Ewch i’r prif gynnwys
Carrie Westwater

Dr Carrie Westwater

(hi/ei)

Darlithydd (Addysgu ac Ymchwil)

Ysgol Newyddiaduraeth, y Cyfryngau a Diwylliant

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Trosolwyg

Rwy'n Gyfarwyddwr yr MA Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol a Darlithydd (Addysgu ac Ymchwil) ym meysydd y Diwydiannau Creadigol a Diwylliannol a Sensoriaeth a Gwrthsafiad gyda ffocws arbennig ar Hawliau Dynol, cyfiawnder gofodol a chymdeithasol a'r celfyddydau cyfranogol. Mae gen i ddiddordeb mwyaf mewn theatr a ffilm sydd naill ai'n gweithredu fel offer i fynd i'r afael â materion cymdeithasol cymhleth, neu eu cynrychioli.

Rwyf hefyd wedi bod yn cefnogi Prifysgol Lerpwl ers 2022, i ddechrau fel cymedrolydd allanol, sydd bellach yn gymedrolwr mewnol ar y Msc Diwydiannau Diwylliannol a Creadigol ym Mhrifysgol Xi'an Jiantong- Lerpwl yn Tsieina. 

Fel ymchwilydd celfyddydau beirniadol rwy'n cymryd rhan yn sector y celfyddydau a threftadaeth a'r polisi sy'n ymwneud â chyfranogiad.

  • Adroddiant Theatr
  • Ymyriadau Celf ar y Safle a Pop Ups
  • Amgueddfeydd
  • Arts Activisim
  • Cyfranogiad ac Ymgysylltu â'r Gymuned.
  • Sylwadau o drawma
  • Defnyddiau Therepeutic o theatr a ffilm 

Ar ôl graddio ysgol ddrama yn 2001 gweithiais fel actor, gan wneud Shakepeare yn yr Alban yn bennaf. Dechreuodd fy ngyrfa academaidd pan benderfynais ganolbwyntio ar gyfeiriad y theatr. Fel isradd ym Mhrifysgol Glasgow, astudiais Lenyddiaeth Gymharol ac Astudiaethau Slafonic (theatr a ffilm Gomiwnyddol ac Ôl-Gomiwnyddol yn bennaf).

Dilynwyd y radd hon gan radd Meistr mewn Newyddiaduraeth Ffilm (gyda ffocws ar Afghan, Iraneg, Iran-Cwrdaidd a Ffilm Gwrdaidd-Cwrdaidd). Arweiniodd hyn i mi ymuno â JOMEC i gwblhau fy PhD.

Yn ystod fy ndoethuriaeth roeddwn yn gallu dwyn ynghyd holl agweddau fy ngyrfa yn y celfyddydau, fy niddordeb mewn hawliau dynol ac ymholi i ddulliau cyfranogol o ddemocrateiddio a chyfiawnder gofodol.

Archwiliodd My Thesis, The Othering Musuem: How Power Performs in Co-Curatorial Participation, 2013-2020 yr iaith a'r prceseses o gyfranogiad cyd-guradurol tra hefyd yn profi dull yr wyf yn ei alw'n guradu anetholus. 

Ar hyn o bryd rwy'n addysgu modiwlau craidd ar yr MA Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol, modiwl UG trydedd flwyddyn Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol a'r modiwl ail flwyddyn Red Penned: Sensoriaeth a Gwrthsafiad yn y Celfyddydau Cyfoes.

Cyhoeddiad

2023

2022

Articles

Book sections

Ymchwil

Diddordebau Ymchwil:

Gellid ystyried fy niddordebau ymchwil yn fras fel ymholiadau i ddefnyddio ffilm, theatr a chyfranogiad y celfyddydau cymunedol fel actifiaeth celfyddydol.

