: https://www.youtube.com/watch?v=Tv0Jlu0o_30
- Saltus, R., Duval, S. and Vougioukalou, S. 2021. Leave no-one behind: Improving pathways to dementia information, early assessment, and support for older people from minoritised and racialised backgrounds in Wales. Working paper. Diverse Cymru. Available at: https://diversecymru.org.uk/wp-content/uploads/2023/02/Leave-No-one-Behind.pdf
2019
- Vougioukalou, S., Dow, R., Bradshaw, L. and Pallant, T. 2019. Wellbeing and integration through community music: the role of improvisation in a music group of refugees, asylum seekers and local community members. Contemporary Music Review 38(5), pp. 533-548. (10.1080/07494467.2019.1684075)
- Jones, U., Hamana, K., Vougioukalou, S., Jones, M. and Busse-Morris, M. 2019. Exploration of a co-production approach to developing a walking group with people with Huntington's Disease. Med One 4, article number: e190022. (10.20900/mo.20190022)
- Vougioukalou, S., Boaz, A., Gager, M. and Locock, L. 2019. The contribution of ethnography to the evaluation of quality improvement in hospital settings: reflections on observing co-design in intensive care units and lung cancer pathways. Anthropology and Medicine 26(1), pp. 18-32. (10.1080/13648470.2018.1507104)
- Vougioukalou, S. 2019. Illness narratives: collecting. In: Atkinson, P. et al. eds. The SAGE Encyclopedia of Research Methods. SAGE
2018
- Kelly, D., Sakellariou, D., Fry, S. and Vougioukalou, S. 2018. Heteronormativity and prostate cancer: a discursive paper. Journal of Clinical Nursing. 27(1-2), pp. 461-467. (10.1111/jocn.13844)
2017
- Kelly, D. M. and Vougioukalou, S. 2017. The impact of cancer treatment on sexuality and relationships for teenage and young adult cancer survivors. In: Reisman, Y. and Gianotten, W. L. eds. Cancer, Intimacy and Sexuality: a Practical Approach. Springer, pp. 249-256.
- Cook, T., Boote, J., Buckley, N., Vougioukalou, S. and Wright, M. 2017. Accessing participatory research impact and legacy: developing the evidence base for participatory approaches in health research. Educational Action Research 25, pp. 473-488. (10.1080/09650792.2017.1326964)
2016
- Boaz, A. et al. 2016. What patients do and their impact on implementation. Journal of Health Organisation and Management 30(2), pp. 258-278. (10.1108/JHOM-02-2015-0027)
2015
- Kelly, D. and Vougioukalou, S. 2015. Dying at the wrong age: professional's experiences of witnessing young people transitioning from curative to palliative care.. Presented at: Inaugural International Adolescent and Young Adult Oncology Congress, Sydney, Australia, 3-5 December 2015.
- Jones, A., Powell, T., Vougioukalou, S., Lynch, M. and Kelly, D. M. 2015. Research into nurse staffing levels in Wales. Project Report. [Online]. Cardiff: Welsh Government. Available at: http://gov.wales/statistics-and-research/research-into-nurse-staffing-levels-wales/?lang=en
2014
- Locock, L. et al. 2014. Using a national archive of patient experience narratives to promote local patient-centered quality improvement: an ethnographic process evaluation of 'accelerated' experience-based co-design. Journal of Health Services Research and Policy 19(4), pp. 200-207. (10.1177/1355819614531565)
- Vougioukalou, S., Barfield, K., Huish, R. D., Shiels, L., Brosi, S. L. and Harrison, P. 2014. The contribution of ethnobiology to teaching plant sciences: student and faculty perspectives. In: Quave, C. L. ed. Innovative Strategies for Teaching in the Plant Sciences. New York, NY: Springer, pp. 33-45., (10.1007/978-1-4939-0422-8_3)
- Locock, L. et al. 2014. Testing accelerated experience-based co-design: a qualitative study of using a national archive of patient experience narrative interviews to promote rapid patient-centred service improvement. Health Services and Delivery Research 2(4), pp. 1-69. (10.3310/hsdr02040)
2013
- Vougioukalou, S. 2013. Local conservation at your doorstep: homegardens and family traditions. In: Larrue, S., Graves, M. and Collectif, . eds. Biodiversity and Societies in the Pacific Islands. Confluent des sciences, Série sciences d'aujourd'hui Aix-en Provence: Presses Universitaires de Provence, pp. 223-244.
