Yr Athro Matthew Wilkinson
Athro Crefydd mewn Bywyd Cyhoeddus
Ysgol Hanes, Archaeoleg a Chrefydd
- WilkinsonM8@caerdydd.ac.uk
- +44 29225 11806
- Adeilad John Percival , Ystafell Ystafell 2.64, Rhodfa Colum, Caerdydd, CF10 3EU
Trosolwyg
Mae Matthew yn athronydd a gwyddonydd cymdeithasol crefydd mewn bywyd cyhoeddus, y mae ei waith wedi gwneud gwahaniaeth ymarferol yn llysoedd y gyfraith, ysgolion a charchardai.
Mae Matthew yn siarad Arabeg, Ffrangeg a Sbaeneg.
Mae Matthew yn credu:
-
Gall ffydd grefyddol a ddeallir yn dda ddod â llwyddiant i fywydau pobl, yn yr un modd ag y mae ffydd grefyddol a ddeallir yn ddrwg yn achosi niwed;
-
mae'r byd cyfoes yn dioddef o ddiffyg ffydd grefyddol a ddeallir yn dda, ac mae'r absenoldeb hwn wedi cyfrannu at eithafiaeth, diraddiad amgylcheddol ac anghyfiawnder cyfreithiol;
-
gall ymchwil ddamcaniaethol ac empirig iawn i ffydd grefyddol fynd i'r afael â'r absenoldebau hyn o ddealltwriaeth er mwyn i sefydliadau bywyd cyhoeddus hyrwyddo ffyniant dynol;
-
Ni ellir cyflawni ffyniant dynol heb stiwardiaeth o'r byd naturiol.
Yn ymarferol, mae Matthew wedi dangos sut y gellir deall ffydd - gan ddefnyddio Islam fel enghraifft - mewn ffordd resymegol a systematig sy'n addas ar gyfer bywyd yng nghyd-destun y Gorllewin trwy ddatblygu athroniaeth Realaeth Feirniadol Islamaidd.
Gwnaed Realaeth Feirniadol Islamaidd yn ddefnyddiol mewn bywyd cyhoeddus mewn tri maes allweddol: (1) llysoedd cyfraith (2) ysgolion (3) carchardai.
-
Mae Matthew yn gyfrifol am yr unig ddiffiniad a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd ac yn dangos sut mae hyn yn wahanol i Islam Prif ffrwd.
-
Mae ei ddull wedi'i nodi yn The Genealogy of Terror: sut i wahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd.
-
Cynhaliodd Matthew a'i dîm yr astudiaeth ryngwladol fwyaf o Islam yn y carchar, 2018-2021. Cyhoeddwyd y canfyddiadau yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
-
Yn seiliedig ar y canfyddiadau hyn, mae Matthew a'i dîm yn cynllunio hyfforddiant arloesol ar gyfer Staff Cywirol, Caplaniaid Carchardai ac ar gyfer Pobl Gnawdoledig ar gyfer Gwasanaeth Carchardai'r DU (HMPPS) a gwasanaethau carchar eraill, wedi'u hachredu gan Brifysgol Caerdydd:
Mae gan Matthew Hyfedredd Uwch mewn Arabeg a Ffrangeg, a hyfedredd rhugl yn Sbaeneg. Mae ganddo hefyd Hyfedredd Uwch mewn dwy iaith hynafol: Lladin a Groeg Clasurol.
Arabeg - Uwch
ILR: Hyfedredd Gwaith Proffesiynol Lefel 3
Sbaeneg - Rhugl
ILR: Hyfedredd Dwyieithog Lefel 5
Ffrangeg - Uwch
ILR: Hyfedredd Gwaith Proffesiynol Lefel 3
Lladin - Uwch
Canolradd Uchel I-5: ACTFL ALIRA
Groeg Clasurol - Uwch
Cyhoeddiad
2023
- Wilkinson, M. and Quraishi, M. 2023. Defining and illustrating “extremism” using the largest investigation into Islam in prison. Studies in Conflict and Terrorism 47(1) (https://doi.org/10.1080/1057610X.2023.2247620)
- Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2023. ‘Oh you’re on our side, you’re my brother’: occupational ontology and challenges for Muslim prison officers in Europe. Contemporary Islam (10.1007/s11562-023-00526-9)
2022
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Islam in prison: finding faith, freedom and fraternity. Bristol, UK: Policy Press.
