Ewch i’r prif gynnwys
Carrie Westwater

Dr Carrie Westwater

(hi/ei)

Users
Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig

Timau a rolau for Carrie Westwater

Trosolwyg

Rwy'n Gyfarwyddwr Rhaglen MA Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol ac yn Ddarlithydd (Addysgu ac Ymchwil) ym meysydd Diwydiannau Creadigol a Diwylliannol a Sensoriaeth a Gwrthsafiad. Mae'r gwaith hwn yn canolbwyntio'n arbennig ar hawliau dynol, cyfiawnder gofodol a chymdeithasol a'r celfyddydau cyfranogol. Mae gen i ddiddordeb mwyaf mewn theatr a ffilm sydd naill ai'n gweithredu fel offer i fynd i'r afael â materion cymdeithasol cymhleth, neu'n eu cynrychioli.

Rwyf hefyd wedi bod yn cefnogi Prifysgol Lerpwl ers 2022, i ddechrau fel cymedrolwr allanol, bellach fel cymedrolwr mewnol ar yr Msc Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol ym Mhrifysgol Xi'an Jiantong- Lerpwl yn Tsieina. 

Fel ymchwilydd beirniadol sy'n seiliedig ar y celfyddydau rwy'n ymwneud â'r sector celfyddydau a threftadaeth a pholisi sy'n ymwneud â chyfranogiad.

  • Reportage Theatr
  • Ymyriadau Celfyddydol Seiliedig ar y Safle a Pop Ups
  • Amgueddfeydd
  • Actifiaeth y Celfyddydau
  • Cyfranogiad ac Ymgysylltu â'r Gymuned.
  • Cynrychioliadau o Drawma
  • Defnyddiau Therepeutic o theatr a ffilm 

Ar ôl graddio yn yr ysgol ddrama yn 2001 gweithiais fel actor, yn perfformio Shakepeare yn yr Alban yn bennaf. Dechreuodd fy ngyrfa academaidd pan benderfynais ganolbwyntio ar gyfarwyddo theatr. Fel israddedig ym Mhrifysgol Glasgow, astudiais Lenyddiaeth Gymharol ac Astudiaethau Slafaidd (theatr a ffilm Gomiwnyddol ac Ôl-Gomiwnyddol yn bennaf).

Dilynwyd y radd hon gan radd Meistr mewn Newyddiaduraeth Ffilm (gyda ffocws ar Ffilm Afghanistan, Iranaidd, Iran-Cwrdaidd a Thwrci-Cwrdiaidd). Arweiniodd hyn at mi ymuno â JOMEC a chwblhau fy PhD.

Yn ystod fy doethuriaeth roeddwn i'n gallu dod â'r holl agweddau ar fy ngyrfa yn y celfyddydau at ei gilydd, fy niddordeb mewn hawliau dynol ac ymchwilio i ddulliau cyfranogol democrateiddio a chyfiawnder gofodol.

Roedd fy nhraethawd ymchwil, The Othering Musuem: How Power Performs in Co-Curatorial Participation, 2013-2020 yn archwilio iaith a phrofsesiynau cyfranogiad cyd-guradurol tra hefyd yn profi dull o'r hyn yr wyf yn ei alw'n curadu nad yw'n ddetholus

Ar hyn o bryd rwy'n dysgu modiwlau craidd ar yr MA Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol, modiwl UG trydedd flwyddyn Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol a'r modiwl ail flwyddyn Red Penned: Censorship and Resistance in Contemporary Arts.

Cyhoeddiad

2024

2023

2022

2021

Articles

Book sections

Books

Thesis

Ymchwil

Diddordebau Ymchwil:

Gellid ystyried fy niddordebau ymchwil yn fras fel ymholiadau i ddefnyddio cyfranogiad ffilm, theatr a chelfyddydau cymunedol fel actifiaeth celfyddydol.

