Trosolwyg
Mae Matthew yn athronydd a gwyddonydd cymdeithasol crefydd mewn bywyd cyhoeddus, y mae ei waith wedi gwneud gwahaniaeth ymarferol i ddeall natur ac effeithiau ffydd grefyddol yn llysoedd y gyfraith, ysgolion a charchardai.
Mae Matthew yn siarad Sbaeneg, Arabeg a Ffrangeg.
Mae Matthew yn credu:
-
Gall ffydd grefyddol a ddeallir yn dda ddod â llwyddiant i fywydau pobl, yn yr un modd ag y mae ffydd grefyddol a ddeallir yn wael yn achosi niwed;
-
mae'r byd cyfoes yn dioddef o ddiffyg ffydd grefyddol ddeallus iawn, ac mae'r absenoldeb hwn wedi cyfrannu at eithafiaeth, diraddiad amgylcheddol ac anghyfiawnderau geo-wleidyddol;
-
gall ymchwil ddamcaniaethol ac empirig briodol i ffydd grefyddol fynd i'r afael â'r absenoldebau hyn o ddealltwriaeth er mwyn i sefydliadau bywyd cyhoeddus hyrwyddo ffyniant dynol;
-
Ni ellir cyflawni ffyniant dynol heb stiwardiaeth o'r byd naturiol.
Yn ymarferol, mae Matthew wedi dangos sut y gellir deall ffydd - gan ddefnyddio Islam fel enghraifft - mewn ffordd resymegol a systematig sy'n addas ar gyfer bywyd yng nghyd-destun y Gorllewin trwy ddatblygu athroniaeth Realaeth Feirniadol Islamaidd.
Gwnaed Realaeth Feirniadol Islamaidd yn ddefnyddiol mewn bywyd cyhoeddus mewn tri maes allweddol: (1) llysoedd cyfraith (2) ysgolion (3) carchardai.
-
Mae Matthew yn gyfrifol am yr unig ddiffiniad a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd ac yn dangos sut mae hyn yn wahanol i Islam Prif ffrwd.
-
Mae ei ddull wedi'i nodi yn The Genealogy of Terror: sut i wahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd.
-
Cynhaliodd Matthew a'i dîm yr astudiaeth ryngwladol fwyaf o Islam yn y carchar, 2018-2021. Cyhoeddwyd y canfyddiadau yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
-
Yn seiliedig ar y canfyddiadau hyn, mae Matthew a'i dîm yn cynllunio hyfforddiant arloesol ar gyfer Staff Cywirol, Caplaniaid Carchardai ac ar gyfer Pobl Gnawdoledig ar gyfer Gwasanaeth Carchardai'r DU (HMPPS) a gwasanaethau carchar eraill, wedi'u hachredu gan Brifysgol Caerdydd:
-
Mae Matthew a'i dîm hefyd wedi ymchwilio a chyhoeddi am brofiad galwedigaethol unigryw Swyddogion Cywirol Mwslimaidd gan lenwi bwlch o ddealltwriaeth broffesiynol ac academaidd heb ei ymchwilio.
Mae gan Matthew Hyfedredd Uwch mewn Arabeg a Ffrangeg, a hyfedredd rhugl yn Sbaeneg. Mae ganddo hefyd Hyfedredd Uwch mewn dwy iaith hynafol: Lladin a Groeg Clasurol.
Sbaeneg - Rhugl
ILR: Hyfedredd Dwyieithog Lefel 5
Arabeg - Uwch
ILR: Hyfedredd Gwaith Proffesiynol Lefel 3
Ffrangeg - Uwch
ILR: Hyfedredd Gwaith Proffesiynol Lefel 3
Lladin - Uwch
Canolradd Uchel I-5: ACTFL ALIRA
Groeg Clasurol - Uwch
Cyhoeddiad
2024
- Wilkinson, M. and Quraishi, M. 2024. Defining and illustrating “extremism” using the largest investigation into Islam in prison. Studies in Conflict and Terrorism 47(1), pp. 1-35. (10.1080/1057610X.2023.2247620)
2023
- Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2023. ‘Oh you’re on our side, you’re my brother’: occupational ontology and challenges for Muslim prison officers in Europe. Contemporary Islam 17, pp. 411-431. (10.1007/s11562-023-00526-9)
2022
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Islam in prison: finding faith, freedom and fraternity. Bristol, UK: Policy Press.