- Schneuwly Purdie, M., Wilkinson, M., Irfan, L. and Quraishi, M. 2022. La prison comme expérience liminale du changement religieux Une analyse des trajectoires religieuses de personnes détenues de confession musulmane. Criminologie 55(1), pp. 139-165. (10.7202/1089732ar)
- Irfan, L., Quraishi, M., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. 2022. The primacy of ontology: a philosophical basis for research on religion in prison. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 145-169. (10.1080/14767430.2021.2007463)
- Wilkinson, M., Quraishi, M., Irfan, L. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Building on the shoulders of Bhaskar and Matthews: a critical realist criminology. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 123-144. (10.1080/14767430.2021.1992736)
2021
- Quraishi, M., Irfan, L., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. L. N. 2021. Doing ‘judgemental rationality’ in empirical research: the importance of depth-reflexivity when researching in prison. Journal of Critical Realism 21(1), pp. 25-45. (10.1080/14767430.2021.1992735)
- Schneuwly Purdie, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2021. Living Islam in prison: how gender affects the religious experiences of female and male offenders. Religions 12(5), article number: 298. (10.3390/rel12050298)
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2021. Prison as a site of intense religious change: the example of conversion to Islam. Religions 12(3), article number: 162. (10.3390/rel12030162)
2020
- Irfan, L. and Wilkinson, M. 2020. The ontology of the Muslim male offender: a critical realist framework. Journal of Critical Realism 19(5), pp. 481-499. (10.1080/14767430.2020.1827346)
2018
- Wilkinson, M. L. N. 2018. The genealogy of terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism. London, UK: Routledge.
2016
- Sokolo, M. and Wilkinson, M. L. N. 2016. Education: Reclaiming the sacred common ground of Jewish-Muslim experiences of education. In: Meri, J. ed. The Routledge Handbook of Muslim-Jewish Relations. London, UK: Routledge, pp. 195-219.
- Wilkinson, M. 2016. Shakeel Begg v. BBC: Expert Witness Report. Unpublished.
2015
- Wilkinson, M. L. N. 2015. The metaphysics of a contemporary Islamic Shari'a: a metaRealist perspective. Journal of Critical Realism 14(4), pp. 350-365. (10.1179/1476743015Z.00000000074)
2014
- Wilkinson, M. L. N. 2014. A fresh look at Islam in a multi-faith world: a philosophy for success through education. Routledge.
- Wilkinson, M. L. N. 2014. Helping Muslim boys succeed: the case for history education. Curriculum Journal 25(3), pp. 396-431. (10.1080/09585176.2014.929527)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. The concept of the absent curriculum: the case of the Muslim contribution and the English National Curriculum for history. Journal of Curriculum Studies 46(4), pp. 419-440. (10.1080/00220272.2013.869838)
2013
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Introducing Islamic critical realism. Journal of Critical Realism 12(4), pp. 419-442. (10.1179/1476743013Z.00000000014)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Including the Muslim Contribution in the National Curriculum for History. Primary History Journal 65, article number: 14.
2012
- Wilkinson, M. L. 2012. A broader, truer history for all. Curriculum for Cohesion.
