Trosolwyg
Mae Matthew yn athronydd a gwyddonydd cymdeithasol crefydd mewn bywyd cyhoeddus, y mae ei waith wedi gwneud gwahaniaeth ymarferol i ddeall natur ac effeithiau ffydd grefyddol yn llysoedd y gyfraith, ysgolion a charchardai.
Mae Matthew yn siarad Sbaeneg, Arabeg a Ffrangeg.
Mae Matthew yn credu:
-
Gall ffydd grefyddol a ddeallir yn dda ddod â llwyddiant i fywydau pobl, yn yr un modd ag y mae ffydd grefyddol a ddeallir yn wael yn achosi niwed;
-
mae'r byd cyfoes yn dioddef o ddiffyg ffydd grefyddol ddeallus iawn, ac mae'r absenoldeb hwn wedi cyfrannu at eithafiaeth, diraddiad amgylcheddol ac anghyfiawnderau geo-wleidyddol;
-
gall ymchwil ddamcaniaethol ac empirig briodol i ffydd grefyddol fynd i'r afael â'r absenoldebau hyn o ddealltwriaeth er mwyn i sefydliadau bywyd cyhoeddus hyrwyddo ffyniant dynol;
-
Ni ellir cyflawni ffyniant dynol heb stiwardiaeth o'r byd naturiol.
Yn ymarferol, mae Matthew wedi dangos sut y gellir deall ffydd - gan ddefnyddio Islam fel enghraifft - mewn ffordd resymegol a systematig sy'n addas ar gyfer bywyd yng nghyd-destun y Gorllewin trwy ddatblygu athroniaeth Realaeth Feirniadol Islamaidd.
Gwnaed Realaeth Feirniadol Islamaidd yn ddefnyddiol mewn bywyd cyhoeddus mewn tri maes allweddol: (1) llysoedd cyfraith (2) ysgolion (3) carchardai.
-
Mae Matthew yn gyfrifol am yr unig ddiffiniad a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd ac yn dangos sut mae hyn yn wahanol i Islam Prif ffrwd.
-
Mae ei ddull wedi'i nodi yn The Genealogy of Terror: sut i wahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd.
-
Cynhaliodd Matthew a'i dîm yr astudiaeth ryngwladol fwyaf o Islam yn y carchar, 2018-2021. Cyhoeddwyd y canfyddiadau yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
-
Yn seiliedig ar y canfyddiadau hyn, mae Matthew a'i dîm yn cynllunio hyfforddiant arloesol ar gyfer Staff Cywirol, Caplaniaid Carchardai ac ar gyfer Pobl Gnawdoledig ar gyfer Gwasanaeth Carchardai'r DU (HMPPS) a gwasanaethau carchar eraill, wedi'u hachredu gan Brifysgol Caerdydd:
-
Mae Matthew a'i dîm hefyd wedi ymchwilio a chyhoeddi am brofiad galwedigaethol unigryw Swyddogion Cywirol Mwslimaidd gan lenwi bwlch o ddealltwriaeth broffesiynol ac academaidd heb ei ymchwilio.
Mae gan Matthew Hyfedredd Uwch mewn Arabeg a Ffrangeg, a hyfedredd rhugl yn Sbaeneg. Mae ganddo hefyd Hyfedredd Uwch mewn dwy iaith hynafol: Lladin a Groeg Clasurol.
Sbaeneg - Rhugl
ILR: Hyfedredd Dwyieithog Lefel 5
Arabeg - Uwch
ILR: Hyfedredd Gwaith Proffesiynol Lefel 3
Ffrangeg - Uwch
ILR: Hyfedredd Gwaith Proffesiynol Lefel 3
Lladin - Uwch
Canolradd Uchel I-5: ACTFL ALIRA
Groeg Clasurol - Uwch
Cyhoeddiad
2024
- Wilkinson, M. and Quraishi, M. 2024. Defining and illustrating “extremism” using the largest investigation into Islam in prison. Studies in Conflict and Terrorism 47(1), pp. 1-35. (10.1080/1057610X.2023.2247620)
2023
- Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2023. ‘Oh you’re on our side, you’re my brother’: occupational ontology and challenges for Muslim prison officers in Europe. Contemporary Islam 17, pp. 411-431. (10.1007/s11562-023-00526-9)
2022
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Islam in prison: finding faith, freedom and fraternity. Bristol, UK: Policy Press.