- Schneuwly Purdie, M., Wilkinson, M., Irfan, L. and Quraishi, M. 2022. La prison comme expérience liminale du changement religieux Une analyse des trajectoires religieuses de personnes détenues de confession musulmane. Criminologie 55(1), pp. 139-165. (10.7202/1089732ar)
- Irfan, L., Quraishi, M., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. 2022. The primacy of ontology: a philosophical basis for research on religion in prison. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 145-169. (10.1080/14767430.2021.2007463)
- Wilkinson, M., Quraishi, M., Irfan, L. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Building on the shoulders of Bhaskar and Matthews: a critical realist criminology. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 123-144. (10.1080/14767430.2021.1992736)
2021
- Quraishi, M., Irfan, L., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. L. N. 2021. Doing ‘judgemental rationality’ in empirical research: the importance of depth-reflexivity when researching in prison. Journal of Critical Realism 21(1), pp. 25-45. (10.1080/14767430.2021.1992735)
- Schneuwly Purdie, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2021. Living Islam in prison: how gender affects the religious experiences of female and male offenders. Religions 12(5), article number: 298. (10.3390/rel12050298)
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2021. Prison as a site of intense religious change: the example of conversion to Islam. Religions 12(3), article number: 162. (10.3390/rel12030162)
2020
- Irfan, L. and Wilkinson, M. 2020. The ontology of the Muslim male offender: a critical realist framework. Journal of Critical Realism 19(5), pp. 481-499. (10.1080/14767430.2020.1827346)
2018
- Wilkinson, M. L. N. 2018. The genealogy of terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism. London, UK: Routledge.
2016
- Sokolo, M. and Wilkinson, M. L. N. 2016. Education: Reclaiming the sacred common ground of Jewish-Muslim experiences of education. In: Meri, J. ed. The Routledge Handbook of Muslim-Jewish Relations. London, UK: Routledge, pp. 195-219.
- Wilkinson, M. 2016. Shakeel Begg v. BBC: Expert Witness Report. Unpublished.
2015
- Wilkinson, M. L. N. 2015. The metaphysics of a contemporary Islamic Shari'a: a metaRealist perspective. Journal of Critical Realism 14(4), pp. 350-365. (10.1179/1476743015Z.00000000074)
2014
- Wilkinson, M. L. N. 2014. A fresh look at Islam in a multi-faith world: a philosophy for success through education. Routledge.
- Wilkinson, M. L. N. 2014. Helping Muslim boys succeed: the case for history education. Curriculum Journal 25(3), pp. 396-431. (10.1080/09585176.2014.929527)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. The concept of the absent curriculum: the case of the Muslim contribution and the English National Curriculum for history. Journal of Curriculum Studies 46(4), pp. 419-440. (10.1080/00220272.2013.869838)
2013
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Introducing Islamic critical realism. Journal of Critical Realism 12(4), pp. 419-442. (10.1179/1476743013Z.00000000014)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Including the Muslim Contribution in the National Curriculum for History. Primary History Journal 65, article number: 14.
2012
- Wilkinson, M. L. 2012. A broader, truer history for all. Curriculum for Cohesion.