Articles
- Wilkinson, M. and Quraishi, M. 2023. Defining and illustrating “extremism” using the largest investigation into Islam in prison. Studies in Conflict and Terrorism 47(1) (https://doi.org/10.1080/1057610X.2023.2247620)
- Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2023. ‘Oh you’re on our side, you’re my brother’: occupational ontology and challenges for Muslim prison officers in Europe. Contemporary Islam (10.1007/s11562-023-00526-9)
- Schneuwly Purdie, M., Wilkinson, M., Irfan, L. and Quraishi, M. 2022. La prison comme expérience liminale du changement religieux Une analyse des trajectoires religieuses de personnes détenues de confession musulmane. Criminologie 55(1), pp. 139-165. (10.7202/1089732ar)
- Irfan, L., Quraishi, M., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. 2022. The primacy of ontology: a philosophical basis for research on religion in prison. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 145-169. (10.1080/14767430.2021.2007463)
- Wilkinson, M., Quraishi, M., Irfan, L. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Building on the shoulders of Bhaskar and Matthews: a critical realist criminology. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 123-144. (10.1080/14767430.2021.1992736)
- Quraishi, M., Irfan, L., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. L. N. 2021. Doing ‘judgemental rationality’ in empirical research: the importance of depth-reflexivity when researching in prison. Journal of Critical Realism 21(1), pp. 25-45. (10.1080/14767430.2021.1992735)
- Schneuwly Purdie, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2021. Living Islam in prison: how gender affects the religious experiences of female and male offenders. Religions 12(5), article number: 298. (10.3390/rel12050298)
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2021. Prison as a site of intense religious change: the example of conversion to Islam. Religions 12(3), article number: 162. (10.3390/rel12030162)
- Irfan, L. and Wilkinson, M. 2020. The ontology of the Muslim male offender: a critical realist framework. Journal of Critical Realism 19(5), pp. 481-499. (10.1080/14767430.2020.1827346)
- Wilkinson, M. L. N. 2015. The metaphysics of a contemporary Islamic Shari'a: a metaRealist perspective. Journal of Critical Realism 14(4), pp. 350-365. (10.1179/1476743015Z.00000000074)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. Helping Muslim boys succeed: the case for history education. Curriculum Journal 25(3), pp. 396-431. (10.1080/09585176.2014.929527)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. The concept of the absent curriculum: the case of the Muslim contribution and the English National Curriculum for history. Journal of Curriculum Studies 46(4), pp. 419-440. (10.1080/00220272.2013.869838)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Introducing Islamic critical realism. Journal of Critical Realism 12(4), pp. 419-442. (10.1179/1476743013Z.00000000014)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Including the Muslim Contribution in the National Curriculum for History. Primary History Journal 65, article number: 14.
Book sections
- Sokolo, M. and Wilkinson, M. L. N. 2016. Education: Reclaiming the sacred common ground of Jewish-Muslim experiences of education. In: Meri, J. ed. The Routledge Handbook of Muslim-Jewish Relations. London, UK: Routledge, pp. 195-219.
Books
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Islam in prison: finding faith, freedom and fraternity. Bristol, UK: Policy Press.
- Wilkinson, M. L. N. 2018. The genealogy of terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism. London, UK: Routledge.
- Wilkinson, M. L. N. 2014. A fresh look at Islam in a multi-faith world: a philosophy for success through education. Routledge.
Monographs
- Wilkinson, M. 2016. Shakeel Begg v. BBC: Expert Witness Report. Unpublished.
- Wilkinson, M. L. 2012. A broader, truer history for all. Curriculum for Cohesion.
Ymchwil
Mae ymchwil damcaniaethol ac empirig Matthew wedi canolbwyntio ar: (1) llysoedd cyfraith (2) ysgolion (3) carchardai:
(1) Llysoedd y Gyfraith
Datblygodd Matthew yr unig ddiffiniad a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd:
-
Yn S. Begg v. BBC defnyddiodd y barnwr Rt. Hon. Ustus Haddon-Cave bron yn air y diffiniadau o Adroddiad Tystion Arbenigol Matthew i roi diffiniad cyfreithiol o 10 pwynt o eithafiaeth Islamaidd: Pwyntiau 118-128
-
Mae'r 10 pwynt hyn bellach wedi dod yn sail i'r unig ddiffiniad cyfreithiol a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd.
-
Gweler yma Adroddiad Tystion Arbenigol Matthew a Dyfarniad Cymeradwy dilynol y Barnwr.
-
Mae'r Llysoedd wedi galw ar Matthew i ddadansoddi tystiolaeth mewn 34 treial Terfysgaeth a Throseddau Casineb, gan gynnwys Ymchwiliad Arena Manceinion lle esboniodd y broses o radicaleiddio'r bomiwr.
-
Cyhoeddwyd fframwaith dadansoddol Matthew yn The Genealogy of Terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism a ddisgrifiwyd gan y Cyfarwyddwr Erlyniadau Cyhoeddus, Max Hill KC, fel, "Llyfr o eglurder a manylder syfrdanol a fydd o werth enfawr i gyfreithwyr troseddol gweithredol ac i'r darllenydd 'lleyg' sydd â diddordeb... Mae'n rhaid ei ddarllen."
