Dr Charlotte Hammond
(hi/ei)
- Ar gael fel goruchwyliwr ôl-raddedig
Timau a rolau for Charlotte Hammond
Darlithydd mewn Astudiaethau Ffrangeg
Trosolwyg
Mae fy ymchwil yn archwilio economïau dillad ail-law, gwastraff tecstilau a diwydiannau tecstilau trawswladol yn y Caribî, gyda ffocws penodol ar Haiti a'i gwasgariad. Ar hyn o bryd rwy'n ysgrifennu fy ail fonograff o dan gontract gyda Bloomsbury, o'r enw Material Mawonaj: Gweithwyr Menywod Haitian, Diwylliannau Dillad Ail-law a Symudedd Creadigol yn y Caribî. Mae'r llyfr hwn yn ymchwilio diwydiannau tecstilau byd-eang a systemau dillad ail-law yn rhanbarth y Caribî ac yn herio eu cynnal o ddimensiynau pŵer lluosog a rhyngblethol, gan gynnwys anghydraddoldebau hiliol, rhywedd ac amgylcheddol.
Yn fwy cyffredinol, mae fy niddordebau ymchwil yn canolbwyntio ar astudiaethau Francophone Caribïaidd, astudiaethau diwylliannol Caribïaidd a decoloniality. Mae gen i ddiddordeb arbennig yn hanes a chymynroddion gwladychiaeth a chaethwasiaeth yn y Caribî a sut mae eu hôl-fywyd yn cael eu harchwilio a'u hailddychmygu trwy ystod eang o ddiwylliant gweledol a materol, gan gynnwys ffilm, celf, perfformiad, tecstilau a gwisg.
Rwyf wedi ymrwymo i wneud gwaith ymgysylltu â'r cyhoedd a chyda Choleg Menai a Rhwydwaith Teithiau Treftadaeth Ddu wedi cydweithio ar brosiect treftadaeth greadigol sy'n archwilio hanes lleol cynhyrchu gwlân yng Nghymru a'u cysylltiadau â hanesion byd-eang caethwasiaeth yr Iwerydd, masnach ac ymerodraeth. Mae'r gwaith hwn wedi arwain at gyhoeddi Woven Histories of Welsh Wool and Slavery, ebook dwyieithog am ddim, a gyhoeddwyd yn 2023 gyda Common Threads Press.
Cyhoeddwyd fy llyfr cyntaf Entangled Otherness: Cross-gender Fabrications in the Francophone Caribbean gyda Liverpool University Press yn 2018. Cyrhaeddodd restr fer Gwobr Lyfrau R. Gapper am y 'Llyfr Gorau mewn Astudiaethau Ffrangeg a gyhoeddwyd yn 2018'.
Mae gen i hefyd gyhoeddiadau yn y Journal of Material Culture, Contemporary French Civilization, Journal of Haitian Studies, Women and Performance, Fashion Theory, a TEXTILE: Journal of Cloth and Culture.
Cyhoeddiad
2025
- Hammond, C. 2025. Pepe toupatou - - tout bagay pèpè (Photo essay and installation). [Photo essay/textile installation]. Anna-Maria and Stephen Kellen Gallery | Parsons School of Design 2 West 13th Street New York NY 10011, 1 - 22 January 2025.
2024
- Hammond, C. 2024. Review: Rendering revolution. Reviews in Digital Humanities 5(9) (10.21428/3e88f64f.1c0f2f67)
- Hammond, C. 2024. Re/assembling the imaginary: Counter-narratives of Haiti’s transnational textile industry. Textile 22(3), pp. 547-560. (10.1080/14759756.2023.2242118)
- Hammond, C. 2024. Weaving stories of Wales, textiles and slavery through art. In: Crowther, L. ed. British Local History and the Black Atlantic. Warwick District Council, pp. 11-20.
2023
- Hammond, C. 2023. Straw Craft, imperial education and ethnographic exhibitions as tightly braided sites of gender production in Haiti and Curaçao. Journal of Material Culture 28(4), pp. 515-538. (10.1177/13591835231210689)
- Hammond, C. ed. 2023. Woven histories of Welsh wool and slavery. Common Threads Press.
2021
- Hammond, C. and McGregor, A. 2021. O is for Orientalism: the dynamics of the sexual tourist gaze in Laurent Cantet’s Vers le sud/Heading South (2005). Contemporary French Civilization 46, pp. 27-47. (10.3828/cfc.2021.2)
2020
- Hammond, C. 2020. Stitching time: artisanal collaboration and slow fashion in post-disaster Haiti. Fashion Theory 24(1), pp. 33-57. (10.1080/1362704X.2018.1441001)
- Hammond, C. 2020. “The question was whether to die of hunger or coronavirus”: garment factories reopen in Haiti despite fears. [Online]. Haiti Support Group. Available at: https://haitisupportgroup.org/garment-factories-reopen-haiti-covid19/
2019
- Hammond, C. 2019. Le mariage burlesque: Carnival cross-dressing in the French Caribbean. The Conversation 2019(Mar 5)
2018
- Hammond, C. 2018. Entangled otherness: cross-gender fabrications in the Francophone Caribbean. Contemporary French and Francophone Cultures. Liverpool: Liverpool University Press.