Gan ganolbwyntio'n bennaf ar theatr a ffilm, fy nod yw dadansoddi'r testunau, ymgysylltu â'r gynulleidfa a'r seicoddaearyddiaeth sydd gan y 'digwyddiad' a/neu'r hyn sydd gan y testun i'w gynnig? At hynny, fy nod yw ymchwilio i'r cyfleoedd cyfranogol a'r heriau y gall yr actor/cynulleidfaoedd eu profi wrth ymgysylltu a chyrchu'r digwyddiadau/testunau hyn. Mae'r gwaith hwn yn ddiddorol iawn ac mae gen i ddiddordeb mewn sut y gall y safle a'r dull ymgysylltu fod yn drosiad ac yn offeryn i lywio newid cymdeithasol fel llwyfan arbrofol corfforedig.

Mae fy ymchwil yn ymchwilio i osodiadau, ymyriadau a digwyddiadau'r celfyddydau a sut mae cynhyrchu theatr a ffilm fel offer i gymryd rhan yn ffyrdd effeithiol o godi ymwybyddiaeth o faterion hawliau dynol, yn lleol ac yn fyd-eang.

Mae'r diddordeb ymchwil hwn yn fy ngweld yn ymchwilio i agweddau ar hunaniaeth, gwahaniaeth, mynediad a chynrychiolaeth, cyfranogiad a democratiaeth, dynameg grwpiau cymdeithasol a chyfiawnder gofodol a chynrychioliadau o drawma. Rwy'n aml yn cael fy hun yn symud rhwng theori diwylliannol, beirniadol a ffilm wrth gymryd rhan mewn polisi ac iaith sy'n negodi cyfiawnder cymdeithasol.

Prosiectau Ymchwil Cyfredol:

Rwy'n ymchwilio i sut y gall dull Adrodd Theatr hysbysu llunwyr polisi trwy brofiad o "ddilyniant livng mewn rhyfel", gan ddefnyddio astudiaethau achos o Balestina, Irac-Kurdistan a'r Wcráin. Mae'r gwaith hwn yn cynnwys arsylwadau ethnograffig ac adolygiadau yn Senedd yr UE. 

Rwy'n ailymweld â phrosiect AHRC y bûm yn gweithio gydag ef yn 2014 i edrych ar sut y gall un ddrama o'r Rennaisance Albanaidd, The Satire of the Three Estates gan Syr David Lyndsey helpu i lywio theatr gyfoes ar ddulliau ar gyfer cynaliadwyedd amgylcheddol a hyfforddiant 'actor myfyriol y safle.

Gan weithio gyda Dr Alida Payson fel cyd-ymchwilydd, rydym yn archwilio 'effaith drawsnewidiol' dillad wedi'u hailgylchu fel gwisgoedd i archwilio mamolaeth, wrth weithio gyda mamau ifanc digartref. 

 

Prosiectau ymchwil blaenorol:

Clwstwr R&D "Cerddwyr Treftadaeth".

Mae Heritage Walkers mewn partneriaeth ag Amgueddfa Lechi Cymru. Dyfarnwyd cyllid Clwstwr i mi gynnal R&D ar brofiad cerdded awyr agored arfaethedig sy'n harneisio dulliau digidol a sgrin o ddehongliadau. drwy daflunio ar dirwedd ac arteffactau.

Dychmygwch fynd am dro o amgylch safle amgueddfa ac ar hyd y ffordd mae storïau'r ardal yn ymddangos fel ffilmiau a ragwelir ar goedwigoedd, adeiladau ac ar ddŵr. Wrth i chi, mae'r 'Cerddwyr Treftadaeth' yn mynd ar eich taith i brofi dehongliadau treftadaeth gweledol a chlyweledol, sy'n ymddangos mewn mannau i bwysleisio'r safle'n brofiadol. Nid yw'r deunyddiau sy'n seiliedig ar y sgrin yn brofiadol yn eich dyfais ddigidol ond fe'u rhagamcanir allan o'r ddyfais i'r gofod o'ch blaen chi ac i wrthrychau perthnasol, gan haenu'r dehongliadau yn farddonol.