(2) Mewn Ysgolion
Drwy Adolygiad Cwricwlwm Cenedlaethol Llywodraeth y DU ar gyfer Hanes, dangosodd Matthew sut y gellid ailgysylltu disgyblion ysgol Fwslimaidd dieithrio â'r gymuned genedlaethol trwy gael gwared ar gwricwlwm 'absennol' gwareiddiad Islamaidd a'i integreiddio i'r Cwricwlwm Cenedlaethol ar gyfer Hanes.
-
Ar ran cymuned Fwslimaidd y DU, cyflwynodd Cyngor Mwslimaidd Prydain adroddiad Matthew A Broader, Truer History for All i Lywodraeth y DU.
-
Ymgorfforodd Prifysgolion Rhydychen a Chaergrawnt yn eu Cyrsiau Hyfforddiant Athrawon Hanes TAR y cysyniad hwn o ddileu'r cwricwlwm absennol i ddarparu profiad mwy cynhwysol o hanes yn yr ystafell ddosbarth.
(3) Mewn carchardai
Cynhaliodd Matthew a'i dîm yr astudiaeth ryngwladol fwyaf ar Islam yn y carchar. Mae canfyddiadau'r ymchwil tair blynedd wedi cael eu cyhoeddi yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
Yn seiliedig ar y canfyddiadau hyn, mae Matthew a'i dîm yn cynllunio hyfforddiant arloesol ar gyfer Gwasanaeth Carchardai'r DU (HMPPS) i'w achredu gan Brifysgol Caerdydd drwy PRIMO:
-
Ar gyfer Pobl Gnawdoledig: Mae PRIMO yn defnyddio Islam i'w helpu i brosesu eu heuogrwydd ac ail-ymgysylltu â bywyd cynhyrchiol.
-
Ar gyfer Staff Cywirol: Mae PRIMO yn adeiladu eu llythrennedd crefyddol i roi hyder iddynt wrth ddelio â phobl sy'n cael eu carcharu gan Fwslimiaid.
-
Ar gyfer Caplaniaid Carchardai: mae PRIMO yn gwella eu gofal bugeiliol trwy wella eu hymwybyddiaeth ddiwinyddol a throseddol.
-
Mae Adran Adsefydlu a Chywiro Ohio, UDA wedi gofyn i Matthew roi'r un rhaglen iddynt ac mae wedi cytuno mewn egwyddor.
Bywgraffiad
Gofynnwyd i mi yn aml, "Pam wnaethoch chi ddod yn Fwslim?"
Mae fy mywyd wedi cael ei ysbrydoli gan ymgais am ddealltwriaeth resymol o ddibenion Duw ac i wasanaethu'r Creu yn wybodus ac yn effeithiol.
Rwy'n dod o deulu Cristnogol Anglicanaidd. Fy nhad, Syr William Wilkinson Cafodd ei arwain gan ei ffydd i weithio fel cadwraethwr natur fel Cadeirydd arloesol y Cyngor Gwarchod Natur. Yn drasig, serch hynny, aeth fy nhad yn ddall ar ôl llawdriniaeth ddiffygiol, a ddaeth â'i fywyd proffesiynol i ben i bob pwrpas.
Gan geisio fy atebion fy hun i Gwestiynau Mawr bywyd yn erbyn cefndir o argyfwng teuluol dallineb fy nhad, enillais ysgoloriaeth mewn Diwinyddiaeth ac Astudiaethau Crefyddol yng Ngholeg y Drindod, Prifysgol Caergrawnt ym 1989.
Yng Nghaergrawnt, cefais fy swyno gan ddiwinyddiaeth athronyddol Brotestannaidd Hegel, Schleiermacher a Barth, er bod fy ffydd Gristnogol fy hun wedi'i hysgwyd gan feirniadaethau testunol diwinyddol o'r Efengylau. O ganlyniad i golli fy ffydd yng ngallu bodau dynol yn unig i bennu'r Gwir, deuthum yn argyhoeddedig o'r angen am ddatguddiad ac egwyddorion Dwyfol i arwain dynoliaeth.
Arweiniodd yr argyhoeddiad hwn fi ar daith i geisio Islam gan fod Islam, yn anesboniadwy, y drydedd ffydd Abrahamig a chrefydd ail fwyaf y byd o 2 biliwn o bobl, ar hyn o bryd yn gwbl absennol o'r cwrs gradd Diwinyddiaeth ym Mhrifysgol Caergrawnt.