Articles
- Wilkinson, M. and Quraishi, M. 2024. Defining and illustrating “extremism” using the largest investigation into Islam in prison. Studies in Conflict and Terrorism 47(1), pp. 1-35. (10.1080/1057610X.2023.2247620)
- Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2023. ‘Oh you’re on our side, you’re my brother’: occupational ontology and challenges for Muslim prison officers in Europe. Contemporary Islam 17, pp. 411-431. (10.1007/s11562-023-00526-9)
- Schneuwly Purdie, M., Wilkinson, M., Irfan, L. and Quraishi, M. 2022. La prison comme expérience liminale du changement religieux Une analyse des trajectoires religieuses de personnes détenues de confession musulmane. Criminologie 55(1), pp. 139-165. (10.7202/1089732ar)
- Irfan, L., Quraishi, M., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. 2022. The primacy of ontology: a philosophical basis for research on religion in prison. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 145-169. (10.1080/14767430.2021.2007463)
- Wilkinson, M., Quraishi, M., Irfan, L. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Building on the shoulders of Bhaskar and Matthews: a critical realist criminology. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 123-144. (10.1080/14767430.2021.1992736)
- Quraishi, M., Irfan, L., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. L. N. 2021. Doing ‘judgemental rationality’ in empirical research: the importance of depth-reflexivity when researching in prison. Journal of Critical Realism 21(1), pp. 25-45. (10.1080/14767430.2021.1992735)
- Schneuwly Purdie, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2021. Living Islam in prison: how gender affects the religious experiences of female and male offenders. Religions 12(5), article number: 298. (10.3390/rel12050298)
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2021. Prison as a site of intense religious change: the example of conversion to Islam. Religions 12(3), article number: 162. (10.3390/rel12030162)
- Irfan, L. and Wilkinson, M. 2020. The ontology of the Muslim male offender: a critical realist framework. Journal of Critical Realism 19(5), pp. 481-499. (10.1080/14767430.2020.1827346)
- Wilkinson, M. L. N. 2015. The metaphysics of a contemporary Islamic Shari'a: a metaRealist perspective. Journal of Critical Realism 14(4), pp. 350-365. (10.1179/1476743015Z.00000000074)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. Helping Muslim boys succeed: the case for history education. Curriculum Journal 25(3), pp. 396-431. (10.1080/09585176.2014.929527)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. The concept of the absent curriculum: the case of the Muslim contribution and the English National Curriculum for history. Journal of Curriculum Studies 46(4), pp. 419-440. (10.1080/00220272.2013.869838)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Introducing Islamic critical realism. Journal of Critical Realism 12(4), pp. 419-442. (10.1179/1476743013Z.00000000014)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Including the Muslim Contribution in the National Curriculum for History. Primary History Journal 65, article number: 14.
Book sections
- Sokolo, M. and Wilkinson, M. L. N. 2016. Education: Reclaiming the sacred common ground of Jewish-Muslim experiences of education. In: Meri, J. ed. The Routledge Handbook of Muslim-Jewish Relations. London, UK: Routledge, pp. 195-219.
Books
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Islam in prison: finding faith, freedom and fraternity. Bristol, UK: Policy Press.
- Wilkinson, M. L. N. 2018. The genealogy of terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism. London, UK: Routledge.
- Wilkinson, M. L. N. 2014. A fresh look at Islam in a multi-faith world: a philosophy for success through education. Routledge.
Monographs
- Wilkinson, M. 2016. Shakeel Begg v. BBC: Expert Witness Report. Unpublished.
- Wilkinson, M. L. 2012. A broader, truer history for all. Curriculum for Cohesion.
Ymchwil
Mae ymchwil damcaniaethol ac empirig Matthew wedi canolbwyntio ar: (1) llysoedd cyfraith (2) ysgolion (3) carchardai:
(1) Llysoedd y Gyfraith
Datblygodd Matthew yr unig ddiffiniad a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd:
-
Yn S. Begg v. BBC defnyddiodd y barnwr Rt. Hon. Ustus Haddon-Cave bron yn air y diffiniadau o Adroddiad Tystion Arbenigol Matthew i roi diffiniad cyfreithiol o 10 pwynt o eithafiaeth Islamaidd: Pwyntiau 118-128
-
Mae'r 10 pwynt hyn bellach wedi dod yn sail i'r unig ddiffiniad cyfreithiol a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd.
-
Gweler yma Adroddiad Tystion Arbenigol Matthew a Dyfarniad Cymeradwy dilynol y Barnwr.
