Trosolwyg
Rwy'n ddarlithydd mewn ysgrifennu academaidd yng Nghanolfan Datblygu Ysgrifennu ENCAP, yn addysgu gweithdai ar ysgrifennu academaidd yn ogystal â chynnig sesiynau datblygu ysgrifennu 1-2-1.
Cwblheais fy PhD yn y Ganolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu ym Mhrifysgol Caerdydd yn 2016.
Cyhoeddiad
2023
- Fontaine, L., Jones, K. and Schonthal, D. 2023. Referring in language: an integrated approach.. Cambridge University Press.
2022
- Schonthal, D. 2022. The cohesive landscape of English of-NPs. In: Asp, E. and Aldridge, M. eds. Empirical Evidences and Theoretical Assumptions in Functional Linguistics. New York and Abingdon: Routledge, pp. 125-150., (10.4324/9780429031427-7)
2020
- Fontaine, L. and Schonthal, D. 2020. Referring and the nominal group: a closer look at the selector element. In: Tucker, G. et al. eds. Approaches to Systemic Functional Grammar. Equinox, pp. 174-190.
2019
- Fontaine, L. and Schonthal, D. 2019. The rooms of the house: grammar at group rank. In: Thompson, G. et al. eds. The Cambridge Handbook of Systemic Functional Linguistics. Cambridge Handbooks in Language and Linguistics Cambridge: Cambridge University Press, pp. 118-141.
2016
- Schönthal, D. 2016. On the multifaceted nature of English of-NPs. A theoretical, corpus, cotextual and cognitive approach. PhD Thesis, Cardiff University.
Adrannau llyfrau
- Schonthal, D. 2022. The cohesive landscape of English of-NPs. In: Asp, E. and Aldridge, M. eds. Empirical Evidences and Theoretical Assumptions in Functional Linguistics. New York and Abingdon: Routledge, pp. 125-150., (10.4324/9780429031427-7)
- Fontaine, L. and Schonthal, D. 2020. Referring and the nominal group: a closer look at the selector element. In: Tucker, G. et al. eds. Approaches to Systemic Functional Grammar. Equinox, pp. 174-190.
- Fontaine, L. and Schonthal, D. 2019. The rooms of the house: grammar at group rank. In: Thompson, G. et al. eds. The Cambridge Handbook of Systemic Functional Linguistics. Cambridge Handbooks in Language and Linguistics Cambridge: Cambridge University Press, pp. 118-141.
Gosodiad
- Schönthal, D. 2016. On the multifaceted nature of English of-NPs. A theoretical, corpus, cotextual and cognitive approach. PhD Thesis, Cardiff University.
Llyfrau
- Fontaine, L., Jones, K. and Schonthal, D. 2023. Referring in language: an integrated approach.. Cambridge University Press.
Ymchwil
Research positions
- 2017 - present: Research Associate for Prof. Alison Wray and Dr. Andy Buerki, working on linguistic predictors of Alzheimer's disease. Cardiff University, UK.
- 2017 - present: Research Associate for Dr. Lise Fontaine and Dr. Katy Jones, working on typicality, metonymy, and reference. Cardiff University, UK
Research interests
My main interests in linguistics lie in the fields of grammar and semantics. Particularly, I am interested in taking a multi-method approach to complex English noun phrases, combining elements of construction grammar, systemic functional linguistics, conceptual blending theory, corpus linguistics, discourse analysis, cognitive linguistics, as well as psycholinguistics.
Addysgu
Modiwlau a addysgir
- 2017 - presennol: Gweithdai ar Ysgrifennu Academaidd. Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth, Prifysgol Caerdydd.
- 2019 - 2020: Gramadeg Swyddogaethol Systemig. Arweinydd y modiwl. MA Ôl-raddedig, Prifysgol Caerdydd.
- 2019 - 2020: Swyddogaethau Iaith. Arweinydd y modiwl. Israddedig Blwyddyn 3, Prifysgol Caerdydd.
- 2019 - 2020: Geiriau ac ystyr. Arweinydd y modiwl. Israddedig Blwyddyn 2, Prifysgol Caerdydd.