Ceisiais a chwrdd â Mwslimiaid a gwnaeth eu disgyblaeth a'u hurddas argraff ar unwaith wrth berfformio pum gweddi ddyddiol a symlrwydd athrawiaethol y gred Islamaidd graidd mewn un Duw Omnipotent ar unwaith. Darparodd Islam yr eglurder a'r pwrpas ysbrydol yr oeddwn wedi bod yn ceisio ac yn 1991 deuthum yn Fwslim.
Rwy'n deall fy newis o Islam fel datblygiad naturiol fy nhreftadaeth Judaeo-Gristnogol yn hytrach na'i wrthod. Rwy'n teimlo fy mod i wedi cofleidio y gorau o'r Gorllewin trwy fabwysiadu gwerthoedd addoli Duw, perthnasoedd dynol iach a stiwardiaeth natur.
Er mwyn dyfnhau fy nealltwriaeth o Islam, dechreuais ar gyfnod o saith mlynedd o deithio i astudio'r Quran, Cyfraith Islamaidd ac Arabeg yn y DU, Sbaen, Moroco a Gorllewin Affrica, lle gwnes i wella fy Ffrangeg a Sbaeneg i lefelau rhugl. Yn ystod y cyfnod hwn, cefais fy ymdrwytho'n bennaf yn nhraddodiad crefyddol a chyfreithiol Maliki a phrofais yn uniongyrchol sut mae Islam yn siapio bywydau gwahanol bobloedd Affricanaidd ac Ewropeaidd. Gwelais hefyd sut mae Mwslimiaid a phobl nad ydynt yn Fwslimiaid yn aml yn polareiddio ei gilydd yn bwerus ac yn eithaf diangen.
Arweiniodd fy awydd i rannu cariad at ysgolheictod ac i adeiladu pontydd Mwslimaidd-di-Fwslemaidd i mi gymhwyso fel athro Hanes SAC, dysgais Hanes, Dinasyddiaeth ac Astudiaethau Islamaidd mewn ysgolion uwchradd yn Llundain am ddeng mlynedd.
Yn ystod y cyfnod hwn, cefais fy ndylanwadu gan Bennaeth ysbrydoledig, Dr Naseem Butt, a fodelodd ar gyfer athrawon a disgyblion fel ei gilydd y ffaith bod Islam yn sefyll am ragoriaeth academaidd, moesol a phroffesiynol a phwysigrwydd integreiddio'n ffyddlon ac yn llwyddiannus i fywyd y Gorllewin.
Wedi'i ysbrydoli i ymchwilio'n llawnach sut y gellid cyrchu egwyddorion Islamaidd rhagoriaeth ac integreiddio ffyddlon drwy'r cwricwlwm ysgol, yn 2011 cwblheais PhD mewn Addysg a ariennir gan ESRC yng Ngholeg y Brenin Llundain, gan archwilio sut y gallai addysg hanes helpu bechgyn Mwslimaidd tangyflawni ymgysylltu'n well ag addysg ac ymgysylltu'n llawnach â bywyd Prydain.
Arweiniodd yr astudiaeth PhD hon at drobwynt pan fynychais ddarlith yn King's a roddwyd gan yr Athro Roy Bhaskar (1944-2014). Bhaskar oedd sylfaenydd athroniaeth realaeth feirniadol, y mae ei sgema wych o athroniaeth dafodieithol i esbonio'r trawsnewidiad o gael fy ysgogi i sylweddoli y gellid integreiddio egwyddorion Islamaidd addoliad, cyfiawnder a rhagoriaeth mewn meysydd ymchwil, addysg a'r gyfraith.
Gwahoddodd yr Athro Bhaskar fi i ddod yn fyfyriwr ôl-ddoethurol iddo, a gyda chanllawiau Roy datblygais athroniaeth addysgol wreiddiol Islam o'r enw Islamic Critical Realism sydd wedi'i gynllunio i helpu pobl ifanc ffydd i ffynnu mewn cyd-destunau aml-ffydd trwy ddangos sut y gallant fanteisio ar resymolrwydd dwfn a systematig Islam.
Cyhoeddwyd Islamic Critical Realism yn A Fresh Look at Islam in a Multi-Faith World: a philosophy for success through education Dyfarnwyd Gwobr Goffa Cheryl Frank iddo fel y gwaith mwyaf "creadigol ac arloesol" athroniaeth realaidd feirniadol.