-
Mae'r Llysoedd wedi galw ar Matthew i ddadansoddi tystiolaeth mewn 34 treial Terfysgaeth a Throseddau Casineb, gan gynnwys Ymchwiliad Arena Manceinion lle esboniodd y broses o radicaleiddio'r bomiwr.
-
Cyhoeddwyd fframwaith dadansoddol Matthew yn The Genealogy of Terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism a ddisgrifiwyd gan y Cyfarwyddwr Erlyniadau Cyhoeddus, Max Hill KC, fel, "Llyfr o eglurder a manylder syfrdanol a fydd o werth enfawr i gyfreithwyr troseddol gweithredol ac i'r darllenydd 'lleyg' sydd â diddordeb... Mae'n rhaid ei ddarllen."
(2) Mewn Ysgolion
Drwy Adolygiad Cwricwlwm Cenedlaethol Llywodraeth y DU ar gyfer Hanes, dangosodd Matthew sut y gellid ailgysylltu disgyblion ysgol Fwslimaidd dieithrio â'r gymuned genedlaethol trwy gael gwared ar gwricwlwm 'absennol' gwareiddiad Islamaidd a'i integreiddio i'r Cwricwlwm Cenedlaethol ar gyfer Hanes.
-
Ar ran cymuned Fwslimaidd y DU, cyflwynodd Cyngor Mwslimaidd Prydain adroddiad Matthew A Broader, Truer History for All i Lywodraeth y DU.
-
Ymgorfforodd Prifysgolion Rhydychen a Chaergrawnt yn eu Cyrsiau Hyfforddiant Athrawon Hanes TAR y cysyniad hwn o ddileu'r cwricwlwm absennol i ddarparu profiad mwy cynhwysol o hanes yn yr ystafell ddosbarth.
(3) Mewn carchardai
Cynhaliodd Matthew a'i dîm yr astudiaeth ryngwladol fwyaf ar Islam yn y carchar. Mae canfyddiadau'r ymchwil tair blynedd wedi cael eu cyhoeddi yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
Yn seiliedig ar y canfyddiadau hyn, mae Matthew a'i dîm yn cynllunio hyfforddiant arloesol ar gyfer Gwasanaeth Carchardai'r DU (HMPPS) i'w achredu gan Brifysgol Caerdydd drwy PRIMO:
-
Ar gyfer Pobl Gnawdoledig: Mae PRIMO yn defnyddio Islam i'w helpu i brosesu eu heuogrwydd ac ail-ymgysylltu â bywyd cynhyrchiol.
-
Ar gyfer Staff Cywirol: Mae PRIMO yn adeiladu eu llythrennedd crefyddol i roi hyder iddynt wrth ddelio â phobl sy'n cael eu carcharu gan Fwslimiaid.
-
Ar gyfer Caplaniaid Carchardai: mae PRIMO yn gwella eu gofal bugeiliol trwy wella eu hymwybyddiaeth ddiwinyddol a throseddol.
-
Mae Adran Adsefydlu a Chywiro Ohio, UDA wedi gofyn i Matthew roi'r un rhaglen iddynt ac mae wedi cytuno mewn egwyddor.
Bywgraffiad
Gofynnir i mi yn aml, "Pam mae gennych chi ddiddordeb mewn crefydd a pham ydych chi'n ymchwilio crefydd yn y carchar?"
Credaf fod ffydd grefyddol, a ddiffinnir fel barn fyd-eang o gred fetaffisegol a gwerth eithaf sy'n ysbrydoli canlyniadau ymddygiadol, yn cymell pobl yn ddwfn ac yn siapio'r diwylliannau sefydliadol yr ydym yn byw ynddynt. Yn wahanol i Freud, credaf fod crefydd yn ymddygiad rhesymegol ac na all bodau dynol fyw'n llawn heb ddod o hyd i ystyr yn y dimensiwn ysbrydol hwn. Mae fy mywyd fy hun wedi cael ei ysbrydoli gan ymgais i integreiddio crefydd a rhesymoldeb a chadw lle i ffydd resymol mewn difa diwylliannau.