2012
- Vougioukalou, S. and Hibberd, P. 2012. Flexible, immediate support and signposting. Journal of Dementia Care 20(5), pp. 12-13.
- Vougioukalou, S. 2012. An interview with Elisabeth Hsu on plants, health and healing: on the interface of ethnobotany and medical anthropology. Ethnobiology Letters 3, pp. 91-95. (10.14237/ebl.3.2012.55)
2010
- Vougioukalou, S. 2010. Responding to the 'big society': flexible curriculum development for the voluntary sector. Presented at: University Vocational Awards Council Annual Conference, York, England, 11-12 November 2010 Presented at University Vocational Awards Council, . ed.The Future Agenda for Higher Level Skills and Work-Based Learning Seminar Papers from the University Vocational Awards Council Annual Conference. Bolton: University Vocational Awards Council pp. 35-46.
Adrannau llyfrau
- Vougioukalou, S. 2019. Illness narratives: collecting. In: Atkinson, P. et al. eds. The SAGE Encyclopedia of Research Methods. SAGE
- Kelly, D. M. and Vougioukalou, S. 2017. The impact of cancer treatment on sexuality and relationships for teenage and young adult cancer survivors. In: Reisman, Y. and Gianotten, W. L. eds. Cancer, Intimacy and Sexuality: a Practical Approach. Springer, pp. 249-256.
- Vougioukalou, S., Barfield, K., Huish, R. D., Shiels, L., Brosi, S. L. and Harrison, P. 2014. The contribution of ethnobiology to teaching plant sciences: student and faculty perspectives. In: Quave, C. L. ed. Innovative Strategies for Teaching in the Plant Sciences. New York, NY: Springer, pp. 33-45., (10.1007/978-1-4939-0422-8_3)
- Vougioukalou, S. 2013. Local conservation at your doorstep: homegardens and family traditions. In: Larrue, S., Graves, M. and Collectif, . eds. Biodiversity and Societies in the Pacific Islands. Confluent des sciences, Série sciences d'aujourd'hui Aix-en Provence: Presses Universitaires de Provence, pp. 223-244.
Cynadleddau
- Kelly, D. and Vougioukalou, S. 2015. Dying at the wrong age: professional's experiences of witnessing young people transitioning from curative to palliative care.. Presented at: Inaugural International Adolescent and Young Adult Oncology Congress, Sydney, Australia, 3-5 December 2015.
- Vougioukalou, S. 2010. Responding to the 'big society': flexible curriculum development for the voluntary sector. Presented at: University Vocational Awards Council Annual Conference, York, England, 11-12 November 2010 Presented at University Vocational Awards Council, . ed.The Future Agenda for Higher Level Skills and Work-Based Learning Seminar Papers from the University Vocational Awards Council Annual Conference. Bolton: University Vocational Awards Council pp. 35-46.
Erthyglau
- Tseliou, F., Gunter, J., Vougioukalou, S. and Ashfield-Watt, P. 2024. Engaging young carers in public health research through online lyric writing workshops during the COVID-19 pandemic. International Journal of Adolescence and Youth 29(1), article number: 2387102. (10.1080/02673843.2024.2387102)
- Featherstone, K. et al. 2022. Understanding approaches to continence care for people living with dementia in acute hospital settings: an ethnographic study. Health and Social Care Delivery Research 10, article number: 14. (10.3310/QUVV2680)
- Vougioukalou, S., Dow, R., Bradshaw, L. and Pallant, T. 2019. Wellbeing and integration through community music: the role of improvisation in a music group of refugees, asylum seekers and local community members. Contemporary Music Review 38(5), pp. 533-548. (10.1080/07494467.2019.1684075)
- Jones, U., Hamana, K., Vougioukalou, S., Jones, M. and Busse-Morris, M. 2019. Exploration of a co-production approach to developing a walking group with people with Huntington's Disease. Med One 4, article number: e190022. (10.20900/mo.20190022)
- Vougioukalou, S., Boaz, A., Gager, M. and Locock, L. 2019. The contribution of ethnography to the evaluation of quality improvement in hospital settings: reflections on observing co-design in intensive care units and lung cancer pathways. Anthropology and Medicine 26(1), pp. 18-32. (10.1080/13648470.2018.1507104)
- Kelly, D., Sakellariou, D., Fry, S. and Vougioukalou, S. 2018. Heteronormativity and prostate cancer: a discursive paper. Journal of Clinical Nursing. 27(1-2), pp. 461-467. (10.1111/jocn.13844)