- Schneuwly Purdie, M., Wilkinson, M., Irfan, L. and Quraishi, M. 2022. La prison comme expérience liminale du changement religieux: Une analyse des trajectoires religieuses de personnes détenues de confession musulmane. Criminologie 55(1), pp. 139-165. (10.7202/1089732ar)
- Wilkinson, M., Quraishi, M., Irfan, L. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Building on the shoulders of Bhaskar and Matthews: a critical realist criminology. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 123-144. (10.1080/14767430.2021.1992736)
- Irfan, L., Quraishi, M., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. 2022. The primacy of ontology: a philosophical basis for research on religion in prison. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 145-169. (10.1080/14767430.2021.2007463)
2021
- Quraishi, M., Irfan, L., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. L. N. 2021. Doing ‘judgemental rationality’ in empirical research: the importance of depth-reflexivity when researching in prison. Journal of Critical Realism 21(1), pp. 25-45. (10.1080/14767430.2021.1992735)
- Schneuwly Purdie, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2021. Living Islam in prison: how gender affects the religious experiences of female and male offenders. Religions 12(5), article number: 298. (10.3390/rel12050298)
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2021. Prison as a site of intense religious change: the example of conversion to Islam. Religions 12(3), article number: 162. (10.3390/rel12030162)
2020
- Irfan, L. and Wilkinson, M. 2020. The ontology of the Muslim male offender: a critical realist framework. Journal of Critical Realism 19(5), pp. 481-499. (10.1080/14767430.2020.1827346)
2018
- Wilkinson, M. L. N. 2018. The genealogy of terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism. London, UK: Routledge.
2016
- Sokolo, M. and Wilkinson, M. L. N. 2016. Education: Reclaiming the sacred common ground of Jewish-Muslim experiences of education. In: Meri, J. ed. The Routledge Handbook of Muslim-Jewish Relations. London, UK: Routledge, pp. 195-219.
- Wilkinson, M. 2016. Shakeel Begg v. BBC: Expert Witness Report. Unpublished.
2015
- Wilkinson, M. L. N. 2015. The metaphysics of a contemporary Islamic Shari'a: a metaRealist perspective. Journal of Critical Realism 14(4), pp. 350-365. (10.1179/1476743015Z.00000000074)
2014
- Wilkinson, M. L. N. 2014. A fresh look at Islam in a multi-faith world: a philosophy for success through education. Routledge.
- Wilkinson, M. L. N. 2014. Helping Muslim boys succeed: the case for history education. Curriculum Journal 25(3), pp. 396-431. (10.1080/09585176.2014.929527)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. The concept of the absent curriculum: the case of the Muslim contribution and the English National Curriculum for history. Journal of Curriculum Studies 46(4), pp. 419-440. (10.1080/00220272.2013.869838)
2013
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Introducing Islamic critical realism. Journal of Critical Realism 12(4), pp. 419-442. (10.1179/1476743013Z.00000000014)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Including the Muslim Contribution in the National Curriculum for History. Primary History Journal 65, article number: 14.
2012
- Wilkinson, M. L. 2012. A broader, truer history for all. Curriculum for Cohesion.
Adrannau llyfrau
- Sokolo, M. and Wilkinson, M. L. N. 2016. Education: Reclaiming the sacred common ground of Jewish-Muslim experiences of education. In: Meri, J. ed. The Routledge Handbook of Muslim-Jewish Relations. London, UK: Routledge, pp. 195-219.