Ym 1989, enillais ysgoloriaeth mewn Diwinyddiaeth ac Astudiaethau Crefyddol yng Ngholeg y Drindod, Prifysgol Caergrawnt, yn erbyn cefndir o drasiedi deuluol pan aeth fy nhad, Cadwraethwr Natur enwog, yn ddall. Yng Nghaergrawnt, cefais fy swyno gan ddiwinyddiaeth athronyddol Protestannaidd Schleiermacher, a Barth. O ganlyniad, deuthum yn argyhoeddedig yn raddol o'r angen am ddatguddiad ac egwyddorion Dwyfol i arwain dynoliaeth. Roedd yr argyhoeddiad hwn yn ennyn diddordeb mewn Islam gan fod Islam, yn anesboniadwy, y drydedd ffydd Abrahamig a chrefydd ail fwyaf y byd o 2 biliwn o bobl, ar y pryd yn gwbl absennol o'r cwrs gradd Diwinyddiaeth ym Mhrifysgol Caergrawnt.
Cyfarfûm â Mwslimiaid a gwnaeth eu disgyblaeth a'u hurddas argraff arnaf wrth berfformio pum gweddi ddyddiol a symlrwydd athrawiaethol y gred Islamaidd graidd mewn un Duw Omnipotensial. Er mwyn dyfnhau fy nealltwriaeth o Islam, dechreuais ar gyfnod o saith mlynedd o deithio i astudio'r Quran, Cyfraith Islamaidd ac Arabeg yn y DU, Sbaen, Moroco a Gorllewin Affrica, lle gwnes i hefyd wella fy Ffrangeg a Sbaeneg i lefelau rhugl.
Arweiniodd fy awydd i rannu cariad at ysgolheictod i mi gymhwyso fel athro Hanes SAC, dysgais Hanes, Dinasyddiaeth, ac Astudiaethau Islamaidd mewn ysgolion uwchradd yn Llundain am ddeng mlynedd. Wedi'i ysbrydoli i ymchwilio i sut y gallai pobl ifanc gyrchu egwyddorion Islamaidd rhagoriaeth ac integreiddio ffyddlon, yn 2011 cwblheais PhD mewn Addysg a ariennir gan ESRC yng Ngholeg y Brenin Llundain, gan archwilio sut y gallai cwricwlwm hanes helpu bechgyn Mwslimaidd tangyflawni i ymgysylltu'n well ag addysg ac ymgysylltu'n llawnach â bywyd Prydain.
Arweiniodd y PhD hwn at drobwynt pan fynychais ddarlith a roddwyd gan yr Athro Roy Bhaskar (1944-2014). Bhaskar oedd sylfaenydd athroniaeth realaeth feirniadol, y mae ei sgema wych o athroniaeth dafodieithol i esbonio'r trawsnewidiad o gael fy ysgogi i sylweddoli y gellid integreiddio egwyddorion Islamaidd addoliad, cyfiawnder a rhagoriaeth mewn meysydd ymchwil, addysg a'r gyfraith. Fel myfyriwr ôl-ddoethurol Roy datblygais athroniaeth addysgol wreiddiol o'r enw Islamic Critical Realism a ddyluniwyd yn benodol i ddarparu lle ar gyfer ymchwiliad rhesymegol ar ryngwyneb ffydd bersonol a bywyd cyhoeddus sefydliadol. Fe'i cyhoeddwyd yn A Fresh Look at Islam in a Multi-Faith World: athroniaeth ar gyfer llwyddiant trwy addysg a enillodd Wobr Goffa Cheryl Frank fel y gwaith mwyaf "creadigol ac arloesol" athroniaeth realaidd beirniadol.