Gyda ffocws bennaf ar theatr a ffilm, rwy'n anelu at ddadansoddi'r testunau, ymgysylltiad â'r gynulleidfa a'r seicoddaearyddiaeth y mae'r 'digwyddiad' a/neu beth sydd gan y testun i'w gynnig? Ar ben hynny, rwy'n anelu at ymchwilio i'r cyfleoedd cyfranogol a'r heriau y gall yr actor/cynulleidfaoedd eu profi wrth ymgysylltu a chael mynediad i'r digwyddiadau/testunau hyn. Rwy'n gweld y gwaith hwn yn ddiddorol ac mae gen i ddiddordeb mewn sut y gall y safle a'r dull ymgysylltu fod yn drosedd ac yn offeryn i lywio newid cymdeithasol fel platfform profiadol ymgorfforedig.

Mae fy ymchwil yn ymchwilio i osodiadau celfyddydol, ymyriadau a digwyddiadau a sut mae cynhyrchu theatr a ffilm fel offer ar gyfer cyfranogiad yn gyfrwng effeithiol ar gyfer codi ymwybyddiaeth o faterion hawliau dynol, yn lleol ac yn fyd-eang.

Mae'r diddordeb ymchwil hwn yn fy ngweld yn ymchwilio i agweddau ar hunaniaeth, gwahaniaeth, mynediad a chynrychiolaeth, cyfranogiad a democratiaeth, dynameg grŵp cymdeithasol a chyfiawnder gofodol a chynrychioliadau trawma. Rwy'n aml yn cael fy hun yn symud rhwng theori ddiwylliannol, beirniadol a ffilm tra'n cymryd rhan mewn polisi ac iaith sy'n negyddu cyfiawnder cymdeithasol.

Prosiectau Ymchwil Cyfredol:

Rwy'n ymchwilio i sut y gall y dull o Adrodd Theatr hysbysu llunwyr polisi am y "cosequences of livng in war", gan ddefnyddio astudiaethau achos o Balesteina, Irac-Cwrdistan a'r Wcráin. Mae'r gwaith hwn yn cynnwys arsylwadau ethnograffig a chyflwyniadau yn Senedd yr UE. 

Rwy'n ailymweld â phrosiect AHRC y bu'n gweithio gydag ef yn 2014 i edrych ar sut y gall un ddrama o'r Scottish Rennaisance, The Satire of the Three Estates gan Syr David Lyndsey helpu i lywio'r theatr gyfoes ar ddulliau ar gyfer cynaliadwyedd amgylcheddol a hyfforddi'r actor 'site reflective'.

Gan weithio gyda Dr Alida Payson fel cyd-ymchwilydd, rydym hefyd yn archwilio 'effaith drawsnewidiol' dillad wedi'u hailgylchu fel gwisgoedd i archwilio mamolaeth wrth weithio gyda mamau ifanc digartref. 

 

Prosiectau Ymchwil Blaenorol:

Clwstwr Ymchwil a Datblygu "Cerddwyr Treftadaeth".

Mae Heritage Walkers mewn partneriaeth â'r Amgueddfa Lechi Genedlaethol. Dyfarnwyd cyllid Clwstwr i gynnal ymchwil a datblygu ar brofiad cerdded awyr agored arfaethedig sy'n harneisio dulliau dehongli digidol a sgrin. trwy dafluniadau ar dirwedd ac arteffactau.

Dychmygwch fynd am dro o amgylch safle amgueddfa ac ar hyd y ffordd mae straeon yr ardal yn ymddangos fel ffilmiau wedi'u taflunio ar goedwigoedd, adeiladau ac ar ddŵr. Wrth i chi, y 'Cerddwr Treftadaeth' fynd ar eich taith, rydych chi ar ymgais i brofi dehongliadau treftadaeth weledol a chlywedol sy'n ymddangos mewn mannau i bwysleisio'r safle yn brofiadol. Nid yw'r deunyddiau sy'n seiliedig ar y sgrin yn cael eu profi yn eich dyfais ddigidol ond maent yn cael eu taflunio allan o'r ddyfais i'r gofod o'ch blaen ac ar wrthrychau perthnasol, gan haenu'r dehongliadau yn farddonol.