Erthyglau
- Wilkinson, M. and Quraishi, M. 2024. Defining and illustrating “extremism” using the largest investigation into Islam in prison. Studies in Conflict and Terrorism 47(1), pp. 1-35. (10.1080/1057610X.2023.2247620)
- Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2023. ‘Oh you’re on our side, you’re my brother’: occupational ontology and challenges for Muslim prison officers in Europe. Contemporary Islam 17, pp. 411-431. (10.1007/s11562-023-00526-9)
- Schneuwly Purdie, M., Wilkinson, M., Irfan, L. and Quraishi, M. 2022. La prison comme expérience liminale du changement religieux: Une analyse des trajectoires religieuses de personnes détenues de confession musulmane. Criminologie 55(1), pp. 139-165. (10.7202/1089732ar)
- Wilkinson, M., Quraishi, M., Irfan, L. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Building on the shoulders of Bhaskar and Matthews: a critical realist criminology. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 123-144. (10.1080/14767430.2021.1992736)
- Irfan, L., Quraishi, M., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. 2022. The primacy of ontology: a philosophical basis for research on religion in prison. Journal of Critical Realism 21(2), pp. 145-169. (10.1080/14767430.2021.2007463)
- Quraishi, M., Irfan, L., Schneuwly Purdie, M. and Wilkinson, M. L. N. 2021. Doing ‘judgemental rationality’ in empirical research: the importance of depth-reflexivity when researching in prison. Journal of Critical Realism 21(1), pp. 25-45. (10.1080/14767430.2021.1992735)
- Schneuwly Purdie, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Wilkinson, M. 2021. Living Islam in prison: how gender affects the religious experiences of female and male offenders. Religions 12(5), article number: 298. (10.3390/rel12050298)
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2021. Prison as a site of intense religious change: the example of conversion to Islam. Religions 12(3), article number: 162. (10.3390/rel12030162)
- Irfan, L. and Wilkinson, M. 2020. The ontology of the Muslim male offender: a critical realist framework. Journal of Critical Realism 19(5), pp. 481-499. (10.1080/14767430.2020.1827346)
- Wilkinson, M. L. N. 2015. The metaphysics of a contemporary Islamic Shari'a: a metaRealist perspective. Journal of Critical Realism 14(4), pp. 350-365. (10.1179/1476743015Z.00000000074)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. Helping Muslim boys succeed: the case for history education. Curriculum Journal 25(3), pp. 396-431. (10.1080/09585176.2014.929527)
- Wilkinson, M. L. N. 2014. The concept of the absent curriculum: the case of the Muslim contribution and the English National Curriculum for history. Journal of Curriculum Studies 46(4), pp. 419-440. (10.1080/00220272.2013.869838)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Introducing Islamic critical realism. Journal of Critical Realism 12(4), pp. 419-442. (10.1179/1476743013Z.00000000014)
- Wilkinson, M. L. N. 2013. Including the Muslim Contribution in the National Curriculum for History. Primary History Journal 65, article number: 14.
Llyfrau
- Wilkinson, M., Irfan, L., Quraishi, M. and Schneuwly Purdie, M. 2022. Islam in prison: finding faith, freedom and fraternity. Bristol, UK: Policy Press.
- Wilkinson, M. L. N. 2018. The genealogy of terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism. London, UK: Routledge.
- Wilkinson, M. L. N. 2014. A fresh look at Islam in a multi-faith world: a philosophy for success through education. Routledge.
Monograffau
- Wilkinson, M. 2016. Shakeel Begg v. BBC: Expert Witness Report. Unpublished.
- Wilkinson, M. L. 2012. A broader, truer history for all. Curriculum for Cohesion.