Ar gyfer ysgolion, gan ddefnyddio athroniaeth Realaeth Feirniadol Islamaidd, datblygais gysyniad y Cwricwlwm Absennol yn seiliedig ar ymchwil i 400 o brofiadau bechgyn Mwslimaidd o hanes yr ysgol. Dangosodd yr astudiaeth hon sut y byddai absenoldeb cyfraniad y Mwslim i hanes dynoliaeth yn creu hanes gwael i bob disgybl ac y byddai hanes yr ysgol a oedd yn cynnwys cyfraniad gwareiddiad Islamaidd ar adegau naturiol, megis Hanes Gwyddoniaeth, yn fwy cywir a defnyddiol i bob disgybl. Defnyddiwyd y cysyniad hwn ar gyfer hyfforddiant addysgu ym Mhrifysgol Caergrawnt, UCL Sefydliad Addysg a Phrifysgol Rhydychen.
Ar gyfer llysoedd, fel Tyst Arbenigol mewn 35 o achosion Terfysgaeth a Throseddau Casineb, rwyf wedi defnyddio'r athroniaeth ddiwinyddol hon i wahaniaethu rhwng barn fyd-eang Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd ac i nodweddu mathau eraill o eithafiaeth, megis eithafiaeth Sataniaeth a Hunaniaeth Gristnogol. Mae'r gwaith hwn wedi cynnwys Ymchwiliad Arena Manceinion lle cefais gyfarwyddyd i ddisgrifio ac egluro radicaleiddio awyren fomio Arena Manceinion. Canmolodd Cadeirydd Ymchwiliad Arena Manceinion, yr Anrhydeddus Syr John Saunders, fy nhystiolaeth fel a ganlyn:
"Rwy'n gobeithio y bydd ei dystiolaeth [Matthew] i'r Ymchwiliad hwn yn cael ei hystyried yn ofalus gan yr awdurdodau, gan y gallai wella eu gallu i adnabod arwyddion o radicaleiddio a'r lefel briodol o bwysigrwydd sydd ynghlwm wrthynt." Cyfrol 3, Cymal 25.8, t. 104
Yn achos S. Begg v. BBC yn 2016, cymerwyd fy Adroddiad Tystion Arbenigol bron yn air gan y Barnwr i roi diffiniad 10 pwynt o eithafiaeth Islamaidd sydd bellach yr unig ddiffiniad cyfreithiol a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd. Rwyf wedi cyhoeddi fy methodoleg lawn yn The Genealogy of Terror: sut i wahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd.
O ran y carchar, gwnaeth fy ngwaith yn llysoedd y gyfraith fy ngwneud yn ymwybodol bod Mwslimiaid yn cael eu cynrychioli'n anghymesur yn y carchar a bod carchardai yn fannau anarferol o grefyddol. Er enghraifft, yn y DU mae 18% o boblogaeth y carchardai yn Fwslimaidd o'i gymharu â 6.5% o'r boblogaeth gyffredinol. O'r 18% hwn, mae 29% yn trosi i Islam. Felly, rhwng 2018-2021, cynhaliodd fy nhîm ymchwil a minnau yr astudiaeth fwyaf o Islam mewn carchar gan adeiladu ar waith arloesol cynharach Beckford, Gilliat-Ray a Quraishi. Cafodd hyn ei ariannu'n annibynnol ac roedd yn cynnwys ymchwil mewn deg carchar yn Lloegr, y Swistir a Ffrainc a dangosodd fod dewis dilyn Islam yn y carchar yn cyflwyno rhai risg troseddegol a chyfleoedd adsefydlu sylweddol. Mae'r canfyddiadau wedi'u cyhoeddi yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
Yn seiliedig ar ganfyddiadau'r ymchwil hyn, sefydlais ym Mhrifysgol Caerdydd y rhaglen PRIMO a ariennir yn annibynnol i ddatblygu hyfforddiant arloesol ar gyfer pobl sy'n cael eu carcharu, swyddogion cywiro a Chaplaniaid Carchardai Mwslimaidd. Nod PRIMO yw lleihau aildroseddu trwy wneud y mwyaf o botensial adsefydlu ffydd i helpu carcharorion i gymryd rhan mewn gwaith, addysg, ac osgoi troseddu. Yn ogystal, bydd y gwaith hwn yn cael ei wneud yn yr Unol Daleithiau o 2024, lle mae mwy na 150,000 o Fwslimiaid sydd wedi'u carcharu, sef tua 10% o boblogaeth carchardai'r UD. Yn y dyfodol, Bydd addysg PRIMO, sy'n seiliedig ar ddelfryd Abrahamig Stiwardiaeth, yn cael ei ehangu i ddiwallu anghenion ysbrydol ac adsefydlu caplaniaid, gweithwyr proffesiynol, a phobl yng ngharchar crefyddau eraill a bydolygon.