2017
- Hammond, C. 2017. Footnotes to the Ghetto Biennale 2017 / Nòt sou pye a Geto Byenal. In: Gordon, L. ed. Ghetto Biennale / Geto Byenal 2009-2015. Port-au-Prince: Central Books, pp. 84-100.
- Hammond, C. 2017. A cross-dressed Kanaval. Women and Performance 27(2)
2016
- Hammond, C. 2016. Decoding Dress: Vodou, Cloth and Colonial Resistance in Pre- and Postrevolutionary Haiti. In: Joseph, C. L. et al. eds. Vodou in the Haitian Experience: A Black Atlantic Perspective. Lexington Books
2012
- Hammond, C. 2012. "Children" of the gods: Filming the private rituals of Haitian vodou. Journal of Haitian Studies 18(2), pp. 64-82.
Articles
- Hammond, C. 2024. Review: Rendering revolution. Reviews in Digital Humanities 5(9) (10.21428/3e88f64f.1c0f2f67)
- Hammond, C. 2024. Re/assembling the imaginary: Counter-narratives of Haiti’s transnational textile industry. Textile 22(3), pp. 547-560. (10.1080/14759756.2023.2242118)
- Hammond, C. 2023. Straw Craft, imperial education and ethnographic exhibitions as tightly braided sites of gender production in Haiti and Curaçao. Journal of Material Culture 28(4), pp. 515-538. (10.1177/13591835231210689)
- Hammond, C. and McGregor, A. 2021. O is for Orientalism: the dynamics of the sexual tourist gaze in Laurent Cantet’s Vers le sud/Heading South (2005). Contemporary French Civilization 46, pp. 27-47. (10.3828/cfc.2021.2)
- Hammond, C. 2020. Stitching time: artisanal collaboration and slow fashion in post-disaster Haiti. Fashion Theory 24(1), pp. 33-57. (10.1080/1362704X.2018.1441001)
- Hammond, C. 2019. Le mariage burlesque: Carnival cross-dressing in the French Caribbean. The Conversation 2019(Mar 5)
- Hammond, C. 2017. A cross-dressed Kanaval. Women and Performance 27(2)
- Hammond, C. 2012. "Children" of the gods: Filming the private rituals of Haitian vodou. Journal of Haitian Studies 18(2), pp. 64-82.
Book sections
- Hammond, C. 2024. Weaving stories of Wales, textiles and slavery through art. In: Crowther, L. ed. British Local History and the Black Atlantic. Warwick District Council, pp. 11-20.
- Hammond, C. 2017. Footnotes to the Ghetto Biennale 2017 / Nòt sou pye a Geto Byenal. In: Gordon, L. ed. Ghetto Biennale / Geto Byenal 2009-2015. Port-au-Prince: Central Books, pp. 84-100.
- Hammond, C. 2016. Decoding Dress: Vodou, Cloth and Colonial Resistance in Pre- and Postrevolutionary Haiti. In: Joseph, C. L. et al. eds. Vodou in the Haitian Experience: A Black Atlantic Perspective. Lexington Books
Books
- Hammond, C. ed. 2023. Woven histories of Welsh wool and slavery. Common Threads Press.
- Hammond, C. 2018. Entangled otherness: cross-gender fabrications in the Francophone Caribbean. Contemporary French and Francophone Cultures. Liverpool: Liverpool University Press.
Exhibitions
- Hammond, C. 2025. Pepe toupatou - - tout bagay pèpè (Photo essay and installation). [Photo essay/textile installation]. Anna-Maria and Stephen Kellen Gallery | Parsons School of Design 2 West 13th Street New York NY 10011, 1 - 22 January 2025.