- Cook, T., Boote, J., Buckley, N., Vougioukalou, S. and Wright, M. 2017. Accessing participatory research impact and legacy: developing the evidence base for participatory approaches in health research. Educational Action Research 25, pp. 473-488. (10.1080/09650792.2017.1326964)
- Boaz, A. et al. 2016. What patients do and their impact on implementation. Journal of Health Organisation and Management 30(2), pp. 258-278. (10.1108/JHOM-02-2015-0027)
- Locock, L. et al. 2014. Using a national archive of patient experience narratives to promote local patient-centered quality improvement: an ethnographic process evaluation of 'accelerated' experience-based co-design. Journal of Health Services Research and Policy 19(4), pp. 200-207. (10.1177/1355819614531565)
- Locock, L. et al. 2014. Testing accelerated experience-based co-design: a qualitative study of using a national archive of patient experience narrative interviews to promote rapid patient-centred service improvement. Health Services and Delivery Research 2(4), pp. 1-69. (10.3310/hsdr02040)
- Vougioukalou, S. and Hibberd, P. 2012. Flexible, immediate support and signposting. Journal of Dementia Care 20(5), pp. 12-13.
- Vougioukalou, S. 2012. An interview with Elisabeth Hsu on plants, health and healing: on the interface of ethnobotany and medical anthropology. Ethnobiology Letters 3, pp. 91-95. (10.14237/ebl.3.2012.55)
Fideos
- Vougioukalou, S. and Benson, J. 2022. Next of Kin: D/deaf communication, dementia care and family in hospital settings. [Video]. YouTube: Cardiff University. Available at: https://www.youtube.com/watch?v=RImvuBAcr0w&list=PLEPkwdTAlW1Hs7vaTZ7Fg4Y7MZKMQ3hiE&index=2
- Vougioukalou, S. and Benson, J. 2021. Back in the closet: Homophobia, human rights and organisational cultures of dementia care. [Video]. YouTube: Cardiff University. Available at: https://vimeo.com/524794178
- Vougioukalou, S. and Benson, J. 2021. More time: Cultural competence and person-centred dementia care in community settings. [Video]. YouTube: Cardiff University and Higher Education Funding Council for Wales. Available at: https://www.youtube.com/watch?v=Tv0Jlu0o_30
Monograffau
- Vougioukalou, S. 2023. Communicable disease service mapping for refugees and asylum seekers in Wales: An assessment of existing provision and identification of barriers to accessing services. Project Report. [Online]. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://blogs.cardiff.ac.uk/centre-for-trials-research/wp-content/uploads/sites/499/2024/06/RAS-CD-service-mapping_report_final.pdf
- Vougioukalou, S. 2022. Research briefing on equality, diversity and inclusion in arts and health. Discussion Paper. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://ylab.wales/HARP/researchbriefings
- Vougioukalou, S. 2022. Research briefing on social prescribing and arts and health. Discussion Paper. Cardiff: Cardiff University. Available at: https://ylab.wales/sites/default/files/2022-10/HARP%20research%20briefing6_social%20prescribing%281%29.pdf
- Saltus, R., Duval, S. and Vougioukalou, S. 2021. Leave no-one behind: Improving pathways to dementia information, early assessment, and support for older people from minoritised and racialised backgrounds in Wales. Working paper. Diverse Cymru. Available at: https://diversecymru.org.uk/wp-content/uploads/2023/02/Leave-No-one-Behind.pdf
- Jones, A., Powell, T., Vougioukalou, S., Lynch, M. and Kelly, D. M. 2015. Research into nurse staffing levels in Wales. Project Report. [Online]. Cardiff: Welsh Government. Available at: http://gov.wales/statistics-and-research/research-into-nurse-staffing-levels-wales/?lang=en
Ymchwil
Heneiddio Creadigol a Rhagnodi Cymdeithasol (Yr Academi Brydeinig)
Mae cynllun Cymrodoriaeth Arloesi yr Academi Brydeinig wedi'i gynllunio i alluogi ymchwilwyr yn y dyniaethau a'r gwyddorau cymdeithasol i weithio mewn partneriaeth â sefydliadau a busnesau yn y sectorau creadigol a diwylliannol, cyhoeddus, preifat a pholisi er mwyn mynd i'r afael â heriau sy'n gofyn am ddulliau ac atebion arloesol. Mae'n caniatáu i ymchwilydd sefydledig weithio gyda sefydliad partner yn y DU ar her bolisi neu gymdeithasol benodol. Bydd 'Heneiddio'n greadigol a rhagnodi cymdeithasol: Pontio'r bwlch rhwng defnyddwyr gwasanaeth amrywiol, darparwyr gwasanaethau a llunwyr polisi yng Nghymru', yn cael ei gynnal mewn partneriaeth â Chyngor Celfyddydau Cymru ac 11 o sefydliadau ledled Cymru sy'n darparu ymyriadau creadigol rhagorol i bobl hŷn.