Ymchwil
Mae ymchwil damcaniaethol ac empirig Matthew wedi canolbwyntio ar: (1) llysoedd cyfraith (2) ysgolion (3) carchardai:
(1) Llysoedd y Gyfraith
Datblygodd Matthew yr unig ddiffiniad a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd:
-
Yn S. Begg v. BBC defnyddiodd y barnwr Rt. Hon. Ustus Haddon-Cave bron yn air y diffiniadau o Adroddiad Tystion Arbenigol Matthew i roi diffiniad cyfreithiol o 10 pwynt o eithafiaeth Islamaidd: Pwyntiau 118-128
-
Mae'r 10 pwynt hyn bellach wedi dod yn sail i'r unig ddiffiniad cyfreithiol a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd.
-
Gweler yma Adroddiad Tystion Arbenigol Matthew a Dyfarniad Cymeradwy dilynol y Barnwr.
-
Mae'r Llysoedd wedi galw ar Matthew i ddadansoddi tystiolaeth mewn 34 treial Terfysgaeth a Throseddau Casineb, gan gynnwys Ymchwiliad Arena Manceinion lle esboniodd y broses o radicaleiddio'r bomiwr.
-
Cyhoeddwyd fframwaith dadansoddol Matthew yn The Genealogy of Terror: how to distinguish between Islam, Islamism and Islamist Extremism a ddisgrifiwyd gan y Cyfarwyddwr Erlyniadau Cyhoeddus, Max Hill KC, fel, "Llyfr o eglurder a manylder syfrdanol a fydd o werth enfawr i gyfreithwyr troseddol gweithredol ac i'r darllenydd 'lleyg' sydd â diddordeb... Mae'n rhaid ei ddarllen."
(2) Mewn Ysgolion
Drwy Adolygiad Cwricwlwm Cenedlaethol Llywodraeth y DU ar gyfer Hanes, dangosodd Matthew sut y gellid ailgysylltu disgyblion ysgol Fwslimaidd dieithrio â'r gymuned genedlaethol trwy gael gwared ar gwricwlwm 'absennol' gwareiddiad Islamaidd a'i integreiddio i'r Cwricwlwm Cenedlaethol ar gyfer Hanes.
-
Ar ran cymuned Fwslimaidd y DU, cyflwynodd Cyngor Mwslimaidd Prydain adroddiad Matthew A Broader, Truer History for All i Lywodraeth y DU.
-
Ymgorfforodd Prifysgolion Rhydychen a Chaergrawnt yn eu Cyrsiau Hyfforddiant Athrawon Hanes TAR y cysyniad hwn o ddileu'r cwricwlwm absennol i ddarparu profiad mwy cynhwysol o hanes yn yr ystafell ddosbarth.
(3) Mewn carchardai
Cynhaliodd Matthew a'i dîm yr astudiaeth ryngwladol fwyaf ar Islam yn y carchar. Mae canfyddiadau'r ymchwil tair blynedd wedi cael eu cyhoeddi yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
Yn seiliedig ar y canfyddiadau hyn, mae Matthew a'i dîm yn cynllunio hyfforddiant arloesol ar gyfer Gwasanaeth Carchardai'r DU (HMPPS) i'w achredu gan Brifysgol Caerdydd drwy PRIMO:
-
Ar gyfer Pobl Gnawdoledig: Mae PRIMO yn defnyddio Islam i'w helpu i brosesu eu heuogrwydd ac ail-ymgysylltu â bywyd cynhyrchiol.
-
Ar gyfer Staff Cywirol: Mae PRIMO yn adeiladu eu llythrennedd crefyddol i roi hyder iddynt wrth ddelio â phobl sy'n cael eu carcharu gan Fwslimiaid.
-
Ar gyfer Caplaniaid Carchardai: mae PRIMO yn gwella eu gofal bugeiliol trwy wella eu hymwybyddiaeth ddiwinyddol a throseddol.
-
Mae Adran Adsefydlu a Chywiro Ohio, UDA wedi gofyn i Matthew roi'r un rhaglen iddynt ac mae wedi cytuno mewn egwyddor.
Bywgraffiad
Gofynnir i mi yn aml, "Pam mae gennych chi ddiddordeb mewn crefydd a pham ydych chi'n ymchwilio i grefydd yn gyhoeddus?"