Rwy'n teimlo'n fwyaf ffodus o fod yn briod â Lucy, partner yn fy mywyd a'm hymchwil, ac i gael fy mendithio gyda mab.
Anrhydeddau a dyfarniadau
2021-2026 - Dyfarnwyd grant o £2M gan Ymddiriedolaeth Dawes fel Prif Ymchwilydd Ymyriadau yn y Carchardai ar gyfer Troseddwyr Mwslimaidd (PRIMO).
2017-2021 - Dyfarnwyd grant o £840k gan Ymddiriedolaeth Dawes fel Prif Ymchwilydd Trosi i Islam yn y Carchar (UCIP).
2015-2017 Dyfarnwyd grant o £190k gan yr elusen Curriculum for Cohesion ar gyfer Uwch Gymrodoriaeth Ymchwil yn SOAS, Prifysgol Llundain.
2014 - Dyfarnwyd Gwobr Goffa Cheryl Frank 2014 am A Fresh Look at Islam in a Multi-Faith World: athroniaeth ar gyfer llwyddiant trwy addysg fel y gwaith mwyaf "creadigol ac arloesol" athroniaeth realaidd beirniadol.
2011-2015 - Dyfarnwyd grant o £276k gan yr elusen Curriculum for Cohesion fel Prif Ymchwilydd Cwricwlwm ar gyfer Cydlyniant
2007 - Dyfarnwyd ysgoloriaeth ESRC-King's College Llundain CASE PhD i gwblhau ymchwil PhD o'r enw Cwricwlwm Hanes, Dinasyddiaeth a Bechgyn Mwslimaidd: dysgu llwyddo?
1989 - Ysgoloriaeth Israddedig mewn Diwinyddiaeth ac Astudiaethau Crefyddol gan Goleg y Drindod, Prifysgol Caergrawnt.
Aelodaethau proffesiynol
Aelod o'r Sefydliad Tystion Arbenigol.
Aelod o Gymdeithas Troseddeg Ewrop.
Safleoedd academaidd blaenorol
2022-presennol - Athro Crefydd mewn Bywyd Cyhoeddus, Prifysgol Caerdydd.
2020-2021 - Darllenydd mewn Crefydd a Chyfiawnder Troseddol, Birkbeck, Prifysgol Llundain.
2017-2020 - Uwch Gymrawd Ymchwil mewn Islam Gyfoes, SOAS, Prifysgol Llundain.
2015-2017 - Cymrawd Ymchwil mewn Islam Gyfoes, SOAS, Prifysgol Llundain.
2013-2015 - Cymrawd Ymchwil ar gyfer Islam a Mwslimiaid mewn Addysg, UCL, Sefydliad Addysg.
2012 - Darlithydd Gwadd ar Islam mewn Addysg, UCL, Sefydliad Addysg.
2011-2015 - Darlithydd Gwadd ar Islam mewn Addysg, Prifysgol Caergrawnt.
2011-2013 - Cymrawd Ymchwil, Coleg Mwslimaidd Caergrawnt.
2010 - Darlithydd Gwadd mewn Addysg, Prifysgol Anglia Ruskin.
2010 - Darlithydd Gwadd mewn Addysg, Prifysgol Metropolitan Llundain.
Contact Details
+44 29225 11806
Adeilad John Percival , Ystafell Ystafell 2.64, Rhodfa Colum, Caerdydd, CF10 3EU
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Addysg grefyddol mewn ysgolion a charchardai
- Gwahaniaethu rhwng golygfeydd byd-eang prif ffrwd, gwleidyddol ac eithafol
- Mapio cymunedau crefyddol yn y carchar
- Perthynas rhwng diwylliannau crefyddol a seciwlar