Gan ddefnyddio athroniaeth Realaeth Feirniadol Islamaidd, datblygais gysyniad y Cwricwlwm Absennol yn seiliedig ar ymchwil i 400 o brofiadau bechgyn Mwslimaidd o hanes yr ysgol. Dangosodd yr astudiaeth hon sut y byddai hanes yr ysgol a oedd yn cynnwys cyfraniad gwareiddiad Islamaidd ar adegau naturiol, fel Hanes Gwyddoniaeth, yn fwy cywir a defnyddiol i bob disgybl.
Dewisodd cymuned Fwslimaidd y DU ddefnyddio fy adroddiad o'r ymchwil hon, o'r enw A Broader, Truer History for All, fel eu cyflwyniad i Adolygiad Cwricwlwm Cenedlaethol Llywodraeth y DU.
Y cyfuniad hwn o arbenigedd mewn diwinyddiaeth Islamaidd ac athroniaeth dafodieithol ymarferol, ynghyd â'm profiad byw o'r gymuned Fwslemaidd yn y DU, Sbaen ac Affrica, yw'r rheswm pam cefais fy nghyfeirio fel Tyst Arbenigol mewn diwinyddiaeth Islamaidd a radicaleiddio Islamaidd mewn 34 o dreialon Terfysgaeth a Throseddau Casineb.
Mae hyn wedi cynnwys Ymchwiliad Arena Manceinion lle gofynnwyd i mi ddisgrifio ac egluro radicaleiddio awyren fomio Arena Manceinion, fel y digwyddodd yn y DU ac yn Libya. Canmolodd Cadeirydd Ymchwiliad Arena Manceinion, yr Anrhydeddus Syr John Saunders, fy nhystiolaeth fel a ganlyn:
"Rwy'n gobeithio y bydd ei dystiolaeth [Matthew] i'r Ymchwiliad hwn yn cael ei ystyried yn ofalus gan yr awdurdodau, gan y gallai wella eu gallu i adnabod arwyddion o radicaleiddio a'r lefel briodol o bwysigrwydd sydd ynghlwm wrthynt."
Cyfrol 3, Cymal 25.8, t. 104
Fel Tyst Arbenigol, rwyf wedi datblygu'r unig ddull a gydnabyddir yn eang ar gyfer gwahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd: tair golygfa wahanol o'r byd.
Yn achos S. Begg v. BBC yn 2016, cymerwyd fy Adroddiad Tystion Arbenigol bron yn air gan y Barnwr i roi diffiniad 10 pwynt o eithafiaeth Islamaidd sydd bellach yr unig ddiffiniad cyfreithiol a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd.
Gweler fy Adroddiad Tystion Arbenigol a Dyfarniad Cymeradwy dilynol y Barnwr Begg v. BBC
Rwyf wedi cyhoeddi fy methodoleg lawn yn The Genealogy of Terror: sut i wahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd.
Gwnaeth fy ngwaith yn llysoedd y gyfraith fy ngwneud yn ymwybodol bod Mwslimiaid yn cael eu cynrychioli'n anghymesur yn y carchar. Er enghraifft, yn y DU mae 18% o boblogaeth y carchardai yn Fwslimaidd o'i gymharu â 6.5% o'r boblogaeth gyffredinol.
Felly, rhwng 2018-2021, cynhaliodd fy nhîm ymchwil a minnau yr astudiaeth fwyaf o Islam yn y carchar. Cafodd hyn ei ariannu'n annibynnol ac roedd yn cynnwys ymchwil mewn deg carchar yn Lloegr, y Swistir a Ffrainc a dangosodd fod dewis dilyn Islam yn y carchar yn cyflwyno cyfleoedd adsefydlu sylweddol a rhywfaint o risg troseddegol. Cyhoeddir y canfyddiadau yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
Yn seiliedig ar ganfyddiadau'r ymchwil hyn, sefydlais ym Mhrifysgol Caerdydd y rhaglen PRIMO a ariennir yn annibynnol datblygu ar gyfer hyfforddiant arloesol gwasanaeth carchardai'r DU a achredwyd gan Brifysgol Caerdydd ar gyfer pobl sydd wedi'u carcharu, swyddogion cywiro a Chaplaniaid Carchardai Mwslimaidd er mwyn lleihau aildroseddu drwy wneud y mwyaf o botensial adsefydlu y ffydd Islamaidd i helpu carcharorion i gymryd rhan mewn gwaith, addysg ac osgoi troseddu.