Ein gobaith yw animeiddio amgylcheddau awyr agored i ennyn diddordeb teuluoedd ac ymwelwyr rhyngwladol yn nhirwedd a threftadaeth Cymru, drwy ddulliau creadigol a rhyngweithiol. Meddyliwch fod Pokémon Go yn cwrdd â'r Ramblers. 

Mae Heritage Walkers yn brosiect ymchwil a datblygu Clwstwr. Mae Clwstwr yn rhaglen arloesi ar gyfer sector sgrin De Cymru, a ariennir gan Raglen Clystyrau'r Diwydiannau Creadigol sy'n rhan o Strategaeth Ddiwydiannol Llywodraeth y DU.

Gravida, gyda'r Gravida Collective.

Fel awdur preswyl i ddechrau ac un o'r dawnswyr a fu'n rhan o berfformiad ymchwil a datblygu 2018 (a ariennir gan Gyngor Celfyddydau Cymru), rwyf wedi bod yn gweithio gyda'r coreograffydd Aleksandra Nikolajev Jones a'r dramodydd Jelena Vaksonovic i archwilio iechyd meddwl mamol a'r fam/artist (mam/dawnsiwr) mewn perfformiad.

Rydym yn parhau i ddatblygu Gravida fel perfformiad parhaus a byddwn yn perfformio eto yn gynnar yn 2022. Yn ddiweddar, rwyf wedi ysgrifennu pennod ar y perfformiad yn Chapter Arts Centr, Caerdydd yn 2018.  Mae hwn ar gyfer cyhoeddiad Routledge sydd ar ddod o'r enw Mothering: Processes, Practices and Performance (gol) Lena Simic ac Emily Underwood-Lee. Mae ein pennod "Gravida, the weight and wait of together/ apartness: a performance of pregnancy to mothering" yn canolbwyntio ar "Staging Pregnancy" ac iechyd meddwl mamau mewn perfformiad gan fam/dawnswyr. Fel un o'r dawnswyr, mae'r bennod hon braidd yn hunan-ethnograffig ac yn archwilio'r penderfyniadau coreo-dramaturgaidd a wneir wrth gynhyrchu.

Gŵyl y Llais (2018) gyda Chaerdydd Creadigol

Roeddwn i'n gyd-ymchwilydd o dan gyfarwyddyd Sara Pepper a'r Athro Justin Lewis i werthuso boddhad ac ymgysylltiad y gynulleidfa yn yr Ŵyl y Llais (2018). Datblygwyd ffilm fer ar y canfyddiadau gennyf i a Danial Alford.  

Prosiect Lleisiau Rhyfel a Heddwch, gyda Phrifysgolion Caerdydd (JOMEC), Birmingham a Newcastle

Fel cynorthwyydd ymchwil i Dr Jenny Kidd a Dr Joanne Saynor, ymwelais â'r rhan fwyaf o'r safleoedd gosod ar gyfer taith 1418 Now, Weeping Window a Wave Poppies o Brydain (Blood Swept Lands and Seas of Red). Fy rôl oedd cyfweld ag ymwelwyr â'r gosodiad ar sut y gall y pabïau gychwyn meddyliau ar gofio. Mae'r prosiect hwn wedi bod yn hydredol rhwng 2013 a 2018 ac wedi ymddangos fel un o astudiaethau achos Effaith REF yn gynharach eleni.