Credaf fod ffydd grefyddol, a ddiffinnir fel barn fyd-eang o gred fetaffisegol a gwerth absoliwt sy'n ysbrydoli canlyniadau ymddygiadol, yn cymell pobl yn ddwfn ac yn siapio'r diwylliannau sefydliadol yr ydym yn byw ynddynt. Yn wahanol i Freud, credaf fod crefydd yn ymddygiad rhesymegol ac na all bodau dynol fyw'n llawn heb ddod o hyd i ystyr yn y dimensiwn ysbrydol hwn. Credaf hefyd, pan fydd cysylltiad pobl â gwerth absoliwt yn mynd o chwith, bod gan grefydd y gallu i gael gwared ar ddifrod heb ei ail. Mae fy mywyd fy hun wedi cael ei ysbrydoli gan ymgais i integreiddio crefydd a rhesymoldeb a chadw lle i ffydd resymol mewn difa diwylliannau.
Yn 1989, enillais ysgoloriaeth mewn Diwinyddiaeth ac Astudiaethau Crefyddol yng Ngholeg y Drindod, Prifysgol Caergrawnt. Yng Nghaergrawnt, cefais fy swyno gan ddiwinyddiaeth athronyddol Protestannaidd Schleiermacher, a Barth. O ganlyniad, deuthum yn argyhoeddedig yn raddol o'r angen am egwyddorion Dwyfol i arwain dynoliaeth a bod gwareiddiad y Gorllewin, yn enwedig vis pobl ifanc, yn dioddef o atroffi y dimensiwn ysbrydol a'i ostyngiad i bethau eraill.
Arweiniodd fy awydd i rannu cariad at ysgolheictod ymarferol ynghylch crefydd a hanes syniadau i mi gymhwyso fel athro Hanes SAC, a bûm yn dysgu Hanes, Dinasyddiaeth ac Astudiaethau Crefyddol mewn ysgolion uwchradd yn Llundain am ddeng mlynedd. Yn 2011 cwblheais PhD mewn Addysg a ariennir gan ESRC yng Ngholeg y Brenin Llundain, gan archwilio sut y gallai'r cwricwlwm hanes helpu bechgyn Mwslimaidd tangyflawni i ymgysylltu'n well ag addysg ac ymgysylltu'n llawnach â bywyd Prydain.
Arweiniodd y PhD hwn at drobwynt pan fynychais ddarlith a roddwyd gan yr Athro Roy Bhaskar (1944-2014). Bhaskar oedd sylfaenydd athroniaeth realaeth feirniadol, y mae ei sgema wych o athroniaeth dafodieithol i esbonio'r trawsnewidiad o gael fy ysgogi i sylweddoli y gellid integreiddio egwyddorion Abrahamig addoliad, cyfiawnder a rhagoriaeth mewn meysydd ymchwil, addysg a'r gyfraith. Fel myfyriwr ôl-ddoethurol Roy datblygais athroniaeth ddiwinyddol wreiddiol a gynlluniwyd yn benodol i ddarparu lle ar gyfer ymchwiliad rhesymegol ar ryngwyneb ffydd bersonol a bywyd cyhoeddus sefydliadol. Fe'i cyhoeddwyd yn A Fresh Look at Islam in a Multi-Faith World: athroniaeth ar gyfer llwyddiant trwy addysg a enillodd Wobr Goffa Cheryl Frank fel y gwaith mwyaf "creadigol ac arloesol" athroniaeth realaidd beirniadol.