Ein gobaith yw animeiddio amgylcheddau awyr agored i ymgysylltu â theuluoedd ac ymwelwyr rhyngwladol yn nhirwedd a threftadaeth Cymru, trwy ddulliau creadigol a rhyngweithiol. Meddyliwch am Pokémon Go yn cwrdd â'r Ramblers. 

Prosiect ymchwil a datblygu clwstwr yw Heritage Walkers. Mae Clwstwr yn rhaglen arloesi ar gyfer sector sgrin De Cymru, a ariennir gan y Rhaglen Clystyrau Diwydiannau Creadigol sy'n rhan o Strategaeth Ddiwydiannol Llywodraeth y DU.

Gravida, gyda'r Gravida Collective.

Fel awdur preswyl i ddechrau ac un o'r dawnswyr sy'n ymwneud â pherfformiad Ymchwil a Datblygu 2018 (a ariennir gan Gyngor Celfyddydau Cymru) rwyf wedi bod yn gweithio gyda'r coreograffydd Aleksandra Nikolajev Jones a'r dramatwrg Jelena Vaksonovic i archwilio iechyd meddwl mamau a'r fam/artist (mam/dawnsiwr) mewn perfformiad.

Rydym yn parhau i ddatblygu Gravida fel perfformiad parhaus a byddwn yn perfformio eto yn gynnar yn 2022. Yn ddiweddar, rwyf wedi ysgrifennu pennod ar berfformiad Chapter Arts Centre, Caerdydd yn 2018.  Mae hwn ar gyfer cyhoeddiad Routledge sydd ar ddod o'r enw Mothering: Processes, Practices and Performance (gol) Lena Simic ac Emily Underwood-Lee. Mae ein pennod "Gravida, pwysau ac aros gyda'n gilydd / ar wahân: perfformiad beichiogrwydd i fama" yn canolbwyntio ar "Staging Pregnancy" ac iechyd meddwl mamau mewn perfformiad gan fam / dawnswyr. Fel un o'r dawnswyr, mae'r bennod hon braidd yn hunan-ethnograffig ac yn archwilio'r penderfyniadau coreo-dramatwrgaidd a wneir wrth gynhyrchu.

Gŵyl y Llais (2018) gyda Caerdydd Creadigol

Roeddwn yn gyd-ymchwilydd dan gyfarwyddyd Sara Pepper a'r Athro Justin Lewis i werthuso bodlonrwydd ac ymgysylltiad y gynulleidfa yng Ngŵyl y Llais (2018). Datblygwyd ffilm fer ar y canfyddiadau gennyf i a Danial Alford.  

Prosiect Lleisiau Rhyfel a Heddwch, gyda Phrifysgolion Caerdydd (JOMEC), Birmingham a Newcastle

Fel cynorthwyydd ymchwil i Dr Jenny Kidd a Dr Joanne Saynor, ymwelais â'r rhan fwyaf o'r safleoedd gosod ar gyfer Taith Prydain 1418 Now, Weeping Window a Wave Poppies Tour of Britain (Blood Swept Lands and Seas of Red). Fy rôl i oedd cyfweld ymwelwyr â'r gosodiad ar sut y gall y pabïau ddechrau meddyliau ar y cof neu beidio. Mae'r prosiect hwn wedi bod yn hydredol rhwng 2013 a 2018 ac wedi ymddangos fel un o astudiaethau achos Effaith REF yn gynharach eleni.