Ffordles for Peace (Gwerthusiad CDL) gyda Dr Jenny Kidd, JOMEC a'r Deml Heddwch, Caerdydd

Fel cynorthwyydd ymchwil yn gweithio eto gyda Dr Jenny Kidd, cynhaliais astudiaethau achos 'plymio dwfn', cyfweliadau a grwpiau ffocws ar gyfer adroddiad interim ac adroddiad terfynol Prosiect Cymru dros Heddwch ar gyfer CDL. Mae'r adroddiad interim isod i'w weld yma http://www.walesforpeace.org/wfp/news-article.html?id=84

Y Clwb Blwch Llythyrau, Booktrust Cymru

Roeddwn i'n ymchwilydd arweiniol, yn cynnal cyfres o gyfweliadau a dadansoddi data i werthuso rhaglen The Letterbox Club , sy'n fenter Booktrust sy'n rhoi llyfrau i blant. Mae'r Clwb Blwch Llythyrau yn rhoi llyfrau i 'blant sy'n derbyn gofal' mewn teuluoedd maeth. Mae'r llyfrau yn cyrraedd drwy'r post, wedi'u cyfeirio atynt yn bersonol. Fe wnes i ddadansoddi sgyrsiau o sawl grŵp ffocws a chyfweliadau lled-strwythuredig gyda darparwyr gwasanaethau gofal maeth, gwaith cymdeithasol a staff Dechrau'n Deg ledled Cymru. Mae'r adroddiad terfynol i'w weld yma: https://www.booktrust.org.uk/globalassets/resources/research/research-with-practitioners-in-wales---supporting-foster-carers-with-reading-with-their-children---final.pdf

Cyfranogiad y Ganolfannau Dinesig, gyda Rhwydwaith Cyfranogol Caerdydd a Mari Lowe.

Edrychodd y prosiect hwn ar sut mae'r cyhoedd yn symud o gwmpas ac yn cymryd rhan yng Nghanolfan Ddinesig Caerdydd gan ddefnyddio arolygon (wyneb yn wyneb ac ar-lein) a mapio llwybrau unigolion i'r gwaith ac o sefydliadau addysgol.

Addysgu

Rwyf wedi bod yn addysgu yn JOMEC ers 2015 ac ar hyn o bryd rwy'n gydlynydd modiwl ar gyfer y diwydiannau creadigol a diwylliannol (modiwl israddedig 3ydd flwyddyn) a Red Penned (2il flwyddyn).

Rwyf hefyd yn Gyfarwyddwr Rhaglen yr MA, Diwydiannau Diwylliannol a Chreadigol.

Mae fy rôl yn cynnwys dylunio a chyflwyno deunyddiau addysgu a dysgu, dylunio asesu, marcio ac ail farcio a chefnogaeth myfyrwyr trwy addysgu 'wyneb yn wyneb' ac ar-lein.

Mae fy ymagwedd yn addysgegol brofiadol ac adeiladol. Mae "dysgu trwy wneud" a chreu'r ddarlithfa fel gofod a rennir ar gyfer dysgu egalitaraidd yn hanfodol i'm phillosophies. 

Rwyf hefyd wedi dysgu ar y modiwlau israddedig canlynol.

'Deall y Gymdeithas Ddigidol trwy lens Charlie Brookers Black Mirror' (3ydd blwyddyn)

'Materion mewn Cynhyrchu Teledu' (2il flwyddyn)

'Gwneud Ymchwil i'r Cyfryngau' (2il flwyddyn)

'Cyflwyniad i Gynulleidfaoedd y Cyfryngau' (blwyddyn 1af)

'Hysbysebu yn yr Oes Defnyddwyr' (blwyddyn 1af)

'Deall Newyddiaduraeth' (blwyddyn 1af)

'Hanes Cyfathrebu Torfol' (blwyddyn 1af)

'Cynrychiolaethau' (blwyddyn 1af)

Bywgraffiad

Fel artist proffesiynol ac academydd, dechreuais fy ngyrfa yn y theatr yn perfformio Shakespeare gyda Glasgow Repertory Co. Yna parhais i fod yn wneuthurwr adrodd straeon ymatebol theatr, ffilm a gwefannau creadigol gan ddefnyddio dulliau aml-blatfform. Fe wnaeth y gwaith hwn fy nghymorffori Theatre Found Limited, yn 2007. Gyda'r cwmni hwn gweithiais yn rhyngwladol gyda theatrau actifyddion eraill fel Teatro di Nascosto a Belarus Free Theatre y mae gen i gysylltiadau cryf â nhw o hyd.