Bydd y gwaith hwn hefyd yn cael ei wneud yn UDA o 2024, lle mae mwy na 300,000 o Fwslimiaid wedi'u carcharu, sy'n ffurfio tua 20% o boblogaeth carchardai'r UD, er mai dim ond 1.1% o boblogaeth gyffredinol yr Unol Daleithiau yw Mwslemiaid. Mae llawer o bobl yn y carchar yn dewis Islam i fanteisio ar ffydd a gwareiddiad eu gorffennol hynafol Affricanaidd ac i ailsefydlu pwrpas, strwythur ac urddas yn eu bywydau, cymaint ag y gwnes i pan gefais Islam i mi fy hun.
Rwy'n teimlo'n fwyaf ffodus o fod yn briod â Lucy, ei hun yn dröedigaeth i Islam, ac i fod wedi cael fy mendithio gyda mab.
Anrhydeddau a dyfarniadau
2021-2026 - Dyfarnwyd grant o £2M gan Ymddiriedolaeth Dawes fel Prif Ymchwilydd Ymyriadau yn y Carchardai ar gyfer Troseddwyr Mwslimaidd (PRIMO).
2017-2021 - Dyfarnwyd grant o £840k gan Ymddiriedolaeth Dawes fel Prif Ymchwilydd Trosi i Islam yn y Carchar (UCIP).
2015-2017 Dyfarnwyd grant o £190k gan yr elusen Curriculum for Cohesion ar gyfer Uwch Gymrodoriaeth Ymchwil yn SOAS, Prifysgol Llundain.
2014 - Dyfarnwyd Gwobr Goffa Cheryl Frank 2014 am A Fresh Look at Islam in a Multi-Faith World: athroniaeth ar gyfer llwyddiant trwy addysg fel y gwaith mwyaf "creadigol ac arloesol" athroniaeth realaidd beirniadol.
2011-2015 - Dyfarnwyd grant o £276k gan yr elusen Curriculum for Cohesion fel Prif Ymchwilydd Cwricwlwm ar gyfer Cydlyniant
2007 - Dyfarnwyd ysgoloriaeth ESRC-King's College Llundain CASE PhD i gwblhau ymchwil PhD o'r enw Cwricwlwm Hanes, Dinasyddiaeth a Bechgyn Mwslimaidd: dysgu llwyddo?
1989 - Ysgoloriaeth Israddedig mewn Diwinyddiaeth ac Astudiaethau Crefyddol gan Goleg y Drindod, Prifysgol Caergrawnt.
Aelodaethau proffesiynol
Aelod o'r Sefydliad Tystion Arbenigol.
Aelod o Gymdeithas Troseddeg Ewrop.
Safleoedd academaidd blaenorol
2022-presennol - Athro Crefydd mewn Bywyd Cyhoeddus, Prifysgol Caerdydd.
2020-2021 - Darllenydd mewn Crefydd a Chyfiawnder Troseddol, Birkbeck, Prifysgol Llundain.
2017-2020 - Uwch Gymrawd Ymchwil mewn Islam Gyfoes, SOAS, Prifysgol Llundain.
2015-2017 - Cymrawd Ymchwil mewn Islam Gyfoes, SOAS, Prifysgol Llundain.
2013-2015 - Cymrawd Ymchwil ar gyfer Islam a Mwslimiaid mewn Addysg, UCL, Sefydliad Addysg.
2012 - Darlithydd Gwadd ar Islam mewn Addysg, UCL, Sefydliad Addysg.
2011-2015 - Darlithydd Gwadd ar Islam mewn Addysg, Prifysgol Caergrawnt.
2011-2013 - Cymrawd Ymchwil, Coleg Mwslimaidd Caergrawnt.
2010 - Darlithydd Gwadd mewn Addysg, Prifysgol Anglia Ruskin.
2010 - Darlithydd Gwadd mewn Addysg, Prifysgol Metropolitan Llundain.
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Deall y berthynas rhwng crefydd a hawliau dynol
- Gwahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd
- Islam yn y carchar
- Hyrwyddo Adsefydlu a Lleihau Radicaleiddio
- Islam yn Affrica