Cymru ar gyfer Heddwch (Gwerthusiad CDL) gyda Dr Jenny Kidd, JOMEC a'r Deml Heddwch, Caerdydd

Fel cynorthwyydd ymchwil yn gweithio eto gyda Dr Jenny Kidd, cynhaliais 'astudiaethau achos plymio dwfn', cyfweliadau a grwpiau ffocws ar gyfer adroddiad interim a therfynol Prosiect Cymru dros Heddwch ar gyfer CDL. Gellir dod o hyd i'r adroddiad interim isod yma http://www.walesforpeace.org/wfp/news-article.html?id=84

The Letterbox Club, Booktrust Cymru

Roeddwn i'n brif ymchwilydd yn cynnal cyfres o gyfweliadau a dadansoddiad o ddata i werthuso rhaglen The Letterbox Club sy'n fenter Booktrust sy'n rhoi llyfrau i blant. Clwb Letterbox yn rhoi llyfrau i 'blant sy'n derbyn gofal' mewn teuluoedd maeth. Mae'r llyfrau yn cyrraedd drwy'r post, wedi'u cyfeirio atynt yn bersonol. Dadansoddais sgyrsiau gan sawl grŵp ffocws a chyfweliadau lled-strwythuredig gyda darparwyr gwasanaethau gofal maeth, gwaith cymdeithasol a staff Dechrau'n Deg ledled Cymru. Gellir dod o hyd i'r adroddiad terfynol yma: https://www.booktrust.org.uk/globalassets/resources/research/research-with-practitioners-in-wales---supporting-foster-carers-with-reading-with-their-children---final.pdf

Cyfranogiad y Ganolfan Ddinesig, gyda Rhwydwaith Cyfranogol Caerdydd a Mari Lowe.

Edrychodd y prosiect hwn ar sut mae'r cyhoedd yn symud o gwmpas ac yn cymryd rhan yng Nghanolfan Ddinesig Caerdydd gan ddefnyddio arolygon (wyneb yn wyneb ac ar-lein) a mapio llwybrau unigolion i'r gwaith ac o sefydliadau addysgol.

Addysgu

Rwyf wedi bod yn dysgu mewn JOMEC ers 2015 ac ar hyn o bryd rwy'n gydlynydd modiwl ar gyfer y diwydiannau Creadigol a Diwylliannol (3ydd modiwl Israddedig Israddedig Bl) a Red Penned (2il flwyddyn). Rwyf hefyd yn Gyfarwyddwr MA, y Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol.

Mae fy rôl yn cynnwys dylunio a chyflwyno deunyddiau addysgu a dysgu, dylunio asesu, marcio ac ail farcio a chymorth i fyfyrwyr trwy addysgu 'wyneb yn wyneb' ac ar-lein.

Mae fy ymagwedd yn addysgeg yn arbrofol ac yn adeiladol. Mae "dysgu trwy wneud" a chrafu'r ddarlithfa fel lle a rennir ar gyfer dysgu egalitaraidd yn hanfodol i'm athroniaethau. 

Rwyf hefyd wedi dysgu ar y modiwlau israddedig canlynol.

'Deall y Gymdeithas Ddigidol trwy lens Charlie Brookers Black Mirror' (3ydd flwyddyn.)

'Materion mewn Cynhyrchu Teledu' (2il flwyddyn.)

'Gwneud Ymchwil i'r Cyfryngau' (2il flwyddyn.)

'Cyflwyniad i gynulleidfaoedd y cyfryngau' (1af flwyddyn.)

'Hysbysebu yn yr Oes Defnyddwyr' (1af flwyddyn.)

'Deall Newyddiaduraeth' (Blwyddyn 1af)

'Hanes Cyfathrebu Torfol' (1af flwyddyn.)

'Sylwadau' (blwyddyn 1af)

Bywgraffiad

Fel artist proffesiynol ac academydd, dechreuais fy ngyrfa mewn theatr yn perfformio Shakespeare gyda Glasgow Repertory Co. Yna fe wnes i barhau i fod yn wneuthurwr adrodd straeon theatr, ffilm a safle creadigol yn ymatebol gan ddefnyddio dulliau aml-blatfform. Yn 2007 cefais fy nghynhyrchu gan Theatre Found Limited. Gyda'r cwmni hwn gweithiais yn rhyngwladol gyda theatrau actifyddion eraill fel Teatro di Nascosto a Theatr Rydd Belarws, y mae gennyf gysylltiadau cryf â nhw o hyd.