Celfyddydau ac Iechyd (Cyngor Celfyddydau Cymru)
Fi oedd prif ymchwilydd rhaglen Iechyd, Celfyddydau, Ymchwil a Phobl Y Lab (HARP). Yn y rhaglen hon, rwy'n ymchwilio i'r broses a'r effaith o ymgorffori arloesedd o fewn ymarfer y celfyddydau ac iechyd mewn 17 tîm ledled Cymru. Rwyf hefyd yn cynnull grŵp Ymchwil Cyfranogiad y Cyhoedd a Phrofiad Cleifion yn y Celfyddydau ac Iechyd (PIPER) sy'n darparu llais arbenigedd defnyddwyr gwasanaeth i'n rhaglen ymchwil ac arloesi.
https://ylab.wales/HARP/researchbriefings
https://ylab.wales/new-public-involvement-group-arts-and-health-research
Dementia ac Amrywiaeth (Cyngor Cyllido Addysg Uwch Cymru)
Yn ddiweddar, cwblheais brosiect ymchwil ac ymgysylltu yn edrych ar brofiadau gofal dementia grwpiau tangynrychioli mewn perthynas ag ethnigrwydd, anabledd a rhywioldeb. Datblygwyd tri pherfformiad gyda mewnbwn cyfranogiad y cyhoedd i gyfleu profiadau gofal dementia cymunedau D/byddar, lleiafrifoedd ethnig a hoyw.
https://ylab.wales/research/dementia-and-diversity
https://ylab.wales/using-drama-improve-equalities-dementia-care
Addysgu
Ar hyn o bryd rydw i mewn swydd ymchwil yn unig ac rwy'n cyflwyno darlithoedd gwadd ar y celfyddydau ac iechyd, dementia ac anghydraddoldebau iechyd a rhagnodi cymdeithasol.
Bywgraffiad
Rwy'n anthropolegydd meddygol, gydag arbenigedd mewn ymchwil gwasanaethau iechyd ansoddol gyda ffocws ar harneisio ac integreiddio profiadau defnyddwyr gwasanaeth a darparwyr gwasanaeth mewn gwella ansawdd. Mae'r celfyddydau ar gyfer y gwyddorau iechyd a methodolegau creadigol yn agweddau allweddol ar y gwaith hwn gan eu bod yn helpu i oresgyn rhwystrau cyfathrebu ieithyddol a diwylliannol, gwella lles cyfranogwr ac yn catalysio effaith ar gynulleidfaoedd proffesiynol a lleyg.
Archwiliodd fy PhD ddealltwriaeth lleyg o salwch a defnydd planhigion meddyginiaethol ymhlith cleifion sy'n derbyn gofal meddygol o fewn ystod o ddiwylliannau. Defnyddiais ddull ethnobiolegol sy'n fethodoleg ryngddisgyblaethol sy'n cyfuno anthropoleg a bioleg sy'n ceisio pontio dealltwriaeth ddiwylliannol a biofeddygol o brosesau biolegol. Mae fy rhaglen ymchwil yn adeiladu ar hyn ac yn defnyddio methodolegau ansoddol, meintiol a gweledol i ddeall sut mae cleifion, gofalwyr a gweithwyr gofal iechyd proffesiynol yn gwneud synnwyr o salwch cronig a darpariaeth gwasanaethau yn y GIG.