Websites
- Hammond, C. 2020. “The question was whether to die of hunger or coronavirus”: garment factories reopen in Haiti despite fears. [Online]. Haiti Support Group. Available at: https://haitisupportgroup.org/garment-factories-reopen-haiti-covid19/
- Hammond, C. 2024. Re/assembling the imaginary: Counter-narratives of Haiti’s transnational textile industry. Textile 22(3), pp. 547-560. (10.1080/14759756.2023.2242118)
Ymchwil
Deunydd Mawonaj: Gweithwyr Menywod Haitian, Diwylliannau Dillad Ail-law a Symudedd Creadigol yn y Caribî
Mae fy ymchwil cyfredol, a ariennir gan Gymrodoriaeth Gyrfa Gynnar Ymddiriedolaeth Leverhulme, yn archwilio economïau dillad ail-law a diwydiannau tecstilau a dilledyn yn Haiti a'r Unol Daleithiau. Mae'n astudiaeth ethnograffig o sut mae gweithwyr dillad benywaidd, masnachwyr dillad ail-law a gwneuthurwyr gwisgoedd yn gwrthsefyll ac yn ad-drefnu marchnadoedd byd-eang trwy eu sefydliad lleol a'u strategaethau entrepreneuraidd. Ar hyn o bryd rwy'n ysgrifennu fy ail fonograff o dan gontract gyda Bloomsbury, o'r enw Material Mawonaj: Gweithwyr Menywod Haitian, Diwylliannau Dillad Ail-law a Symudedd Creadigol yn y Caribî.
Otherness Entangled: Ffabrigau traws-ryweddol yn y Caribî Ffrangeg
Cyhoeddwyd fy llyfr cyntaf, Entangled Otherness: Cross-gender Fabrications in the Francophone Caribbean, gyda Liverpool University Press yn 2018. Cyrhaeddodd restr fer Gwobr Lyfrau R. Gapper am y 'Llyfr Gorau mewn Astudiaethau Ffrangeg a gyhoeddwyd yn 2018'. Roedd y llyfr hwn yn seiliedig ar ymchwil ddoethurol ryngddisgyblaethol, a ariannwyd yn llawn gan yr AHRC, a oedd yn archwilio mynegiannau o drawswisgo a pherfformiad rhywedd mewn diwylliannau gweledol a pherfformiadol cyfoes Francophone Caribïaidd, gan ganolbwyntio ar ynysoedd Martinique, Guadeloupe a Haiti a'u cymunedau gwasgaredig yn Ffrainc. Mae gan fy blog fwy o wybodaeth am y prosiect ymchwil hwn.
Addysgu
Rwyf wedi dylunio ac arwain sawl modiwl diwylliant fel rhan o raglenni Ieithoedd Modern Caerdydd. Mae'r cyrsiau hyn wedi'u gwreiddio yn fy ymchwil ryngddisgyblaethol ac yn ymgorffori deialog gynhwysol ac asesu creadigol.
Cefnforoedd ac Ynysoedd: Ecoleg a'r Amgylchedd yn y Celfyddydau a Llenyddiaeth Ffrangeg
Mae'r modiwl hwn yn archwilio croestoriadau hanes trefedigaethol Ffrainc ac effeithiau ecolegol parhaus gwladychiaeth yn y byd francophone. Mae heriau amgylcheddol a gwendidau cyn-drefedigaethau ynys Ffrainc yn amlwg o lawer: o effeithiau amgylcheddol profion niwclear Ffrengig yn y Môr Tawel i gylchoedd cynyddol corwyntoedd Caribïaidd. Mae hanes hir Ffrainc o ddad-ddyneiddio a gwladychu pobl ledled y byd wedi'i gysylltu'n agos ag anghyfiawnderau amgylcheddol yn y cyd-destunau hyn. Nod y modiwl hwn yw archwilio'r ffyrdd y mae awduron ac artistiaid wedi archwilio anghydraddoldebau hiliol, rhywedd ac amgylcheddol sy'n croestorri fel gwaddol gwladychiaeth. Mae myfyrwyr yn astudio amrywiaeth o gyfryngau, gan gynnwys ffuglen, barddoniaeth, nofelau graffig, y celfyddydau gweledol, ffilm a cherddoriaeth, ac yn ystyried ym mha ffyrdd y gall y gweithiau hyn adeiladu ecoleg drefedigaethol. Sut mae'r testunau hyn yn herio ac yn awgrymu dewisiadau amgen ecoranbarthol i effeithiau dynol ac amgylcheddol yr Anthroposen, y Planhigfeydd/ocene a galwedigaethau/difeddiannau parhaus tir? Mae'r modiwl hwn yn rhoi cyfle i fyfyrwyr gymharu'r cyfryngau â ffocws amgylcheddol o ystod o gyfnodau gan roi sylw i'w cyd-destunau diwylliannol a hanesyddol. Cyflwynir myfyrwyr i strategaethau cysyniadol a damcaniaethol ecocritical ac ôl-drefedigaethol allweddol ar gyfer cynnal dadansoddiad o'r cyfryngau dan sylw, ac i fynd i'r afael â chwestiynau newydd a brys am y gorffennol a'r presennol mewn rhanbarthau francophone.