- 2016 - 2017: Swyddogaethau Iaith. Arweinydd modiwl. Israddedig Blwyddyn 3, Prifysgol Caerdydd.
- 2016 - 2017: Geiriau ac ystyr. Arweinydd y modiwl. Israddedig Blwyddyn 2, Prifysgol Caerdydd.
- 2016 - 2017: Iaith a'r Meddwl Arweinydd y modiwl. Israddedig Blwyddyn 1, Prifysgol Caerdydd.
- 2016 - 2017: Disgrifiad o'r iaith. Arweinydd y modiwl. MA Ôl-raddedig, Prifysgol Caerdydd.
- 2014 - 2016: Cyflwyniad i Iaith Tiwtor ôl-raddedig. Israddedig Blwyddyn 1, Prifysgol Caerdydd.
- 2013 - 2015: Cyflwyniad i Iaith a Chymdeithas Tiwtor ôl-raddedig. Israddedig Blwyddyn 1, Prifysgol Caerdydd.
- 2010 - 2011: Cyflwyniad i Ieithyddiaeth Tiwtor. Blwyddyn 1, Prifysgol Berne, Y Swistir.
- 2009 - 2010: Cystrawen a Semanteg. Tiwtor. Israddedig Blwyddyn 2 a 3, Prifysgol Berne, Y Swistir.
Cymwysterau
- Ers 2023: Cymrawd yr Academi Addysg Uwch (FHEA).
Bywgraffiad
Addysg a chymwysterau
- 2023: Cymrawd yr Academi Addysg Uwch (HEA).
- 2016: PhD mewn Ymchwil Iaith a Chyfathrebu. Prifysgol Caerdydd, UK.
- 2015: Cymrawd Cyswllt yr Academi Addysg Uwch (HEA).
- 2013: MA mewn Ymchwil Iaith a Chyfathrebu Prifysgol Caerdydd, UK.
- 2011: BA mewn Llenyddiaeth Saesneg ac Almaeneg ac Ieithyddiaeth. Prifysgol Berne, Y Swistir.
Trosolwg gyrfa
- 2021 - presennol: Darlithydd mewn Ysgrifennu Academaidd yng Nghanolfan Ysgrifennu ENCAP, Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth, Prifysgol Caerdydd. DU.
- 2017 - 2021: Tiwtor Ysgrifennu Academaidd yng Nghanolfan Ysgrifennu ENCAP, Ysgol Saesneg, Cyfathrebu ac Athroniaeth, Prifysgol Caerdydd, y DU.
- 2019 - 2020: Athro/darlithydd, Canolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu, Prifysgol Caerdydd, UK
- 2017 - 2020: Cydymaith Ymchwil i'r Athro Alison Wray a Dr. Andy Buerki, yn gweithio ar ragfynegyddion ieithyddol clefyd Alzheimer, Prifysgol Caerdydd, y DU.
- 2017 - 2018: Cydymaith Ymchwil ar gyfer Dr. Lise Fontaine a Dr. Katy Jones, yn gweithio ar dypicality, metonymy, a chyfeiriad, Prifysgol Caerdydd, y DU.
- 2016 - 2017: Athro/darlithydd, Canolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu, Prifysgol Caerdydd, y DU.
- 2014 - 2016: Tiwtor Ôl-raddedig, Canolfan Ymchwil Iaith a Chyfathrebu, Prifysgol Caerdydd, y DU.
- 2009 - 2011: Tiwtor, Canolfan Llenyddiaeth Saesneg ac Ieithyddiaeth, Prifysgol Berne, Y Swistir.
Aelodaethau proffesiynol
- Cymrawd yr Academi Addysg Uwch (FHEA)
Contact Details
SchonthalD1@caerdydd.ac.uk
+44 29225 14549
Adeilad John Percival , Ystafell 2.52, Rhodfa Colum, Caerdydd, CF10 3EU
+44 29225 14549
Adeilad John Percival , Ystafell 2.52, Rhodfa Colum, Caerdydd, CF10 3EU