Yn flaenorol, rwyf wedi arwain rhaglen ymchwil a ddefnyddiodd fethodolegau creadigol arloesol i gyflymu potensial unigryw cyfranogiad y cyhoedd wrth drawsnewid gwasanaethau cyhoeddus. Mae fy ymchwil fel prif ymchwilydd yn cynnwys edrych ar oblygiadau corfforol, emosiynol ac ariannol unigryw wynebu canser tra'n byw ar ei ben ei hun a deall anghenion cymunedau dementia anodd eu cyrraedd/a glywir yn aml â hunaniaethau ychwanegol ynghylch ethnigrwydd, rhywioldeb neu anabledd.
Fel cyd-ymgeisydd, mae'n cynnwys rhaglen o astudiaethau Sefydliad Cenedlaethol Ymchwil Iechyd sy'n archwilio gofal dementia mewn ysbytai. Edrychodd y cyntaf (NIHR£508k) ar heriau unigryw rheoli ymataliaeth a'i effaith ar bersonoliaeth a chorfforoldeb gyda chyflwyniad grant llwyddiannus pellach (NIHR) ar ataliaeth. Yn y ddwy astudiaeth, rwyf wedi arwain pecynnau gwaith cyfranogiad ac ymgysylltu sy'n cynnwys cydweithio ag artistiaid cleifion a gofalwyr i nodi a phrofi methodolegau gweledol sydd â'r potensial i gael gafael ar brofiadau anodd eu mynegi o salwch cronig. Rwyf hefyd yn rhan o fenter ymchwil draws-wasanaeth ar rôl ehangach y celfyddydau mewn iechyd ar gyfer grwpiau ymylol fel ffoaduriaid, ceiswyr lloches, cleifion ysbyty arhosiad hir a phreswylwyr cartrefi gofal.
Rwy'n defnyddio'r celfyddydau ar gyfer iechyd i lywio ymchwil, addysgu ac ymarfer y gwasanaeth iechyd trwy ddatblygu llwyfannau ar-lein. Mae'r adnoddau ar-lein hyn wedi cael eu defnyddio gan addysgwyr a llunwyr polisi. Ers 2016 pan ddechreuais ymgysylltu â methodolegau creadigol yn fwy ffurfiol mewn ymchwil gwasanaethau iechyd. Rwyf hefyd wedi bod yn rhan o brosiect ymchwil gweithredu cyfranogol yng ngharchar y Parc lle'r oedd carcharorion gwrywaidd yn cymryd rhan mewn cael dweud eu dweud wrth ddarparu gwasanaethau iechyd a lles. Yn yr Ysgol Meddygaeth yng Ngholeg y Brenin Llundain (2011-2013), fe wnes i werthuso gwelliant gofal iechyd cyfranogol mewn dwy uned gofal dwys a gwasanaethau canser yr ysgyfaint yn Lloegr.
Anrhydeddau a dyfarniadau
Dyfarniadau
2023: Gwobr Cyfraniad Hynod Teilyngdod mewn Gwyddoniaeth, Gofal Iechyd a Thechnoleg, Cymdeithas Cyflawniad Menywod Cymru o leiafrifoedd ethnig
2022: Gwobr Dathlu Rhagoriaeth mewn Cenhadaeth Ddinesig, Prifysgol Caerdydd
2021: Gwobr Galw'r Cyhoedd, Ymchwil Iechyd a Gofal Cymru
2021: Gwobr Dementia Gyfeillgar Cymru (2021) Amrywiaeth - Enillydd (categori unigol)
Cyllid grant
2023-2025: Teilwra cynigion diwylliannol gyda ac ar gyfer defnyddwyr hŷn amrywiol o ragnodi cymdeithasol (TOUS): Gwerthusiad realaidd. UKRI, UKRI, £396,427, cyd-ymgeisydd
2022-2023: Heneiddio creadigol a rhagnodi cymdeithasol: pontio'r bwlch rhwng defnyddwyr gwasanaeth amrywiol a llunwyr polisi. Cymrodoriaeth Arloesi yr Academi Brydeinig, £80,000, PI yn gweithio gyda Chyngor Celfyddydau Cymru
2022-2024: Deall y defnydd bob dydd o arferion cyfyngol yng ngofal pobl sy'n byw gyda dementia yn ystod derbyniadau i'r ysbyty: lleihau defnydd amhriodol, nodi arfer da a dulliau amgen o leihau risg a gwella gofal. NIHR, £1M, cyd-ymgeisydd
2019-2021: 'Profiadau gofal dementia – deall amrywiaeth, gweithredu cydraddoldeb, creu dysgu a rennir', CCAUC, PI