Symudais i Dde Cymru yn 2013 i gwblhau fy PhD mewn cyfranogiad yn y celfyddydau a threftadaeth ac rwyf wedi bod yn gweithio ar brosiectau amrywiol, gydag amrywiaeth o gwmnïau lleol ers hynny: Amgueddfa Cymru ( Lleoedd Amgueddfa: SPACE), Caerdydd Creadigol (Gŵyl y Llais), Prifysgol Caerdydd (Prosiect Cymru dros Heddwch a Lleisiau), TactileBosch (Gardd Hyfrydwch y Ddaear, 2016; Gwesty Lost Vegas 2017; Basement Borsht, 2018; Jiwbilî, 2018), Gweriniaeth y Dychymyg (Gravida, 2018); Merched sy'n Cynrychioli Menywod, 2018), Digwyddiadau Ymgolli Magpies (Breuddwyd Nosweithiau Midsummer, 2018; Gŵyl Hub Cabaret Caravan, 2018).

Ar ddechrau fy ngyrfa, addasais destunau Clasurol, Canol a Dwyrain Ewrop i'w perfformio ym Mhrydain amlddiwylliannol gyfoes. Daeth hyn o hyd i mi yn cyfarwyddo sawl drama (mewn cyfieithiad) ac yn gweithio gyda Chyngor Ffoaduriaid yr Alban ar nifer o brosiectau perfformio yn tynnu sylw at brofiadau ceiswyr lloches a ffoaduriaid (Antigone in New York gan Janusz Glowacki, 2008; The Inquisitor gan Peter Arnott, 2009, The Umbilical Cord , 2010 a A View from Here , 2013.

Mae fy ngwaith rhyngddiwylliannol arall i raddau helaeth wedi bod â phwrpas academaidd. Cefais fy nghomisiynu gan Brifysgol Glasgow i greu hyfforddiant rhyngweithiol ar sail perfformiad ar gyfer cyfieithydd yn seiliedig ar The Arrival gan Shaun Tan . Roedd y prosiect hwn yn cyflwyno trwy brofiad sut y gall pŵer berfformio ias yn hiliol gyda lleoliad cyfieithu. Fe wnes i hefyd gyd-greu'r rhaglen ddysgu CurioUS gydag Amgueddfeydd Glasgow a alluogodd fwy o empathi rhwng ffoaduriaid a phobl nad oeddent yn ffoaduriaid trwy ddefnyddio gwrthrychau musuem.

Mae'r profiad hwn yn llywio fy ymagwedd addysgeg sy'n brofiad ac yn adeiladol.

Meysydd goruchwyliaeth

Mae gen i ddiddordeb mewn goruchwylio:

Theatr a ffilm fel offer ar gyfer mynd i'r afael â thrawma a/neu gynrychioli trawma

Cymryd rhan fel cyfiawnder cymdeithasol a gofodol

Aethetics gofod diogel

Newyddiaduraeth Heddwch

Ymryson ac Amrywiaeth

Profiadau creadigol ymgolli

Economi Profiad

Goruchwyliaeth gyfredol

Feiran Song

Feiran Song

Myfyriwr ymchwil

Ymgysylltu

Array

Contact Details

Email WestwaterCA1@caerdydd.ac.uk
Telephone +44 29208 74490
Campuses Sgwâr Canolog, Ystafell Room 1.43, Caerdydd, CF10 1FS

Arbenigeddau

  • Mynediad i gyfiawnder
  • Dysgu Gweithredol
  • Ceisiadau yn y celfyddydau a'r dyniaethau
  • Ffilm a theledu
  • Anhwylder Straen Wedi Trawma (PTSD)