Mae fy athroniaeth a'm gwyddor gymdeithasol crefydd wedi cael effaith ymarferol sylweddol wrth hyrwyddo heddwch crefyddol a lleihau camddealltwriaeth a thrais crefyddol mewn ysgolion, llysoedd barn a charchardai:
Ar gyfer ysgolion, gan ddefnyddio athroniaeth Realaeth Feirniadol Islamaidd, datblygais gysyniad y Cwricwlwm Absennol a ddangosodd sut y cynhyrchodd absenoldeb cyfraniad ysgolheigion Arabaidd, Persiaidd ac Indiaidd clasurol i hanes deallusol dynoliaeth hanes gwael, anghyflawn i bob disgybl a hanes yr ysgol hwnnw a oedd yn cynnwys y cyfraniad hwn ar adegau naturiol, megis Hanes Gwyddoniaeth, byddai'n fwy cywir a defnyddiol i bob disgybl. Defnyddiwyd y cysyniad hwn ar gyfer hyfforddiant addysgu ym Mhrifysgol Caergrawnt, Sefydliad Addysg UCL a Phrifysgol Rhydychen.
Ar gyfer llysoedd, fel Tyst Arbenigol mewn 35 achos Terfysgaeth a Throseddau Casineb, rwyf wedi defnyddio'r athroniaeth ddiwinyddol hon i helpu rheithgorau i ddod i farnau cyfiawn a thystiolaeth trwy wahaniaethu rhwng safbwyntiau byd-eang Islam, Islamiaeth, ac eithafiaeth Islamaidd ac i ddeall natur mathau eraill o eithafiaeth, megis eithafiaeth Sataniaeth a Hunaniaeth Gristnogol. Mae'r gwaith hwn wedi cynnwys Ymchwiliad Arena Manceinion lle cefais gyfarwyddyd i ddisgrifio ac egluro radicaleiddio awyren fomio Arena Manceinion. Canmolodd Cadeirydd Ymchwiliad Arena Manceinion, yr Anrhydeddus Syr John Saunders, fy nhystiolaeth fel a ganlyn:
"Rwy'n gobeithio y bydd ei dystiolaeth [Matthew] i'r Ymchwiliad hwn yn cael ei hystyried yn ofalus gan yr awdurdodau, gan y gallai wella eu gallu i adnabod arwyddion o radicaleiddio a'r lefel briodol o bwysigrwydd sydd ynghlwm wrthynt." Cyfrol 3, Cymal 25.8, t. 104
Yn achos S. Begg v. BBC yn 2016, cymerwyd fy Adroddiad Tystion Arbenigol bron yn air gan y Barnwr i roi diffiniad 10 pwynt o eithafiaeth Islamaidd sydd bellach yr unig ddiffiniad cyfreithiol a dderbynnir yn eang o eithafiaeth Islamaidd. Rwyf wedi cyhoeddi fy methodoleg lawn yn The Genealogy of Terror: sut i wahaniaethu rhwng Islam, Islamiaeth ac Eithafiaeth Islamaidd.
O ran y carchar, gwnaeth fy ngwaith yn llysoedd y gyfraith fy ngwneud yn ymwybodol bod polisi ynghylch crefydd ac adsefydlu wedi'i lesteirio gan anwybodaeth o bresenoldeb ac effeithiau ffydd yn y carchar. Felly, rhwng 2018-2021, cynhaliodd fy nhîm ymchwil a minnau yr astudiaeth fwyaf o Islam yn y carchar. Cafodd hyn ei ariannu a'i gynnwys yn annibynnol mewn ymchwil mewn deg carchar yn Lloegr, y Swistir a Ffrainc a dangosodd fod dewis ffydd yn y carchar yn peri risg troseddegol a chyfleoedd adsefydlu sylweddol. Mae'r canfyddiadau wedi'u cyhoeddi yn Islam in Prison: finding faith, freedom and freternity.
Yn seiliedig ar ganfyddiadau'r ymchwil hyn, sefydlais ym Mhrifysgol Caerdydd y rhaglen PRIMO a ariennir yn annibynnol i ddatblygu hyfforddiant arloesol ar gyfer Pobl Gnawdoledig, Swyddogion Cywirol a Chaplaniaid Carchardai i helpu i ysgogi ffydd grefyddol adlewyrchol iawn wedi'i theilwra'n benodol i leihau cyfraddau aildroseddu, sef 72% dros 5 mlynedd yn UDA. Mae PRIMO wedi'i dreialu'n llwyddiannus yn y DU ac UDA, ac rydym ar hyn o bryd yn archwilio sut i'w gynyddu i fod ar gael yn eang ac yn ddefnyddiol ar gyfer diogelu'r cyhoedd ac adsefydlu.