Tachwedd 2017- 2020: Deall sut i hwyluso ymataliaeth i bobl â dementia mewn lleoliadau ysbyty acíwt: codi ymwybyddiaeth a gwella gofal, NIHR (dan arweiniad Ymchwilydd), £508,000, rôl: cyd-ymgeisydd sy'n gyfrifol am gleifion, gofalwr a chynnwys ac ymgysylltu â'r cyhoedd
Rhagfyr 2016-Tach 2017: Cost ddynol canser: mynd i'r afael â goblygiadau corfforol, emosiynol ac ariannol unigryw wynebu canser tra'n byw ar ei ben ei hun, Grant Arloesi Gofal Canser Tenovus, £29,700, PI
2016: Datblygu cymuned hunangynhaliol o gerddwyr clefyd Huntington yng Nghymru, Wellcome Trust ISSF – Ymgysylltu â'r Cyhoedd, £9,700, cyd-ymgeisydd
2012: Asesu effaith ac etifeddiaeth ymchwil gyfranogol, JISC, £25,000, rôl: CI gyda chyfrifoldeb am ddadansoddi effaith ymchwil iechyd
Safleoedd academaidd blaenorol
2023- presennol: Cymrawd Ymchwil mewn Gofal Cymdeithasol i Oedolion, Canolfan Ymchwil Gofal Cymdeithasol i Oedolion (CARE) a'r Ganolfan Ymchwil Treial, Ysgol Meddygaeth, Prifysgol Caerdydd
2022-2023: Cymrawd Arloesi yr Academi Brydeinig, Y Lab, Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol, Prifysgol Caerdydd
2019-2022: Cymrawd Ymchwil yn y Celfyddydau ac Iechyd, Y Lab, Ysgol y Gwyddorau Cymdeithasol, Prifysgol Caerdydd
2014- 2019: Cydymaith Ymchwil mewn Ymchwil Gwasanaethau Iechyd, Ysgol Gwyddorau Gofal Iechyd, Prifysgol Caerdydd
2013 - 2014: Cyswllt Ymgysylltu â'r Cyhoedd ar gyfer Ymchwil Iechyd, Sefydliad Elizabeth Blackwell (Ymddiriedolaeth Wellcome) ac Uned Epidemioleg Integreiddiol (MRC), Prifysgol Bryste
2011-2013: Cynghorydd Gwasanaeth Cyswllt Ymchwil a Dylunio Ymchwil, Adran Gofal Sylfaenol a Gwyddorau Iechyd y Cyhoedd, King's College Llundain
2010- 2011: Uwch Ddarlithydd mewn Trosglwyddo Gwybodaeth, Canolfan Ymchwil Iechyd a Gofal Cymdeithasol, Prifysgol Eglwys Crist Caergaint
2007-2009: Ymgynghorydd Ymchwil a Gwerthuso, Adran Gwaith Cymdeithasol, Iechyd a Chymuned, Canterbury Prifysgol Eglwys Crist
2008-2011: Darlithydd Cyswllt, Canolfan Dysgu Hyblyg ac Ysgol Anthropoleg a Chadwraeth, Prifysgol Caint
2004- 2010: Cynorthwy-ydd Ymchwil ac Addysgu, Ysgol Anthropoleg a Chadwraeth, Prifysgol Caint
Pwyllgorau ac adolygu
Research rep for Research Pathways Working Group, Cardiff University Research Staff Association and Equality, Diversity and Inclusion Committee, School of Social Sciences, Cardiff University.
Expert reviewer on co-production for grant applications to the National Institute for Health Research and General Nursing Council Trust.
Expert reviewer on black, Asian and minority ethnic dementia care for Alzheimer's Society.
Manuscript reviewer for PLOS One, BMJ, Journal of Health Organisation and Management, Ethnography, European Journal of Cancer Care.
Associate Editor for Arts and Health journal.
Meysydd goruchwyliaeth
- Methodolegau'r celfyddydau ac iechyd/creadigol
- Gofal iechyd trawsddiwylliannol ac iechyd lleiafrifoedd ethnig
- Dementia
Goruchwyliaeth gyfredol
Sami Alanazi
Myfyriwr ymchwil
Contact Details
+44 29208 79872
sbarc|spark, Ystafell Llawr 2, Heol Maendy, Cathays, Caerdydd, CF24 4HQ