Symudais i Dde Cymru yn 2013 i gwblhau fy PhD mewn cyfranogiad yn y celfyddydau a threftadaeth ac rwyf wedi bod yn gweithio ar brosiectau amrywiol, gydag amrywiaeth o gwmnïau lleol ers hynny: Amgueddfa Genedlaethol Cymru ( Amgueddfa Hwyr: SPACE), Caerdydd Creadigol (Gŵyl y Llais), CerdynPrifysgol iff (Cymru dros Heddwch a Phrosiect y Lleisiau), cyffyrddol Bosch (Gardd y Danteithion Daearol, 2016; Gwesty Lost Vegas 2017; Islawr Borsht, 2018; Jiwbilî, 2018) a Gweriniaeth y Dychymyg (Gravida, 2018); Menywod sy'n Cynrychioli Menywod, (2018) a GraCity name (optional, probably does not needCydweithfa Vida (2022-2024).

Ar ddechrau fy ngyrfa addasais destunau Clasurol, Canolbarth a Dwyrain Ewrop i'w perfformio ym Mhrydain amlddiwylliannol gyfoes. Fe wnes i gyfarwyddo sawl drama (mewn cyfieithiad) a gweithio gyda Chyngor Ffoaduriaid yr Alban ar nifer o brosiectau perfformio sy'n tynnu sylw at brofiadau ceiswyr lloches a ffoaduriaid: Antigone in New York gan Janusz Glowacki, 2008; The Inquisitor gan Peter Arnott, 2009, The Umbilical Cord gan Krystya Kofta, 2010 a A View from Here, gyda Chyngor Ffoaduriaid yr Alban, 2013.

Mae fy ngwaith rhyngddiwylliannol arall wedi bod yn bennaf gyda phwrpas academaidd. Cefais fy nghomisiynu gan Brifysgol Glasgow i greu hyfforddiant rhyngweithiol seiliedig ar berfformiad ar gyfer cyfieithwyr yn seiliedig ar The Arrival gan Shaun Tan. Cyflwynodd y prosiect hwn sut y gall pŵer berfformio fel hiliol gyda lleoliad cyfieithu. Fe wnes i hefyd gyd-greu rhaglen ddysgu CurioUS gydag Amgueddfeydd Glasgow a oedd yn galluogi mwy o empathi rhwng ffoaduriaid a rhai nad ydynt yn ffoaduriaid trwy ddefnyddio gwrthrychau musuem. Mae fy llyfr The Othering Musuem yn seiliedig ar y gwaith hwn. 

Mae'r profiad hwn yn llywio fy ymagwedd pedagogig sy'n brofiadol ac adeiladol.

Meysydd goruchwyliaeth

Mae gen i ddiddordeb mewn goruchwylio:

Theatr a ffilm fel offer ar gyfer mynd i'r afael â thrawma a/neu gynrychioli trawma

Cymryd rhan fel cyfiawnder cymdeithasol a gofodol

Aethetics gofod diogel

Newyddiaduraeth Heddwch

Ymryson ac Amrywiaeth

Profiadau creadigol ymgolli

Economi Profiad

Goruchwyliaeth gyfredol

Feiran Song

Feiran Song

Ymgysylltu

Array

Contact Details

Email WestwaterCA1@caerdydd.ac.uk
Telephone +44 29208 74490
Campuses Sgwâr Canolog, Ystafell Room 1.43, Caerdydd, CF10 1FS

Arbenigeddau

  • Mynediad i gyfiawnder
  • Dysgu Gweithredol
  • Ceisiadau yn y celfyddydau a'r dyniaethau
  • Ffilm a theledu
  • Anhwylder Straen Wedi Trawma (PTSD)