Anrhydeddau a dyfarniadau
2021-2026 - Dyfarnwyd grant o £2M gan Ymddiriedolaeth Dawes fel Prif Ymchwilydd Ymyriadau yn y Carchardai ar gyfer Troseddwyr Mwslimaidd (PRIMO).
2017-2021 - Dyfarnwyd grant o £840k gan Ymddiriedolaeth Dawes fel Prif Ymchwilydd Trosi i Islam yn y Carchar (UCIP).
2015-2017 Dyfarnwyd grant o £190k gan yr elusen Curriculum for Cohesion ar gyfer Uwch Gymrodoriaeth Ymchwil yn SOAS, Prifysgol Llundain.
2014 - Dyfarnwyd Gwobr Goffa Cheryl Frank 2014 am A Fresh Look at Islam in a Multi-Faith World: athroniaeth ar gyfer llwyddiant trwy addysg fel y gwaith mwyaf "creadigol ac arloesol" athroniaeth realaidd beirniadol.
2011-2015 - Dyfarnwyd grant o £276k gan yr elusen Curriculum for Cohesion fel Prif Ymchwilydd Cwricwlwm ar gyfer Cydlyniant
2007 - Dyfarnwyd ysgoloriaeth ESRC-King's College Llundain CASE PhD i gwblhau ymchwil PhD o'r enw Cwricwlwm Hanes, Dinasyddiaeth a Bechgyn Mwslimaidd: dysgu llwyddo?
1989 - Ysgoloriaeth Israddedig mewn Diwinyddiaeth ac Astudiaethau Crefyddol gan Goleg y Drindod, Prifysgol Caergrawnt.
Aelodaethau proffesiynol
Aelod o'r Sefydliad Tystion Arbenigol.
Aelod o Gymdeithas Troseddeg Ewrop.
Safleoedd academaidd blaenorol
2022-presennol - Athro Crefydd mewn Bywyd Cyhoeddus, Prifysgol Caerdydd.
2020-2021 - Darllenydd mewn Crefydd a Chyfiawnder Troseddol, Birkbeck, Prifysgol Llundain.
2017-2020 - Uwch Gymrawd Ymchwil mewn Islam Gyfoes, SOAS, Prifysgol Llundain.
2015-2017 - Cymrawd Ymchwil mewn Islam Gyfoes, SOAS, Prifysgol Llundain.
2013-2015 - Cymrawd Ymchwil ar gyfer Islam a Mwslimiaid mewn Addysg, UCL, Sefydliad Addysg.
2012 - Darlithydd Gwadd ar Islam mewn Addysg, UCL, Sefydliad Addysg.
2011-2015 - Darlithydd Gwadd ar Islam mewn Addysg, Prifysgol Caergrawnt.
2011-2013 - Cymrawd Ymchwil, Coleg Mwslimaidd Caergrawnt.
2010 - Darlithydd Gwadd mewn Addysg, Prifysgol Anglia Ruskin.
2010 - Darlithydd Gwadd mewn Addysg, Prifysgol Metropolitan Llundain.
Contact Details
+44 29225 11806
Adeilad John Percival , Ystafell Ystafell 2.64, Rhodfa Colum, Caerdydd, CF10 3EU
Themâu ymchwil
Arbenigeddau
- Addysg grefyddol mewn ysgolion a charchardai
- Gwahaniaethu rhwng golygfeydd byd-eang prif ffrwd, gwleidyddol ac eithafol
- Mapio cymunedau crefyddol yn y carchar
- Perthynas rhwng diwylliannau crefyddol a seciwlar