Naratifau Byd-eang o Wladychiaeth, Caethwasiaeth, a'u Cymynroddion
Mae'r modiwl hwn wedi'i gynllunio i gyflwyno myfyrwyr i'r astudiaeth gymharol o'r fasnach gaethweision drawsatlantig, caethwasiaeth, gwladychiaeth, gwrthgaethwasiaeth a diddymu caethwasiaeth. Gan adeiladu ar wybodaeth myfyrwyr o'u hastudiaethau ym mlwyddyn un a dau, mae'r modiwl yn archwilio'n feirniadol gysylltiadau ar draws Bydoedd yr Iwerydd a'r Môr Tawel o Affrica i'r Caribî, America Ladin ac Asia, wrth i ni drafod i ba raddau y mae caethwasiaeth a'i chanlyniadau wedi siapio a pharhau i lunio'r rhanbarthau hyn. Mae'r modiwl yn mynd y tu hwnt i naratifau hanesyddol cenedlaethol a lleol, i archwilio gwaddol trawswladol caethwasiaeth a gwladychiaeth trwy archwilio eu heffeithiau, yn bennaf yn Haiti, y Weriniaeth Ddominicaidd, Cuba, Brasil, yr Almaen a Japan. Rydym yn archwilio'r cyd-destun hanesyddol gyda phwyslais ar y bedwaredd ganrif ar bymtheg, yn ogystal â mynd i'r afael â chymynroddion ôl-drefedigaethol (hil, rhywedd a hunaniaeth), a chof a chofeb caethwasiaeth a gwladychiaeth, yn bennaf trwy ddogfennau archifol, llenyddiaeth, diwylliant gweledol a materol.
Modiwlau israddedig
Global Narratives of Colonialism, Slavery, and their Legacies (cydgynullydd gyda Jenny Nelson)
Cefnforoedd ac Ynysoedd: Ecoleg a'r Amgylchedd yn y Celfyddydau a Llenyddiaeth Ffrangeg (cydgynullydd gyda Christie Margrave)
Diwylliannau Ffrengig yn eu Cyd-destun - 'Hunaniaeth' (cynullydd modiwl)
Safbwyntiau cenedlaethol a byd-eang ar Ffrainc
Traethawd hir Ffrangeg blwyddyn olaf (cynullydd modiwl)
Modiwlau ôl-raddedig
MA Diwylliannau Byd-eang / / Traethawd hir Treftadaeth Fyd-eang (cynullydd modiwl)
MA Theorizing Diwylliannau Byd-eang - Theori Ôl-drefedigaethol
MA Dulliau ac Ymarfer Ymchwil
Bywgraffiad
Ymunais ag Ysgol Ieithoedd Modern Caerdydd yn 2014 ar ôl cwblhau fy PhD yn yr adrannau Drama a Ffrangeg yn Royal Holloway, Prifysgol Llundain. Yn ystod fy PhD treuliais flwyddyn yn cynnal ymchwil ac addysgu yn l'Université des Antilles et de la Guyane yn Martinique. Tra yn y Caribî roeddwn yn artist a oedd yn cymryd rhan yn y Ghetto Biennale 2011, a gynhaliwyd yn Port-au-Prince, Haiti. Mae gen i MA mewn Dylunio Theatr ac yn 2013 bu'n gweithio fel darlithydd gwadd yn y Royal Central School of Speech and Drama yn dysgu Theatr Ôl-drefedigaethol. Cyn fy astudiaethau doethurol, rwyf wedi gweithio ym meysydd dylunio gwisgoedd a golygu fideo.
Pwyllgorau ac adolygu
Ysgrifennydd y Grŵp Cymorth Haiti
Yr adolygydd, Palgrave Macmillan, Gwasg Prifysgol Caeredin.
Meysydd goruchwyliaeth
Rwy'n croesawu ceisiadau gan fyfyrwyr PhD sydd â diddordeb ym meysydd:
- Llenyddiaeth, ffilm a chelf Francophone Caribïaidd.
- Caethwasiaeth a'i chymynroddion
- Tecstilau a gwisg
- Mathau modern o gaethwasiaeth mewn cadwyni cyflenwi dilledyn
- Ffasiwn a chyfiawnder amgylcheddol
Goruchwyliaeth gyfredol
Prosiectau'r gorffennol
Madeleine Phillips, 'O Maronaz Ieithyddol i Iaith Swyddogol: Cydnabod a Dynodi'r Iaith Creole trwy Addysg Gyhoeddus yn La Réunion rhwng 1970 a 2022' (traethawd ymchwil a basiwyd gyda mân gywiriadau, Tachwedd 2023)
Contact Details
+44 29225 10103
66a Plas y Parc, Ystafell 0.08, Cathays, Caerdydd, CF10 3AS